[Công nghệ] SỰ KHÁC NHAU GIỮA MÁ PHANH CHÍNH HÃNG VÀ KHÔNG CHÍNH HÃNG.

Biển số
OF-419312
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
1,781
Động cơ
237,900 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương
EM XIN GỬI CCCM SỰ KHÁC NHAU GIỮA MÁ PHANH CHÍNH HÃNG VÀ KHÔNG CHÍNH HÃNG.
I./ MÁ PHANH CHÍNH HÃNG
- Cơ cấu phanh phải đảm bảo dừng xe trong mọi điều kiện. Vì vậy, Má phanh chính hãng được sản xuất từ các nhà máy có qui trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất giúp đảm bảo an toàn cho người lái xe.
1. Nguyên liệu và công nghệ chế tạo tấm ma sát
Má phanh chính hãng cấu tạo gồm lớp thép tấm dầy 5mm được dán với lớp vật liệu ma sát được xử lí nhiệt với nhiều vật liệu thành phần, đảm bảo tính năng phanh cao nhất trong những điều kiện phức tạp với thời gian sử dụng dài
2. Đệm chống ồn
Má phanh chính hãng có đệm chống ồn nhằm giảm độ rung ở tần số cao, không gây ra tiếng ồn khi phanh đồng thời kéo dài tuổi thọ của má phanh.
3. Chịu được nhiệt độ cao
Phanh bị nóng lên trong quá trình hoạt động do ma sát giữa má phanh và đĩa phanh, vì vậy má phanh cần được chế tạo để chịu được nhiệt độ cao. Má phanh chính hãng chịu được nhiệt độ cao, không bị cháy trong quá trình phanh đảm bảo hiệu quả dừng xe.
II./ MÁ PHANH KHÔNG CHÍNH HÃNG
- Má phanh không chính hãng nhanh bị mài mòn trong thời gian ngắn chứng tỏ độ bền rất kém. Hơn nữa, lực phanh của má phanh không chính hiệu yếu, dễ dẫn đến tai nạn nghiêm trọng do quàng đường phanh dài.
1. Vật liệu cấu tạo tấm ma sát
Má phanh không chính hiệu không được cấu tạo đầy đủ các lớp vật liệu cần thiết, không đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, dẫn đến mòn lớp ma sát rất nhanh, không đảm bảo lực phanh cần thiết để dừng xe.
2. Không có lớp chống ồn
Má phanh không chính hãng thiết kế không có lớp đệm chống ồn, dẫn đến tiếng kêu khó chịu mỗi lần sử dụng phanh. Việc thiếu lớp đệm này khiến ma sát giữa các lớp cấu tạo má phanh tăng, dẫn đến gẫy nứt sau một thời gian ngắn sử dụng.
3. Khả năng chịu nhiệt kém
Má phanh không chính hãng không chịu được nhiệt độ cao nên dễ dàng bị cháy trong khi sử dụng, đồng nghĩa với giảm hiệu quả phanh và gây tổn thất lớn cho xe.
III./ NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN
Sử dụng Má phanh không chính hãng rất nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng Má phanh không chính hãng trong các điều kiện khác nhau.
1. Hiệu quả phanh kém dễ dẫn tới xảy ra tai nạn
Chúng tôi tử nghiệm hoạt động của má phanh khi phanh gấp ở tốc độ cao. Kết quả cho thấy, xe lắp má phanh không chính hãng có quãng đường phanh dài hơn 30%. Có thể nói vật liệu ma sát của Má phanh không chính hãng không đảm bảo được lực phanh cần thiết để dừng xe, một yêu cầu cơ bản của Má phanh.
2. Bong tấm ma sát khi hoạt động liên tục
Khi hoạt động xuống dốc dài, lớp ma sát của Má phanh không chính hãng dễ bong ra. Khi tấm ma sát bong ra đồng nghĩa với việc phanh không còn tác dụng nữa. 3. Chi phí sửa chữa lớn
Do vật liệu chế tạo chất lượng thấp gây mòn thành rãnh trên phanh dẫn đến rung động mạnh khi phanh cũng như là mòn đĩa phanh nhanh hơn. Kết quả là chi phí sửa chữa lớn.



CUỐI CÙNG, CHÚC CCCM LUÔN VỮNG LÁI TRÊN MỌI NẺO ĐƯỜNG - SAFE DRIVE
 

milkmilk

Xe tải
Biển số
OF-445417
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
259
Động cơ
211,410 Mã lực
Gì chứ riêng má phanh thì em lúc nào cũng phải dùng hàng chính hãng .
 
Biển số
OF-419312
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
1,781
Động cơ
237,900 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Chính hãng là ra đại lý của bổn hiệu mà mua phụ tùng phải không cụ?
Em xài Peugoet 308, tới 50k km thì thấy đĩa phanh trước mòn nhiều nên ra hãng kiểm tra. Khi tháo ra thì đĩa mòn nhưng má phanh mòn ít. Định thay luôn cả bộ, ông KT viên khuyên không nên thay bộ má phanh theo xe, ông nói nó là hợp chất gốm sứ, chống mòn tốt. Phụ tùng thay thế tại hãng không có loại này. Vậy thì theo em phụ tùng theo xe là tốt nhất, chính hãng cũng không tốt bằng.
 
Biển số
OF-419312
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
1,781
Động cơ
237,900 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương
Chính hãng là ra đại lý của bổn hiệu mà mua phụ tùng phải không cụ?
Em xài Peugoet 308, tới 50k km thì thấy đĩa phanh trước mòn nhiều nên ra hãng kiểm tra. Khi tháo ra thì đĩa mòn nhưng má phanh mòn ít. Định thay luôn cả bộ, ông KT viên khuyên không nên thay bộ má phanh theo xe, ông nói nó là hợp chất gốm sứ, chống mòn tốt. Phụ tùng thay thế tại hãng không có loại này. Vậy thì theo em phụ tùng theo xe là tốt nhất, chính hãng cũng không tốt bằng.
Chính hãng cũng chưa chắc đã tốt cụ ạ!
Mình cứ nghe bằng 2 tai mới, nhìn bằng 2 mắt mới biết được ạ! ;))
 

kimyungnam

Xe buýt
Biển số
OF-23887
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
654
Động cơ
499,070 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
thế nào là chính hãng vậy cụ? Theo em được biết thì TOYOTA, HONDA, MAZDA ... và nhiều hãng xe khác đều không tự sản xuất má phanh, lốp ... mà đều có một công ty khác sản xuất
 
Biển số
OF-419312
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
1,781
Động cơ
237,900 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương
thế nào là chính hãng vậy cụ? Theo em được biết thì TOYOTA, HONDA, MAZDA ... và nhiều hãng xe khác đều không tự sản xuất má phanh, lốp ... mà đều có một công ty khác sản xuất
Cụ lại hiểu nhầm em rồi :((
 

Thắm Nhi

Xe máy
Biển số
OF-453231
Ngày cấp bằng
14/9/16
Số km
92
Động cơ
206,820 Mã lực
Tuổi
29
thật giả cái nào cũng giống nhau chỉ khác nhau chúc xíu làm sao phân biệt :(
 

Quan Bean

Xe hơi
Biển số
OF-425699
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
192
Động cơ
218,721 Mã lực
thì phải tin vào hãng thôi, dù sao cũng có giấy tờ lưu lại nhỡ......có cái mà làm chứng.
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,105
Động cơ
2,110,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ viết thành má phanh thật và giả thì hợp lý hơn.
 

Sesshomaru

Xe hơi
Biển số
OF-431893
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
184
Động cơ
216,140 Mã lực
Cứ hàng chính hãng mà chơi cho nó an toàn cụ ạh :)
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,114
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Nên ra gara uy tín mà thay.
Chứ đồ thật hay dởm thì phải lắp vào đi rồi mới biết được nên khi ra gara quen thì còn có bảo hành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top