[Công nghệ] Tản mạn về điều hòa chính hàng Việt Nam, điều hòa nội địa Nhật, điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Cụ đã tìm thấy con pana với daikin nào 15-16tr có công suất min 110W chưa ? Chắc giờ đang google rồi ;))
Ông nhìn vào mấy con tem của tụi sản xuất để tin thì tôi cũng thua cái chỉ số CSPF đó mỗi hãng có điều kiện tiêu chuẩn thí nghiệm riêng nên so sánh các hãng với nhau là ngu dốt
Ví dụ chỉ số CSPF của điều hòa Daikin nó được đo trong điều kiện: nhiệt độ trong nhà 27°CDB, 19°CWB; nhiệt độ ngoài trời 35°CDB; chiều dài đường ống 7.5 m.
Còn thằng điều hòa Sharp mà ông nâng ball nó đo trong điều kiện thí nghiệm khác thì đương nhiên nó công bố chỉ số CSPF khác thôi mà tôi ko thấy nó công bố điều kiện thí nghiệm ntn
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,077
Động cơ
517,017 Mã lực
Cụ mới học đc nửa bài thôi. Máy nén ngoài áp suất thì thông số quan trọng hơn là lưu lượng.
Mà lưu lượng thì phụ thuộc rất nhiều vào cách set up nhiệt độ, hiệu suất trao đổi nhiệt trên dàn lạnh và nóng.
Điều hòa nhiệt độ là máy nhiệt nên hiệu suất quan trọng nhất là chênh lệch nhiệt độ đường hóa hơi- ngưng tụ.
Còn chu trình tối ưu thì tất cả các hãng đều theo 1 chu trình đã được chứng.minh tối ưu hàng trăm năm nay rồi.
Vâng ngày trước em học cái lý thuyết này cũng hơi dốt, kẻ kẻ vẽ vẽ entanpi cái của nợ gì đấy. Cụ còn nhớ không.
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Ông thớt nên làm rõ từng vấn đề như:
1. Dàn nhôm (hay hợp kim nhôm) có bền hơn dàn đồng hay không?
2. Chỉ số CSPF có phải là yếu tố quyết định đến giá bán cũng như chất lượng của 1 chiếc điều hòa hay không?
Vì tôi thấy ông nâng ball con Sharp AIoT giá rẻ lại còn CSPF cao nữa
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,077
Động cơ
517,017 Mã lực
Ông nhìn vào mấy con tem của tụi sản xuất để tin thì tôi cũng thua cái chỉ số CSPF đó mỗi hãng có điều kiện tiêu chuẩn thí nghiệm riêng nên so sánh các hãng với nhau là ngu dốt
Ví dụ chỉ số CSPF của điều hòa Daikin nó được đo trong điều kiện: nhiệt độ trong nhà 27°CDB, 19°CWB; nhiệt độ ngoài trời 35°CDB; chiều dài đường ống 7.5 m.
Còn thằng điều hòa Sharp mà ông nâng ball nó đo trong điều kiện thí nghiệm khác thì đương nhiên nó công bố chỉ số CSPF khác thôi mà tôi ko thấy nó công bố điều kiện thí nghiệm ntn
Trên Quatest 1 họ có buồng đo. Em cũng chưa biết họ đo thế nào cụ thể, cơ mà đo bằng máy hẳn là phải hơn đo bằng tay dơ lên xem mát không.
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Ông nhìn vào mấy con tem của tụi sản xuất để tin thì tôi cũng thua cái chỉ số CSPF đó mỗi hãng có điều kiện tiêu chuẩn thí nghiệm riêng nên so sánh các hãng với nhau là ngu dốt
Ví dụ chỉ số CSPF của điều hòa Daikin nó được đo trong điều kiện: nhiệt độ trong nhà 27°CDB, 19°CWB; nhiệt độ ngoài trời 35°CDB; chiều dài đường ống 7.5 m.
Còn thằng điều hòa Sharp mà ông nâng ball nó đo trong điều kiện thí nghiệm khác thì đương nhiên nó công bố chỉ số CSPF khác thôi mà tôi ko thấy nó công bố điều kiện thí nghiệm ntn
Đọc đến đây thì biết cụ không hiểu gì về cspf rồi :D cụ đang nhầm lẫn giữa COP và CSPF. Cụ nên tìm hiểu lại chứ em không tranh luận nhé
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Dàn nhôm (hay hợp kim nhôm) có bền hơn dàn đồng hay không?
Tôi chả rảnh phải đi chứng minh cái đó làm cái gì. Điều đó phải để nhà sản suất chứng minh với người tiêu dùng.
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Đọc đến đây thì biết cụ không hiểu gì về cspf rồi :D cụ đang nhầm lẫn giữa COP và CSPF. Cụ nên tìm hiểu lại chứ em không tranh luận nhé
Ông đùa tôi à, công thức Google là ra nhưng phương pháp đo ntn trong điều kiện môi trường ntn để làm phép chia thì ông cho tôi biết cái, hay ông cứ thấy nó in lên tem số 7.9 là cho rằng đúng là như thế. Châu Âu có nhiều vụ gian lận chỉ số năng lượng ntn để cạnh tranh bẩn nhiều lắm (thậm chí có cả sự buông lỏng quản lý của chính quyền)

CSPF = CSTL/CSTE

Trong đó:
-CSTL là tổng lượng nhiệt mà máy điều hòa không khí lấy đi từ không gian cần điều hòa trong toàn mùa.
-CSTE là tổng lượng điện năng tiêu thụ bởi máy điều hòa không khí trong toàn mùa đang khảo sát.
 
Chỉnh sửa cuối:

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Trên Quatest 1 họ có buồng đo. Em cũng chưa biết họ đo thế nào cụ thể, cơ mà đo bằng máy hẳn là phải hơn đo bằng tay dơ lên xem mát không.
VN em nghĩ đo bằng cơm :D
Đặc biệt là đám Điều hòa đội lốt, cũng dán tào lao cứ điều hòa inverter là y như rằng 5 sao năng lượng :)) (mặc dù nhiều máy inverter đội lốt ăn điện nhiều hơn cả mấy máy mono liên doanh)
 
Chỉnh sửa cuối:

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Ông đùa tôi à, công thức Google là ra nhưng phương pháp đo ntn trong điều kiện môi trường ntn để làm phép chia thì ông cho tôi biết cái, hay ông cứ thấy nó in lên tem số 7.9 là cho rằng đúng là như thế. Châu Âu có nhiều vụ gian lận chỉ số năng lượng ntn để cạnh tranh bẩn nhiều lắm (thậm chí có cả sự buông lỏng quản lý của chính quyền)

CSPF = CSTL/CSTE

Trong đó:
-CSTL là tổng lượng nhiệt mà máy điều hòa không khí lấy đi từ không gian cần điều hòa trong toàn mùa.
-CSTE là tổng lượng điện năng tiêu thụ bởi máy điều hòa không khí trong toàn mùa đang khảo sát.
Anh này nói chán thế nhỉ ? CSPF là do bộ công tương tiến hành kiểm định và đánh giá không phải do hãng điều hoà đo đạc. Cái mà hãng tự đo đạc là COP.

"Phần thể hiện chỉ số đánh giá mức tiết kiệm năng lượng (Cấp hiệu suất năng lượng): Lượng năng lượng tiêu thụ trong một giờ vận hành của các sản phẩm cùng chủng loại nhưng do các nhà sản xuất khác nhau chế tạo được chia thành 5 khoảng tương ứng với số sao trên nhãn (từ 1 sao đến 5 sao). Mức tiết kiệm năng lượng (cấp hiệu suất năng lượng) do Bộ Công Thương xác định qua việc đánh giá kết quả thử nghiệm chỉ tiêu hiệu suất năng lượng của sản phẩm và được thể hiện trong Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng "
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Anh này nói chán thế nhỉ ? CSPF là do bộ công tương tiến hành kiểm định và đánh giá không phải do hãng điều hoà đo đạc. Cái mà hãng tự đo đạc là COP.

"Phần thể hiện chỉ số đánh giá mức tiết kiệm năng lượng (Cấp hiệu suất năng lượng): Lượng năng lượng tiêu thụ trong một giờ vận hành của các sản phẩm cùng chủng loại nhưng do các nhà sản xuất khác nhau chế tạo được chia thành 5 khoảng tương ứng với số sao trên nhãn (từ 1 sao đến 5 sao). Mức tiết kiệm năng lượng (cấp hiệu suất năng lượng) do Bộ Công Thương xác định qua việc đánh giá kết quả thử nghiệm chỉ tiêu hiệu suất năng lượng của sản phẩm và được thể hiện trong Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng "
Ông nghĩ bộ ct nó rảnh đi đo hàng nghìn model điều hòa của hàng trăm hãng điều hòa bật điều hòa lên cho chạy liên tục trong vòng 1 năm để tính ra chỉ số CSPF cho ông đút chân gầm bàn ngồi gõ phím chém gió phán như thánh ak :))
Tiền đâu? Người đâu? Cơ sở vật chất đâu?
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,114
Động cơ
200,064 Mã lực
Tránh cái thằng sharp ra nhé , thương hiệu này bán cho tàu lâu rồi .
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Ông đùa tôi à, công thức Google là ra nhưng phương pháp đo ntn trong điều kiện môi trường ntn để làm phép chia thì ông cho tôi biết cái, hay ông cứ thấy nó in lên tem số 7.9 là cho rằng đúng là như thế. Châu Âu có nhiều vụ gian lận chỉ số năng lượng ntn để cạnh tranh bẩn nhiều lắm (thậm chí có cả sự buông lỏng quản lý của chính quyền)

CSPF = CSTL/CSTE

Trong đó:
-CSTL là tổng lượng nhiệt mà máy điều hòa không khí lấy đi từ không gian cần điều hòa trong toàn mùa.
-CSTE là tổng lượng điện năng tiêu thụ bởi máy điều hòa không khí trong toàn mùa đang khảo sát.
"Nhà "điều hòa học" xứ OF :P" nên xem tài liệu này để hiểu hơn về COP và CSPF nhé để biết các chỉ số nó như nào và cái nào chính xác hơn ;))
https://www.jraia.or.jp/english/side/presentation3_2018.pdf
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Ông nghĩ bộ ct nó rảnh đi đo hàng nghìn model điều hòa của hàng trăm hãng điều hòa bật điều hòa lên cho chạy liên tục trong vòng 1 năm để tính ra chỉ số CSPF cho ông đút chân gầm bàn ngồi gõ phím chém gió phán như thánh ak :))
Tiền đâu? Người đâu? Cơ sở vật chất đâu?
Ông nên tìm hiểu thêm cách người ta đo đạc như nào nhé. Từ nãy giờ ông cũng chả dẫn được thông tin gì đáng tin cậy cả mà toàn khẳng định chắc nịnh với "cái kiến thức của ông"
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Tránh cái thằng sharp ra nhé , thương hiệu này bán cho tàu lâu rồi .
Cá nhân em thì nó là của ai không quan trọng. Em đánh giá nó trên nhiều tiêu chí chứ không đánh giá quy chụp như vậy. Các con Sharp khác đều có chất lượng trung bình riêng con sharp 2018 này em đánh giá nó rất đáng tiền.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,114
Động cơ
200,064 Mã lực
Cá nhân em thì nó là của ai không quan trọng. Em đánh giá nó trên nhiều tiêu chí chứ không đánh giá quy chụp như vậy. Các con Sharp khác đều có chất lượng trung bình riêng con sharp 2018 này em đánh giá nó rất đáng tiền.
Cụ nói đáng tiền mà không show được cái name của máy nén ra thì cụ đánh giá theo tiêu chí nào vậy ? :)
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Ông nên tìm hiểu thêm cách người ta đo đạc như nào nhé. Từ nãy giờ ông cũng chả dẫn được thông tin gì đáng tin cậy cả mà toàn khẳng định chắc nịnh với "cái kiến thức của ông"
Tôi đưa thông tin cho ông là con FTXV (dàn đồng lá nhôm, 2 chiều inverter 9000Btu) tiết kiệm điện năng hơn (490w vs 520w) con FTKM (dàn hợp kim nhôm, 1 chiều inverter 9000Btu) của ông đó thây mặc dù chỉ số CSPF của nó thấp hơn (6.21 vs 7.4), giá lại rẻ hơn (12tr5 vs 13tr5)
So sánh cùng đaikin cho dễ so
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Tôi đưa thông tin cho ông là con FTXV (dàn đồng lá nhôm, 2 chiều inverter 9000Btu) tiết kiệm điện năng hơn (490w vs 520w) con FTKM (dàn hợp kim nhôm, 1 chiều inverter 9000Btu) của ông đó thây mặc dù chỉ số CSPF của nó thấp hơn (6.21 vs 7.4), giá lại rẻ hơn (12tr5 vs 13tr5)
So sánh cùng đaikin cho dễ so
CSPF của con FTKM cao hơn do COP công suất min của nó cao hơn nhiều so với con FTXV
COP của FTKM tại công suất min là COP = 1.2/0.185= 6.48
COP của FTKM tại công suất max với chức năng Powerful Jet COP = 3.6/0.92= 3.9
1590906348627.png


COP của FTXV tại công suất min COP = 0.9/0.23= 3.9
COP của FTXV tại công suất max với chức năng Powerful Jet COP = 3.7/1.05= 3.52
1590906299413.png


Cả hai dải công suất min và max FTXV đều kém hơn FTKM

Bản chất điều hòa inverter sẽ hạ về công suất min khi nhiệt độ căn phòng là ổn định và sẽ chạy công suất min này một thời gian dài nên COP ở dải công suất min thằng nào cao thằng ấy có lợi hơn.
 
  • Vodka
Reactions: edc

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,936 Mã lực
Tuổi
30
Cụ nói đáng tiền mà không show được cái name của máy nén ra thì cụ đánh giá theo tiêu chí nào vậy ? :)
Em cũng không quan tâm nó dùng máy nén gì. Và gần như người dùng cũng chả ai quan tâm nó dùng máy nén gì. Tiêu chí em đưa ra gồm có : Giá, hiệu suất năng lương. Sunhouse nó mà ra cái điều hòa có CSPF = 7 mà giá tầm 7-8tr thì em cũng mua của Sunhouse ;))
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
651
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Tôi biết ngay mà ông cứ lải nhải mãi về dải công suất để tính CSPF mà =)) ông có chắc chắn sau 5-10 năm cái máy dàn nhôm kia nó chạy P min trong khoảng thời gian dài ko?
Thế cái P danh định 490w vs 520w nhà sản xuất đưa ra để làm cảnh à hoho
CSPF của con FTKM cao hơn do COP công suất min của nó cao hơn nhiều so với con FTXV
COP của FTKM tại công suất min là COP = 1.2/0.185= 6.48
COP của FTKM tại công suất max với chức năng Powerful Jet COP = 3.6/0.92= 3.9
View attachment 4666704

COP của FTXV tại công suất min COP = 0.9/0.23= 3.9
COP của FTXV tại công suất max với chức năng Powerful Jet COP = 3.7/1.05= 3.52
View attachment 4666703

Cả hai dải công suất min và max FTXV đều kém hơn FTKM

Bản chất điều hòa inverter sẽ hạ về công suất min khi nhiệt độ căn phòng là ổn định và sẽ chạy công suất min này một thời gian dài nên COP ở dải công suất min thằng nào cao thằng ấy có lợi hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top