Thư gửi Mr. Nguyễn Quang Tiệp Branding and Marketing Manager (Nissan Vietnam Limited)

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Thưa các cụ!
Sau khi nhận được thư trả lời của Mr. Nguyễn Quang Tiệp, em rất bức xúc về thái độ và cách làm của Nissan Việt Nam nên e đã viết mail gửi lại cho Mr. Tiệp. Nội dung cụ thể như sau:

Kính gửi: Mr. Nguyễn Quang Tiệp (Branding and Marketing Manager - Nissan Viet Nam Limited )

Thưa ông!
Trước hết, tôi xin cám ơn sự quan tâm của ông cũng như của quý Công ty khi đã có trả lời với nhà báo Nguyễn Nam về sự việc của cá nhân tôi.
Trên phương diện là một người tiêu dùng đang sử dụng xe ôtô mang thương hiệu của hãng Nissan, chắc hẳn tôi cũng có quyền bày tỏ quan điểm của mình về sự việc đã xảy ra và đến nay cũng chưa được giải quyết dứt điểm.
Về câu chuyện này, có lẽ nhiều bạn đọc và các bên liên quan cũng đã nắm khá rõ về nội dung giữa tôi và Nissan Hà Đông, một trong những đại lý 3S của Nissan Việt Nam.
Trong thời gian qua tôi cũng đã đã gửi lá thư khiếu nại của tôi tới các nhà báo để phản ánh tới Mr. Choo Hong Chow là Tổng giám đốc Nissan Việt Nam và hy vọng các cơ quan truyền thông sẽ chuyển thông điệp của tôi tới ông.
Phải nói rằng tôi cũng vô cùng ngạc nhiên khi đọc email của Ông Nguyễn Quang Tiệp gửi cho nhà báo Nguyễn Nam. Và hôm nay, tôi viết email này cũng xin đặt vài câu hỏi với Ông Nguyễn Quang Tiệp và Công ty TNHH Nissan Việt Nam về sự việc trên.

1. Tôi là một khách hàng sử dụng xe mang thương hiệu của Nissan, chắc hẳn với chính sách của mình (Nissan Global) cũng không bao giờ "từ chối" việc sử dụng dịch vụ của khách hàng trên khắp thế giới đúng không ạ? Nếu vậy thì việc khách hàng như tôi (đang sử dụng xe không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng do Nissan sản xuất) có quyền sử dụng dịch vụ do các đại lý của Nissan cung cấp hay không ạ? Nếu câu trả lời là có thì có lẽ việc tôi sử dụng dịch vụ của Nissan Hà Đông (là đại lý của Nissan Việt Nam) là hoàn toàn phù hợp đúng không ạ?
Tôi phải cắt nghĩa rõ với Ông Nguyễn Quang Tiệp là đại diện thương hiệu của Nissan Việt Nam rằng: Xe ôtô của tôi không yêu cầu dịch vụ bảo hành của quý hãng tại Việt Nam. Việc tôi đem xe ôtô của tôi đến Nissan Hà Đông sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì là phù hợp với nhu cầu của khách hàng và mục đích kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ.
Bên cạnh đó Nissan Việt Nam (NVN) cũng cho biết, tới thời điểm này NVN đã và đang phân phối những dòng xe nào chính thức tại thị trường Việt Nam? Nếu có câu trả lời này, phiền ông cho tôi hỏi liệu việc quảng bá hình ảnh cho các dòng xe khác mà quý công ty không phân phối tại Việt Nam nhằm mục đích gì? Có phù hợp hay không? Khi không thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng!

2. Vì ông có trả lời là Nissan Việt Nam và Nissan Hà Đông là hai thực thể kinh doanh độc lập. Vụ việc này thuần túy là mối quan hệ giữa khách hàng với Nissan Hà Đông.
Tôi xin hỏi:
- Nissan Hà Đông là đại lý 3S chính hãng của NVN (việc này được pháp luật Việt Nam ghi nhận) vậy NVN có vai trò gì trong việc quản lý thương hiệu? quản lý chất lượng dịch vụ của các đại lý uỷ quyền hay không? Bởi việc "làm hỏng" xe ôtô của tôi là hoàn toàn do đại lý của quý công ty gây ra và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm (được ghi nhận bằng biên bản làm việc). Nếu chất lượng dịch vụ của đại lý như vậy thì NVN có ý kiến gì không hay việc này không có liên quan đến NVN?
- Nếu NVN có trách nhiệm quản lý chất lượng kỹ thuật và dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng của hãng Nissan, của NVN thì việc cơ quan báo chí liên hệ với NVN để phản ánh tình hình của đại lý có là sai?

3. Trong quá trình làm việc nhiều lần với NHĐ, tôi đã có ý kiến về việc chậm chễ nhập thiết bị thay thế cho xe của tôi. Nhưng NHĐ trả lời là do "hãng" (Nissan Việt Nam) hiện nay cũng không thể nhập thiết bị ngay được do vướng mắc các thủ tục về nhập khẩu (về điều này tôi có ghi âm lại cuộc trao đổi với TGĐ và giám đốc dịch vụ của NHĐ). Tiện đây tôi xin trao đổi về câu chuyện như sau:
- Theo thông tin tôi được biết, trong thời gian qua NVN đã "chưa" hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với các cơ quan chức năng của Việt Nam. Việc này dẫn đến nhiều tháng qua hàng hoá, thiết bị của NVN không được thông quan! Liệu điều này có là sự thật?
- Vậy tôi lại phải đặt dấu hỏi: Nhiều tháng qua, nếu NVN không cung cấp được thiết bị, phụ tùng cho các đại lý 3S trên khắp cả nước thì số phụ tùng, thiết bị được các đại lý 3S của quý công ty thay thế cho khách hàng sử dụng dịch vụ là ở đâu? có nguồn gốc như thế nào? chất lượng ra sao? Liệu có dấu hiệu của sự vi phạm pháp luật về thuế, về thủ tục xuất nhập khẩu hay lừa đảo khách hàng ở đây hay không?

4. Như trên tôi đã nói, nếu NVN không khuyết khích người tiêu dùng sử dụng phương tiện do Nissan "sản xuất" mà không được phân phối qua NVN thì có lẽ NVN cũng nên xem lại vai trò của mình trong hệ thống của Nissan Global. Đồng thời không nên quảng bá các sản phẩm khác của Nissan (không có trong danh mục mà NVN phân phối) để không làm khó, làm khổ người tiêu dùng Việt Nam.
Trên đây chỉ một vài ý kiến của cá nhân tôi sau khi đọc email của đại diện quý Công ty trả lời. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ quý Công ty để tôi và những người tiêu dùng khác có được cách nhìn nhận đúng đắn với các sản phẩm của Nissan tại Việt Nam.
Tôi xin gửi kèm các tài liệu khác và trích dẫn bài viết trên diễn dàn otofun.net để quý Công ty cùng xem xét sự việc một cách khách quan nhất!
1. http://www.otofun.net/threads/671278-su-that-ve-nissan-ha-dong
2.https://www.facebook.com/groups/otofun/629734387115198/?notif_t=group_comment

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Khách hàng
Nguyễn Ngọc Long
 

votkhot

Xe hơi
Biển số
OF-166385
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,220 Mã lực
Cháu đọc hết các bài theo link của cụ gửi, cũng công nhận là cụ hành xử kiên nhẫn thật!

Câu chuyện kéo dài suốt từ sau tết đến giờ, nếu ở hoàn cảnh của cụ chủ ko có xe để sử dụng thì quá khó chịu.

Cháu ủng hộ cụ chiến đấu đến cùng để các doanh nghiệp nhìn vào mà bớt cái thói ăn xổi, coi thường khách hàng VN đi ạ.

Nhân tiện gửi luôn các ông NVN và NHD, đồng ý là trong nhiều trường hợp bất khả kháng, ko nhập được hoặc chẩn đoán sai, năng lực có hạn vv... và các ông chắc cũng đang cố để khác phục tránh mang tiếng. Nhưng ít nhất (và cũng có thể là chi phí đỡ tốn kém hơn là giải quyết khủng hoảng khi có claim) các ông có thể bỏ tiền ra thuê cho ng ta cái xe để sủ dụng trong thời gian chưa khắc phục kịp thì khách hàng cảm thấy dễ chấp nhận hơn là cứ xin lỗi xuông, xe thì mãi éo giao đc cho ng ta!
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,399
Động cơ
546,320 Mã lực
(trích thư trả lời của NVN) Nissan Việt Nam và Nissan Hà Đông là hai thực thể kinh doanh độc lập. Vụ việc này thuần túy là mối quan hệ giữa khách hàng với Nissan Hà Đông.

Câu này là câu thối nhất này, thế nào là "thuần túy mối quan hệ giữa Kh với NHD", vậy NVN không có liên quan hay trách nhiệm gì với khách hàng khi "Đại lý 3S" làm sai à, thế này thì sợ Nisan rồi
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
(trích thư trả lời của NVN) Nissan Việt Nam và Nissan Hà Đông là hai thực thể kinh doanh độc lập. Vụ việc này thuần túy là mối quan hệ giữa khách hàng với Nissan Hà Đông.

Câu này là câu thối nhất này, thế nào là "thuần túy mối quan hệ giữa Kh với NHD", vậy NVN không có liên quan hay trách nhiệm gì với khách hàng khi "Đại lý 3S" làm sai à, thế này thì sợ Nisan rồi
Chuẩn cụ! Em bực nhất câu này... Vô trách nhiệm hết sức! Hai nữa còn ra vẻ là sẽ nhập được thiết bị nếu NHĐ yêu cầu! Nhưng em khẳng định đến thời điểm này...NVN sẽ không thông quan được cái gì..nếu theo đường chính ngạch!
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Em đã phải bán nissan đi để quay về dùng toy đấy các cụ ạ? Chính xác là toy nó lành hơn nis ạ! Nhưng phải thừa nhận xe nis đi ngon...
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,297
Động cơ
-174,183 Mã lực
Niss làm giề các bác, mua Toy đê cho nó đông vui :D
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, mềnh gửi mail đến ông này và CC cho một số đồng chí khác...không ai có động thái trả lời...ý là sao ah??? :D
 

Camepro

Xe tải
Biển số
OF-157208
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
464
Động cơ
357,537 Mã lực
ng tiêu dùng VN vừa phải trả tiền đắt hơn nhưng lại được sử dụng dịch vụ kém hơn và thường xuyên bị các hãng và đại lý coi thường, thiếu tôn trọng.
phải theo vụ này tới cùng, ủng hộ chủ topic
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
(trích thư trả lời của NVN) Nissan Việt Nam và Nissan Hà Đông là hai thực thể kinh doanh độc lập. Vụ việc này thuần túy là mối quan hệ giữa khách hàng với Nissan Hà Đông.

Câu này là câu thối nhất này, thế nào là "thuần túy mối quan hệ giữa Kh với NHD", vậy NVN không có liên quan hay trách nhiệm gì với khách hàng khi "Đại lý 3S" làm sai à, thế này thì sợ Nisan rồi
Câu này xét về bản chất không sai song cách trình bầy khiến cho người đọc cảm giác vô trách nhiệm của hãng. Tự đổ thêm dầu vào lửa, chú Tiệp này làm tới Marketing manager mà diễn đạt ngôn từ máy móc và kém quá. Chả trách Nis nhiều nhãn hiệu ngon mà bán mãi k cạnh tranh được với Toy, Honda.
 

Herox5

Xe hơi
Biển số
OF-86398
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
117
Động cơ
410,100 Mã lực
Giá cả trên giời, chất lượng dịch vụ thì dưới...âm phủ! Tội nghiệp cho thương hiệu Nissan khi vào VN đã được "nội địa hóa" thế này đây!
 

Prodin

Xe tăng
Biển số
OF-145516
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
1,021
Động cơ
378,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
v-point.vn
Làm thế nào để TGĐ của NVN đọc được cái thư này nhỉ?
Công ty em mà có vụ như thế này thì chú Tiệp kia nhận lệnh lên đường ngay lập tức.
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Làm thế nào để TGĐ của NVN đọc được cái thư này nhỉ?
Công ty em mà có vụ như thế này thì chú Tiệp kia nhận lệnh lên đường ngay lập tức.
Em cũng không hiểu ...lắm về cơ chế điều hành của mấy ông nửa nạc nửa mỡ này như thế nào! :D...cứ mũ phớt thế thôi thì phải! :D
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,399
Động cơ
546,320 Mã lực
Cụ tham khảo cái này xem sao
http://bvntd.vca.gov.vn/introduction/localOrg.aspx


Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 quy định “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.” (khoản 1 Điều 4). Trên cơ sở đó, Luật này cũng quy định về chính sách của Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng: “Tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân chủ động tham gia vào việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.” (khoản 1 Điều 5). Theo đó, tổ chức xã hội thành lập theo quy định của pháp luật và hoạt động theo điều lệ được tham gia hoạt động bảo vệ người tiêu dùng.

Căn cứ Điều 28, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng thực hiện những nhiệm vụ sau:

a) Hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn người tiêu dùng khi có yêu cầu;

b) Đại diện người tiêu dùng khởi kiện hoặc tự mình khởi kiện vì lợi ích công cộng;

c) Cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông tin về hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ;

d) Độc lập khảo sát, thử nghiệm; công bố kết quả khảo sát, thử nghiệm chất lượng hàng hóa, dịch vụ do mình thực hiện; thông tin, cảnh báo cho người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thông tin, cảnh báo của mình; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

đ) Tham gia xây dựng pháp luật, chủ trương, chính sách, phương hướng, kế hoạch và biện pháp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

e) Thực hiện nhiệm vụ được cơ quan nhà nước giao theo quy định tại Điều 29 của Luật này;

g) Tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức tiêu dùng.

Khi thực hiện nhiệm vụ được cơ quan nhà nước giao, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Nhà nước hỗ trợ kinh phí và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

Điều 28 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định các nhiệm vụ Nhà nước giao cho tổ chức xã hội thực hiện:

Tổ chức xã hội đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Điều 27 Nghị định này được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giao thực hiện một trong những nhiệm vụ sau:

1. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng.

2. Hướng dẫn, đào tạo nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng.

3. Tư vấn, hỗ trợ cho người tiêu dùng.

4. Thực hiện các nghiên cứu, khảo sát thực tế, tập hợp ý kiến, phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng.


Danh sách các Hội Bảo vệ người tiêu dùng
​​
STT
Đơn Vị
Tên
Địa chỉ
Email/SĐT/Di động/Fax
1

Hội TC và BVNTD Việt Nam (VINASTAS)
214/22 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
Khieunai.ntd@gmail.com
SĐT: 04.35745757
Di động: 0904247279
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Cám ơn cụ Quyết Thắng...Em cũng chuẩn bị hs rồi cụ ah! Em làm theo cái này: http://bvntd.vca.gov.vn/Complaint/Guide.aspx
Dưng mà em muốn để xem họ vận động ra sao? Chuối quá chẳng đành thì em mới đâm phát này! Mà luật sư của em liên hệ ...họ còn từ chối tiếp! :D :D :D
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
híc , em đang nghiên cứu 1 con nissan mà đọc mục 3 của cụ em thấy rờn rợn:( , vậy linh kiện, phụ tùng... ở đâu vậy :( có lẽ em phải xem lại :(
 

MARI0

Xe tải
Biển số
OF-298581
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
205
Động cơ
311,460 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hàng xóm nhà anh Cừ
Em hỏi ngu 1 tí ợ,Sao Cụ ELX không gửi thư khiếu nại phàn nàn đến tận trụ sở chính của hãng Nissan(trụ sở cấp cao nhất của tập đoàn) ạ?em nghĩ là sẽ hiệu quả hơn là làm việc với mấy ông giám đốc NVN,vì ở nước ngoài em thấy họ rất là tôn trọng khách hàng
 

Love74

Xe tải
Biển số
OF-139604
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
212
Động cơ
368,081 Mã lực
Nơi ở
Quê em Thành Đông !
Cụ quá kiên nhẫn ( mà ko kiên nhẫn cùng ko được luc này, hehe), E cũng nóng mắt thay cụ !
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Em hỏi ngu 1 tí ợ,Sao Cụ ELX không gửi thư khiếu nại phàn nàn đến tận trụ sở chính của hãng Nissan(trụ sở cấp cao nhất của tập đoàn) ạ?em nghĩ là sẽ hiệu quả hơn là làm việc với mấy ông giám đốc NVN,vì ở nước ngoài em thấy họ rất là tôn trọng khách hàng
Thú thật với cụ việc gửi khiếu nại đến tập đoàn cũng không dễ dàng, và hiệu quả chắc cũng không như mình mong đợi được. Vì thực ra việc của mình nó quá nhỏ, hai nữa thư khiếu nại đều chuyển đến hòm thư chung. Để chuyển đến đích danh người cần nhận thì cũng hơi..khó.
1. E có bạn đang làm ở vp tập đoàn ở Japan và em cũng có địa chỉ mail của người cần phản ánh đấy, nhưng Nissan Việt Nam là liên doanh vs ông Tanchong motor cụ ah! 2. Tất nhiên câu chuyện ở đây e muốn nhờ phương tiện truyền thông "quảng bá" hộ cái cách làm, cách hành xử của các đại lý hay của hãng mà thực ra có thể nhiều người gặp nhưng ít ai lên tiếng. E đã nhờ bạn ở Leeds ra Nissan ở đấy làm việc và nếu muốn em tự mua được với giá khoảng 420 bảng (sau tất cả các loại thuế) chưa kể phí ship thì cũng nhanh thôi. Tuy nhiên đây chỉ là trường hợp bất đắc dĩ vì mềnh đem về các bác ấy lại có lý vặn vẹo mềnh...nên e để chờ xem sao.
3. E đã làm việc với nhiều bên liên quan đến vụ này. Kể cả đại lý Nissan ở Bangkok em cũng đã trao đổi qua và họ nói sao ở VN làm ăn vớ vẩn thế ( cty này là của gia đình cô bạn em gái e)! Rồi một loạt công việc "làm ăn" của các anh ấy mà em có thể "can thiệp" được, có "ý kiến" được nhưng tính em thì thích đàng hoàng...nên em giờ em không "ngại" các anh ấy lắm! Thành thử ra giờ nhiều anh đang sốt ruột thay em!
4. Dù thế nào e vẫn muốn phải có một câu trả lời rành mạch, rõ ràng, thấu tình, đạt lý với mọi người về trách nhiệm và vai trò của cái ông Nissan VN vs các đại lý ủy quyền. Đồng thời để các đại lý ủy quyền này thay đổi cung cách làm việc này đi!
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
híc , em đang nghiên cứu 1 con nissan mà đọc mục 3 của cụ em thấy rờn rợn:( , vậy linh kiện, phụ tùng... ở đâu vậy :( có lẽ em phải xem lại :(
Nói cụ khỏi lo, đồ phụ tùng cụ mua bên ngoài cũng không lo đâu...vì hàng nissan không phổ biến và "ít" ( thậm chí không) có hàng nhái đâu...trừ chế cháo vào thì không nói! Em nói thật đi xe nissan thì thích, bền nhưng option nói chung sơ sài, nghèo nàn so với các hãng khác...chế cháo vào rất khó!!!
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,855
Động cơ
479,117 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước em bực mình với thằng cu UPS, em vào web quăng *** cái thư phàn nàn, sau nhận đc thư xin lỗi và hứa đưa ra giải quyết trong cuộc họp cấp vùng.
Cụ cứ quăng lên xem sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top