[Thảo luận] Sự trở lại của xe hybrid khi EV đang chững lại

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,066
Động cơ
6,467 Mã lực
Xe plug-in hybrid đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Vào tháng 12, kỷ lục 362.000 chiếc đã được đăng ký (tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm ngoái).

Một trong những lý do đằng sau sự phổ biến của PHEV là các mẫu xe mới được trang bị pin lớn hơn (khoảng 40 kWh).

Số lượng đăng ký xe plug-in năm 2023 (thay đổi YOY):
  • BEV: khoảng *5,34 triệu và 25% thị phần
  • PHEV: khoảng *2,75 triệu và 12% thị phần
  • Tổng cộng: 8.095.078 (tăng 37%) và thị phần 37%
* ước tính từ thị phần


Top 10 plug-ins in January-December:
  1. BYD Song Plus: 627,731 (92,983 BEVs + 534,748 PHEVs)
  2. Tesla Model Y: 456,394
  3. BYD Qin Plus: 434,910 (123,170 BEVs + 311,740 PHEVs)
  4. BYD Yuan Plus (aka Atto 3): 338,490
  5. BYD Dolphin: 334,800
  6. BYD Seagull: 253,664
  7. Wuling Hong Guang MINI EV: 237,878
  8. GAC Aion Y: 235,717
  9. BYD Han: 227,705 (106,904 BEVs + 120,801 PHEVs)
  10. GAC Aion S: 220,904
 

thichair

Xe máy
Biển số
OF-161565
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
91
Động cơ
349,140 Mã lực
Tôi đã sử dụng xe thuần điện và nhận thấy bất tiện về việc xạc pin cũng như thời gian chờ đợi để sửa chữa khi xảy ra sự cố. Giờ quay lại xe xăng và thấy vẫn là chân ái.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,155
Động cơ
358,281 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi đã sử dụng xe thuần điện và nhận thấy bất tiện về việc xạc pin cũng như thời gian chờ đợi để sửa chữa khi xảy ra sự cố. Giờ quay lại xe xăng và thấy vẫn là chân ái.
Chào mừng cụ trở lại giống em
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,066
Động cơ
6,467 Mã lực
Tôi đã sử dụng xe thuần điện và nhận thấy bất tiện về việc xạc pin cũng như thời gian chờ đợi để sửa chữa khi xảy ra sự cố. Giờ quay lại xe xăng và thấy vẫn là chân ái.
Chào mừng cụ trở lại giống em
Thớt này bàn về hybrid mà các cụ ơi. Đổ xăng nhưng tăng tốc nhanh như điện giật.

Các cụ bắt trend 2024 đi. Có khi mấy tháng nữa BYD vào thì còn nhiều xe hybrid nữa.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,663
Động cơ
586,289 Mã lực
Thuần điện phù hợp nhất với xe máy thôi!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,158
Động cơ
555,193 Mã lực
Thớt này bàn về hybrid mà các cụ ơi. Đổ xăng nhưng tăng tốc nhanh như điện giật.

Các cụ bắt trend 2024 đi. Có khi mấy tháng nữa BYD vào thì còn nhiều xe hybrid nữa.
Hybrid cứ Toy mà giã thôi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,158
Động cơ
555,193 Mã lực
Honda với Nissan cũng có xe hybrid về VN rồi cụ
Em chưa bao giờ ưng Toy vì giá quá cao so với xe nhưng họ làm hybrid 2 chục năm nay cho dòng xe phổ thông nên ko hãng nào theo nổi. Hybrid quan trọng nhất là tinh chỉnh phần mềm phối hợp máy điện và máy xăng theo từng tình huống để xe nuột nhất trên mọi hiện trạng giao thông và tình trạng đường xá. Cái này buộc phải tích lũy theo thời gian và là bí kíp từng hãng.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,066
Động cơ
6,467 Mã lực
Doanh số xe hybrid ở VN đang dần khởi sắc.

Lại chuẩn bị có thêm sự góp mặt của mấy tân binh hybrid từ TQ. Năm nay các hãng xe đua nhau giảm giá tụt quần :D
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,371
Động cơ
689,294 Mã lực
Tuổi
48
Đặc biệt, xe hybrid cắm sạc (Plug-in Hybrid Electric Vehicle - PHEV) của BYD chiếm 58% tổng doanh số, tương đương 2,49 triệu xe trong năm 2024, so với mức 52% trong năm 2023. Doanh số bán xe PHEV của BYD tăng 73% so với năm trước. Trong năm 2024, xe thuần điện của BYD chỉ chiếm 41,5%.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,554
Động cơ
706,030 Mã lực
Xe thuần điện dĩ nhiên không thuận tiện bằng xe hybrid rồi. Nó chỉ ưu điểm ở chi phí rẻ hơn thôi. Tuỳ theo quan điểm của các chính phủ xem xe nào có lợi hơn cho quốc gia thì sẽ ưu đãi hơn cho loại xe đó.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,371
Động cơ
689,294 Mã lực
Tuổi
48
Xe thuần điện dĩ nhiên không thuận tiện bằng xe hybrid rồi. Nó chỉ ưu điểm ở chi phí rẻ hơn thôi. Tuỳ theo quan điểm của các chính phủ xem xe nào có lợi hơn cho quốc gia thì sẽ ưu đãi hơn cho loại xe đó.
liệu anh em có quay xe kịp để theo xu hướng không cụ? mấy hãng nhà hàng xóm chuyển đổi nhanh thật
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,554
Động cơ
706,030 Mã lực
liệu anh em có quay xe kịp để theo xu hướng không cụ? mấy hãng nhà hàng xóm chuyển đổi nhanh thật
Việc này không quá khó. Lắp thêm cái máy phát điện kiểu xe Kicks là được. Vấn đề là làm thế thì có còn được hưởng ưu đãi nữa không?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,546
Động cơ
872,972 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Việc này không quá khó. Lắp thêm cái máy phát điện kiểu xe Kicks là được. Vấn đề là làm thế thì có còn được hưởng ưu đãi nữa không?
Khi công nghệ pin và sạc tốt hơn. Chả ai nghĩ đến hybrid hay thuần xăng nữa đâu.
 

0418

Xe đạp
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
35
Động cơ
304 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ người mua PHEV hay HEV quan tâm tới hiệu năng vận hành của xe tăng tốc bốc như BEV mà không phải sạc nhiều như BEV thôi chứ xe mua cả tỉ bạc mà lo tiết kiệm 100-200k mỗi lần đổ xăng thì ác quá. Chưa kể tới lúc pin tới tuổi thì tiền thay pin trước đó xăng tiết kiệm bao nhiêu cũng đắp vào hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top