[Funland] Tê ý hàng xẻng

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,365
Động cơ
467,590 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Cụ cho em lý do em xem nó hợp lý không ạ?
VD như bệnh nhân đọc xong, họ kiểm tra rồi gây mê, nhiều thủ tục lắm rồi mới mổ, bác sĩ phải ngồi đợi rất mất thời gian, thời gian trước khi mổ cho bác sĩ nghỉ ngơi để họ có trạng thái tốt nhất trước khi mổ, ko biết bên ngành y họ có áp dụng thời gian làm việc nghỉ ngơi ko, nếu áp dụng đúng thì ko đủ thời gian đâu
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,583
Động cơ
259,846 Mã lực
Thêm cái này vào quy trình ko mất thêm chi phí gì hoặc mất là quá nhỏ. Trường hợp cụ hỏi thì nó chiếm 1 phần trong các ca mổ thôi, được cái nào ta làm cái đó cho tốt đã. Có cụ mổ chân phải mà lại ra chân trái thì em chịu. Lúc đó mà bệnh nhận dặn bác sĩ mổ chân này này nhé thì có phải đã tránh đc 99,99% nhầm không. Đời ko có gì 100% nhưng hãy làm sao cho sai số là nhỏ nhất, còn hỏi tại sao thì có tỉ thứ hỏi tại sao đc mà cụ.
Nhưng mà cũng có cái sai oái oăm lắm. Có ca mổ kíp mổ 5 người, 1 mổ chính, 1 phụ mổ, 2 y tá, 1 gây mê. BS mổ chính hỏi có phải mổ chân trái không, tất cả đều trả lời đúng là mổ chân trái. BS mổ chính chỉ vào cái chân hỏi đây là chân trái đúng không, tất cả trả lời là đúng. Thế rồi lại mổ vào cái chân phải đó. Nó gọi là trường hợp hãn hữu triệu ca có 1, gọi là giời che mắt cũng được.

Em đã từng thấy 1 ông bị cận đi tìm cái kính cận rồi, mà rõ ràng là kính cận đang đeo trên mặt.
 

Dr Oddbods

Xe hơi
Biển số
OF-586668
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
148
Động cơ
136,571 Mã lực
Tuổi
37
Miẹ, chửi thì dễ, chứ thực sự nhìn anh chị em bác sỹ trong vệnh viện, tuyến dưới em éo biết sao chứ ở các tuyến trung ương thì em nghĩ với sự quá tải như vậy mà tai nạn nghề nghiệp như ở mình thế là ít, phục anh chị em bs phết đấy.
Tuyến trên các bác ấy làm nhiều tới mức nhắm mắt đưa tay cũng chuẩn vì làm quá nhiều. Đám bác sỹ ở xứ giãy chết nhiều khi tầm giáo sư già khụ 60-70 tuổi mổ không nhiều được như 1 bác sỹ tầm 40 tuổi ở VN. Các bác làm ở những viện quá tải họ không phải là con người đơn giản đâu các cụ ạ, họ còn hơn là robot ấy.
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
737
Động cơ
295,081 Mã lực
VD như bệnh nhân đọc xong, họ kiểm tra rồi gây mê, nhiều thủ tục lắm rồi mới mổ, bác sĩ phải ngồi đợi rất mất thời gian, thời gian trước khi mổ cho bác sĩ nghỉ ngơi để họ có trạng thái tốt nhất trước khi mổ, ko biết bên ngành y họ có áp dụng thời gian làm việc nghỉ ngơi ko, nếu áp dụng đúng thì ko đủ thời gian đâu
Em chắc chắn cụ chưa đi mổ bao giờ ạ.
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
737
Động cơ
295,081 Mã lực
Nhưng mà cũng có cái sai oái oăm lắm. Có ca mổ kíp mổ 5 người, 1 mổ chính, 1 phụ mổ, 2 y tá, 1 gây mê. BS mổ chính hỏi có phải mổ chân trái không, tất cả đều trả lời đúng là mổ chân trái. BS mổ chính chỉ vào cái chân hỏi đây là chân trái đúng không, tất cả trả lời là đúng. Thế rồi lại mổ vào cái chân phải đó. Nó gọi là trường hợp hãn hữu triệu ca có 1, gọi là giời che mắt cũng được.

Em đã từng thấy 1 ông bị cận đi tìm cái kính cận rồi, mà rõ ràng là kính cận đang đeo trên mặt.
Giời che mắt thì chịu cụ ạ, em có ông bạn đi mổ chân lấy bút dạ viết 1 bên là "mổ chân này", 1 bên là "mổ chân bên kia" cho nó chắc.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,583
Động cơ
259,846 Mã lực
Giời che mắt thì chịu cụ ạ, em có ông bạn đi mổ chân lấy bút dạ viết 1 bên là "mổ chân này", 1 bên là "mổ chân bên kia" cho nó chắc.
Em thì không mong hạn chế hết rủi ro, nhưng việc bảo đảm quyền lợi cho người bệnh là có thể làm được. Đối với cánh lái xe bao giờ cũng phải mua bảo hiểm TNDS bắt buộc, cho dù người lái xe có thế nào thì cũng luôn có thể bồi thường cho nạn nhân. Nếu chị Tiến mà có thể làm ra bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp bắt buộc cho mọi y bác sĩ thì em thật sự phuc chị Tiến là BT y tế giỏi nhất từ xưa đến nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top