[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,766
Động cơ
903,658 Mã lực
Dòng wave phun xăng điện tử nó ăn xăng như ngửi ấy bác, mà đấy là em chưa đi kiểu tiết kiệm xăng đấy, nếu tập trung đi chậm thì còn ít tốn xăng hơn, nhưng mệt vẫn mất thời gian. Em mỗi lần kim báo xăng gần đến vạch đỏ là em đổ đúng 40k. Tháng 6 lần vào cây xăng không lệch phát nào.
Cụ nhắc đến công nghệ FI thần thánh của Honda mà cũng hết 1.7l / 100km thì hóa ra cũng không có gì khác biệt lắm nhỉ? Hồi trước em đi Exciter côn tay 135cc cũng chỉ hết tầm đó xăng thôi mà đi thì bốc lắm.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,175
Động cơ
682,321 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Xe em đã đi 4 năm, ODO 38.000 km, hiện tại chỉ bảo dưỡng 1 lần hết 24.000₫, thay lốp sau hết 650.000₫. Tiền điện sạc tại nhà em tính theo dung lượng pin khoảng 60-80k/ tháng.
Về chi phí thì xe điện cực rẻ so với xe xăng, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp vì còn liên quan chổ sạc (em sạc qua đêm ngoài sân, khi làm nhà đã tính toán xu thế của xe điện nên đã bố trí sẵn nguồn điện).
Với em, đã đi xe máy điện và sẽ không bao giờ quay lại xe xăng.
Riêng ô tô điện em vẫn kỳ vọng nhiều hơn nên thời điểm này vẫn đi xe xăng, có thể 3-5 năm nữa em mới chuyển qua ô tô điện.
Tính ra rẻ nhỉ cụ. Với chiếc Wave S 110 của em, sau khi chạy được 280,000 km thì em mạo muội có thống kê như sau.

Xe xăng thì ở mức 30,000 km tốn khoảng 14,5 tr tiền xăng + nhớt ( tính theo km là 482 đ/km - với giá xăng ở hiện tại) , 1 bộ cam nhông xên, 1 cặp lốp trước sau ( khoảng sấp sỉ 1tr nữa) . Tổng thiệt hại là 15,5 tr

Hỏng vặt thì do người sử dụng nên không áp dụng tính chi phí được, như xe em thì đến cái bugi còn chưa phải thay. Loanh quanh chỉ có nhớt với dây công tơ met.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top