[Funland] Quyền mặc cả !

Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
1,300
Động cơ
550,508 Mã lực
Cafe sáng, đọc được tút của nb Đào Tuấn thấy quá đâ gì đâu. Lộ trình miễn học phí - miễn viện phí - bỏ độc quyền vàng - cần hơn 1 nhà cung cấp điện.
-a-
Nghe thôi đã thấy sướng. Hy vọng rằng không phải cảm giác dễ chịu của mùa thu chi phối. Ước dì bé lại ngày xưa để được đi học.
68BE3E7F-2212-48B8-8891-315D3597A0DE.png
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
361
Động cơ
43,899 Mã lực
Tuổi
50

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,727
Động cơ
590,385 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thằng nước cũng thế. Nghi đồng hồ nước có vấn đề lên đề nghị thay, nó bảo làm đơn đi. Ngại quá về 3 tháng đ.éo tắm giặt nữa, chỉ khi nào đi đồng mới xả nước, hết đúng 1 số nước mỗi tháng. Hôm nọ ngập trôi cái nắp nhựa ra xem thì nó đã thay đồng hồ mới từ bao giờ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,883
Động cơ
499,558 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vẫn có ông tin cơ cấu lại ngành điện thì điện rẻ hơn và k thích dùng thằng này thì có thằng khác vào dùng...Chắc dùng điện qua wifi vs blutooth
Thực ra nếu có thêm 1 cty nhà nước phân phối điện thì có hy vọng mong manh là giá điện sẽ tốt hơn 1 chút. 1 chút thôi chứ không nhiều.

Còn nếu là cty tư nhân thì quên đi.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,965
Động cơ
214,984 Mã lực
Miễn viện phí????
Thì lại dùng ngân sách để chi? mà ngân sách thì dân lại đóng thôi mà
Các nội dung khác cũng như nhau cả thôi cụ
Cafe sáng, đọc được tút của nb Đào Tuấn thấy quá đâ gì đâu. Lộ trình miễn học phí - miễn viện phí - bỏ độc quyền vàng - cần hơn 1 nhà cung cấp điện.
-a-
Nghe thôi đã thấy sướng. Hy vọng rằng không phải cảm giác dễ chịu của mùa thu chi phối. Ước dì bé lại ngày xưa để được đi học.
68BE3E7F-2212-48B8-8891-315D3597A0DE.png
 

longvux

Xe hơi
Biển số
OF-541465
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
158
Động cơ
164,721 Mã lực
Cafe sáng, đọc được tút của nb Đào Tuấn thấy quá đâ gì đâu. Lộ trình miễn học phí - miễn viện phí - bỏ độc quyền vàng - cần hơn 1 nhà cung cấp điện.
-a-
Nghe thôi đã thấy sướng. Hy vọng rằng không phải cảm giác dễ chịu của mùa thu chi phối. Ước dì bé lại ngày xưa để được đi học.
68BE3E7F-2212-48B8-8891-315D3597A0DE.png
Cái gì độc quyền sẽ tạo sự độc đoán và lợi ích độc hại
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,579
Động cơ
1,022,292 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Muốn mua rẻ thì sang Cam mua cho rẻ
;))
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,441
Động cơ
1,147,237 Mã lực
Điện có cách cung cấp như kiểu sạc pin không dây không?
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
980
Động cơ
166,382 Mã lực
Tuổi
37
Nói ra thì đụng chạm nhưng cần phải nói ra để chúng ta cùng biết cách thức mà EVN đang dần dần thu tiền từ túi người dân thông qua "mẹo" tăng giá điện trong thẩm quyền.

Ở đây, tôi muốn nói về tính hiệu quả trong việc làm ăn kinh doanh của EVN, nó đang ko hiệu quả và cách thức tốt nhất là tăng giá điện để bù lỗ. Thật buồn là như vậy.

Theo quy định: Thẩm quyền tăng giá điện: EVN có thể tự quyết định mức tăng từ 2% đến 5% (thay vì dưới 5% như trước đây), và phải thực hiện điều chỉnh này sau 03 tháng kể từ lần điều chỉnh trước đó. Đối với mức tăng từ 5% đến dưới 10%, EVN cần được Bộ chủ quản phê duyệt.

Thực tế EVN đã làm như thế nào: Những lần tăng giá điện gần đây ở Việt Nam bao gồm đợt tăng vào ngày 9-5-2025 (tăng 4,8%), và trước đó là các lần tăng trong năm 2023 (3%, 4,5% và 4,8%).

Như vậy, sau 4 lần tăng giá điện trong vòng hơn 2 năm, tổng mức tăng giá điện theo thẩm quyền của EVN là gần 10%.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,138
Động cơ
920,207 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Món đầu tư điện này khó nói lắm, khu đông dân cư, đô thị thì ko nói chứ vùng sâu, xa, hải đảo thì hạch toán ra có mà lãi làm sao được?
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,997
Động cơ
292,281 Mã lực
Em chờ anh vin mua khí LNG về làm điện bán cho dân...hị hị. Biết đâu các khu đô thị vin lại được dùng miễn phí.
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,420
Động cơ
594,682 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Dấu hiệu tốt, còn tốt thật hay tốt đến đâu thì cần thời gian 8->
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,441
Động cơ
-164,368 Mã lực
Muốn mua rẻ thì lên ti vi nhá
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,886
Động cơ
1,056,381 Mã lực
Nói ra thì đụng chạm nhưng cần phải nói ra để chúng ta cùng biết cách thức mà EVN đang dần dần thu tiền từ túi người dân thông qua "mẹo" tăng giá điện trong thẩm quyền.

Ở đây, tôi muốn nói về tính hiệu quả trong việc làm ăn kinh doanh của EVN, nó đang ko hiệu quả và cách thức tốt nhất là tăng giá điện để bù lỗ. Thật buồn là như vậy.

Theo quy định: Thẩm quyền tăng giá điện: EVN có thể tự quyết định mức tăng từ 2% đến 5% (thay vì dưới 5% như trước đây), và phải thực hiện điều chỉnh này sau 03 tháng kể từ lần điều chỉnh trước đó. Đối với mức tăng từ 5% đến dưới 10%, EVN cần được Bộ chủ quản phê duyệt.

Thực tế EVN đã làm như thế nào: Những lần tăng giá điện gần đây ở Việt Nam bao gồm đợt tăng vào ngày 9-5-2025 (tăng 4,8%), và trước đó là các lần tăng trong năm 2023 (3%, 4,5% và 4,8%).

Như vậy, sau 4 lần tăng giá điện trong vòng hơn 2 năm, tổng mức tăng giá điện theo thẩm quyền của EVN là gần 10%.
Dưới cái khoá của nn nên mới phải nhỏ nhẹ, rụt rè thế đấy cụ ạ. Vậy mà nhiều cụ cứ hô hào cho tư nhân làm thì thẳng băng là có lãi mới phát điện ngay lúc đó chứ ko có chuyện cứ làm đến cuối năm lỗ mới bù đâu cụ. Mà cụ biết để làm cái 500kV mạch 3 với Lào Cai- Vĩnh Yên để đưa điện miền Trung ra lẫn mua TQ về phát sinh bao nhiêu tiền để đẩy nhanh tiến độ ko. Với tư nhân thì rõ ràng là miếng nào ngon tôi làm còn dở thì tuỳ ai nhằn. Nhưng đúng theo lẽ thường là miếng ngon cho tư nhân đấu còn khó quá mới để nn thì đến lúc đó Evn còn lỗ nặng hơn và ăn chửi sâu hơn. Giờ khối bên đang vận động chính sách để Evn thoái vốn hoàn toàn khỏi phần cổ phần để cho tư nhân mà chính xác là các tay to chia nhau đấy cụ ạ. Ko có cái thị trường hoàn toàn trong sáng và minh bạch như những con gà chúng ta mong chờ đâu.
 

NguyenAn1219

Xe tải
Biển số
OF-720603
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
290
Động cơ
80,941 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra nếu có thêm 1 cty nhà nước phân phối điện thì có hy vọng mong manh là giá điện sẽ tốt hơn 1 chút. 1 chút thôi chứ không nhiều.

Còn nếu là cty tư nhân thì quên đi.
Em thấy ngành Elec có 3 vấn đề chính làm giá điện cao và thường xuyên lỗ, ngành biết nhưng chậm ứng phó hoặc ứng phó chưa hiệu quả?:
1. Tỷ lệ thất thoát qua truyền tải điện cao;
2. Bù chéo giá điện: điện sinh hoạt bù chéo cho điện sx, trong khi mảng sx phần lớn công nghệ lạc hậu, tiêu hao điện lớn, hiệu suất thấp, giá thành sp cao, việc bù chéo làm giảm động lực đổi mới công nghệ, máy móc, thiết bị.
3. Khác với dự án đc tư nhân làm thường có thời gian triển khai xây dựng nhanh (nhưng vẫn là dài do mất nhiều times cho khâu thủ tục đầu tư, đàm phán đầu ra với evn). Nhiều dự án lớn đc NN đầu tư với tiến độ quá dài? (do thủ tục hành chính hay năng lực triển khai?) tác động làm tăng chi phí lãi vay, vật giá, chậm sx điện (=>phải mua bù đắp giá cao từ nguồn khác), chậm mang lại doanh thu, công tác dự báo nhu cầu điện để làm quy hoạch chưa đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế...?.
Tuy nhiên, nếu để tư nhân làm thì khả năng cao là cũng không có giá rẻ hơn hiện nay, cái thứ 3 là có thể cải thiện đc ngay giống như làm đường dây 500kv vừa rồi, quá thần tốc và phi thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,757
Động cơ
1,255,188 Mã lực
Vẫn có ông tin cơ cấu lại ngành điện thì điện rẻ hơn và k thích dùng thằng này thì có thằng khác vào dùng...Chắc dùng điện qua wifi vs blutooth
không phải thách nhá......





.
hihi
 

khoa.vd85

Xe tăng
Biển số
OF-164930
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
1,237
Động cơ
350,133 Mã lực
Website
khudothixuanphuong.vn
Dưới cái khoá của nn nên mới phải nhỏ nhẹ, rụt rè thế đấy cụ ạ. Vậy mà nhiều cụ cứ hô hào cho tư nhân làm thì thẳng băng là có lãi mới phát điện ngay lúc đó chứ ko có chuyện cứ làm đến cuối năm lỗ mới bù đâu cụ. Mà cụ biết để làm cái 500kV mạch 3 với Lào Cai- Vĩnh Yên để đưa điện miền Trung ra lẫn mua TQ về phát sinh bao nhiêu tiền để đẩy nhanh tiến độ ko. Với tư nhân thì rõ ràng là miếng nào ngon tôi làm còn dở thì tuỳ ai nhằn. Nhưng đúng theo lẽ thường là miếng ngon cho tư nhân đấu còn khó quá mới để nn thì đến lúc đó Evn còn lỗ nặng hơn và ăn chửi sâu hơn. Giờ khối bên đang vận động chính sách để Evn thoái vốn hoàn toàn khỏi phần cổ phần để cho tư nhân mà chính xác là các tay to chia nhau đấy cụ ạ. Ko có cái thị trường hoàn toàn trong sáng và minh bạch như những con gà chúng ta mong chờ đâu.
Nói ra thì đụng chạm nhưng cần phải nói ra để chúng ta cùng biết cách thức mà EVN đang dần dần thu tiền từ túi người dân thông qua "mẹo" tăng giá điện trong thẩm quyền.

Ở đây, tôi muốn nói về tính hiệu quả trong việc làm ăn kinh doanh của EVN, nó đang ko hiệu quả và cách thức tốt nhất là tăng giá điện để bù lỗ. Thật buồn là như vậy.

Theo quy định: Thẩm quyền tăng giá điện: EVN có thể tự quyết định mức tăng từ 2% đến 5% (thay vì dưới 5% như trước đây), và phải thực hiện điều chỉnh này sau 03 tháng kể từ lần điều chỉnh trước đó. Đối với mức tăng từ 5% đến dưới 10%, EVN cần được Bộ chủ quản phê duyệt.

Thực tế EVN đã làm như thế nào: Những lần tăng giá điện gần đây ở Việt Nam bao gồm đợt tăng vào ngày 9-5-2025 (tăng 4,8%), và trước đó là các lần tăng trong năm 2023 (3%, 4,5% và 4,8%).

Như vậy, sau 4 lần tăng giá điện trong vòng hơn 2 năm, tổng mức tăng giá điện theo thẩm quyền của EVN là gần 10%.
Hơn 17% chứ cụ. May quá tiền 2.9 chưa biết tiêu đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top