Thảo luận San đã chạy 5,5 vạn, có cần bảo dưỡng trong hãng nữa k?

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Xe em San 2021, đã chạy đc 5,5 vạn km rồi ạ! e băn khoăn ko biết nên chọn bảo dưỡng ở hãng hay gara ngoài ạ! các cụ cho ý kiến với ạ!
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
302
Động cơ
39,449 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Phố Xưa
Nếu chạy chuẩn 5.5 vạn thì sắp đến mốc 6-7 vạn cần thay thế lớn mấy thứ sau nhé; để đảm bảo xe chạy ngon lành:

- Nhớt hộp số nên thay sau khi đạt tầm 6-7 vạn (đừng nghe tư vấn nói thay sau 10-12 vạn vì như thế nhớt quá kém rồi se ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc). Nếu thay loại nhớt hs tốt và theo pp tuần hoàn thì mất khoảng 13-15tr.
- Đai cam; nếu có thể thì thay cả ốp bưởng cam để đảm bảo khít.
- Lọc nhiên liệu.

Cũng không nhất thiết phải làm ở hãng.
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
557
Động cơ
69,983 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Cấp độ 6 vạn thì bảo dưỡng mốc trung bình được rồi Cụ ah
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,720 Mã lực
Xe em San 2021, đã chạy đc 5,5 vạn km rồi ạ! e băn khoăn ko biết nên chọn bảo dưỡng ở hãng hay gara ngoài ạ! các cụ cho ý kiến với ạ!
em có con morning đểu đời 216, chạy được 8,5 vạn rồi, em vẫn làm đều ở hãng, giấy tờ đủ, sau có bán thì cứ vào hãng mà xem, đỡ lăn tăn
mặc dù hãng thay đắt hơn tý nhưng yên tâm hơn
 

forever_rock

Xe tải
Biển số
OF-344819
Ngày cấp bằng
30/11/14
Số km
380
Động cơ
272,855 Mã lực
hic. e 3 đời xe chưa vào hãng lần nào. do cũng toàn mua lại và đi 4 -5 năm lại bán.
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Nếu chạy chuẩn 5.5 vạn thì sắp đến mốc 6-7 vạn cần thay thế lớn mấy thứ sau nhé; để đảm bảo xe chạy ngon lành:

- Nhớt hộp số nên thay sau khi đạt tầm 6-7 vạn (đừng nghe tư vấn nói thay sau 10-12 vạn vì như thế nhớt quá kém rồi se ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc). Nếu thay loại nhớt hs tốt và theo pp tuần hoàn thì mất khoảng 13-15tr.
- Đai cam; nếu có thể thì thay cả ốp bưởng cam để đảm bảo khít.
- Lọc nhiên liệu.

Cũng không nhất thiết phải làm ở hãng.
Ôi! thay dầu mất tận 13-15tr cơ ạ? sao đắt thế nhỉ?
e vào hãng toàn thấy đổ mấy tứ của khỉ gì vào bình nhiên liệu nói la để vệ sinh nọ kia rồi toàn mấy thứ lằng nhằng cũng hết 4-5tr một lần bảo dưỡng.
Trong khi, trc e mua xe hãng khác chưa bao giờ bảo dưỡng quá 3tr một lần.
E thấy huyndai bảo dưỡng đắt quá!
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
302
Động cơ
39,449 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Phố Xưa
Ôi! thay dầu mất tận 13-15tr cơ ạ? sao đắt thế nhỉ?
e vào hãng toàn thấy đổ mấy tứ của khỉ gì vào bình nhiên liệu nói la để vệ sinh nọ kia rồi toàn mấy thứ lằng nhằng cũng hết 4-5tr một lần bảo dưỡng.
Trong khi, trc e mua xe hãng khác chưa bao giờ bảo dưỡng quá 3tr một lần.
E thấy huyndai bảo dưỡng đắt quá!
Dầu hộp số, cụ đọc kỹ nhé.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,016
Động cơ
516,482 Mã lực
Ôi! thay dầu mất tận 13-15tr cơ ạ? sao đắt thế nhỉ?
e vào hãng toàn thấy đổ mấy tứ của khỉ gì vào bình nhiên liệu nói la để vệ sinh nọ kia rồi toàn mấy thứ lằng nhằng cũng hết 4-5tr một lần bảo dưỡng.
Trong khi, trc e mua xe hãng khác chưa bao giờ bảo dưỡng quá 3tr một lần.
E thấy huyndai bảo dưỡng đắt quá!
dưới 3tr là mốc nào chứ thay dầu hộp số hơn chục lít đã gần mất ngần đấy rồi cụ. Còn bình thường chỉ thay dầu với lọc dầu không thì rẻ hều, dầu máy thường loại như hãng thay cho khách có hơn 100k 1 lít loại đi 1 vạn km mới đến hơn 200k 1 lít. Tự mua đồ về thay thế chăm xe nó cũng là cái thú vui.
 

Dongnguyen1086

Xe máy
Biển số
OF-548831
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
54
Động cơ
158,710 Mã lực
Tuổi
38
San2021 là vẫn còn bảo hành 2 năm nữa. Nếu muốn mất bảo hành thì ông cứ ra ngoài làm thôi. Ae nói thật là bảo dưỡng hãng chỉ vì sợ mất quyền Bảo hành thôi chứ nếu ko thì đã ra gara ngoài ngay từ khi mua mới
 

phamnhatminh

Xe hơi
Biển số
OF-24687
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
100
Động cơ
492,116 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào hãng thôi cụ ạ. San 2-3 năm đầu bảo dưỡng cũng rẻ mà
 

vietran101

Xe hơi
Biển số
OF-302818
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
196
Động cơ
306,722 Mã lực
San2021 là vẫn còn bảo hành 2 năm nữa. Nếu muốn mất bảo hành thì ông cứ ra ngoài làm thôi. Ae nói thật là bảo dưỡng hãng chỉ vì sợ mất quyền Bảo hành thôi chứ nếu ko thì đã ra gara ngoài ngay từ khi mua mới
Bảo dưỡng ngoài rẻ được tí vớ phải can dầu động cơ đểu đi con máy thì cũng quá tội.
 

Tap Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-415812
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
951
Động cơ
231,637 Mã lực
em cũng lăn tăn mãi cái vụ bảo dưỡng hãng hay ra ngoài và vẫn chưa có câu trả lời cho mình ^^
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Dầu hộp số, cụ đọc kỹ nhé.
Hôm vừa rồi em bảo dưỡng trong hãng có hỏi thay dầu hộp số. Hãng thông báo là xe chạy từ 110 vạn đến 12 vạn mới phải thay dầu số; giá thay dầu số cũng k đắt, khoảng 350k/lít; thay mất khoảng 7,2 lít; tức là mất khoảng 3 triệu thôi. Các cụ nói hơn chục triệu thì ghê quá! thay ngoài họ báo là 2,5tr. Đó là thay tuần hoàn đấy ạ!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Nếu chạy chuẩn 5.5 vạn thì sắp đến mốc 6-7 vạn cần thay thế lớn mấy thứ sau nhé; để đảm bảo xe chạy ngon lành:

- Nhớt hộp số nên thay sau khi đạt tầm 6-7 vạn (đừng nghe tư vấn nói thay sau 10-12 vạn vì như thế nhớt quá kém rồi se ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc). Nếu thay loại nhớt hs tốt và theo pp tuần hoàn thì mất khoảng 13-15tr.
- Đai cam; nếu có thể thì thay cả ốp bưởng cam để đảm bảo khít.
- Lọc nhiên liệu.

Cũng không nhất thiết phải làm ở hãng.
Dầu hộp số thay tuần hoàn 13-15 củ???
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
302
Động cơ
39,449 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Phố Xưa
Dầu hộp số thay tuần hoàn 13-15 củ???
Hôm vừa rồi em bảo dưỡng trong hãng có hỏi thay dầu hộp số. Hãng thông báo là xe chạy từ 110 vạn đến 12 vạn mới phải thay dầu số; giá thay dầu số cũng k đắt, khoảng 350k/lít; thay mất khoảng 7,2 lít; tức là mất khoảng 3 triệu thôi. Các cụ nói hơn chục triệu thì ghê quá! thay ngoài họ báo là 2,5tr. Đó là thay tuần hoàn đấy ạ!
Thay dầu hộp số tuần hoàn phải mất tầm x2.5-x3 lần lượng dầu đủ nữa. Thí dụ 8-9L chuẩn là đủ thì thay tuần hoàn mất ngót ngét 30 lít. Thay vào để chảy ngược ra đến bao giờ dầu hết đục về đúng màu gốc của dầu thì mới dừng lại. Có nghĩa là dầu vào hoàn toàn là dầu sạch. Chứ còn thay dầu hộp số mà thay theo kiểu xả ra bao nhiêu đổ lại bấy nhiêu thì chỉ mất đúng tầm 6-7 lít.

Thêm nữa, khi thay dầu hộp số thì phải thay thêm bộ lọc nhớt của nó gắn kèm trong đáy các te hộp số. Một số xe còn bị hỏng các van điều dầu (van sô-lê-loi) cũng phải thay. Ngoài ra phải cộng thêm tiền công thay.

Các cụ thay dầu hộp số mất 3-4tr mà được như vậy thì em xin tặng 1 lậy.
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Thay dầu hộp số tuần hoàn phải mất tầm x2.5-x3 lần lượng dầu đủ nữa. Thí dụ 8-9L chuẩn là đủ thì thay tuần hoàn mất ngót ngét 30 lít. Thay vào để chảy ngược ra đến bao giờ dầu hết đục về đúng màu gốc của dầu thì mới dừng lại. Có nghĩa là dầu vào hoàn toàn là dầu sạch. Chứ còn thay dầu hộp số mà thay theo kiểu xả ra bao nhiêu đổ lại bấy nhiêu thì chỉ mất đúng tầm 6-7 lít.

Thêm nữa, khi thay dầu hộp số thì phải thay thêm bộ lọc nhớt của nó gắn kèm trong đáy các te hộp số. Một số xe còn bị hỏng các van điều dầu (van sô-lê-loi) cũng phải thay. Ngoài ra phải cộng thêm tiền công thay.

Các cụ thay dầu hộp số mất 3-4tr mà được như vậy thì em xin tặng 1 lậy.
ơ kìa cụ! Hãng báo giá chứ e tự bịa đc ra đâu! Mà cụ thay hết 30 lít thì e cũng lạy cụ luôn.
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Thay dầu hộp số tuần hoàn phải mất tầm x2.5-x3 lần lượng dầu đủ nữa. Thí dụ 8-9L chuẩn là đủ thì thay tuần hoàn mất ngót ngét 30 lít. Thay vào để chảy ngược ra đến bao giờ dầu hết đục về đúng màu gốc của dầu thì mới dừng lại. Có nghĩa là dầu vào hoàn toàn là dầu sạch. Chứ còn thay dầu hộp số mà thay theo kiểu xả ra bao nhiêu đổ lại bấy nhiêu thì chỉ mất đúng tầm 6-7 lít.

Thêm nữa, khi thay dầu hộp số thì phải thay thêm bộ lọc nhớt của nó gắn kèm trong đáy các te hộp số. Một số xe còn bị hỏng các van điều dầu (van sô-lê-loi) cũng phải thay. Ngoài ra phải cộng thêm tiền công thay.

Các cụ thay dầu hộp số mất 3-4tr mà được như vậy thì em xin tặng 1 lậy.
Gửi cụ nghiêm cứu!
[Đã bán] - THAY dầu số tự động bằng phương pháp tuần hoàn ??? | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,016
Động cơ
516,482 Mã lực
Thay dầu hộp số tuần hoàn phải mất tầm x2.5-x3 lần lượng dầu đủ nữa. Thí dụ 8-9L chuẩn là đủ thì thay tuần hoàn mất ngót ngét 30 lít. Thay vào để chảy ngược ra đến bao giờ dầu hết đục về đúng màu gốc của dầu thì mới dừng lại. Có nghĩa là dầu vào hoàn toàn là dầu sạch. Chứ còn thay dầu hộp số mà thay theo kiểu xả ra bao nhiêu đổ lại bấy nhiêu thì chỉ mất đúng tầm 6-7 lít.

Thêm nữa, khi thay dầu hộp số thì phải thay thêm bộ lọc nhớt của nó gắn kèm trong đáy các te hộp số. Một số xe còn bị hỏng các van điều dầu (van sô-lê-loi) cũng phải thay. Ngoài ra phải cộng thêm tiền công thay.

Các cụ thay dầu hộp số mất 3-4tr mà được như vậy thì em xin tặng 1 lậy.
Muốn sạch thì làm như cụ nói nhưng cũng tốn kém thật. k biết có chỗ nào dùng dầu hộp số loại phuy cho giảm chi phí không
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,046
Động cơ
15,889 Mã lực
Cứ hãng mà làm, chẳng đáng bao tiền cả mà yên tâm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top