[Funland] Sự tiện lợi + an toàn của xe bus

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,672
Động cơ
59,049 Mã lực
Nhớ thời xưa đi học bằng xe bus HN. Nói chung là hay bị muộn giờ vào lớp, không cẩn thận là bị móc túi điện thoại, ví tiền. Phải đi bộ xa, hoặc lắm lúc phải đuổi theo xe bus không thì lỡ chuyến. Giờ cao điểm thì 100 % phải đứng. Được cái ít tốn tiền thôi nhưng giờ không bao giờ đi bus nữa.
nếu nói ngày xưa đi học bằng bus thì cứ gọi là hãi hùng, được lên xe đứng bằng 1 chân là còn sướng hơn thằng bị rớt lại rồi cụ, chen nhau bẹp ruột để chui lên, tài bus còn không dám đỗ đúng bến trả khác, cứ phải phi qua một đoạn, thậm chí phụ xe còn phải đạp bớt khách xuống (đúng dùng chân đạp luôn nhé). nhưng giờ nếu cần đi lại nội thành mà không tiện đi xe thì em vẫn đi bus chứ không chơi xe ôm. An toàn hơn rất nhiều mặc dù mất nhiều thời gian hơn.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,296
Động cơ
589,467 Mã lực

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
14,508
Động cơ
422,783 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Những cung đường xa 1 chút và nhất là những hôm mưa gió hoặc nắng như hôm nay đi xe bus là chân ái. Vừa rẻ vừa an toàn.
Em nay có việc xuống Phú Xuyên, cách nhà e hơn 30km, vé 9k, thêm 15k xe ôm từ nhà e ra Giáp Bát nữa, tổng 24k
 
  • Vodka
Reactions: rfs

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,263
Động cơ
25,363 Mã lực
Tuổi
37
Những cung đường xa 1 chút và nhất là những hôm mưa gió hoặc nắng như hôm nay đi xe bus là chân ái. Vừa rẻ vừa an toàn.
Em nay có việc xuống Phú Xuyên, cách nhà e hơn 30km, vé 9k, thêm 15k xe ôm từ nhà e ra Giáp Bát nữa, tổng 24k
Điều hạnh phúc nhất khi đi xe bus là bắt xe ở đầu này và xuống ở đầu kia. Bởi thiên hạ có chen bẹp ruột nhưng chả lan quyên gì đến mình vì toàn được ngồi ghế cuối!
Còn nỗi kinh hoàng khi đi xe buýt là...khi bắt xe ở giữa lộ trình thì toàn bị bỏ điểm!
Cụ đi Phú Xuyên tuyến 6A ấy, buổi sáng chiều ra vắng chứ chiều vào thì võng xe luôn- thậm chí lúc mở bến sáng đầu Cầu Giẽ chỉ cần chạy đến chợ Nghệ là kín xe! Còn buổi chiều thì ngược lại!
 

Trần Đô 91

Xe tải
Biển số
OF-555529
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
286
Động cơ
155,902 Mã lực
Cháu 1 năm nay đi làm tàu điện rồi bắt thêm 1 tuyến buýt nữa là đến công ty. Tổng thời gian bằng di chuyển xe máy nhưng nhàn và văn minh hơn. Giảm hẳn bệnh viêm đường hô hấp.
 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
14,508
Động cơ
422,783 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Điều hạnh phúc nhất khi đi xe bus là bắt xe ở đầu này và xuống ở đầu kia. Bởi thiên hạ có chen bẹp ruột nhưng chả lan quyên gì đến mình vì toàn được ngồi ghế cuối!
Còn nỗi kinh hoàng khi đi xe buýt là...khi bắt xe ở giữa lộ trình thì toàn bị bỏ điểm!
Cụ đi Phú Xuyên tuyến 6A ấy, buổi sáng chiều ra vắng chứ chiều vào thì võng xe luôn- thậm chí lúc mở bến sáng đầu Cầu Giẽ chỉ cần chạy đến chợ Nghệ là kín xe! Còn buổi chiều thì ngược lại!
Dạ. E toàn lên xe ở Giáp Bát nên khi nào cũng có chỗ ngồi ạ. Lúc về thì e lên xe ở Ủy ban huyện, đa số cũng vắng, chưa fai đứng hôm nào
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,042
Động cơ
629,909 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thi thoảng đi chơi, đi nhậu hay đi làm em vẫn đi xe bus. Em ủng hộ các quận trung tâm HM cấm xe máy chạy động cơ xăng dầu.
 

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,223
Động cơ
273,152 Mã lực
Em hôm nào không phải đưa vợ con đi thì đi xe bus; cảm nhận mấy tuyến em hay đi (89, 33, 19, E06, E07) về chất lượng xe, thái độ phục vụ, đúng giờ đúng tuyến... ngày càng được cải thiện. Về app thì em dùng busmap Hà Nội thấy cũng OK.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,263
Động cơ
25,363 Mã lực
Tuổi
37
Em hôm nào không phải đưa vợ con đi thì đi xe bus; cảm nhận mấy tuyến em hay đi (89, 33, 19, E06, E07) về chất lượng xe, thái độ phục vụ, đúng giờ đúng tuyến... ngày càng được cải thiện. Về app thì em dùng busmap Hà Nội thấy cũng OK.
Xe buýt giờ chất lượng chán lắm, chạy đôi năm đã thấy tã rồi. Thời em đi học cách đây 18 năm, xe buýt xịn hơn giờ nhiều.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,263
Động cơ
25,363 Mã lực
Tuổi
37
Dạ. E toàn lên xe ở Giáp Bát nên khi nào cũng có chỗ ngồi ạ. Lúc về thì e lên xe ở Ủy ban huyện, đa số cũng vắng, chưa fai đứng hôm nào
Đúng rồi, nhà ở nội thành mà đi công việc ở ngoại thành thì đường đi cũng thoáng vì mình di chuyển ngược chiều thiên hạ. Đường thoáng, xe buýt vắng hơn. Cái này là đặc điểm chung rồi.
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,232
Động cơ
209,426 Mã lực
Đi xe bus giờ cao điểm, các bác chạy khi bị âm giờ, thì thôi rồi. Phải bám chắc vào cột cọc, không thì các bác ấy ngoáy xe tít mù với phanh hự kinh hoàng luôn.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,242
Động cơ
536,106 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Đi xe buýt sợ nhất là giờ tan tầm mùa hè. Người khỏe chen nhau trong không gian đặc quánh toàn mùi kinh dị mà tắc đường đi chút lại dừng thì lúc xuống bến chắc gần ngất.
Còn đi giờ thấp điểm thì đi xe buýt là lựa chọn ưu điểm hơn hẳn đi xe máy hay thậm chí ô tô, vừa có chỗ ngồi mát, không bụi bặm vừa không lo chỗ gửi xe, đến bến dù phải đi bộ chút trong khoảng 1km trở lại thì vẫn thoải mái.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,719
Động cơ
604,641 Mã lực
Hôm qua có việc bên Từ Sơn mà lại không có ô tô nên em làm 2 chuyến bus sang đó, đổi xe tại bến Long Biên, cả đi cả về có 28k, khoẻ re. Mỗi cái là phải đi bộ khoảng 1 km thôi. Phóng ô tô từ nhà sang tốn 100k tiền xăng là ít.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,240
Động cơ
466,062 Mã lực
Em thấy con người phát triển lên một mức độ thông minh rất nhiều nhưng xe bus ở Hà nội thì em thấy chắc chắn không theo kịp. Em có thể chỉ ra 5 điểm hạn chế. 1. Xe thiết kế hơi cao, chắc để mùa mưa nó không sặc nước. Sao người ta không thiết kế máy và ống xả lên cao để xe nó thấp thôi. Việc thấp nó tiện là người chân cao chân thấp, đi nạng vẫn có thế lên được thuận tiện, người già gối yếu gối khoẻ đều lên xuống được.... Xe thấp nó còn đỡ rất nhiều vụ ngừoi đi xe máy bị cuốn vào gầm xe. 2. Hạ tầng dành cho xe bus rất kém, từ nhà chờ, bến đón trả khách nhiều chỗ thiết kế rất tạm bợ.... Nhìn ra rõ ràng cảm giác rất rẻ tiền. 3. Xe quá to đến giờ cao điểm đi qua ngã 4 những nút giao thông có mật độ quá lớn là vật gây cản trở lưu lượng giao thông thấy rõ.... Chưa kể quá to nên nhiều phố như Đê La Thành, Trương Định..... rất dễ thành nguyên nhân gây ùn tắc vì chen nhau với xe máy thế là làn ngược lại đi kiểu gì... 4. Phần đa hành khách có lẽ là sinh viên và người đi làm chưa có gia đình, vì thời gian di chuyển quá lâu khó để người ta đón con, đi chợ bằng xe bus. Theo em nên có những chuyến gọi là xe bus nhanh chỉ dừng ở ít điểm giá vé có thể cao hơn một chút giống kiểu BRT. 5. Xe quá ít ghế ngồi, cơ bản mọi người phải đứng. Có lẽ nên thiết kế loại hai tầng để tầng hai dành cho những ai di chuyển quãng đường xa họ lên ngồi để ở dưới người nào đi quãng ngắn thì ngồi và đứng. Tất nhiên với điều kiện tuyến nào lái xe ít phanh, chứ xe không to mà hai tầng ngồi tầng 2 lái xe phanh phát chắc có cảm giác bay xuống đường.
Chỉ có tàu điện trên cao hoặc ngầm mới giải quyết được những thứ này. Cơ mà 20 năm 1 tuyến thì ... chúng ta cứ tiếp tục mơ đi. Tuyến nhổn em không chắc cơ mà mơ được đi tuyến Hòa Lạc :))
 

HH1993

Tháo bánh
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,926
Động cơ
131,032 Mã lực
Thi thoảng đi chơi, đi nhậu hay đi làm em vẫn đi xe bus. Em ủng hộ các quận trung tâm HM cấm xe máy chạy động cơ xăng dầu.
Tôi ủng hộ cấm ngay và luôn.
Nhưng Cấm thì phải có giải pháp thay thế,và Cấm phải là vì lợi ích chung chứ không phải CẤM CHO VUI,CẤM ĐỂ TƯ TÚI,CẤM MÙ QUÁNG THEO TRENT.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,042
Động cơ
629,909 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tôi ủng hộ cấm ngay và luôn.
Nhưng Cấm thì phải có giải pháp thay thế,và Cấm phải là vì lợi ích chung chứ không phải CẤM CHO VUI,CẤM ĐỂ TƯ TÚI,CẤM MÙ QUÁNG THEO TRENT.
Giải pháp thay thế: Tàu xe công cộng (tàu điện, xe bus, taxi), xe đạp trong đó có xe đạp công cộng, xe đạp điện, xe máy điện; Ưu tiên hè phố cho người đi bộ và ưu tiễn chỗ để xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện.
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
666
Động cơ
335,483 Mã lực
Về tổng thể, xe bus không lợi hơn các phương tiện giao thông khác được, nhất là hệ thống bus còn nhiều bất cập. Ăn toàn cho người ngồi trên bus thì hơn chút. Tuy nhiên, vẫn phải cấm bớt các phương tiện khác mới dồn lực phát triển cho bus tiện lợi hơn. Em nhấn mạnh là hơn với xe bus hiện nay thôi. Không thể hơn các phương tiện khác.
 

HH1993

Tháo bánh
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,926
Động cơ
131,032 Mã lực
Giải pháp thay thế: Tàu xe công cộng (tàu điện, xe bus, taxi), xe đạp trong đó có xe đạp công cộng, xe đạp điện, xe máy điện.
Thế xe máy điện có gây rác thải không? Và nó có triệt để về mặt môi trường bền vững? Và phương tiện công cộng có đáp ứng? Hạ tầng có đáp ứng? Cái gì cũng phải có cơ bản. Còn bỏ qua cơ bản mà đòi lên mặt trăng cá nhân tôi thấys nó lợi ích nhóm. Chém cho sang mồm. Khi nào dành lại vỉa hè cho người đi bộ được thì tôi tín nhưng cái khác.
Còn giờ xin lỗi đời đi. Toàn hô hào mõm xong nhăm nhăm vơ đầy túi.
 

Diep1979

Xe điện
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
3,682
Động cơ
167,131 Mã lực
Nhà cháu xưa có đôi năm đi xe buýt tuyến 49, nói chung rẻ là lợi thế. Còn lại đợi chuyến thì chút chút khó chịu thôi.

Cái khổ nhất là mưa gió đứng đợi xe, lúc nắng nôi thì nóng bức, chưa kể hôm nào đông thì như lèn lợn, mùi mồ hôi cơ thể, mùi nước hoa....

Ví dụ tuyến 32 cầu Diễn - Nhổn thì thôi rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top