Sáng nay e đọc cái này mang lên cho các cụ chém.

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,102
Động cơ
505,758 Mã lực
Ôtô nhập khẩu nguy cơ tăng giá
Việc thay đổi thời điểm tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo kiến nghị của Bộ Tài chính phần nào bảo vệ các doanh nghiệp lắp ráp trong nước, nhưng có thể khiến xe nhập tăng giá.Bộ Tài chính vừa ban hành Dự thảo Nghị định thực hiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt bổ sung, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2016. Theo đó, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ôtô nhập khẩu dưới 24 chỗ sẽ thay đổi ở thời điểm tính. Giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt hiện nay với những dòng xe này được tính bằng giá nhập khẩu (giá CIF) cộng với thuế suất nhập khẩu. Còn theo dự thảo mới, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt được tính như sau:
gia-tinh-thue-0-7780-1431911281.jpg
Như vậy, với cách tính mới, giá thuế tiêu thụ đặc biệt phải cộng thêm cả lợi nhuận của doanh nghiệp, cước vận chuyển từ nơi sản xuất đến đại lý, chi phí bán hàng, quảng cáo... Điều này có thể khiến số tiền thuế phải đóng cao hơn, và giá xe đắt hơn nếu nhà nhập khẩu cộng tiền thuế vào giá.
 

Thịnh LED

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-339234
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
1,939
Động cơ
295,486 Mã lực
thế này thì chết dân à, cái gì cũng tăng trong khi đó thu nhập của dân thì rất thấp
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,343
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Mơ ước chỉ là ước mơ thôi mà các cụ, nợ công quá trần nên thiếu vốn phải có thu về bù vào chứ
 

son_milano

Xe hơi
Biển số
OF-161662
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
156
Động cơ
350,182 Mã lực
Siu cao - thuế nặng mà người dân chỉ có 1 cái cổ :)), đúng là chốn thần tiên
 

325

Xe buýt
Biển số
OF-333501
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
516
Động cơ
285,050 Mã lực
Dân đen thấp cổ bé họng như an nam ta thì cứ tích cóp cho **** và chính phủ là bình thường thôi
 

Kyla2002

Xe máy
Biển số
OF-82456
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
93
Động cơ
414,202 Mã lực
Tự nhiên em nhớ Cụ Phan Bội Châu quá

"Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kì.
Các thức thuế kể chi cho xiết,
Thuế xia kia mới thật lạ lùng,
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi. ......

Cũng có lúc bầm gan tím ruột,
Vạch trời kêu mà tuốt gươm ra.
Cũng xương cũng thịt cũng da
Cùng hòn máu đỏ, giống nhà Lạc Long.
Thế mà chịu trong vòng trói buộc,....."
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,614
Động cơ
514,531 Mã lực
Nhớ bài Á tế Á ca
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,478
Động cơ
439,475 Mã lực
ĐẤT ĐAI-TÀI NGUYÊN -KHOÁNG SẢN -cá biệt là Ô TÔ luôn là MỎ VÀNG vậy nên nó cần những chế tài và vũ khí cần thiết để bảo vệ những người hay nhóm người có lợi ích liên qoan . Xin các bác hãy tập và rèn luyện cách sống chung với lũ !... Khi mà : ...NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG THEO ĐỊNH HƯỚNG XHCN ... còn tồn tại , hay nói cách khác là QOAN LÀM DÂN CHỊU ... Êm chạy và tìm chỗ nấp đây .
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Không tăng đâu, chỉ là chiêu bài của nhà nước thôi, các cụ yên tâm.
Nhưng giá xe sẽ không bao giờ giảm, chỉ có tăng, nên mua được lúc nào hay lúc đấy
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Em thì nghĩ ko tăng giá, mà chính xác là tăng thuế này để bù vào thuế khác thôi, giống xăng vậy@@
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,937
Động cơ
371,816 Mã lực
Bài này lại ngược lại bài chủ thớt thì phải, xe phân khối nhỏ rẻ như xe máy 7000 $/cái

Hàng loạt xe giá 7.000 - 10.000 USD sẽ về Việt Nam sau năm 2020 do những đề xuất mới từ Bộ Công thương về giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cộng với việc nước ra thực hiện cam kết hội nhập Asean, thuế nhập khẩu ô tô từ các nền sản xuất lớn trong khu vực như Thái Lan, Indonesia dần về 0% sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh .

Ôtô nhỏ chỉ 7.000 USD?

Theo đề xuất mới của Bộ Công thương, những chiếc xe sang dung tích trên 3.0 lít vẫn được lợi hàng nghìn USD dù bị tăng 10% thuế tiêu thụ đặc biệt, còn xe nhỏ, giá sẽ vô cùng rẻ khi chỉ còn khoảng 7.000 USD. Đó là viễn cảnh cho thị trường ô tô trong 11 năm từ 2019-2030 trong tính toán đề xuất mới đây cho Dự thảo QĐ chiên lược và phát triển ngành ô tô

Cụ thể, sau nhiều lần sửa đổi, dự thảo mới nhất Quyết định của Thủ tướng về cơ chế chính sách thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô do Bộ Công Thương soạn thảo cũng đã được đưa ra lấy ý kiến để trình Thủ tướng trong tháng 5.

Liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt, trong 12 dòng xe ô tô được liệt kê, Bộ Công Thương chỉ đề xuất duy nhất một dòng xe tăng mạnh thuế là xe trên 3.0 lít dưới 9 chỗ ngồi. So với mức thuế tiêu thụ đặc biệt hiện nay là 60%, mức thuế suất mới sẽ là 70%, chỉ tăng thêm 10%.

Một dòng xe giữ nguyên thuế tiêu thụ đặc biệt là xe 9 chỗ ngồi trở xuống có dung tích từ 2.0 - 3.0 lít với mức thuế là 50%.

Tất cả 10 dòng xe từ xe du lịch cỡ nhỏ đến các loại xe thân thiện môi trường, xe chuyên dùng, xe khách đều được giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt. Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, dung tích dưới 2.0 lít sẽ giảm từ 45% hiện hành xuống 30%.

Ôtô, Thái, Indonesia, 140 triệu, Việt Nam

Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, dung tích dưới 2.0 lít khi nhập về VN, thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm từ 45% hiện hành xuống 30%. (Ảnh minh họa).

Thời gian áp dụng là theo lộ trình trong 11 năm, từ năm 2019-2030.

Bộ Công Thương cho rằng, việc điều chỉnh lại thuế tiêu thụ đặc biệt như trên là nhằm hỗ trợ cho việc phát triển các dòng xe ưu tiên theo đúng Chiến lược và Quy hoạch của Chính phủ, theo nguyên tắc dòng xe ưu tiên thì giảm thuế, xe không ưu tiên thì phải tăng thuế.

Nếu điều này xảy ra, thị trường ô tô du lịch cỡ nhỏ sẽ có tác động cực mạnh vì giá sẽ vô cùng rẻ. Vì sau năm 2018, các loại xe này không chỉ hưởng lợi nhờ giảm sâu thuế tiêu thụ đặc biệt và còn được giảm thuế nhập khẩu về 0% nếu nhập từ các nước ASEAN.

Viện nghiên cứu chiến lược phát triển công nghiệp của Bộ Công Thương tính toán, năm 2014, giá trung bình nhập khẩu của một chiếc xe ô tô dưới 1.5 lít chỉ khoảng hơn 4.900 USD và giá trung bình của mẫu xe từ trên 1.5 lít đến 2.0 lít chỉ khoảng 16.360 USD/xe.

Tại thời điểm hiện nay, chiếc xe du lịch cỡ nhỏ dưới 1.5 lít, nếu nhập từ ASEAN, sau khi tính thuế nhập khẩu bằng 50%, thuế tiêu thụ đặc biệt áp mức 45% và thuế VAT 10%, giá bán sẽ khoảng 11.700 USD.

Sau năm 2018, nếu nhập những chiếc xe này thì mức thuế nhập khẩu là 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ còn 30% nên giá bán sẽ chỉ còn hơn 7.000 USD, giảm tới hơn 4.700 USD.

Cùng đó, xe từ 1.5-2.0 lít nếu nhập từ ASEAN tại thời điểm hiện nay, giá phải là hơn 39.000 USD. Tuy nhiên, khi giảm thuế như trên từ năm 2018 trở đi, giá xe sẽ chỉ còn 23.400 USD, giảm tới 15.700 USD, giảm tới 40%.

Trên thị trường, có thể thấy, một số mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN như xe Yaris của Toyota với giá trên dưới 650 triêu đồng, hay xe Mirage và Attrage của Misubishi với giá từ 450-490 triệu đồng, có thể sẽ rẻ đi rất nhiều.

Thái Lan, Indonesia và tham vọng thống lĩnh thị trường xe giá rẻ khu vực

Năm 2018 thị trường Việt Nam sẽ tràn ngập các loại xe nhập khẩu từ Asean với mức thuế 0%, nhưng ngay từ lúc này đã có nhiều dấu hiệu cho thấy các hãng xe Asean đang đổ bộ âm thầm vào Việt Nam trong khi chiến lược ô tô của nước ta mới bắt đầu rục rịch tiến hành.

Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc (CBU) từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%. Hầu hết những loại xe phổ thông được đánh giá nắm lợi thế rất lớn về giá bán do việc giảm thuế đem lại.

Tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, xe mang các thương hiệu Toyota, Ford hay Honda... đang chiếm thị phần áp đảo. Hầu hết các hãng xe này đều đang có nhà máy sản xuất đặt tại Thái Lan, Indonesia. Các nhà máy này đều có quy mô lớn hơn và thậm chí gấp nhiều lần so với các nhà máy tập đoàn đó đặt ở Việt Nam.

Ôtô, Thái, Indonesia, 140 triệu, Việt Nam

Ngay từ lúc này đã có nhiều dấu hiệu cho thấy các hãng xe Asean đang đổ bộ âm thầm vào Việt Nam trong khi chiến lược ô tô của nước ta mới bắt đầu rục rịch tiến hành.

Indonesia và Thái Lan - hai thị trường quan trọng của khu vực Đông Nam Á đang thực hiện những bước đi quyết định nhằm đạt tham vọng thống lĩnh thị trường xe giá rẻ khu vực.

Doanh số dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ tại thị trường Indonesia liên tục tăng trong vòng 2 năm trở lại đây, khi chính sách khuyến khích xe giá rẻ được Chính phủ nước này áp dụng.

Giả dụ những mẫu xe có dung tích động cơ dưới 1.200 phân khối, mức tiêu hao nhiên liệu từ 4,5 đến 5 lít/100 km sẽ được miễn trừ 10% thuế hàng xa xỉ. Do đó, giá ôtô ở Indonesia sẽ có mức rất rẻ.

Không chỉ giúp người dân có mức thu nhập từ trung bình đến thấp có cơ hội sở hữu xe hơi, đồng thời giúp các hãng tăng sản lượng, chính phủ Indonesia còn đặt mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu. Hơn thế, dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ sẽ tạo ra một phân khúc mới không chỉ ở Indonesia, mà còn toàn thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) nhờ hiệp định thương mại tự do AFTA.

Đi trước Indonesia khá lâu, ngành công nghiệp ô tô Thái Lan có chỗ đứng vững mạnh, đặc biệt là ở mảng xe pick-up. Nhưng tham vọng của Thái Lan còn ở xa hơn. Đó là phân khác xe tiết kiệm nhiên liệu, giá rẻ. Sự xuất hiện thành công của dự án "eco-car" (ôtô cỡ nhỏ) của chính phủ giúp thị trường tăng trưởng mạnh.

Ủy ban Đầu tư có các chính sách khuyến khích các hãng sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường từ năm 2009. Đã có 5 hãng tham gia chương trình. Nissan tiên phong với mẫu March và sau đó là Almera. Hiện đã có thêm Honda Brio, Suzuki Swift, Misubishi Mirage và Toyota Yaris.

Các sản phẩm thuộc chương trình "eco-car" phải có mức tiêu hao nhiên liệu tối đa 5 lít/100 km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 và có thể đạt mức an toàn UNECE 94 và 95. Ngoài ra còn có 5 bộ phận chính là nắp quy-láp, xi-lanh, trục khuỷu, trục cam và thanh truyền phải được sản xuất tại Thái Lan.

Đổi lại, "eco-car" sẽ được giảm thuế với mức 17% cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, trong khi mức thuế thông thường là 30-50%. Trong giai đoạn hai của chương trình này, mức thuế thậm chí có thể thấp từ 17% đến 14%, thậm chí chỉ ở mức 12% với xe chạy nhiên liệu E85, do các tiêu chuẩn đặt ra khắt khe hơn. Ngoài ra, Bộ Tài chính còn có chính sách hỗ trợ khách hàng mua xe lần đầu khi giảm 3.200 USD thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nhờ đó, Thái Lan dự kiến sẽ lọt vào top 10 quốc gia sản xuất ôtô lớn nhất thế giới với con số mục tiêu đạt 3 triệu xe vào năm 2015. Và với sự hỗ trợ tiếp tục của chính phủ, ngành công nghiệp ôtô Thái Lan với khoảng 350.000 nhân công sẽ còn thu hút đầu tư từ các hãng lớn trên thế giới trong thời gian tới.

Với sự tham vọng và những gì thể hiện, Thái Lan và Indonesia chắc chắn sẽ trở thành trung tâm sản xuất ôtô cho cả vùng Đông Nam Á, đặc biệt là xe giá rẻ. Thời điểm cắt giảm thuế ôtô về 0% vào 2018 không còn xa và gần như không đủ thời gian cho bất cứ quốc gia nào muốn xây dựng.

(Theo Đời sống pháp luật)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top