[Thảo luận] Thảo luận về nồi xe sh vn đời 2012 trở đi

1101900

Xe đạp
Biển số
OF-392753
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
29
Động cơ
236,229 Mã lực
Tuổi
38
Trước tiên kính chào các bô lão.

E có vài vấn đề xin được hỏi các cụ như sau:
- E vừa làm con SH vn 125, tình hình là mới đi được 2.000km thì nó banh bạc đạn nồi. vào hãng các thợ cứ bảo tiếng rè rè này trong giới hạn cho phép .. bla bla... trong khi xe của e dắt thôi nó cũng rào to chứ đừng nói chi chạy.
- Một hôm ghét quá, e ra cửa hàng Scootervietnam vệ sinh nồi và thay bạc đạn xong, xe đã không còn rào rào nữa, dắt êm ru. nhưng thấy lạ lạ là sao vệ sinh xong chạy xe lại có vẻ ì và gào hơn trước.
- Hôm sau e lại ghé Scootervietnam trình bày ... thế là a chủ tiệm cho thợ tháo nồi e ra, sau đó a ấy kiểm tra và đề xuất 2 phương án:
1. thay lò xo bự như trong hình (thay loại khác nhẹ hơn vì lò xo zin của sh 125 nặng hơn cả sh vn 150)
2. đổi bố 3 càng của e bằng bố 3 càng đã dán sẵn.
===> e chọn phương án 1: thay lò xo như hình. sau khi thay thì anh ấy còn canh chỉnh thêm lò xo bố 3 càng của e nữa.

Kết quả nhận được là xe lại êm như trước, ko gằn gào nữa.

E xin up cái ảnh thực tế cho cụ dễ hiểu.





Câu hỏi e muốn nhờ cụ giải đáp là:
1 - Nếu e đã thay lò xo như vậy thì về lâu dài có ảnh hưởng gì không?
2 - Anh chủ tiệm bảo có điều kiện thì thay luôn bộ chuông nồi sau sh ý. nhg xe e còn mới nên e muốn đi cho hỏng luôn bố zin đã rồi tính gì tính. vậy bộ bố zin của e với tình trạng như thế này sẽ đi được khoảng bao nhiêu km nữa? cụ cứ áng chừng thôi chứ e biết vấn đề này còn tùy thuộc cách chạy xe mỗi người nữa.

P/s: các cụ khác từng có kinh nghiệm về vấn đề như trên với sh vn 125 đời 2012 trở đi thì vui lòng chia sẻ cho e xin tí kinh nghiệm với ạ. Kính các cụ.
 

xichlo2013

Xe hơi
Biển số
OF-204238
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
147
Động cơ
321,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước tiên kính chào các bô lão.

E có vài vấn đề xin được hỏi các cụ như sau:
- E vừa làm con SH vn 125, tình hình là mới đi được 2.000km thì nó banh bạc đạn nồi. vào hãng các thợ cứ bảo tiếng rè rè này trong giới hạn cho phép .. bla bla... trong khi xe của e dắt thôi nó cũng rào to chứ đừng nói chi chạy.
- Một hôm ghét quá, e ra cửa hàng Scootervietnam vệ sinh nồi và thay bạc đạn xong, xe đã không còn rào rào nữa, dắt êm ru. nhưng thấy lạ lạ là sao vệ sinh xong chạy xe lại có vẻ ì và gào hơn trước.
- Hôm sau e lại ghé Scootervietnam trình bày ... thế là a chủ tiệm cho thợ tháo nồi e ra, sau đó a ấy kiểm tra và đề xuất 2 phương án:
1. thay lò xo bự như trong hình (thay loại khác nhẹ hơn vì lò xo zin của sh 125 nặng hơn cả sh vn 150)
2. đổi bố 3 càng của e bằng bố 3 càng đã dán sẵn.
===> e chọn phương án 1: thay lò xo như hình. sau khi thay thì anh ấy còn canh chỉnh thêm lò xo bố 3 càng của e nữa.

Kết quả nhận được là xe lại êm như trước, ko gằn gào nữa.

E xin up cái ảnh thực tế cho cụ dễ hiểu.





Câu hỏi e muốn nhờ cụ giải đáp là:
1 - Nếu e đã thay lò xo như vậy thì về lâu dài có ảnh hưởng gì không?
2 - Anh chủ tiệm bảo có điều kiện thì thay luôn bộ chuông nồi sau sh ý. nhg xe e còn mới nên e muốn đi cho hỏng luôn bố zin đã rồi tính gì tính. vậy bộ bố zin của e với tình trạng như thế này sẽ đi được khoảng bao nhiêu km nữa? cụ cứ áng chừng thôi chứ e biết vấn đề này còn tùy thuộc cách chạy xe mỗi người nữa.

P/s: các cụ khác từng có kinh nghiệm về vấn đề như trên với sh vn 125 đời 2012 trở đi thì vui lòng chia sẻ cho e xin tí kinh nghiệm với ạ. Kính các cụ.
Xe Sh việt nào cũng bị kêu rè rè đằng sau Nồi thì phải , khắc phục thì cũng có nhiều cách khắc phục, nhưng chọn cách khắc phục nào đỡ tốn chi phí nhất mà ko ảnh hưởng đến xe thì mình cũng đag tìm hiểu?
Hiện tại vẫn chọn phương án kệ coi như điếc cho quen dần =))
 

1101900

Xe đạp
Biển số
OF-392753
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
29
Động cơ
236,229 Mã lực
Tuổi
38
Xe Sh việt nào cũng bị kêu rè rè đằng sau Nồi thì phải , khắc phục thì cũng có nhiều cách khắc phục, nhưng chọn cách khắc phục nào đỡ tốn chi phí nhất mà ko ảnh hưởng đến xe thì mình cũng đag tìm hiểu?
Hiện tại vẫn chọn phương án kệ coi như điếc cho quen dần =))
cái vấn đề rè rè thì e biết đó là bịnh kinh niên và phải chấp nhận thì ko nói rồi ạ. Ở đây ý e là có rất nhiều cách làm sao cho nhẹ xe giống như mới mua từ hãng ra ấy. mỗi chỗ thợ vẽ một cách khác nhau, nên e muốn thảo luận xem các bác đã dùng những cách nào rồi, hiệu quả thế nào ... để a e chia sẻ kinh nghiệm và làm sao cho xe vận hành nhẹ nhất, với khoản chi phí bỏ ra nhỏ nhất.

tự nhiên hôm mua con xe đến giờ e như bị ám ảnh ấy các bác ah, cứ cảm giá lo lo co xe nó sẽ bị ì ì, sẽ gào rú lúc nào không biết :D
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,185
Động cơ
333,427 Mã lực
Chắc em hên hay dễ tính nên chẳng thấy SHV bệnh tật gì hay máy kêu gì
Chạy 1 con SHV từ 09/2013 đến giờ chạy được 1,3 van thì ngoài chi phí dầu máy dầu láp mới mất thêm 1 bình ắc quy hơn 400k.
Thỉnh thoảng đường vắng vít nhẹ là lên 60,70 cho thoát máy.

Các cụ chú ý ít thôi, càng ngắm kỹ lại càng nhiều bệnh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top