[CCCĐ] Sài Gòn - Hoà Bình. Thong dong trải nghiệm

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Năm nay thu xếp được thời gian nên nhà em quyết định chạy xe để trải nghiệm. Trước chuyến đi, em cũng lên sơ bộ cái lịch trình chặng đi và về. Cũng lên OF tham khảo bài chia sẻ của các Cụ đi trước, xin ý kiến của Cụ/Mợ đã từng trải nghiệm đường HCM và nhánh Tây. Nhưng, người tính không bằng trời tính các Cụ ạ, gần tới ngày xuất phát thì có phát sinh nên lịch trình của em quay đầu 180 độ luôn =)). Và xác định độc hành chiều đi theo cung đường HCM, qua nhánh Tây. Cũng lại người tính không bằng trời tính, lớ ngớ gần ngày đi lại kiếm được 1 bạn đồng hành =)).

Cũng tự lượng sức mình, kinh nghiệm chạy xe chưa nhiều nên thời gian em cứ tính dôi ra. Lịch trình cũng không fix gì cả, xác định mệt đâu thì sẽ nghỉ đó.

Trước chuyến đi, em cũng đưa xe vào hãng kiểm tra, bảo dưỡng. Và mua thêm: 01 bộ vá lốp + bơm, 01 bảng tam giác cảnh báo, dây câu bình và cả dây kéo xe, mấy cái cầu chì dự phòng. Nạp tiền thẻ Epass, mua vài thứ đồ lặt vặt không đáng kể như thùng nước, giấy khô, giấy ướt

Hành trang đi cùng chỉ có loa bluetooth để nghe nhạc + iPhone để liên lạc kiêm chụp ảnh.

Em đã hoàn thành chặng đi với lộ trình như sau:
- Ngày 1: Sài Gòn - Ea Ral, Ea H'Leo, Đắk Lắk
- Ngày 2: Ngã ba Đông Dương, Ngọc Hồi, Kon Tum
- Ngày 3: Thị trấn Prao, Đông Giang, Quảng Nam
- Ngày 4: Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị
- Ngày 5: Phong Nha, Bố Trạch, Quảng Bình
- Ngày 6: t.p Vinh, Nghệ An
- Ngày 7: HN
- Ngày 8: HB
Tổng quãng đường: 2.160km
Xăng: 4.472.000
Phí: 437.500 (có 25K phí tại SB Nội Bài em phải trả bằng T.M)

Hiện tại, nhà em đang ở quê, tranh thủ kiếm thêm ít thực phẩm và lúa cho chặng ngược lại =))

Chặng ngược lại lịch trình cũng chưa chốt, em sẽ cập nhật sau.

Sau khi chạy xong chặng 1 thì em thấy:
1. Xăng: Cứ vào các cây xăng của Petrolimex dọc đường đi, thanh toán hết bằng thẻ mà không cần tiền mặt
2. Phí: Do em đi đường HCM và nhánh Tây nên hết Gia Lai là hết thu phí, tới Quảng Bình em đi theo 1A mới lại có thu phí. 100% qua trạm bằng Epass, cũng không cần tiền mặt
3. Quãng đường chạy xe 1 ngày ít nên 1 tài khoẻ re, không mệt mỏi gì.
4. Đường đi khá O.K. Tài non như em thì cứ tà tà đi là ổn hết.

Chi tiết từng ngày em sẽ post dần :D

477FC361-467A-46EE-9F8F-B707535B0852.jpeg
 

nhimbi

Xe buýt
Biển số
OF-41725
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
555
Động cơ
471,604 Mã lực
Cụ cứ thong dong post dần theo cách của cụ
 

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Tây Nguyên trời xanh, mây trắng

Chốt số khởi hành.

HCM-T VH - 1 of 14.jpeg


Từ nhà, GG Map và Vietmap dẫn em đi theo mấy đường tỉnh gì đó qua khu CN Bình Dương, vừa xấu vừa bụi lại nhiều xe Container. Đi mãi mới tới Bình Phước. Dự định tới vòng xoay Đồng Xoài thì dừng nghỉ ăn sáng cafe, mà qua đây chả thấy quán cafe nào ổn lại tiếp tục theo QL14 ngược lên Đăk Nông.

Tới gần 8h thì em cũng được li cafe đây ạ.
HCM-T 2022 - 2 of 24.jpeg


Nghỉ khoảng 45p. Nghe nói rừng cao su Bù Đăng đẹp lắm nên quyết định lát nữa sẽ ghé coi sao. Thực tế thì chỉ như thế này thôi. Được cái cũng mát mẻ nên em lấy đồ ăn sáng luôn tại đây =)).

HCM-T VH - 3 of 14.jpeg


Nghe các Cụ/Mợ trên OF cảnh báo nhiều về đặc sản QL14 khu vực Tây Nguyên nên khi thấy cả 2 bản đồ chỉ em đi đường tránh t.x Gia Nghĩa em rẽ luôn vào đường qua Đăk Búp So. Đường xấu hơn hẳn QL14, và em nghĩ có thể đi vòng xa hơn. Em chưa đi đoạn QL14 qua t.x Gia Nghĩa nhưng suy đoán đi đường đó đẹp và nhanh hơn chút.

HCM-T 2022 - 7 of 24.jpeg
HCM-T 2022 - 4 of 24.jpeg
HCM-T 2022 - 8 of 24.jpeg


Sau khi dừng ăn trưa tại Đắk Mil và qua t.p BMT, em tới đường tránh Buôn Hồ. Ngay từ QL14 rẽ vào là tới ngay đoạn mà trên mạng up đầy hình. Em cũng up cái ở đây góp vui. Đoạn đường tránh Buôn Hồ và đường tránh Ea HLeo thì sẽ gặp nhiều cảnh như này, nhưng đẹp nhất theo em là ngay đầu đường tránh BH, gần với BMT.

HCM-T 2022 - 6 of 24.jpeg


HCM-T 2022 - 10 of 24.jpeg


Đường tránh Ea HLeo
HCM-T 2022 - 13 of 24.jpeg
HCM-T 2022 - 16 of 24.jpeg

HCM-T VH - 4 of 14.jpeg


Hoàng hôn xuống rồi, em đi ngủ.

Hôm sau, em đi sớm để qua thưởng thức Phở khô Hồng Pleiku cho bữa sáng. Nói cho sang vậy chứ em ngu ẩm thực nên các Cụ/Mợ đừng hỏi em ăn gì? có ngon không nhé =))
 
Chỉnh sửa cuối:

114hangbong

Xe lăn
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
13,572
Động cơ
244,015 Mã lực
Nghỉ chân lại viết tiếp cụ nhé.
 

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Hôm sau, em đi sớm để qua thưởng thức Phở khô Hồng Pleiku cho bữa sáng. Nói cho sang vậy chứ em ngu ẩm thực nên các Cụ/Mợ đừng hỏi em ăn gì? có ngon không nhé =))

HCM-T VH - 6 of 14.jpeg


Ăn rồi thì phải uống cafe. Định xuống Biển Hồ cafe và ngắm hồ. Khi tới nơi, thì thấy đã quy hoạch thành khu vui chơi rồi có bán vé vào cổng nên em bỏ qua luôn. Đi tiếp ra Đồng chè biển hồ. Em chân thành khuyên các Cụ nên ra đây, cafe phê mát mẻ, nghỉ ngơi thư giãn. Em nằm chơi ở đây gần 2 tiếng.
Trước khi đến được đây thì em cũng phải kiểm tra chất lượng của cây cầu treo này.
HCM-T 2022 - 19 of 24.jpeg

Từ cầu em nhìn về Biển Hồ
HCM-T 2022 - 18 of 24.jpeg

Hàng cây ở đồng chè biển hồ này cũng là 1 điểm checkin sống ảo của bao nhiêu người. Em thì nằm võng cafe thôi =))
HCM-T 2022 - 17 of 24.jpeg


Tiếp tục lên đường. Ra khỏi Đồng chè thấy biển chỉ đi núi lửa Chư Đăng Ya. Vậy là rẽ luôn xem núi lửa nó thế nào. Cuối cùng em cũng tìm ra nó. 1 hòn đá rất là đẹp =))
HCM-T VH - 11 of 14.jpeg

Nhìn ra xung quanh, toàn là Dã Quỳ nhưng mùa này không có hoa. Cụ nào muốn chụp hoa thì đi vào tháng 11, 12 nhé, có cả lễ hội hoa ở đây luôn.
HCM-T 2022 - 22 of 24.jpeg
HCM-T 2022 - 20 of 24.jpeg
HCM-T 2022 - 23 of 24.jpeg
HCM-T VH - 7 of 14.jpeg
HCM-T VH - 8 of 14.jpeg
HCM-T VH - 9 of 14.jpeg


Tiếp tục sang với Kon Tum, em chỉ đi 2 chỗ là nhà thờ và cầu treo Konklor.
HCM-T VH - 12 of 14.jpeg
HCM-T VH - 13 of 14.jpeg
HCM-T VH - 14 of 14.jpeg


Giờ em đi ăn trưa rồi lên ngã ba Đông Dương. Post sau em kể tiếp.
 

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Ngã ba Đông Dương

Đi cả ngày trời nắng đẹp, gần tới cửa khẩu thì trời có dấu hiệu chuyển mưa. Và sau đó mưa tầm tã Em up tạm cái clip đường lên đã rồi em kể sau :D. Cụ nào rảnh thì xem chơi :D


Dù trời gần mưa bọn em vẫn quyết định lên ngã ba Đông Dương luôn. 5h đến cửa khẩu. Từ đây lên mốc còn 10km nữa. Đi được 3km thì trời bắt đầu mưa. Càng đi mưa càng to. Trời xám xịt và tối. Lúc này cũng hơi lo nhỡ có lũ quyét hoặc cây đổ, sạt đường. Trên đường đi cũng gặp mấy người dân đi làm rẫy về.

Lên tới trạm cách mốc 1km, là 1 ngã tư duy nhất từ bên dưới đi lên. Trạm tối thui như không có người. Bọn em đứng phân vân đi tiếp hay quay lại thì thấy 1 anh bộ đội biên phòng ra cửa. Mừng quýnh thế là bọn em ghé vào hỏi thăm và xin trú mưa nhờ.

Có 03 anh trong trạm, đang ăn tối. Các anh không bật điện vì ở đây dùng năng lượng mặt trời, mà bình tích thì đang hỏng, chỉ tích được có 1 lát thôi nên tiết kiệm, muộn nữa mới dùng.

Bữa cơm của các anh chỉ thế này thôi.
HCM-T VH - 1 of 7.jpeg


Có khách tới, các anh bật điện và mời tụi em ăn tối luôn, chờ tạnh mưa để lên mốc. Tăng cường thêm rổ trứng mời khách lỡ đường :D
HCM-T 2022 - 5 of 50.jpeg


Mãi trời vẫn không ngớt, lại nghe báo có cây đổ gì đó. Vậy là bọn em xin ngủ nhờ lại đêm để sáng hôm sau lên mốc sớm.
Ăn xong, 02 anh đi làm nhiệm vụ, chỉ còn lại 01 anh ở trạm cùng bọn em.

Sáng dậy đi dạo một vòng nghe tiếng núi rừng, rồi lên thắp hương trên Đài tưởng niệm các liệt sĩ. Sau đó thì 03 anh em ăn sáng mì gói (02 anh đi làm nhiệm vụ vẫn chưa thấy quay lại)
HCM-T 2022 - 7 of 50.jpeg


Rồi anh dẫn lên thăm mốc.
HCM-T VH - 7 of 7.jpeg

Đường lên Mốc từ 03 nước Cam-Lào-Việt
CamLaoViet.jpg


Bình minh biên giới
HCM-T 2022 - 4 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 6 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 9 of 50.jpeg


Các Cụ.Mợ có lên, từ trạm gác bên dưới đi lên 9km là tới trạm này, nằm ở chỗ ngã tư duy nhất. Tại đây, các Cụ rẽ phải là lên Mốc, rẽ trái là lên Đài tưởng niệm liệt sĩ, còn đi thẳng là qua biên giới với Cam (hướng này không được đi, có nhiều Cụ đi nhầm phải quay lại)

Hơn 8h, cảm ơn và tạm biệt anh Bộ đội biên phòng, bọn em xuống núi.
HCM-T 2022 - 17 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 18 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 19 of 50.jpeg


Lúc xuống bọn em theo cái đường đôi mới mở về Ngọc Hồi. Em thì thấy đường QL40 đẹp hơn đường này.

Tới Ngọc Hồi, việc đầu tiên là rửa xe các Cụ ạ :D.
HCM-T 2022 - 23 of 50.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,364
Động cơ
374,304 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ post ảnh bát phở khô cho em nghía với.
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,152
Động cơ
508,530 Mã lực
Mời cụ 1 ly !
Em Rush chạy ổn phết cụ nhỉ !
* Từ TPHCM đi QL13 lên Bình Phước đường đẹp hơn lối cụ đi, và đi vào Gia Nghĩa cũng đẹp
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,152
Động cơ
508,530 Mã lực
Ngã ba Đông Dương

Đi cả ngày trời nắng đẹp, gần tới cửa khẩu thì trời có dấu hiệu chuyển mưa. Và sau đó mưa tầm tã Em up tạm cái clip đường lên đã rồi em kể sau :D. Cụ nào rảnh thì xem chơi :D
Em đi cách đây 5 năm - hè 2017, giờ thay đổi nhiều ghê !
 

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Cụ post ảnh bát phở khô cho em nghía với.
Em lại không chụp bát phở Cụ ạ. Có 02 bát, 01 bát phở + thịt, 01 bát nước gì đó em không nhớ. Ngoài ra có thêm 01 bát tương nhỏ để trộn vào phở, em ăn thấy vị giống tương bần ngoài mình

Ôi em tìm được cái ảnh hầu Cụ đây ạ =))
HCM-T 2022 - 1 of 1.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Mời cụ 1 ly !
Em Rush chạy ổn phết cụ nhỉ !
* Từ TPHCM đi QL13 lên Bình Phước đường đẹp hơn lối cụ đi, và đi vào Gia Nghĩa cũng đẹp
Vâng Cụ, em cũng nghĩ sẽ đi QL13 rồi qua QL14. Nhưng chắc do điểm xuất phát của em, nên cả 2 ông map đều chỉ đường giống nhau.
Đoạn Gia Nghĩa lần sau đi lại thì em cũng đi. Chứ đi đường tránh đường xấu và xa hơn
 

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Háo hức chuẩn bị vượt đèo Lò Xo, dự định lên lưng chừng đèo thì dừng ăn trưa và cafe luôn (check GM thì thấy có vài điểm dừng chân trên đèo). Nhưng khi tới mấy điểm dừng chân lại còn qúa sớm nên chưa muốn dừng nghỉ, mà nhìn các điểm dừng nghỉ cũng không thấy view hấp dẫn. Tiếp tục leo đèo.

Con đường đi lên phía trên là đường lên di tích quốc gia nhà Ngục Đắk Glei.

HCM-T 2022 - 27 of 50.jpeg


HCM-T 2022 - 26 of 50.jpeg


Từ đây, mây đen báo hiệu sắp mưa. Không biết ở đây đã phải là đỉnh đèo chưa. Bao nhiêu háo hức, tò mò về đèo Lò Xo tụt hết. Ấn tượng duy nhất của em về con đèo này là: Đường bê tông tuy to nhưng chất lượng xấu, có khi còn xấu hơn cả đường bê tông đoạn HCM nhánh Tây ấy.

Xuống tới Phước Sơn, Khâm Đức em dừng ăn trưa ở nhà hàng Sáu Binh. vừa đậu xe thì trời mưa như trút. Ăn trưa xong em sang Thạnh Mỹ, Nam Giang uống cafe

HCM-T VH - 2 of 2.jpeg


Ngược về Khâm Đức
HCM-T VH - 1 of 1.jpeg


Tiếp tục hành trình sang Đông Giang
HCM-T VH - 1 of 2.jpeg


Từ đây đi trời mưa nhỏ nên em có vài cái ảnh mây núi
HCM-T 2022 - 37 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 38 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 40 of 50.jpeg

HCM-T 2022 - 42 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 43 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 44 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 49 of 50.jpeg


Tới Đông Giang còn sớm nên dự định sang tới Tây Giang mới nghỉ. Ai dè em bị anh GM lừa quả này.
Tìm trên GM thì thấy có mấy nhà nghỉ. Nhưng khi tới nơi, hỏi khắp thì không có cái nào. Ai cũng bảo chịu khó quay lại 20km mà nghỉ. Vậy là em lại phải quay lại 20 km tới Đông Giang nghỉ đêm.

HCM-T 2022 - 50 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 46 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 47 of 50.jpeg

HCM-T 2022 - 48 of 50.jpeg
 

Tica005

Xe tải
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
258
Động cơ
110,319 Mã lực
Khu bảo tồn thiên nhiên Sao La - Hầm chui A Roàng

Sau ngày mưa lại tiếp 1 ngày nắng đẹp. Ăn sáng và cafe tại thị trấn Prao xong, gần 9h em bắt đầu xuất phát.

Chạy lại 20 km hôm qua mua đường do anh G.M, từ Prao qua tới ngã ba Tây Giang (Bha Lê). Đoạn này còn gặp người và xe đi lại.
HCM-T 2022 - 2 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 3 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 4 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 5 of 50.jpeg


Từ đây qua tới địa phận A Roàng, A Lưới, T.T.Huế là không còn gặp xe cộ gì nữa, chỉ có một vài bác đi xe máy. Trên đường đi có 1,2 chỗ sạt lở nhưng vẫn đi tốt và đang được mấy anh công nhân sửa đường.
Đoạn đường này đi qua khu bảo tồn thiên nhiên Sao La và qua 02 hầm chui A Roàng. Đi ban ngày trời đẹp thật tuyệt.

Đoạn này rất đáng để trải nghiệm. Em có ghép các clip ngắn. Phân bò rất nhiều, nhất là đoạn hầm A Roàng. Chỗ đồn biên phòng Hương Nguyên thì có cột sóng điện thoại, còn lại em không để ý =))


HCM-T 2022 - 15 of 50.jpeg


HCM-T 2022 - 9 of 50.jpeg

HCM-T 2022 - 20 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 21 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 26 of 50.jpeg

HCM-T 2022 - 27 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 30 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 31 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 36 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 38 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 33 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 41 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 46 of 50.jpeg
HCM-T 2022 - 50 of 50.jpeg


Dừng nghỉ ăn tạm trước khi vào hầm A Roàng 1. Chim hót líu lo thích lắm các Cụ.
HCM-T 2022 - 49 of 50.jpeg
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
10,044
Động cơ
418,840 Mã lực
Đường HCM thường rất vắng,chạy xuyên qua các cánh rừng nguyên sinh rất tuyệt.
 

Bich Van Thien

Xe máy
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
74
Động cơ
347,274 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Em bật theo dõi và mời rượu cụ rồi đấy. Cụ cứ thong thả ngồi xuống làm chén rồi kể tiếp để anh em cùng chia sẻ và biết thêm chút kinh nghiệm. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top