- Biển số
- OF-389626
- Ngày cấp bằng
- 29/10/15
- Số km
- 489
- Động cơ
- 242,928 Mã lực
- Tuổi
- 44
Sau một thời gian dài đau đầu về việc tìm nhớt thay thế cho xe korando số tự động.Cuối cùng em đã thực hiện được và cảm thấy rất hài lòng.Xe em korando 2004 AT TX7,số km 130000.
Trước khi thay :nhớt hộp số đã chuyển sang màu xám như nhớt động cơ.Xe vẫn chuyển số mượt mà nhưng từ số 1 sang 2 hơi bị giật nếu ga thấp tầm 1500-1750 còn trên 2000 rpm thì mượt mà.
Màu nhớt cũ màu xám so sánh với màu đỏ của nhớt mới .
- Sau khi thay toàn bộ nhớt thì xe chuyển số cảm giác mượt mà hơn và số 1 sang 2 ga thấp ít bị giật hơn nhiều.
* Phụ tùng cần thiết :
- Lọc hộp số : mua tại hãng SSangyong Viet Nam,giá cả rât hợp lí
- Nhớt hộp số :Đây mới là điều làm em đau đầu nhất vì ở việt nam không tìm đâu ra nhớt Castrol TQ 95 đáp ứng được tiêu chuẩn Ford 95 LE cho hộp số BTR M74LE của Korando.Nếu mua bên hẵng thì giá chát quá,đắt hơn cả nhớt cho xe sang như Mercedes.Cuối cùng em đã mua được nhớt GULF WESTERN SYN-TS đa tiêu chuẩn dành cho hộp số tự động.Em tìm trong tất cả các tiêu chuẩn mà nhớt này đấp ứng được thấy có Ford 95LE nên em mua ngay.Giá cả rất tốt.Các cụ có thể liên hệ đại lý GULF WESTERN theo số điện thoại : 0916 707 172 gặp cụ Đạt để liên hệ.
* Đôi điều về hộp số BTR M74LE của ssangyong 4 cấp musso,korando,rexton 2.9 mà em điều tra : Những thời gian đầu trước 1997 thì ssangyong nhập trực tiếp đông cơ và hộp số của Mercedes về lắp nhưng sau 1997 thì ssangyong sản xuất động cơ mercedes tại Hàn quoc với giấy phép từ Mercedes còn hộp số thì nhập của công ty BTR automobile của Australia.Công ty này lại sản xuất hộp số BTR cho các dòng xe Ford cho thị trường Úc như dòng Ford Falcon.Hộp số 4 cấp series BTR M74,M85,M95 dùng nhớt đáp ứng tiêu chuẩn Ford 95 LE.Nhớt hộp số được thiết kế đặc biệt để dành cho hộp số BTR để phù hợp với khí hậu nóng của Australia và sự phát sinh bọt khí trong quá trình hoạt động của hộp số BTR do bánh răng của hộp số rất lớn khi quay sẽ dễ tạo bọt làm giảm khả năng bôi trơn và truyền lực làm xe chuyển số không mượt và tăng dộ mài mòn các chi tiết hộp số.Do đó độ nhớt và hàm lượng chất chống tạo bọt,chống mài mòn trong nhớt cao hơn rất nhiều so với nhớt Dexron III và các loại nhớt khác.Duy nhất chỉ có loại nhớt 95 mới phù hợp cho hộp số 4 cấp xe ssangyong các cụ nhé
Quá trình thay :
- Tháo cácte ,chảy ra tầm 5 lit nhớt.
- Thay lọc nhớt hộp số,và bơm vào 5 lít nhớt mới.
- Tháo ống vào két làm mát nhớt(dưới đáy két nước),nổ máy và vào các của số P R N D 3 2 1cho dầu cụ chảy ra ống dầu đồng thời vừa bơm nhớt mới vào để thay thế.Em bơm thêm tầm 4 L nữa thì nhớt chảy ra ống đã có màu đỏ nên dừng lại,lắp ống dầu lại
- Sau đó chạy xe loanh quanh tầm 10 km,ga nhẹ dưới 2000 rpm để nhớt hộp số đạt nhiệt đọ làm việc rồi lại lên cầu kiểm tra mức nhớt.Bơm thêm nửa lit nhớt nữa là OK.
Qua việc em thay nhớt xe em muốn nói là khi thay nhớt quan trọng nhất là phải thay đúng chủng loại nhớt cho hộp số cho xe và phải thay luôn lọc hộp số và khi nhớt qua màu xám là phải thay ngay
Trước khi thay :nhớt hộp số đã chuyển sang màu xám như nhớt động cơ.Xe vẫn chuyển số mượt mà nhưng từ số 1 sang 2 hơi bị giật nếu ga thấp tầm 1500-1750 còn trên 2000 rpm thì mượt mà.
Màu nhớt cũ màu xám so sánh với màu đỏ của nhớt mới .
- Sau khi thay toàn bộ nhớt thì xe chuyển số cảm giác mượt mà hơn và số 1 sang 2 ga thấp ít bị giật hơn nhiều.
* Phụ tùng cần thiết :
- Lọc hộp số : mua tại hãng SSangyong Viet Nam,giá cả rât hợp lí
- Nhớt hộp số :Đây mới là điều làm em đau đầu nhất vì ở việt nam không tìm đâu ra nhớt Castrol TQ 95 đáp ứng được tiêu chuẩn Ford 95 LE cho hộp số BTR M74LE của Korando.Nếu mua bên hẵng thì giá chát quá,đắt hơn cả nhớt cho xe sang như Mercedes.Cuối cùng em đã mua được nhớt GULF WESTERN SYN-TS đa tiêu chuẩn dành cho hộp số tự động.Em tìm trong tất cả các tiêu chuẩn mà nhớt này đấp ứng được thấy có Ford 95LE nên em mua ngay.Giá cả rất tốt.Các cụ có thể liên hệ đại lý GULF WESTERN theo số điện thoại : 0916 707 172 gặp cụ Đạt để liên hệ.
* Đôi điều về hộp số BTR M74LE của ssangyong 4 cấp musso,korando,rexton 2.9 mà em điều tra : Những thời gian đầu trước 1997 thì ssangyong nhập trực tiếp đông cơ và hộp số của Mercedes về lắp nhưng sau 1997 thì ssangyong sản xuất động cơ mercedes tại Hàn quoc với giấy phép từ Mercedes còn hộp số thì nhập của công ty BTR automobile của Australia.Công ty này lại sản xuất hộp số BTR cho các dòng xe Ford cho thị trường Úc như dòng Ford Falcon.Hộp số 4 cấp series BTR M74,M85,M95 dùng nhớt đáp ứng tiêu chuẩn Ford 95 LE.Nhớt hộp số được thiết kế đặc biệt để dành cho hộp số BTR để phù hợp với khí hậu nóng của Australia và sự phát sinh bọt khí trong quá trình hoạt động của hộp số BTR do bánh răng của hộp số rất lớn khi quay sẽ dễ tạo bọt làm giảm khả năng bôi trơn và truyền lực làm xe chuyển số không mượt và tăng dộ mài mòn các chi tiết hộp số.Do đó độ nhớt và hàm lượng chất chống tạo bọt,chống mài mòn trong nhớt cao hơn rất nhiều so với nhớt Dexron III và các loại nhớt khác.Duy nhất chỉ có loại nhớt 95 mới phù hợp cho hộp số 4 cấp xe ssangyong các cụ nhé
Quá trình thay :
- Tháo cácte ,chảy ra tầm 5 lit nhớt.
- Thay lọc nhớt hộp số,và bơm vào 5 lít nhớt mới.
- Tháo ống vào két làm mát nhớt(dưới đáy két nước),nổ máy và vào các của số P R N D 3 2 1cho dầu cụ chảy ra ống dầu đồng thời vừa bơm nhớt mới vào để thay thế.Em bơm thêm tầm 4 L nữa thì nhớt chảy ra ống đã có màu đỏ nên dừng lại,lắp ống dầu lại
- Sau đó chạy xe loanh quanh tầm 10 km,ga nhẹ dưới 2000 rpm để nhớt hộp số đạt nhiệt đọ làm việc rồi lại lên cầu kiểm tra mức nhớt.Bơm thêm nửa lit nhớt nữa là OK.
Qua việc em thay nhớt xe em muốn nói là khi thay nhớt quan trọng nhất là phải thay đúng chủng loại nhớt cho hộp số cho xe và phải thay luôn lọc hộp số và khi nhớt qua màu xám là phải thay ngay