[Funland] Tâm sự công việc

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Bẩm các cụ, hôm nay nhà cháu có tý bực trong công việc nên đem lên đây chia sẻ với các cụ vì nghĩ chắc không phải em mà nhiều cụ cũng bị tương tự.
Chẳng là thế này các cụ ah, xã hội đã phân chia rõ ràng mỗi người một việc, mỗi người một chuyên môn, đặc biệt là những lĩnh vực về kỹ thuật phỏng các cụ.
Ấy thế mà lạ đời là có những thằng nó không hiểu gì nó lại cứ đi dạy mình, cái này thì em chấp nhận vì khách hàng là thượng đế mà.
Công việc công ty em thì đặc thù nó nhiều khách hàng từ lìu tìu đến lớn, bên em do lão GĐ tham lam lên nhận tất. Chuyện chẳng có gì khi em gặp một thằng khách hàng khá khó chịu và tinh tướng.
Công ty em làm về lĩnh vực cũng khá là hiếm và có tính đặc thù nên không phải ai cũng hiểu rõ, thông thường khách hàng cần phải gửi thông tin sản phẩm để bên em có quy trình xử lý cho phù hợp. Từ trước đến giờ thường khách hàng hay hỏi bên em để bên em tư vấn.
Thông thường thằng khách hàng này nó gửi thông tin sản phẩm và cả quy trình xử lý luôn.
Nhưng em nói thật là kinh nghiệm bên em chuyên về vấn đề đấy cộng với tài liệu nên em chẳng thèm xem cái quy trình của nó (Thực sự em có xem qua nhưng nó chẳng có ý nghĩa mẹ gì, cái quy trình qua quýt dựa vào nó thì NG 100%). Lúc đấy em chỉ bực và nghĩ "Mẹ thằng điên rảnh háng đi dạy đĩ vén váy".
Có thể các cụ đọc đến đây lại nghĩ em tinh tướng này kia, nhưng các cụ cứ thử nghĩ thằng trời ơi đất hỡi nó nói xằng nói xiên về cái mình biết rất rõ và làm hằng ngày thì có bực không?
Các cụ nào làm về kỹ thuật sẽ biết rất rõ là từ tài liệu sách vở cho đến thực tế nó khác xa rất nhiều, có những cái phải thực nghiệm rất nhiều lần mới có phương án giải quyết.
Dì nó cũng chỉ là khách hàng nhỏ nên em cũng chẳng thèm quan tâm vì em còn nhiều khách hàng khác phải xử lý. Đối với em hiệu quả công việc là trên hết, em vẫn làm bình thường miễn đạt yêu cầu của bên đó.
Thời gian gần đây nó không gửi thông tin sản phẩm chỉ gửi cái quy trình ba que xỏ lá bảo làm cho nó. Em đã bực rồi, xin lỗi các cụ chứ làm dịch vụ biết rằng là khách hàng là thượng đế nhưng khách hàng cũng phải biết mình đứng ở đâu. Ông trả tôi có 1 đồng mà ông hành lên hành xuống mất công mất việc thế thì tôi chỉ có nước giải tán cho nhanh.
Em điện hỏi nhân viên bên nó, anh cho em thông tin để em xử lý. Nó bảo sếp nó bảo đấy là bí mật công nghệ bên nó để nó cạnh tranh với khách hàng khác không thể tiết lộ, cứ làm theo quy trình nó đưa ra. Xong nó chốt một câu là không có cái quy trình nó đưa ra thì bên em không thể biết mà làm. Nói đến đây em rất bực nên chốt luôn với nó là cái quy trình bên mày đưa ra chẳng có ý nghĩa gì cả, không có thông tin thì bên tao dừng sản xuất vì méo biết làm thế nào cả.

Qua đây em kết luận là:
+ Những thằng ngu thường nguy hiểm.
+ Làm việc với những thành phần này mà mình cứ im lặng làm được việc cho nó thì nó lại cứ ảo tưởng sức mạnh
+ Kinh doanh đương nhiên có bí mật, nhưng những cái người khác có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng thì nó méo còn là bí mật công nghệ gì nữa.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,288
Động cơ
574,316 Mã lực
Cụ chuyển cho người khác làm là được.
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,288
Động cơ
574,316 Mã lực
Nó lại không được cụ ah, công ty em nó nhỏ mảng này e phải chịu trách nhiệm cụ ah.
Cụ chắc cũng làm với khách hàng này nhiều lần, cụ ít nhiều biết thông tin về dạng sản phẩm, nếu không thích làm thì cụ báo giá cao hẳn lên.
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Cụ chắc cũng làm với khách hàng này nhiều lần, cụ ít nhiều biết thông tin về dạng sản phẩm, nếu không thích làm thì cụ báo giá cao hẳn lên.
Vâng cụ, em đâm email sang cho nó rồi.
Nó thích nguy hiểm em cho nó nguy hiểm luôn thể.
Em bảo m thích bí mật m đưa quy trình chi tiết đây t làm cho, tuy nhiên chất lượng không đạt yêu cầu m t không chịu trách nhiệm và đương nhiên giá sẽ khác vì một mình công ty mày một kiểu.
Thành phần ngu và nguy hiểm này cứ phải cho nó trả giá bằng tiền cụ ah.
 

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,277
Động cơ
625,706 Mã lực
Cụ giống em,thực sự có những khách hàng mà mình ko muốn làm việc luôn
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,710
Động cơ
440,362 Mã lực
Cụ biết không.
Tất cả các sản phẩm trên thế giới khi được phát minh ra khách hàng đều đíu giao tí quy trình nào cho nhà sản xuất cả. Kể cả công nghệ như window, táo cắn dở. :P
 

Quocthai3001

Xe tải
Biển số
OF-510846
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
402
Động cơ
184,497 Mã lực
Nơi ở
Far far away!!!
Vâng cụ, em đâm email sang cho nó rồi.
Nó thích nguy hiểm em cho nó nguy hiểm luôn thể.
Em bảo m thích bí mật m đưa quy trình chi tiết đây t làm cho, tuy nhiên chất lượng không đạt yêu cầu m t không chịu trách nhiệm và đương nhiên giá sẽ khác vì một mình công ty mày một kiểu.
Thành phần ngu và nguy hiểm này cứ phải cho nó trả giá bằng tiền cụ ah.
Như thế là cụ đã làm đúng quy trình rồi đới. Cứ đúng quy trình mà làm cụ nhuỷ hihi.
Đuỵt kuj em còn bị - đc ông em thầu nhân công ép ngược mới hãi hãi là
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,889
Động cơ
1,271,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hiểu trạng thái cảm xúc của cụ. Nhiều khi không biết nên cười trừ hay nên mếu. :) :(
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Cụ biết không.
Tất cả các sản phẩm trên thế giới khi được phát minh ra khách hàng đều đíu giao tí quy trình nào cho nhà sản xuất cả. Kể cả công nghệ như window, táo cắn dở. :P
Đấy là cụ chưa hiểu chi tiết rồi.
Không một công ty nào có thể gia công từ a - z một sản phẩm, thế nên một đế chế SAMSUNG, APPLE... đi theo nó là cả một hệ thống các vendor đó cụ.
Có thể bí mật quan trọng họ nắm, nhưng nếu xét từng vendor họ sẽ hiểu rõ hơn rất nhiều về lĩnh vực họ đang làm.
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Em hiểu trạng thái cảm xúc của cụ. Nhiều khi không biết nên cười trừ hay nên mếu. :) :(
Nhiều khi gặp những khách hàng họ rất biết điều nên em làm việc rất tâm huyết với họ dù giá trị hợp đồng chẳng đáng là bao. Cái quan trọng trong công việc đó là sự tôn trọng lẫn nhau cụ ah.
 

anphuong

Xe hơi
Biển số
OF-415081
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
199
Động cơ
218,646 Mã lực
Như thế là cụ đã làm đúng quy trình rồi đới. Cứ đúng quy trình mà làm cụ nhuỷ hihi.
Đuỵt kuj em còn bị - đc ông em thầu nhân công ép ngược mới hãi hãi là
Cụ chắc làm về xd. Tình hình hiện tại là e cũng bị ép ngược đây mà chưa biết xử lý sao. Haizzz
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,795
Động cơ
355,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Về quy trình công nghệ thì em có câu chuyện này, cũng mười mấy năm rồi nên em không nhớ chính xác lắm nên các cụ cứ cho là em chém đi. Có một công ty chuyên sản xuất cái chân chống xe máy, bọn Nhật nó bắt đâu như phải mười đến 12 nguyên công mới ra lò sản phẩm. Kỹ sư Việt Nam nhảy dựng lên chởi sao ngu thế, các bố chỉ cần 7 nguyên công thôi nhé. Đề nghị lên bọn Nhật nó gạt hết, sau nói nhiều quá thằng sếp Nhật nó đồng ý cho làm thử một mẻ. Ra lò tỷ lệ phế phẩm tới 2-30%, lúc ý các kỹ sư nhà ta mới chịu quay về làm theo cách cũ đấy ạ.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,889
Động cơ
1,271,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về quy trình công nghệ thì em có câu chuyện này, cũng mười mấy năm rồi nên em không nhớ chính xác lắm nên các cụ cứ cho là em chém đi. Có một công ty chuyên sản xuất cái chân chống xe máy, bọn Nhật nó bắt đâu như phải mười đến 12 nguyên công mới ra lò sản phẩm. Kỹ sư Việt Nam nhảy dựng lên chởi sao ngu thế, các bố chỉ cần 7 nguyên công thôi nhé. Đề nghị lên bọn Nhật nó gạt hết, sau nói nhiều quá thằng sếp Nhật nó đồng ý cho làm thử một mẻ. Ra lò tỷ lệ phế phẩm tới 2-30%, lúc ý các kỹ sư nhà ta mới chịu quay về làm theo cách cũ đấy ạ.
Ông Nhật mà đặt nhà máy ở VN cũng hên xui lắm ạ. :P
 

Quocthai3001

Xe tải
Biển số
OF-510846
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
402
Động cơ
184,497 Mã lực
Nơi ở
Far far away!!!
Cụ chắc làm về xd. Tình hình hiện tại là e cũng bị ép ngược đây mà chưa biết xử lý sao. Haizzz
Em có một ít hạng mục lien quan đến xd thôi. Cv e hơi đặc thù. Bọn quái thú vặt này làm em cũng đang nhức đầu xổ mũi với nó đơi. Lại vừa đấm vừa xoa để bố xong việc đã vợi hự hự
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Ông Nhật mà đặt nhà máy ở VN cũng hên xui lắm ạ. :P
Em nghĩ hên xui là do hệ thống của nó thôi.
Nếu những công ty nào sang đầu tư dạng là vendor thì khó chết vì nó thuộc chuỗi cung ứng. Những công ty này thường sẽ có lãi ngay vì chi phí nhân công rẻ hơn tại bản địa rồi.
Chỉ những ông nào sang đầu tư chưa có khách hàng thì mới khó khăn.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,889
Động cơ
1,271,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ hên xui là do hệ thống của nó thôi.
Nếu những công ty nào sang đầu tư dạng là vendor thì khó chết vì nó thuộc chuỗi cung ứng. Những công ty này thường sẽ có lãi ngay vì chi phí nhân công rẻ hơn tại bản địa rồi.
Chỉ những ông nào sang đầu tư chưa có khách hàng thì mới khó khăn.
Hên xui em nói đến theo vấn đề nhân công người Việt. Ông Việt không có tính tỉ mỉ cẩn thận được như người Nhật mà hay khôn lỏi, ăn bớt giai đoạn, Nhất là trong quá trình sản xuất những sản phẩm đòi hỏi tính chi tiết, tỉ mỉ, chính xác cao. Không quản lý chặt thì rất mệt.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,423
Động cơ
649,408 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em nghĩ hên xui là do hệ thống của nó thôi.
Nếu những công ty nào sang đầu tư dạng là vendor thì khó chết vì nó thuộc chuỗi cung ứng. Những công ty này thường sẽ có lãi ngay vì chi phí nhân công rẻ hơn tại bản địa rồi.
Chỉ những ông nào sang đầu tư chưa có khách hàng thì mới khó khăn.
Hên xui vì nhân công VN sáng nắng chiều mưa lắm cụ ơi :P
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Hên xui em nói đến theo vấn đề nhân công người Việt. Ông Việt không có tính tỉ mỉ cẩn thận được như người Nhật mà hay khôn lỏi, ăn bớt giai đoạn, Nhất là trong quá trình sản xuất những sản phẩm đòi hỏi tính chi tiết, tỉ mỉ, chính xác cao. Không quản lý chặt thì rất mệt.
Các công ty Nhật thì thường có quy trình rõ ràng và phân chia công đoạn nên việc quản lý cũng không khó lắm. Em có làm việc với một số công ty thì họ còn bắt bẻ kiểm soát còn trặt hơn so với khi làm với công ty mẹ của họ bên Nhật cơ :)) Nhiều khi bên Nhật họ không đánh giá là lỗi nhưng ở VN họ cứ cho là lỗi và yêu cầu đối sách này nọ.
Việc kiểm soát chất lượng ngoài tỉ mỉ ra còn cần phải hiểu rõ hoặc đánh giá chính xác mức độ của sản phẩm.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,521
Động cơ
514,713 Mã lực
Nơi ở
đâu đó Hà Nội
Cụ sơn cái gì à? Hạ hoả đi mà hoàn thành nhiệm vụ, còn thì kệ con mệ nó cái thằng tinh tướng. Nhưng cũng nên nhắc khéo là lần sau thì không tiến hành giống lần này nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top