Thông báo Quy định Box TTTT-RV

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-4736
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
11,193
Động cơ
3,177,929 Mã lực
Box Thông tin Thị trường - Rao Vặt (TTTT-RV) hoạt động, nhằm phục vụ cho các thành viên Diễn đàn OtoFun, các tổ chức có nhu cầu mua bán cá nhân, trao đổi hàng hóa liên quan và không liên quan đến ô tô.
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ban Điều Hành (BĐH) về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Thành viên không sử dụng dịch vụ của Diễn đàn Otofun.net vào những mục đích vi phạm pháp luật, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Diễn đàn Otofun.net. Hoặc sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng loạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm, thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Diễn đàn Otofun.net dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới Diễn đàn Otofun.net.

I. CẤU TRÚC BOX

Box Thông tin Thị trường - Rao vặt gồm các Sub-Box:

- OF Plaza: Trung tâm mua sắm OF do các đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ đã được BĐH diễn đàn cấp quyền Kinh doanh chuyên nghiệp (Gian hàng KDCN).
- Mua xe - bán xế: Là nơi đăng tin mua/bán oto của cá nhân thành viên diễn đàn và các Gian hàng KDCN.
- Chợ giời: Là nơi đăng tin mua/bán, thuê/cho thuê có hoặc không liên quan đến xe cộ là đồ dư dùng của thành viên và các sản phẩm của Gian hàng KDCN.
- Chợ bất động sản: Là nơi đăng tin mua/bán, thuê/cho thuê bất động sản của cá nhân thành viên diễn đàn và các Gian hàng KDCN.

Thành viên ngoài việc tuân thủ quy định chung của diễn đàn còn phải tuân thủ các quy định chung và riêng của Box TTTT-RV. Các quy định có thể thay đổi mà không cần phải báo trước.

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Thành viên cần có tối thiểu 100 bài viết và sau 90 ngày kể từ ngày đăng ký nick thành viên sẽ đủ điều kiện được đăng tin trong Box TTTT-RV.
2. Các thành viên phải đảm bảo tính chính xác của tin, bài và đăng tin, bài vào đúng Sub-Box phù hợp với nội dung, tự chịu trách nhiệm cá nhân về sản phẩm rao bán.
3. Nghiêm cấm rao bán, rao mua hoặc trao đổi thông tin về các loại hàng hoá, dịch vụ bị cấm theo luật của nhà nước CHXHCN Việt Nam, bao gồm các loại ma tuý, vũ khí, chất nổ, tiền tệ, các hàng hóa vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hoá phẩm đồi truỵ...
4. Mỗi Gian hàng KDCN ngoài việc lập gian hàng trong Box OF-Plaza, Showroom oto. Tại cùng thời điểm được quyền duy trì 01 thread mua-bán giới thiệu về sản phẩm, các chương trình khuyến mại, giảm giá trong các sub-box phù hợp với hàng hoá/dịch vụ đã đăng ký KDCN với BĐH.
5. Thành viên không được đăng nhiều bài riêng rẽ với cùng một nội dung. Không được rao mua, rao bán hàng hoá, dịch vụ trong một thread đã có sẵn của một thành viên khác. Chỉ được phép duy trì 1 bài cần bán trong khu vực chợ giời.
6. Bài viết phải gõ bằng tiếng Việt có dấu. Tiêu đề không được viết HOA, không được sử dụng font chữ nhiều màu sắc, không chèn các fons hay chữ ký tự lạ. Nội dung không được sử dụng cỡ chữ lớn, bôi đậm, in đậm, in hoa (caps lock), gạch dưới trong phần lớn và toàn bộ bài viết.
7. Niêm yết giá bằng Việt Nam Đồng (VNĐ). Số điện thoại phải ghi rõ ràng bằng các chữ số. Chỉ dùng một nick duy nhất đăng bài trong Box TTTT-RV, nghiêm cấm việc spam, up bài.
8. Không được tổ chức đấu giá khi chưa được sự cho phép của BĐH. Đối với sản phẩm có giá trị như Nhà/Đất, oto mỗi thành viên chỉ được giao dịch 01 sản phẩm/30 ngày. Không được phép rao, bán với nội dung chỉ bán 1 sản phẩm trên trong nhiều sản phẩm đăng trong thread. (Trừ các gian hàng KDCN)
9. Không được rao mua/rao bán, rao thuê/cho thuê hộ tài sản của người khác.
10. Nghiêm cấm cá nhân, tổ chức Kinh doanh chuyên nghiệp chưa được BĐH chấp thuận đăng bài về các sản phẩm được xác định Kinh doanh chuyên nghiệp.
11. Việc giao hàng và thanh toán hoàn toàn là giao dịch cá nhân giữa các thành viên, và thực hiện bên ngoài khuôn khổ Diễn đàn. Các Mod và Ban Điều Hành Otofun không có trách nhiệm làm chứng hoặc xác nhận các giao dịch này. Các Mod có toàn quyền sửa, xoá, gộp hoặc chuyển bài để bảo đảm độ chính xác của các tin, bài cũng như sự an toàn của diễn đàn.

III. CÁC QUY ĐỊNH RIÊNG

1.
Box “Mua xe - Bán xế”:
Phải nêu rõ các nội dung thông tin gồm:

  • Nhãn hiệu xe
  • Đời xe (năm sản xuất)
  • Số ki lô mét đã chạy
  • Màu sơn
  • Giá cả: VNĐ
  • Nơi bán
  • Ảnh (Tối thiểu 03 ảnh)
  • Hình thức liên lạc
Sau khi đã bán hoặc ngừng giao dịch thành viên tích vào ô "Đánh dấu đã bán" hướng dẫn cụ thể tại ĐÂY
Tin đăng sẽ tự động hết hạn sau 15 ngày.

BĐH sẽ xoá các tin, bài theo định kỳ. Những bài có ích có thể được giữ lại.

Lưu ý: Các bài vi phạm, đăng sai khu vực sẽ bị xóa mà không cần thông báo. Và BĐH sẽ không xóa theo đề nghị của thành viên, kể cả những thead thành viên đã kích vào ô đánh dấu đã bán, các thead trên sẽ được xóa theo định kỳ.

2. Box "Chợ giời":
- Tiêu đề thread phải rõ ràng, chỉ rõ nội dung thread cần giao dịch. Nghiêm cấm dùng các cụm từ phản cảm đặt tên tiêu đề thread. (Ví dụ: Xin Min/mod, hết tiền, đói...)
- Không được giao dịch, mua bán SIM & Số điện thoại, Thẻ điện thoại. Kể cả trường hợp bán điện thoại kèm cho, tặng. (Trừ các gian hàng KDCN về lĩnh vực trên được sự đồng ý của BĐH)
- Phải có tối thiểu 03 ảnh thật của sản phẩm. (Trừ sản phẩm mới còn nguyên tem/hộp và các Gian hàng KDCN).
- Nghiêm cấm rao mua/ bán/ Giao dịch/ Đổi/ Cho tặng sản phẩm đồ uống trên 15 độ cồn.


Sau khi đã bán hoặc ngừng giao dịch thành viên tích vào ô "Đánh dấu đã bán" hướng dẫn cụ thể tại ĐÂY

BĐH sẽ xoá các tin, bài theo định kỳ. Những bài có ích có thể được giữ lại.


Lưu ý: Các bài vi phạm, đăng sai khu vực sẽ bị xóa mà không cần thông báo. Và BĐH sẽ không xóa theo đề nghị của thành viên, kể cả những thead thành viên đã kích vào ô đánh dấu đã bán, các thead trên sẽ được xóa theo định kỳ.

3. Box "Chợ bất động sản"
- Các sản phẩm Nhà/Đất khi rao bán phải ghi rõ:

  • Tình trạng pháp lý
  • Tổng diện tích
  • Giá
  • Hướng
  • Địa chỉ(Ghi rõ tên đường, phường/xã, quận/huyện, tỉnh thành)
  • Trích lục bản đồ (nếu có)
  • Cung cấp đầy đủ ảnh thật Nhà/Đất rao bán(Tối thiểu 03 ảnh)
  • Nghiêm cấm dẫn link tới trang khác ngoài otofun(Trừ các gian hàng được BĐH cấp phép)
Sau khi đã bán hoặc ngừng giao dịch thành viên tích vào ô "Đánh dấu đã bán" hướng dẫn cụ thể tại ĐÂY
Tin đăng sẽ tự động hết hạn sau 15 ngày.

BĐH sẽ xoá các tin, bài theo định kỳ. Những bài có ích có thể được giữ lại.

Lưu ý: Các bài vi phạm, bài của gian hàng kinh doanh đã hết hạn, bài đăng sai khu vực sẽ bị xóa mà không cần thông báo. Và BĐH sẽ không xóa theo đề nghị của thành viên, kể cả những thead thành viên đã kích vào ô đánh dấu đã bán, các thead trên sẽ được xóa theo định kỳ.

IV. DANH SÁCH HÀNG HÓA, DỊCH VỤ CẤM GIAO DỊCH VÀ GIAO DỊCH CÓ ĐIỆU KIỆN TẠI OTOFUN.NET

1. Danh sách hàng hóa, dịch vụ cấm giao dịch:
Hàng hóa:

- Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dung quân sự, công an; quân trang(bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng, cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng cho chế tạo chúng.
- Các chất ma túy
- Hóa chất bảng 1 (theo Công ước quốc tế)
- Các sản phẩm văn hóa *********, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách
- Các loại pháo
- Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử)
- Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật
- Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng
- Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người
- Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam
- Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái
- Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái
- Khoáng sản đặc biệt, độc hại
- Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường
- Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
- Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
- Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép
- Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amphibole
- Thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác
- Đồ uống có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên
- Mua bán hàng nhái, hàng giả, hàng cấm theo quy định của nhà nước.
- Mua bán Bảo hiểm(trừ bảo hiểm TNDS oto, xe máy)

Dịch vụ:
- Kinh doanh mại dâm, tổ chức mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em
- Tổ chức đánh bạc, gá bạc dưới mọi hình thức
- Dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
- Hoạt động kinh doanh môi giới kết hôn có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời
- Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời

2. Danh sách hàng hóa, dịch vụ giao dịch có điều kiện:
- Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.
- Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dục không được bán.
- Đối với các mặt hàng phần mềm như account, software,... có bản quyền, phải do công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng và được sự chấp thuận của Sàn giao dịch TMĐT OTOFUN.NET. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

3. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trên OTOFUN.NET
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của BĐH đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:
- Sau khi thành viên đăng bán sản phẩm, sản phẩm sẽ được hiển thị ngay. Nhưng các thông tin sản phẩm này sẽ được mod quản lý Box Thông tin Thị trường - Rao Vặt (TTTT-RV) kiểm soát và xét duyệt chặt chẽ hàng giờ liên tục hàng ngày.
- BĐH sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng rao bán của khách hàng nếu như tin đăng rao bán vi phạm quy chế đăng tin. Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc BĐH chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
- BĐH giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.

V. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ

1. Gian hàng KDCN:
Là các cá nhân, tổ chức kinh doanh chuyên nghiệp đã được BĐH cấp quyền hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp trên diễn đàn otofun.net.
2. Spam, up bài: Là nội dung comment ủn, úp và nhiều từ được lặp lại trong Box/Thread, comment không có ý nghĩa, comment lien tục trong thời gian ngắn.
3. Kinh doanh chuyên nghiệp trái quy định:
Các bài như sau sẽ được coi là kinh doanh chuyên nghiệp trái quy định:
- Rao bán số hàng hóa nhiều hơn mức sử dụng cho nhu cầu cá nhân;
- Rao bán nhiều lần và lặp lại trong khoảng thời gian nhất định;
- Rao bán hàng hóa thanh lý từ hoạt động kinh doanh;
- Rao bán hàng hoá từ hoạt động sưu tầm;
- Rao bán hàng hoá từ hoạt động Cầm đồ, siết nợ, bắt nợ;
- Rao bán, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ kinh doanh có lợi nhuận;

Việc xác định bài viết có vi phạm tiêu chí kinh doanh hay không là theo nhận định của các Moderateur trong box TTTT-RV. BĐH sẽ tiếp nhận và xử lý những khiếu nại liên quan đến nhận định của Mod.

BĐH có thể xem xét một số trường hợp rao vặt sử dụng dư thừa của cá nhân để tận dụng, cải thiện thu nhập và có ưu đãi, phục vụ thành viên. Ví dụ: cho thuê, đi cùng xe một chiều (xe của chính thành viên), làm các công việc do chính thành viên bỏ sức lao động (không đi thuê lại người khác, không là nghề chuyên nghiệp), v.v... tùy theo mục đích hoạt động của Diễn đàn từng thời điểm, cho phép một số các bài kinh doanh bán hàng giá ưu đãi phục vụ thành viên và có đóng góp cho quỹ từ thiện hoặc các chương trình từ thiện của diễn đàn.

VI. Hình thức xử lý vi phạm:

- Mọi trường hợp thắc mắc đề nghị post trong box góp ý với BĐH, các thắc mắc khi chưa đọc nội quy sẽ bị phạt thẻ cảnh cáo hoặc ban nick (khóa nick).
- Bài vi phạm sẽ bị xóa không cần thông báo.
- Các spam trùng lặp hoặc có nội dung không liên quan đến chủ đề sẽ bị xóa.
- Với các nick vi phạm Nội quy, BĐH sẽ tùy tính chất để xử lý, từ nhắc nhở, cảnh cáo, cho tới khóa nick.
- Các nick bị thẻ phạt nhiều lần nhưng chưa đến mức ban nick (khóa nick) sẽ bị BĐH block vào nick xám (khi trở thành nick xám nick sẽ bị hạn chế hoạt động trong khu vực TTTT-RV)
- Các quảng cáo bị phát hiện là không trung thực về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ bị loại bỏ.

BĐH Diễn đàn rất mong thành viên đọc và chấp hành đúng quy định tránh vi phạm để cùng nhau xây dựng diễn đàn ngày càng lớn mạnh. Khi gặp bài vi phạm xin vui lòng bấm vào nút "báo cáo" để thành viên BĐH Diễn đàn xử lý tình huống kịp thời tạo sân chơi lành mạnh cho thành viên.

VII. Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại

Diễn đàn Otofun.net tôn trọng và nghiêm tục thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao vặt sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thựcvà chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin lien quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Diễn đàn Otofun.net sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Quy trình các bước tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng tại Otofun.net:
1. Địa chỉ nhận khiếu nại:


  • Tiếp nhận các thông tin khiếu nại (văn bản, giấy tờ liên quan) của Khách hàng theo địa chỉ:
  • · Công ty Cổ phần OTV truyền thông – Cơ quan chủ quản của Diễn đàn Otofun.net
  • · Địa chỉ: tầng 7 số 78, phố Nguyễn Khang, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.
  • · Điện thoại: 04 3555 8066 (#109) Fax: 04 3565 7185
  • · Email: Hotro@otv.vn
2. Thời gian xử lý khiếu nại

Thông tin khiếu nại của Khách hàng được gửi đến Ban quản trị Otofun.net và trong thời gian sớm nhất có thể Ban quản trị Otofun.net sẽ có email phải hồi lại ý kiến phản ánh của Khách hàng.

3. Quy trình xử lý các khiếu nại của Khách hàng
- Nếu trong khả năng và phạm vi xử lý của Ban quản trị Otofun.net, Ban quản trị sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc đăng tin/quảng cáo, hợp tác, đối tác của người bán/người dùng không chuẩn xác, sai sự thật … bằng việc hỗ trợ hạ tin, xóa tin, thông tin tới người đăng tin.
- Nếu vượt ngoài khả năng và phạm vi xử lý của Ban quản trị Otofun.net hoặc nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.
- Tất cả các vấn đề khiếu nại phát sinh, quá trình hòa giải giữa hai bên đều phải được lập thành văn bản hoặc các giấy tờ, chứng thư có giá trị chứng minh để phục vụ cho quá trình giải quyết các khiếu nại, tranh chấp này.
- Tất cả các phương pháp giải quyết tranh chấp khiếu nại nếu phát sinh giữa các bên phải được giải quyết trên tinh thần hợp tác, thỏa thuận, tôn trọng lẫn nhau và theo đúng các quy định của Pháp luật hiện hành.

Ban quản trị Otofun.net cam kết nỗ lực và hợp tác tối ưu để giải quyết mọi khiếu nại của Khách hàng.

Trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự hợp tác của thành viên.
 
Biển số
OF-4736
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
11,193
Động cơ
3,177,929 Mã lực
Gửi CCCM,

Theo quy định của cơ quan quản lý chức năng
- Tất cả các gian hàng kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng phải có thêm:
+ Ghi đúng tác dụng chính và tác dụng phụ (nếu có) ;​
+ Khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”​
- Tất cả các gian hàng kinh doanh, quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi
+ Phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ";​
+ Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi”​
Nghiêm cấm: Sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sản phẩm sữa dùng cho phụ nữ mang thai.
- Tất cả các gian hàng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẫm
+ Tên SẢN PHẨM​
+ Tính năng, công dụng​
+ Tên, địa chỉ tổ chức, cá nhận chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường​
+ Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế​
Nghiêm cấm: Quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm mỹ phẩm là thuốc - Sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế.

- Tất cả các gian hàng kinh doanh, quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế
+ Tên sản phẩm​
+ Tính năng, công dung​
+ Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.​
+ Khuyến cáo “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” hoặc “hạn chế phạm vi sử dụng đối với các sản phẩm có sử dụng hóa chất trong danh mục hạn chế sử dụng”​

CCCM kinh doanh những sản phẩm trên lưu ý bổ sung thông tin sản phẩm giúp em. Tất cả những bài viết không đầy đủ thông tin sẽ bị xóa không cần báo trước.

Em cảm ơn!!!
 
Biển số
OF-1
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,005
Động cơ
593,430 Mã lực
Tuổi
17
Kính gửi CCCM,

Về việc bổ xung quy định mới thay thế quy định cũ của Box TTRV

Cụ thể là phần cho thuê xe có lái, tự lái và chở thuê hàng hóa bằng xe cá nhân.

Qua rà soát tất cả các thớt đăng tin rao vặt cho thuê xe có lái, tự lái, chở hàng trong 2 năm qua. BĐH xét thấy hiện tại phần "rao vặt sử dụng dư thừa của cá nhân để tận dụng, cải thiện thu nhập và có ưu đãi, phục vụ thành viên". Không còn phù hợp cũng như duy trì đúng tiêu chí BĐH đề ra. Hầu hết các thớt của thành viên đăng tin rao vặt cho thuê có lái, tự lái, chở hàng đều là những cá nhân lấy nghề trên là kinh doanh chính, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm.

Kể từ ngày 3/3/2021 BĐH quyết định dừng cho phép thành viên đăng tin rao vặt phần cho thuê có lái, tự lái và chở thuê hàng hóa bằng xe cá nhân trên diễn đàn (Trừ các Gian hàng KDCN).

Đề nghị thành viên ngoài việc tuân thủ quy định chung của diễn đàn còn phải tuân thủ các quy định chung và riêng của Box TTTT-RV. Các quy định có thể thay đổi mà không cần phải báo trước.

Trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự hợp tác của thành viên.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top