TEANA vấn đế muôn thủa đau đầu vì thay dầu mobi1 !!!!!!!!!

canhkyheo

Xe hơi
Biển số
OF-81157
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
176
Động cơ
416,085 Mã lực
Thưa các cụ ! Hôm nay mạo muội em lập cái thớt này đế cụ nào có kinh nghiệm về thay dầu cho TEANA cho chúng em một cái đáp án chuẩn nhất tránh tình trạng như em mới thay mobi! cách đây 3 ngày , đi ù ù như xay thóc hãm quá không biết ! vậy các cụ thảo luận đế cho ra loại nào hợp với em nó nhất cho anh em còn theo ạ ! em cám ơn!!!
 

canh_chip

Xe máy
Biển số
OF-94839
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
58
Động cơ
401,880 Mã lực
Hqua có bác thợ bẩu E thay dầu 0W-40, E cũng chả rõ thế nào, mấy cụ gạo cội của Teana đâu rồi, vào giúp cụ canhkyheo đi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Vấn đề này đã được bàn luận nhiều lắm, em cũng đã đúc kết lại mấy lần, chỉ là các cụ không chịu đọc thôi.

http://www.otofun.net/threads/233716-cam-nang-toan-tap-cho-nissan-teana-su-khac-biet-giua-ta-tb

Em xin trích dẫn một đoạn:

Xe Teana có một vài cụ phàn nàn về tiếng ù khi tăng ga, có thể do những nguyên nhân sau: thay dầu mobil 1, một số bộ phận chưa được cố định chặt trong phần máy phía trước, hoặc cốp phía sau.. đề nghị các cụ kiểm tra cẩn thận lại máy móc và nên thay dầu đúng chủng loại. Nhiều khi dầu tốt quá đôi khi lại không hợp với máy.
Hoặc hộp số vô cấp bị mất cân đối sao đó nên có hiện tượng ù cộng hưởng khi máy ở vòng tua 1000v/p. Trường hợp này các bác liên hệ với hãng để thợ chỉnh lại cho.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Loidaveco

Xe tải
Biển số
OF-77872
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
326
Động cơ
422,140 Mã lực
Thưa các cụ ! Hôm nay mạo muội em lập cái thớt này đế cụ nào có kinh nghiệm về thay dầu cho TEANA cho chúng em một cái đáp án chuẩn nhất tránh tình trạng như em mới thay mobi! cách đây 3 ngày , đi ù ù như xay thóc hãm quá không biết ! vậy các cụ thảo luận đế cho ra loại nào hợp với em nó nhất cho anh em còn theo ạ ! em cám ơn!!!
Theo kinh nghiệm của em bác cứ thay dầu 15W- 30 như trong catalog là chuẩn ngay. Bác đừng nghĩ thay dầu đắt là tốt cho động cơ mà nên thay dầu có thông số phù hợp ạh
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
ko biết bác chủ thớt thay dầu mobil mã số gì đấy vậy bác?
có bác nào biết ở đâu bán 10 hoặc 15w-30 ko ạ? em hỏi nissan hà đông toàn 15w-40, ko có loại 30w ạ.
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,006
Động cơ
347,252 Mã lực
Hôm qua đi sn em xin được số mua 15w-30. Phọt lên cho các cụ cần
0904284886 .
Chỗ này chỉ bán dầu , không thay . Các cụ gọi khi cần nhé .
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
e vừa alô ra ASC Trần Khát Chân, họ bảo có đủ loại dầu.
 

@chien

Xe máy
Biển số
OF-20719
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
57
Động cơ
499,870 Mã lực
Các cụ ơi, theo em nếu không quá kỹ về thay dầu động cơ thì các cụ có thể thay 15W-40. Sản phẩm này ở đâu cũng có và giá thành vừa phải. Còn nếu các cụ muốn cẩn thân thì thay hẳn 5W-30. Sản phẩm này khá đắt, nhập khẩu từ Mỹ và có rất ít chỗ bán. Với e, e đã dùng cả 2 loại dầu trên cho Teana nhà e rồi. Khi e thay Mobil1 5W-30 thì hiệu quả hơn hẳn hàng liên doanh 15W-40 đấy , khi khởi động vòng tua < 1000 không bị ù, khi tăng ga máy rất nhẹ và êm... Các cụ hãy cân nhắc và quyết định nhé. E vẫn đang dùng Mobil 5W-30!
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
e vừa alô ra ASC Trần Khát Chân, họ bảo có đủ loại dầu.
chiều nay e trốn cơ quan đi bảo dưỡng xe, và mò đến ASC Trần Khát Chân. Em thực sự bực mình vì hôm qua gọi ông Giám đốc bộ phận để hỏi có 5w-30 ko (0913.070.119 - số máy trên web của họ) thì ông ấy bảo là có đủ loại dầu, cứ ra đi, nhưng hôm nay đến thì lại kêu ko có. Cả đi cả về mất xừ nó buổi chiều vô ích. Bực mình quá cái kiểu làm ăn vớ vẩn này.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,824
Động cơ
498,878 Mã lực
Cháu thay ở trong miền Nam, loại Shell gì gì đấy mà như Mobil one đi 10K mới phải thay (thấy gara bẩu thế) có phủ hợp không cụ HVB ạ?
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Cháu thay ở trong miền Nam, loại Shell gì gì đấy mà như Mobil one đi 10K mới phải thay (thấy gara bẩu thế) có phủ hợp không cụ HVB ạ?
vâng, theo tiêu chuẩn của dầu tổng hợp thì cỡ 24 ngàn km mới cần thay. Ở đkiện khắc nghiệt của VN thì tầm 10-15 ngàn km mới cần thay ạ.
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
à, em nhắc thêm bác nào thay dầu thường thì dù đi ít chưa đc 5000km cũng cứ 6 tháng thay 1 lần nhé. Còn dầu Mobil 1, loại 15 ngàn dặm (24 ngàn km) thì cũng chỉ đc 1 năm thôi, sẽ phải thay tùy theo điều kiện nào đến trước.
hôm nay e vừa làm 1 can Mobil 1 loại 15 ngàn dặm, 1 can chỉ có 1 gallon (3.78 lít) nên lại phải thêm 1 lon nhỏ (1/4 gallon) nữa, tổng cộng mất 1.4 củ. Đắt vãi :((
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
em vừa đổ dầu, chỉ hết chừng 3.7 lít. Họ bảo chỉ lần đổ đầu tiên mới hết hơn 4 lít, những lần sau chỉ hết chừng 3.7l thôi. Bác nào mua dầu chú ý.
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
à, em nhắc thêm bác nào thay dầu thường thì dù đi ít chưa đc 5000km cũng cứ 6 tháng thay 1 lần nhé. Còn dầu Mobil 1, loại 15 ngàn dặm (24 ngàn km) thì cũng chỉ đc 1 năm thôi, sẽ phải thay tùy theo điều kiện nào đến trước.
hôm nay e vừa làm 1 can Mobil 1 loại 15 ngàn dặm, 1 can chỉ có 1 gallon (3.78 lít) nên lại phải thêm 1 lon nhỏ (1/4 gallon) nữa, tổng cộng mất 1.4 củ. Đắt vãi :((
Như vậy là bác đi đc 10 ngàn km or 1 năm với giá 1,4 củ thì cũng ok, đắt gì. Em đang định thay dầu thường nhưng thấy như vậy có lẽ cũng cố thay Mobi 1 đi cho ngon bác nhỉ? Hay là vẫn thay dầu thường (loại nào?) và 5K km thay 1 lần hơn vậy bác?
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Như vậy là bác đi đc 10 ngàn km or 1 năm với giá 1,4 củ thì cũng ok, đắt gì. Em đang định thay dầu thường nhưng thấy như vậy có lẽ cũng cố thay Mobi 1 đi cho ngon bác nhỉ? Hay là vẫn thay dầu thường (loại nào?) và 5K km thay 1 lần hơn vậy bác?
dầu thường nói chung thì khoảng 5000km hoặc 6 tháng tùy điều kiện nào đến trước bác nhé. Ngoài ra cũng lưu ý xem có chạy quá thường xuyên tắc đường ko, vì ví dụ bên nc ngoài 5000km chỉ chừng 80-100h lái xe, còn VN thì chắc 250-300h lái xe, vòng tua tuy thấp hơn nhưng mức độ mài mòn vẫn khá nhiều. Nếu lái tắc đường nhiều thì chừng 5000km thay với loại 5000 dặm, còn với loại 5000km thông thường chỉ 4000km thay là vừa.
bác có thể thay 10w hoặc 15w nhưng chỉ số phía sau nên thay vẫn là 30. Theo em cứ đúng 5w-30 thay cho chuẩn. Đây là dầu tổng hợp có phụ gia nên ko bị biến đổi theo nhiệt độ. Còn dầu 10 hoặc 15 thì trời lạnh dầu đặc, máy nóng lên thì dầu loãng ra. Do vậy với dầu 10 hoặc 15w-40 mà các gara hay thay cho xe tại VN, khi trời mùa đông, lúc mới khởi đông xe, ở vòng tua 1000-1200 của teana sẽ bị rung, ù. Khi máy nóng lên, dầu loãng ra thì đỡ hơn chút.
 

voyeu80

Xe đạp
Biển số
OF-41265
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
16
Động cơ
467,260 Mã lực
à, em nhắc thêm bác nào thay dầu thường thì dù đi ít chưa đc 5000km cũng cứ 6 tháng thay 1 lần nhé. Còn dầu Mobil 1, loại 15 ngàn dặm (24 ngàn km) thì cũng chỉ đc 1 năm thôi, sẽ phải thay tùy theo điều kiện nào đến trước.
hôm nay e vừa làm 1 can Mobil 1 loại 15 ngàn dặm, 1 can chỉ có 1 gallon (3.78 lít) nên lại phải thêm 1 lon nhỏ (1/4 gallon) nữa, tổng cộng mất 1.4 củ. Đắt vãi :((
[
Bác cho em hỏi bác thay dâu ở đâu đấy a.Em chuẩn bị đi bảo dưỡng 2 vạn
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Thấy các bác bàn luận về dầu .. e copy tý về cái SAE 5,10w 20, 30, 40 .. nó khác nhau cái gì

Độ nhớt (SAE)

SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là "Độ nhớt". Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.

Đơn cấp (thường chỉ có SAE 40, SAE 50 (Shell Advance 4T SAE 40 (cái này tớ không có bán )): độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.

Đa cấp (ký hiệu SAE 10w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn...

Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ "W" là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.

Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.

Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.

Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp...


http://www.vietlube.com/oil/index.php?route=forum/board/view&forum_id=27&category_id=5


Vậy e thấy khả năng liên đới tới rung ù xe khi thay chỉ số độ nhớt của dầu trong điều kiện thông thường là .. khó xảy ra phết ạ .. chắc là do cái gì đó thoai
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
Dầu đắt chưa hẳn đã tốt cho xe
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Vậy e thấy khả năng liên đới tới rung ù xe khi thay chỉ số độ nhớt của dầu trong điều kiện thông thường là .. khó xảy ra phết ạ .. chắc là do cái gì đó thoai
chuyên gia Mèo bẩn đây rồi (b)

em cũng đọc khá kĩ về nhớt rồi, và nhận thấy hiện tượng sau khi em dùng dầu 15w-40 (nghĩ là dùng dầu này cho rẻ, 6 tháng hoặc 4500 đến 5000km thay 1 lần)
- trời lạnh mà vừa khởi động xe, vòng tua 1000-1200 tiếng ù khá lớn
- xe đã đạt nhiệt độ operation, tiếng ù giảm đi khá nhiều
- trời nắng nóng mùa hè, tiếng ù giảm rất nhiều.

dầu 15w không phải dầu đa cấp nên ở nhiệt độ 100 độ dầu bị loãng ra. Vậy nên em đoán dầu 40 nó đặc, đến nhiệt độ cao nó loãng ra nên máy êm, ở nhiệt độ thấp nó đặc nên máy rung. Manual Guide đi kèm xe cũng khuyến nghị là nên dùng 5w-30. Đây là xe Đài Loan, ko phải xe châu âu, thời tiết đều là nhiệt đới như Việt Nam. Em cũng đoán nguyên nhân có thể có nhiều nhưng dầu góp 1 phần rất lớn.

thực tế là sau khi thay 5w-30, tiếng ù ở vòng tua 1000-1200 ko hết nhưng giảm đc tới cỡ 80% đấy bác ạ.

Cá nhân em sau khi đọc về dầu thì em cảm nhận là dầu 30 hợp cho xe 5 chỗ, 40 hợp xe 7 chỗ và bán tải. Xe hay offroad hoặc xe chạy địa hình khắc nghiệt cần vòng tua cao thì có thể dùng 50. Ko biết em nghĩ thế có đúng ko bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top