- Biển số
- OF-590561
- Ngày cấp bằng
- 17/9/18
- Số km
- 2,663
- Động cơ
- 163,901 Mã lực
Tranh luận với cụ tý cho xôm!:Em là người qn, lại là sale bđs em thấy khu này cũng bình thường chưa ăn thua lắm, dân qn thì ít, toàn mấy ông đầu tư tự sướng với nhau, khu Hà khánh này pháp lý thì yếu, chủ đầu tư khu này , họp báo giải thích với sale thì chả giải đáp đc gì cứ chung chung, khu Hà khánh C mới có sổ đỏ tổng lại đang thế chấp ngân hàng vay 200 tỷ, khách mua thì mới có hợp đồng vay vốn, ngoài ra mới có 2 cái quyết định giao đất của tỉnh từ lâu rồi, còn chưa ra đc 1/500, nói chung pháp lý cực yếu, kể cả mấy cái đám FLC, bác nào đầu tư chấp nhận rủi ro mong thu lợi lớn thì chơi được. Còn có tiền tâm lý nghe ngóng thì dồn đạn mà chờ đường Bao biển Hạ Long, cẩm phả . Còn cái nhà máy Nhiệt điện với xi măng các ông cứ chém là nó di dời, di dời bao giờ, quy hoạch của nó mọc ở đấy rồi còn di dời đi đâu, còn rất lâu nữa mới di dời được, còn vấn đề việc làm an sinh xã hội, thuế, tiền đầu tư của doanh nghiệp xây nhà máy lên, đền bù thế nào ?. Các bác đầu tư thì thích thì cứ quyết thôi nhìn chung ở qn giờ bđs giá ảo, dân thì ít dự án thì nhiều.
1 - Việc di dời nhà máy là có, vì vòng đời đầu tư một dự án nó tầm 20-50 năm theo đúng quy định về giao đất cho nhà đầu tư. Vấn đề di dời đã được Quảng Ninh đề xuất lên bộ xây dựng, bộ kế hoạch đầu tư( vì các cơ quan này là đơn vị có trách nhiệm theo dõi dự án), tuy nhiên vướng là thời hạn cấp phép đầu tư còn chưa hết, vì thế dù quảng ninh có lấy lí do là mục đích di dời phát triển du lịch thì vẫn phải chờ hết thời gian cấp phép dự án (lẽ thế mà mới đề xuất từ năm 2030);
2 - Về vụ pháp lý yếu thì em không rõ vì em không nghiên cứu sâu ở chỗ này lắm, tuy nhiên nếu cụ nói là có quyết định giao đất rồi mà chưa ra được 1/500 là em thấy vô lý. Vì thường để có quyết định giao đất thì fai có phê duyệt 1/500 mới ra được chỉ giới giải phogns mặt bằng danh giới lô cấp đất. Còn phê duyệt rồi và giao đất rồi nhưng Chủ đầu tư điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 khác mới khác hoàn toàn với cái 1/500 ban đầu thì mới liên quan đến việc làm sổ cho khách hàng.
3- Đường bao ven biển: Đường này sau này chạy mối từ cháy vòng qua khu nhà máy xi măng đi qua cầu vượt vinh (chỗ đường 56m FLC tropica). Đường ven biển đoạn đó chưa làm, tuy nhiên đoạn từ hạ long đi cẩm phả thì năm ngoái đã phê duyệt xong FS do vin làm chủ đầu tư BT, hiện tại đoạn hạ long đi cẩm phả đoạn sẽ chuyển sang làm bằng vốn nhà nước (có nghị quyết HĐND rồi thì fai).