Siena 1.3ELX LỊM MÁY ĐỘT NGỘT KHI ĐANG CHẠY

giahuy1576

Xe đạp
Biển số
OF-88424
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
24
Động cơ
407,240 Mã lực
Kính các bác...
Em xin các bác giúp đỡ trường hợp xe của em gần đây thường xảy ra sự cố lịm(tắt) máy khi xe đang chạy-ở tốc độ cao (>80km/h)-vòng tua máy trên 2.500 vòng, hay xảy ra nhất vào lúc nhấp ga-đạp côn để chuyển số ở tốc độ cao- điều này nguy hiểm khi đang vượt xe khác.
Khi máy lịm-đèn acqui cháy sáng--> xử lý :đạp côn và nhả côn từ từ -->máy nổ lại
và chạy bình thường---> sợ sẽ ảnh hưởng đến xe (do giống với cách đẩy xe nổ máy, nhưng do tốc độ quá cao >60-70km/h)
Em có một số dự đoán về sự cố này, mong các bác chỉ giáo thêm cách xử lý triệt để:
1/ Mobil cao áp bị chập chờn
2/ Béc phun nghẹt, bẩn (em đã thay bôm mới dành cho toyota)
3/ Cảm biến đánh lửa chập chờn
4/ Cảm biến bướm ga mún tèo (xe em vẫn hay bị òa ga)
Rất mong các bác giúp đỡ
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Kính các bác...
Em xin các bác giúp đỡ trường hợp xe của em gần đây thường xảy ra sự cố lịm(tắt) máy khi xe đang chạy-ở tốc độ cao (>80km/h)-vòng tua máy trên 2.500 vòng, hay xảy ra nhất vào lúc nhấp ga-đạp côn để chuyển số ở tốc độ cao- điều này nguy hiểm khi đang vượt xe khác.
Khi máy lịm-đèn acqui cháy sáng--> xử lý :đạp côn và nhả côn từ từ -->máy nổ lại
và chạy bình thường---> sợ sẽ ảnh hưởng đến xe (do giống với cách đẩy xe nổ máy, nhưng do tốc độ quá cao >60-70km/h)
Em có một số dự đoán về sự cố này, mong các bác chỉ giáo thêm cách xử lý triệt để:
1/ Mobil cao áp bị chập chờn
2/ Béc phun nghẹt, bẩn (em đã thay bôm mới dành cho toyota)
3/ Cảm biến đánh lửa chập chờn
4/ Cảm biến bướm ga mún tèo (xe em vẫn hay bị òa ga)
Rất mong các bác giúp đỡ
Sao bác không nghĩ đến buji nhể? Thử nhổ cả bốn quả ra đặt song song nhau rồi cắm chuôi điện vào, đề xem có đánh lửa không? Có thể quan sát bằng mắt nếu đầu quả nào ướt hay ám muội thì quả đó rất dễ chết nhé. Nếu tình trạng lịm mà không chết máy thường là 1 quả chết chập chờn nên máy vẫn nổ nhưng rung hoặc ở tốc độ cao thì lịm. Nếu tháo ra mà buji vẫn tốt thì bác mới nghĩ đến việc khác ợ.
 

giahuy1576

Xe đạp
Biển số
OF-88424
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
24
Động cơ
407,240 Mã lực
Cảm ơn bác...
em sẽ ktra bugi, bugi máy 3 của em thỉnh thoảng vẫn ươt và mụi than
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
cụ xem lại bơm xăng,kim phun cụ ạ.E khẳng định phần điện của cụ ok!
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,408
Động cơ
364,840 Mã lực
Cái bệnh này nghe chừng nguy hiểm ợ! Cụ đã tìm ra nguyên nhân chưa vậy???
 

giahuy1576

Xe đạp
Biển số
OF-88424
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
24
Động cơ
407,240 Mã lực
Cảm ơn các bác...
Em đã ktra bugi đúng là bugi máy 3 ướt và đóng mụi than, nhưng có một mình em chưa ktra bằng cách đề máy xem đánh lửa, đã thay bugi khác. Em sẽ chạy ktra sẽ báo cáo cho các bác.
Bơm xăng không lẽ em mới thay độ chừng 6 tháng (bơm mới) mà lại vớ vẫn thế - có lẽ hàng Trung Quốc. Bác nào biết bơm nào phù hợp với fiat (hiệu - thông số cơ bản áp lực bơm ....) mà xịn không chỉ em với (hôm bữa em tự thay bơm được mà).
 

MBW

Xe máy
Biển số
OF-82796
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
58
Động cơ
413,480 Mã lực
Cảm ơn các bác...
Em đã ktra bugi đúng là bugi máy 3 ướt và đóng mụi than, nhưng có một mình em chưa ktra bằng cách đề máy xem đánh lửa, đã thay bugi khác. Em sẽ chạy ktra sẽ báo cáo cho các bác.
Bơm xăng không lẽ em mới thay độ chừng 6 tháng (bơm mới) mà lại vớ vẫn thế - có lẽ hàng Trung Quốc. Bác nào biết bơm nào phù hợp với fiat (hiệu - thông số cơ bản áp lực bơm ....) mà xịn không chỉ em với (hôm bữa em tự thay bơm được mà).
Em mới thay bơm BOSCH chỗ cụ Mèo, chú Quyết thay cho tổng hết 860 khìn. Cái bơm cũ của em DENSO vẫn chạy bình thường cụ nào cần qua em tặng free.
 

giahuy1576

Xe đạp
Biển số
OF-88424
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
24
Động cơ
407,240 Mã lực
Em đã kiểm tra thay bugi bị ướt +bẩn.
Tháo và vể sinh cảm biến bướm ga+cục bù ga (bẩn quá) đóng bẩn ở đầu nhựa của bù ga (Ah cho em hỏi cục nhựa này là nhựa cứng đúng không các bác-hay bị chai rồi???) vể sinh đường dẫn gió bù ga
Hôm qua mới đi xa thử hơn 100Km, bù ga có vẻ ổn hơn, không òa ga bậy bạ nữa
Tuy nhiên bệnh cũ (lịm máy) vẫn bị khi chạy trên 80km mà đạp côn hoặc giảm ga đột ngột, chưa mua được bơm xăng để thay thử.
Mong các bác giúp đỡ thêm.

Bác nào cho em xin chiều dài que đo nhớt máy của siena 1.3 : chiều dài tổng cộng-chiều dài đến mức cao nhất- chiều dài đến mức thấp nhất tính từ đầu que- chiều dài đoạn thăm nhớt. Vì xe em chủ cũ thay que của 1.6 (dài hơn) không thăm nhớt được các bác ah
cảm ơn các bác
 

albertini

Xe tải
Biển số
OF-109643
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
306
Động cơ
394,260 Mã lực
Vào mkong gặp a. Đường xử lý dc vụ này. 0912181557. Có thể do lắp đai cam lệch vài độ làm đuối ga, chết máy hoặc cần điều chỉnh lại chu trình ga. Good luck
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,266
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Kính các bác...
Em xin các bác giúp đỡ trường hợp xe của em gần đây thường xảy ra sự cố lịm(tắt) máy khi xe đang chạy-ở tốc độ cao (>80km/h)-vòng tua máy trên 2.500 vòng, hay xảy ra nhất vào lúc nhấp ga-đạp côn để chuyển số ở tốc độ cao- điều này nguy hiểm khi đang vượt xe khác.
Khi máy lịm-đèn acqui cháy sáng--> xử lý :đạp côn và nhả côn từ từ -->máy nổ lại
và chạy bình thường---> sợ sẽ ảnh hưởng đến xe (do giống với cách đẩy xe nổ máy, nhưng do tốc độ quá cao >60-70km/h)
Em có một số dự đoán về sự cố này, mong các bác chỉ giáo thêm cách xử lý triệt để:
1/ Mobil cao áp bị chập chờn
2/ Béc phun nghẹt, bẩn (em đã thay bôm mới dành cho toyota)
3/ Cảm biến đánh lửa chập chờn
4/ Cảm biến bướm ga mún tèo (xe em vẫn hay bị òa ga)
Rất mong các bác giúp đỡ
Cái giống này nó hay đỏng đảnh thế đấy, khổ nhưng mà yêu nắm. Xưa em cũng chạy 1 chiếc 1.6HLX nhưng hay ỳ ra lúc đỗ, chứ ko đương chạy.
Bệnh này thì ae hội Fi chắc dính ít nhiều. Bác mang sớm đi viện đi ko nguy hiểm lắm.
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
306
Động cơ
403,514 Mã lực
Em mới thay bơm BOSCH chỗ cụ Mèo, chú Quyết thay cho tổng hết 860 khìn. Cái bơm cũ của em DENSO vẫn chạy bình thường cụ nào cần qua em tặng free.
Cụ tặng em nhé. Em về nghiên cứu xem thế nào mà nó hay hỏng thế nhỉ.
 

MBW

Xe máy
Biển số
OF-82796
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
58
Động cơ
413,480 Mã lực
Cụ tặng em nhé. Em về nghiên cứu xem thế nào mà nó hay hỏng thế nhỉ.
Vâng, cụ qua chỗ em mà lấy. Số 284 Xuân Đỉnh, Từ Liêm, HN. Nếu em ko có đấy bảo vệ sẽ đưa cho cụ.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác nào cho em xin chiều dài que đo nhớt máy của siena 1.3 : chiều dài tổng cộng-chiều dài đến mức cao nhất- chiều dài đến mức thấp nhất tính từ đầu que- chiều dài đoạn thăm nhớt. Vì xe em chủ cũ thay que của 1.6 (dài hơn) không thăm nhớt được các bác ah
Em bận quá vẫn chưa đo được cái cọc thăm nhớt cho bác. Nhưng bác hiểu thế này:
Cái que đó tính từ dưới cùng lên nó có đoạn 1cm cuối cùng rồi đến khoảng 3cm đoạn vạch chéo. Dầu phải nằm trong khoảng vạch chéo đó là ok dưới là thiếu mà trên là thừa. Trước mắt chưa đo được bằng thước xịn thì bác lấy cái "gì đó" chọc vào mà đo.
Thế của bác nó dài thừa ra à? Hay bác sợ nó ngắn nên thiếu?
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm qua em đo cái thước đo dầu của Siena 1,3 nó dài 46cm. Đoạn đầu là 3,5cm. Đoạn vạch dầu là 3 cm tính từ 0,5cm so với điểm cuối cùng. Như vậy nếu đi mua thì cứ theo số đo ấy mà lựa chọn.
 

giahuy1576

Xe đạp
Biển số
OF-88424
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
24
Động cơ
407,240 Mã lực
Cảm ơn bác Xuân-Ocha vậy que đo nhớt của em vẫn đúng - có lẽ mức nhớt cao quá mặc dù khi châm bình 4lít đã chừa lại hơn 250ml.
Em đã nhờ mua được ở Cửa hàng trong Sài gòn con cảm ứng vị trí bướm ga mới 500k các bác ah - giống hệt con đang sử dụng- gắn vào chạy thử - giảm hẳn òa ga bất tử, chạy ga nhỏ đều hơn không giật cục...
Nhưng vẫn bị chết máy khi buôn ga gấp-đạp côn-chuyển số ở tua máy cao.

Hôm sau, tiếp tục tìm bệnh: tháo lọc xăng - mới thay có 1 năm sao súc thử bằng xăng xã ra đen thui như nước cống(kinh quá- bình xăng lớn bị bẩn rồi-sẽ vệ sinh sau) --> Thay luôn cái lọc xăng mới đã mua sẵn.
Tháo cục bù ga châm tí nhớt vào đầu ty thụt ra thụt vô của cục bù ga- cắm chân giắc vào mở thử công tắc--> thấy đầu ty chạy ra--> tắt công tắt đầu ty chạy ra thêm sau đó thụt ngay vào vị trí cuối cùng--> cục bù ga còn "sống" may quá mấy bác mekong báo em 6 triệu/cục bù ga, em mún bệnh lun.
Kỹ thêm tí nữa - vệ sinh chân cục bù ga-giắc cắm bằng RP7, dùng que nhọn làm cho chân tiếp xúc tốt hơn.
Lắp vào tối quá không dám nổ máy lớn-lâu(em ở khu dân cư tập trung). Đạp thử chân ga- nhồi ga-buông gấp -----> phản ứng tua máy rất tốt-lên xuống nhịp nhàng(đương nhiên có chậm độ >1 giây)
Riêng vụ bơm xăng như các bác góp ý em cũng chưa thiên về khả năng đó- vì em thấy đạp máy vẫn lên tầm 100km/h bình thường, nếu giữ chân ga vẫn ổn định.
Tuy nhiên, khả năng bơm yếu vẫn có (nên em ktra và thay lọc xăng trước) vì em nghĩ khi đạp côn, buông ga, chuyễn số ở vòng tua máy lớn nếu bơm yếu (hoặc ngẹt lọc) sẽ làm giảm áp lực xăng trong hệ thống đột ngột..- cũng là nguyên nhân máy lịm -tắt.

Em hy vọng ổn và có kết quả cho mấy ngày mài mò (bà xã nói dọn ra sân ở để dễ sửa xe kekekekekeke... mà zui)
Em sẽ chạy thử và báo cáo chia sẽ kinh nghiệm tiếp các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

kaid

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,179
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Xe của Bác đã hết bệnh chưa. Túm lại là em nó đòi ăn gì????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top