[OFTV] Quy tắc tối thiểu bảo toàn mạng sống trên cao tốc

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,422
Động cơ
636,543 Mã lực
Phương án phạt nguội theo tôi như hiện nay là chưa tối ưu. Cần thay đổi cách thông báo phạt nguội. Ví dụ: khi đăng kiểm các xe phải đăng ký luôn số ĐT và email và in luôn lên phiếu đăng kiểm. Mọi thông báo phạt đều gửi tới số Đt và email này. Như vậy sẽ kịp thời và ko cần chờ đến kỳ đăng kiểm mới nộp phạt. Từ số ĐT có thể tra cứu thông tin phạt nguội.
Chỉ cần đăng ký số đt và email nhận thông báo là xong. Đơn giản như thế nhưng cứ loay hoay như gà mắc tóc. Có lẽ vì XXX không muốn phạt nguội mất cần câu cơm.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,882
Động cơ
497,198 Mã lực
Em là em hâm mộ cái anh gì dừng cmn xe giữa đường cao tốc để thay lốp rồi đới. Còn nể phục hơn cả các anh lùi xe cơ.. nể lắm ấy :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Khi phát hiện xe trước mặt đang lùi, các tài xế cài ngay số lùi để giữ khoảng cách.
Khi gặp xe đang đỗ, các tài xế phải cho xe đứng yên lại ngay lập tức để giữ khoảng cách.
Khi gặp xe ngược chiều, các tài xế phải cho xe quay đầu 180 độ để chạy ngược chiều giữ khoảng cách
Đồng chí này chắc nguyên quán ở Thái Nguyên, nhể.
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
489
Động cơ
173,951 Mã lực
Còn những câu hỏi như thế này thì còn có lý do biện hộ cho việc đi lùi cụ ạ. Theo em những câu như thế này các cụ không nên hỏi và cũng chẳng nên trả lời.
1. Em không ủng hộ việc di chuyển ngược chiều trên cao tốc với bất cứ lý do gì.
2. Em thấy câu hỏi đó chính xác trong hoàn cảnh thực tế hiện nay. Đó là trường hợp các tài xế sẵn sàng "trả giá" để đánh đổi cho việc di chuyển ngược chiều trên cao tốc của mình. Cái giá đó thì cũng tuỳ, có thể chẳng mất gì cả vì chỉ làm vài bác tài khác giật mình nhưng không được các cơ quan quản lý nghi nhận để xử lý, có thể bị nghi nhận và bị phạt khoảng 10tr như vụ container quay đầu, hoặc có thể thảm khốc với 4 mạng người như vụ ở Thái Nguyên. Và tất nhiên, những tài xế đó vẫn hy vọng vào việc không bị xử lý hoặc gọi là "xui xẻo" khi bị phạt hành chính mà không nghĩ đến nguy hiểm đến tính mạng của mình và người khác. Với chế tài pháp luật hiện tại thì kết quả đã có, còn đợi các tài xế nâng cao ý thức thì ...
Vậy nên, cũng giống câu chuyện "vẽ đường cho hươu chạy", khi sẵn sàng cho việc "trả giá" mà không phải trả cái giá cao nhất là tính mạng của mình và của người khác thì: quay đầu lại mà chạy (theo ý cụ noza) hoặc có lùi thì lùi trong làn khẩn cấp để các tài xế khác đang tuân thủ đúng luật gt có cơ hội mà tránh.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,422
Động cơ
636,543 Mã lực
1. Em không ủng hộ việc di chuyển ngược chiều trên cao tốc với bất cứ lý do gì.
2. Em thấy câu hỏi đó chính xác trong hoàn cảnh thực tế hiện nay. Đó là trường hợp các tài xế sẵn sàng "trả giá" để đánh đổi cho việc di chuyển ngược chiều trên cao tốc của mình. Cái giá đó thì cũng tuỳ, có thể chẳng mất gì cả vì chỉ làm vài bác tài khác giật mình nhưng không được các cơ quan quản lý nghi nhận để xử lý, có thể bị nghi nhận và bị phạt khoảng 10tr như vụ container quay đầu, hoặc có thể thảm khốc với 4 mạng người như vụ ở Thái Nguyên. Và tất nhiên, những tài xế đó vẫn hy vọng vào việc không bị xử lý hoặc gọi là "xui xẻo" khi bị phạt hành chính mà không nghĩ đến nguy hiểm đến tính mạng của mình và người khác. Với chế tài pháp luật hiện tại thì kết quả đã có, còn đợi các tài xế nâng cao ý thức thì ...
Vậy nên, cũng giống câu chuyện "vẽ đường cho hươu chạy", khi sẵn sàng cho việc "trả giá" mà không phải trả cái giá cao nhất là tính mạng của mình và của người khác thì: quay đầu lại mà chạy (theo ý cụ noza) hoặc có lùi thì lùi trong làn khẩn cấp để các tài xế khác đang tuân thủ đúng luật gt có cơ hội mà tránh.
Cụ nói thế chả khác nào bảo tôi biết là sai luật, song tôi vẫn làm và đã cố gắng để các tài xế khác có cơ hội tránh.
Đã sai luật mà còn hướng dẫn là nên sai như thế nào thì em chịu.
Giả sử trùng hợp có ông bị nổ bánh phải tấp vội vào làn khẩn cấp mà gặp 1 ông đang lùi trong làn này thì cả 2 ông lại vỡ mồm móm đít.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,392
Động cơ
1,558,199 Mã lực
ko nên đưa ra giải pháp đi lùi, khác j đưa giải pháp vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho người khác.
 

OFTV

OFTV
Biển số
OF-6669
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
213
Động cơ
544,232 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
1. Em không ủng hộ việc di chuyển ngược chiều trên cao tốc với bất cứ lý do gì.
2. Em thấy câu hỏi đó chính xác trong hoàn cảnh thực tế hiện nay. Đó là trường hợp các tài xế sẵn sàng "trả giá" để đánh đổi cho việc di chuyển ngược chiều trên cao tốc của mình. Cái giá đó thì cũng tuỳ, có thể chẳng mất gì cả vì chỉ làm vài bác tài khác giật mình nhưng không được các cơ quan quản lý nghi nhận để xử lý, có thể bị nghi nhận và bị phạt khoảng 10tr như vụ container quay đầu, hoặc có thể thảm khốc với 4 mạng người như vụ ở Thái Nguyên. Và tất nhiên, những tài xế đó vẫn hy vọng vào việc không bị xử lý hoặc gọi là "xui xẻo" khi bị phạt hành chính mà không nghĩ đến nguy hiểm đến tính mạng của mình và người khác. Với chế tài pháp luật hiện tại thì kết quả đã có, còn đợi các tài xế nâng cao ý thức thì ...
Vậy nên, cũng giống câu chuyện "vẽ đường cho hươu chạy", khi sẵn sàng cho việc "trả giá" mà không phải trả cái giá cao nhất là tính mạng của mình và của người khác thì: quay đầu lại mà chạy (theo ý cụ noza) hoặc có lùi thì lùi trong làn khẩn cấp để các tài xế khác đang tuân thủ đúng luật gt có cơ hội mà tránh.
Em thấy để đảm bảo tốt nhất và luôn luôn an toàn thì cứ đúng luật mà chơi, luật xây dựng ra để đảm bảo tất sân chơi cho mọi người và cuối cùng thì vẫn là ý thức của người tham gia giao thông.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,065
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Có 3 điểm chính trong Clip của OFTV : Lùi trên cao tốc . Biển Stop và điểm mù .
Tính mạng của con người là vô giá . Luật pháp sinh ra để bảo vệ tính mạng con người và trật tự xã hội . Nên không có ngoại lệ và cần được xử phạt nghiêm khắc .

Không một lái xe nào được phép đi lùi . Đã lỡ chớn ở lối ra thì bắt buộc phải đi tiếp tới lối ra tiếp theo , nếu muốn ra . Mua đường là cái giá ( nhẹ nhất ) phải trả cho việc thiếu tập trung khi lái xe . Trả giá để lần sau tập trung hơn . Lùi xe trên cao tốc là lỗi cố ý giết người .

Đã là Stop thì phải đạp phanh dừng hẳn , dù 1-2.....giây hay nhiều hơn cũng là dừng và phải dừng . Dù đường giao phía trước không có phương tiện giao thông tham gia . Luật là luật , thói quen sẽ hình thành ý thức . Dừng và đỗ xe theo giáo trình lái xe của nước ngoài là hai khái niệm khác nhau .

Điểm mù là hoàn toàn có . Coi thường và đánh giá thấp điểm mù thì người lái xe sẽ có ngày phải trả giá . Chuyển làn , rẽ phải , rẽ trái , lùi xe ...đều lướt qua điểm mù này . Vì thế , nên bắt buộc đưa kỹ năng quan sát điểm mù vào giáo trình học lái xe và phải được luyện thường xuyên trong quá trình học và trong ngày thi sát hạch .

Đã đến lúc nên bắt buộc tất cả các xe ô tô khi đăng kiểm và tham gia giao thông đều phải có tam giác cảnh báo trên xe . Ai không có , không được đăng kiểm và sẽ bị phạt khi tham gia lưu thông .

Nếu bắt buộc phải dừng xe trên đường cao tốc ( vì lý do sức khỏe , xe hỏng đột xuất .....) , thì lái xe phải bật Pan tấp vào làn khẩn cấp , cứu hộ . Ngay lập tức phải đặt tam giác cảnh báo cách sau xe 100m . Gọi xe đến cứu hộ hoặc gọi cảnh sát trợ giúp các biện pháp an toàn .
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,585
Động cơ
448,963 Mã lực
Máy cơ quan không loa, em đánh dấu về nhà xem.
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
489
Động cơ
173,951 Mã lực
Cụ nói thế chả khác nào bảo tôi biết là sai luật, song tôi vẫn làm và đã cố gắng để các tài xế khác có cơ hội tránh.
Đã sai luật mà còn hướng dẫn là nên sai như thế nào thì em chịu.
Giả sử trùng hợp có ông bị nổ bánh phải tấp vội vào làn khẩn cấp mà gặp 1 ông đang lùi trong làn này thì cả 2 ông lại vỡ mồm móm đít.
Sorry vì để cụ hiểu sai ý của em ;;)
Cụ dám chắc là nếu cụ tuân thủ nghiêm chỉnh luật gt thì sẽ không có tai nạn xảy ra như tình trạng gt hiện nay hay không?
Thông thường, để xảy ra tai nạn va chạm bao giờ cũng có 2 đối tượng trong đó ít nhất có 1 đối tượng vi phạm luật gt, và không ít trường hợp cả 2 đều vi phạm.
Để giải quyết câu chuyện như title của cụ Chã là "bảo toàn mạng sống" thì phải "tác động" vào cả 2 đối tượng: đối tượng tuân thủ luật và đối tượng sẵn sàng trả giá để vi phạm luật. Cái em muốn nói đến là đối tượng thứ 2 vì muốn hay không cũng phải thừa nhận nó vẫn đang tồn tại và phát triển.
Còn nếu để tranh luận về các biện pháp hạn chế đi ngược chiều trên cao tốc, mời các cụ vào thread của cụ Chã sbg345 chúng ta chém tiếp <:-P
https://www.otofun.net/threads/chay-nguoc-chieu-tren-cao-toc-nguyen-nhan-va-cac-bien-phap-han-che.1416203/
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,908
Động cơ
1,832,918 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đã cấm thì ko đc lùi dù bất cứ lý do gì, em ủng hộ phạt thật nặng và treo bằng 3 năm mới có tính răn đe.
 

akashi

Xe hơi
Biển số
OF-111915
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
159
Động cơ
390,943 Mã lực
Có 3 điểm chính trong Clip của OFTV : Lùi trên cao tốc . Biển Stop và điểm mù .
Tính mạng của con người là vô giá . Luật pháp sinh ra để bảo vệ tính mạng con người và trật tự xã hội . Nên không có ngoại lệ và cần được xử phạt nghiêm khắc .

Không một lái xe nào được phép đi lùi . Đã lỡ chớn ở lối ra thì bắt buộc phải đi tiếp tới lối ra tiếp theo , nếu muốn ra . Mua đường là cái giá ( nhẹ nhất ) phải trả cho việc thiếu tập trung khi lái xe . Trả giá để lần sau tập trung hơn . Lùi xe trên cao tốc là lỗi cố ý giết người .

Đã là Stop thì phải đạp phanh dừng hẳn , dù 1-2.....giây hay nhiều hơn cũng là dừng và phải dừng . Dù đường giao phía trước không có phương tiện giao thông tham gia . Luật là luật , thói quen sẽ hình thành ý thức . Dừng và đỗ xe theo giáo trình lái xe của nước ngoài là hai khái niệm khác nhau .

Điểm mù là hoàn toàn có . Coi thường và đánh giá thấp điểm mù thì người lái xe sẽ có ngày phải trả giá . Chuyển làn , rẽ phải , rẽ trái , lùi xe ...đều lướt qua điểm mù này . Vì thế , nên bắt buộc đưa kỹ năng quan sát điểm mù vào giáo trình học lái xe và phải được luyện thường xuyên trong quá trình học và trong ngày thi sát hạch .

Đã đến lúc nên bắt buộc tất cả các xe ô tô khi đăng kiểm và tham gia giao thông đều phải có tam giác cảnh báo trên xe . Ai không có , không được đăng kiểm và sẽ bị phạt khi tham gia lưu thông .

Nếu bắt buộc phải dừng xe trên đường cao tốc ( vì lý do sức khỏe , xe hỏng đột xuất .....) , thì lái xe phải bật Pan tấp vào làn khẩn cấp , cứu hộ . Ngay lập tức phải đặt tam giác cảnh báo cách sau xe 100m . Gọi xe đến cứu hộ hoặc gọi cảnh sát trợ giúp các biện pháp an toàn .
Bác nói chuẩn không cần chỉnh.

2 cụ lên hình với nhau mà nói sai quá, cụ áo trắng đi xe thế không bị phạt bên Mỹ hơi phí.

Em dự cụ áo đen bị gài với câu trả lời quay đầu đi ngược ở làn khẩn cấp, với có thể ghế cụ áo đen bị bôi lá thị mà cụ ý không biết, hehe.

Thông tin thì không chuẩn, xem thì chả có tí hài hước nào...
 

Tommy.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-698586
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
114
Động cơ
98,020 Mã lực
Tuổi
35
hữu íchc các cụ à, em đánh dấu ạ @@
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top