[TVMBX] Thời gian lột trần chất lượng xe ô tô Hàn, Trung quốc

menudep247

Đi bộ
Biển số
OF-585213
Ngày cấp bằng
15/8/18
Số km
4
Động cơ
135,940 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
HCM
Website
dienmayvienthong.com
Tại Việt Nam, ôtô Hàn trong năm năm qua chính là hình ảnh của xe máy Trung Quốc 15-20 năm trước.

Đọc bài viết "Giải mã hiện tượng chê xe Nhật và thích xe Hàn" tôi thấy khách quan nhìn nhận và đánh giá về nhóm khách hàng mua xe Hàn gần đây chính là sự tương đồng với nhóm khách hàng mua xe máy Trung Quốc từ cách đây 15-20 năm trước. Trước những năm 2000, xe máy chủ yếu là xe Nhật nhưng sau năm 2000, xe Trung Quốc tràn vào phù hợp với túi tiền của nhiều người thu nhập thấp. Tuy vậy, do chất lượng xe máy Trung Quốc quá thấp nên xe máy Trung Quốc nằm kẹt dưới xe Nhật và không bao giờ thay thế được xe máy Nhật.

Cũng có một thời gian người mua được xe máy hai bánh Trung Quốc tự sướng, tự khen xe của mình và chê xe máy Honda, Yamaha, Suzuki đắt, ăn dày. Họ tự cho mình là người tiêu dùng thông thái, biết hưởng thụ. 20 năm xe Trung Quốc có mặt tại Việt Nam chỉ có thể tạo được hiện tượng, trào lưu mà thôi bởi vì thực tế chứng minh rằng đến bây giờ thì xe máy Nhật vẫn vượt trội xe máy Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Italy, Pháp.

Xe Hàn trong 5 năm qua chính là hình ảnh của xe Trung Quốc 15-20 năm trước: tạo ra trào lưu tự sướng/ngộ nhận/tự cho là hưởng thụ. Tôi thấy, cứ mang công nghệ xe hai bánh Đức, Italy, Hàn ra so với Nhật sẽ thấy được công nghệ xe của họ còn kém rất xa xe Nhật. Xe hai bánh mà châu Âu hay Hàn Quốc còn kém thì công nghệ ôtô sao mà tốt hơn được.

Nhờ giá xe hai bánh Nhật cao nên xe hai bánh Trung Quốc giá thấp hơn mới bán được. Tương tự, nhờ giá ôtô Nhật cao mà ôtô Hàn không bao giờ dám đẩy giá lên mà phải trang bị thêm những thứ phục vụ một ngách thị trường cần lượng hơn là chất. Thậm chí nhờ có ôtô Nhật mà Mercedes mới giảm giá về chỉ ngang Camry, Accord.

Những người đi xe châu Âu hay Hàn hay nói đi hưởng thụ 3-4 năm bán mua chiếc khác thì cũng chính thức công nhận những chiếc xe này kém còn gì và rồi có nghĩ tới những người mua lại xe cũ không. Tại sao mình biết xe mình xuống cấp mà lại đi bán cho người sau sử dụng với các câu "thần chú" quen thuộc: mua đi bạn, xe mình hưởng thụ công nghệ, đẳng cấp... Rồi những câu "thần chú" này cứ truyền lại cho người tiếp theo bị mua lại những xe như thế này. Vậy đấy, xe Nhật bền bỉ, an toàn chính là sự trả lời cho những lời vu oan "gắp lửa bỏ tay người".

Xe Hàn lấy lượng bù chất nhưng những vi chất và tinh chất thì không thể nào bù được. Tuy vậy, một số khác hàng chỉ thích lượng nhiều chứ không cần biết trong cái lượng đó có bao nhiêu vi chất. Những chiếc xe giống như thịt cá của chợ chiều hôm trước, được giữ qua đêm bằng công nghệ bí mật nào đó rồi sáng hôm sau được mang ra chợ bán dưới dạng thịt cá mới. Hưởng thụ thịt cá kiểu này sau 2-3 năm sẽ thấy sức khỏe đi xuống gây nguy hại cho bản thân, môi trường và mọi người xung quanh.

Câu kết: Theo cá nhân tôi thì dùng xe Nhật vẫn an tâm hơn.
 

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
Bài này của ĐM Triệu đúng ko, thời gian trả lời rõ thế còn gì
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Tại Việt Nam, ôtô Hàn trong năm năm qua chính là hình ảnh của xe máy Trung Quốc 15-20 năm trước.

Đọc bài viết "Giải mã hiện tượng chê xe Nhật và thích xe Hàn" tôi thấy khách quan nhìn nhận và đánh giá về nhóm khách hàng mua xe Hàn gần đây chính là sự tương đồng với nhóm khách hàng mua xe máy Trung Quốc từ cách đây 15-20 năm trước. Trước những năm 2000, xe máy chủ yếu là xe Nhật nhưng sau năm 2000, xe Trung Quốc tràn vào phù hợp với túi tiền của nhiều người thu nhập thấp. Tuy vậy, do chất lượng xe máy Trung Quốc quá thấp nên xe máy Trung Quốc nằm kẹt dưới xe Nhật và không bao giờ thay thế được xe máy Nhật.

Cũng có một thời gian người mua được xe máy hai bánh Trung Quốc tự sướng, tự khen xe của mình và chê xe máy Honda, Yamaha, Suzuki đắt, ăn dày. Họ tự cho mình là người tiêu dùng thông thái, biết hưởng thụ. 20 năm xe Trung Quốc có mặt tại Việt Nam chỉ có thể tạo được hiện tượng, trào lưu mà thôi bởi vì thực tế chứng minh rằng đến bây giờ thì xe máy Nhật vẫn vượt trội xe máy Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Italy, Pháp.

Xe Hàn trong 5 năm qua chính là hình ảnh của xe Trung Quốc 15-20 năm trước: tạo ra trào lưu tự sướng/ngộ nhận/tự cho là hưởng thụ. Tôi thấy, cứ mang công nghệ xe hai bánh Đức, Italy, Hàn ra so với Nhật sẽ thấy được công nghệ xe của họ còn kém rất xa xe Nhật. Xe hai bánh mà châu Âu hay Hàn Quốc còn kém thì công nghệ ôtô sao mà tốt hơn được.

Nhờ giá xe hai bánh Nhật cao nên xe hai bánh Trung Quốc giá thấp hơn mới bán được. Tương tự, nhờ giá ôtô Nhật cao mà ôtô Hàn không bao giờ dám đẩy giá lên mà phải trang bị thêm những thứ phục vụ một ngách thị trường cần lượng hơn là chất. Thậm chí nhờ có ôtô Nhật mà Mercedes mới giảm giá về chỉ ngang Camry, Accord.

Những người đi xe châu Âu hay Hàn hay nói đi hưởng thụ 3-4 năm bán mua chiếc khác thì cũng chính thức công nhận những chiếc xe này kém còn gì và rồi có nghĩ tới những người mua lại xe cũ không. Tại sao mình biết xe mình xuống cấp mà lại đi bán cho người sau sử dụng với các câu "thần chú" quen thuộc: mua đi bạn, xe mình hưởng thụ công nghệ, đẳng cấp... Rồi những câu "thần chú" này cứ truyền lại cho người tiếp theo bị mua lại những xe như thế này. Vậy đấy, xe Nhật bền bỉ, an toàn chính là sự trả lời cho những lời vu oan "gắp lửa bỏ tay người".

Xe Hàn lấy lượng bù chất nhưng những vi chất và tinh chất thì không thể nào bù được. Tuy vậy, một số khác hàng chỉ thích lượng nhiều chứ không cần biết trong cái lượng đó có bao nhiêu vi chất. Những chiếc xe giống như thịt cá của chợ chiều hôm trước, được giữ qua đêm bằng công nghệ bí mật nào đó rồi sáng hôm sau được mang ra chợ bán dưới dạng thịt cá mới. Hưởng thụ thịt cá kiểu này sau 2-3 năm sẽ thấy sức khỏe đi xuống gây nguy hại cho bản thân, môi trường và mọi người xung quanh.

Câu kết: Theo cá nhân tôi thì dùng xe Nhật vẫn an tâm hơn.
Tùy sở thích thôi. Nói chung không chơi với bọn đâm túi khí không bung.
 

Nongdantb

Xe buýt
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
942
Động cơ
228,378 Mã lực
Tuổi
40
Em không ý kiến gì.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,665
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Xe VN còn có ng mua, sao dại gì ko mua xe Hàn giá còn rẻ hơn xe Việt
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,425
Động cơ
489,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Xe thương hiệu Nhật giờ đa số cũng sx tại xứ Đài, bài viết của cụ chủ thớt chắc copy của thằng lều báo nào chứ nghe chả hiểu biết gì về xe cả, đơn cử thằng SF của Hyundai máy dầu công nghệ nó đi trước thằng Fotuner cả mười mấy năm nay rồi.
Toy được cái là bền, nhất là túi khí ;))
090814-114307_anh_quan-1.jpg
091014-114813_minh_quan-_g-2015-5.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyendung4987

Xe tải
Biển số
OF-717635
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
324
Động cơ
84,849 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Bản Gâu
dcm triệu ah quên dqm triệu các bác ạ
 

duytsh

Đi bộ
Biển số
OF-746378
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
4
Động cơ
57,090 Mã lực
Cái thằng DCM Tiệu này là người của bọn lều báo, cố tình viết cái này để bà con nhảy vào cmt cho nó xôm chợ chứ ai chả biết con Toi nó thế nào. Nhưng nó dám lên Ô ép viết thế này thì đúng là...=;
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top