[Funland] Thu phí vào phố cổ Hội An

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,784
Động cơ
536,955 Mã lực
e vào Hội An 3 lần thì chả bao giờ e vào khu vực phố cổ cả, chỉ đứng ngoài xem cái hồ thôi :D e thấy chả khác gì ở Hàng Ngang Hàng Đào, chui vào làm gì cho mệt. Loanh quanh tắm biển 1 hôm là e té ra ĐN chơi luôn, chứ HA buồn như trấu cắn, có lẽ e ko thích khu vực im ắng như HA :D
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,717
Động cơ
476,424 Mã lực
Em đã đi qua một số khu phố cổ của vài nước. Chẳng đâu ồn ào náo nhiệt như ở ta. Chú yếu dân đến check in chứ chẳng mấy quan tâm đến sự hình thành của từng công trình, ngôi nhà, biểu tượng .... trong khu vực đó. Ngoài ra nhà mình còn bán hàng hóa, ngoài các thứ đặc thù, sản vật của khu đó còn lại thì hầm bà làng hàng hóa của anh bạn tốt, các địa phương khác. Thậm chí để tìm mua 1 tấm dính đặc trưng của khu vực đó cũng ko có mà toàn của HN, TP HCM .... Thực sự mà nói chúng ta "chưa biết" cách kinh doanh khai thác các khu phố cổ mà chủ yếu mở ra để thu hút người đến và thu tiền thuần túy. Trong 1 bài báo nào đó nói khu vực phố cổ HA và xung quanh số lượng phòng ốc cho thuê lên tới 120K. Chỉ cần lấp đầy 1/4-1/3 thôi đã là con số vô cùng lớn sự hiện diện của du khác ở khu phố này. Quá tải, nhộn nhạo, mất dần bản sắc là điều nhìn thấy trước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,720
Động cơ
327,841 Mã lực
Tuổi
43
Em đã đi qua một số khu phố cổ của vài nước. Chẳng đâu ồn ào náo nhiệt như ở ta. Chú yếu dân đến check in chứ chẳng mấy quan tâm đến sự hình thành của từng công trình, ngôi nhà, biểu tượng .... trong khu vực đó. Ngoài ra nhà mình còn bán hàng hóa, ngoài các thứ đặc thù, sản vật của khu đó còn lại thì hầm bà làng hàng hóa của anh bạn tốt, các địa phương khác. Thậm chí để tìm mua 1 tấm dính đặc trưng của khu vực đó cũng ko có mà toàn của HN, TP HCM .... Thực sự mà nói chúng ta "chưa biết" cách kinh doanh khai thác các khu phố cổ mà chủ yếu mở ra để thu hút người đến và thu tiền thuần túy. Trong 1 bài báo nào đó nói khu vực phố cổ HA và xung quanh số lượng phòng ốc cho thuê lên tới 120K. Chỉ cần lấp đầy 1/4-1/3 thôi đã là con số vô cùng lớn sự hiện diện của du khác ở khu phố này. Quá tải, nhộn nhạo, mất dần bản sắc là điều nhìn thấy trước.
Ngoại trừ phố cổ Đồng văn, Hà Giang ra là em mua được quà từ cửa hàng trung tâm giới thiệu sản phẩm của Huyện, còn lại tất cả các phố cổ khác em ko bao giờ mua hàng ở đó đem về biếu cả. Cứ phi ra chợ trung tâm bán ê hề và giá rẻ hơn rất nhiều. Hàng trong các phố kiểu đó hàng giả hàng nhái nhan nhản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Nếu thu khách VN và nước ngoài 10k/người thì OK. Đằng này lại tham quá, thu đến 80k thì khách VN không vào đâu. Mà phố cổ có phải do chính quyền xây lên đâu mà đòi thu lắm thế?
 

robin2010

Xe buýt
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
966
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
Làm cái máy đo nồng độ hào phóng của du khách đặt ngay ở cổng vào, nồng độ cao sẽ thu tiền còn không thì cho vào free. E đùa đấy, đang phê
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
873
Động cơ
11,043 Mã lực
e vào Hội An 3 lần thì chả bao giờ e vào khu vực phố cổ cả, chỉ đứng ngoài xem cái hồ thôi :D e thấy chả khác gì ở Hàng Ngang Hàng Đào, chui vào làm gì cho mệt. Loanh quanh tắm biển 1 hôm là e té ra ĐN chơi luôn, chứ HA buồn như trấu cắn, có lẽ e ko thích khu vực im ắng như HA :D
Cụ này chuẩn luôn. Em có thời gian 8 niên làm tour guide còn ko tìm ra chỗ nào ăn, ngủ, chơi ra hồn ở H.A. Toàn phải bơi ra ĐN thôi.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
873
Động cơ
11,043 Mã lực
Nếu thu khách VN và nước ngoài 10k/người thì OK. Đằng này lại tham quá, thu đến 80k thì khách VN không vào đâu. Mà phố cổ có phải do chính quyền xây lên đâu mà đòi thu lắm thế?
Cụ có hiểu đc nghẹo là ntn. Nhà đến có cái thùng rác nó cũng đem bán.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,717
Động cơ
476,424 Mã lực
Cụ này chuẩn luôn. Em có thời gian 8 niên làm tour guide còn ko tìm ra chỗ nào ăn, ngủ, chơi ra hồn ở H.A. Toàn phải bơi ra ĐN thôi.
Có lẽ nhiều du khách cũng quan niệm như cụ nên Hội an chỉ là điểm check in và nộp tiền là không thể và cũng không thực sự mặn mà với HA. Cụ là tour guide mà thấy cần chỗ ăn chơi như ĐN thì chịu rồi
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
110
Động cơ
299,110 Mã lực
Làm đc ntn thì tốt quá, vì ko ai mang tiền đi du lịch trong nước nữa, sẽ chuyển sang Thailand, Lao, Cam... Lúc đấy lại ngoạc mồm Giải cứu du lịch việt. Khách Thailand giờ họ cũng ko vào thăm đại nội Huế nữa rồi do giá vé quá cao.
Thật ra có nhiều thành phố, điểm đến trên thế giới họ có thu phí đối với du khách, như Thái thu phí 150 hay 300 bahts gì đó mỗi khách đến Thailand bằng đường hàng không. Hay khách bay đến Úc, Sing, Mỹ, Pháp, Maldives…đều phải trả một số loại phí trong đó có phí “du lịch”. Các phí này thường bao gồm trong giá vé máy bay nên khách không phải ai cũng biết. Sau đó các khoản phí này được chuyển lại cho các cơ quan chức năng quản lý, thúc đẩy du lịch v.v…

Có điều bên tây họ rõ ràng minh bạch giữa các bên liên quan, còn ở VN thì khó hơn. Hội An chỉ là một địa phương trong VN, hơn nữa Hội An không có sân bay riêng nên không thể áp dụng cách thu phí vào vé máy bay.

Hội An nên xem lại, nếu thấy phí tham quan thu được từ việc bán vé đoàn cho du khách đi theo tour và từ việc bán vé lẻ vào các điểm tham quan như Chùa Cầu, đình Phúc Kiến, nhà cổ Tân Kỳ…chưa nhiều như mong ước thì nên có kế hoạch đầu tư, sửa chữa, quy hoạch thêm nhiều điểm tham quan nữa rồi bán vé, rồi nâng cấp các cơ sở, dịch vụ, mở rộng đối tượng khách hàng bao gồm cả khách nội địa chứ đừng chỉ chú ý đến mấy ông tây bà đầm. Nâng phí, thuế, đóng góp thu từ các cơ sở kinh doanh tại địa bàn thay vì áp vé kiểu chùm mền tới mọi du khách.

Không phải ai cũng chấp nhận trả tiền để “được” đi bộ trên mấy con phố mà cha ông ta từ xưa xây dựng nên, và mỗi người VN chúng ta đang cùng góp phần bảo vệ, tôn tạo từng ngày qua việc đi làm, đóng thuế cho nhà nước. Chuyện nhà nước phân bổ tiền thuế thu được từ người dân VN cho Hội An thế nào là một chuyện. Nhưng đường phố Hội An không phải là của riêng chính quyền và người dân Hội An mà còn là của tất cả mọi người dân Việt Nam. Vì thế chính quyền và người dân Hội An không có quyền tự làm theo ý mình. Bao giờ Hội An tụ chủ thu chi 100%, có sân bay riêng, vận tải lưu thông hàng hoá riêng, nguồn nhân lực riêng, không cần nhà nước và người dân từ các địa phương khách giúp đỡ thì Hội An mới có thể tự làm theo ý mình.
 

vulanlt

Xe buýt
Biển số
OF-134630
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
595
Động cơ
379,714 Mã lực
Nơi ở
Thích đâu thì ở đấy, đâu đâu cũng là nhà.
Thật ra có nhiều thành phố, điểm đến trên thế giới họ có thu phí đối với du khách, như Thái thu phí 150 hay 300 bahts gì đó mỗi khách đến Thailand bằng đường hàng không. Hay khách bay đến Úc, Sing, Mỹ, Pháp, Maldives…đều phải trả một số loại phí trong đó có phí “du lịch”. Các phí này thường bao gồm trong giá vé máy bay nên khách không phải ai cũng biết. Sau đó các khoản phí này được chuyển lại cho các cơ quan chức năng quản lý, thúc đẩy du lịch v.v…

Có điều bên tây họ rõ ràng minh bạch giữa các bên liên quan, còn ở VN thì khó hơn. Hội An chỉ là một địa phương trong VN, hơn nữa Hội An không có sân bay riêng nên không thể áp dụng cách thu phí vào vé máy bay.

Hội An nên xem lại, nếu thấy phí tham quan thu được từ việc bán vé đoàn cho du khách đi theo tour và từ việc bán vé lẻ vào các điểm tham quan như Chùa Cầu, đình Phúc Kiến, nhà cổ Tân Kỳ…chưa nhiều như mong ước thì nên có kế hoạch đầu tư, sửa chữa, quy hoạch thêm nhiều điểm tham quan nữa rồi bán vé, rồi nâng cấp các cơ sở, dịch vụ, mở rộng đối tượng khách hàng bao gồm cả khách nội địa chứ đừng chỉ chú ý đến mấy ông tây bà đầm. Nâng phí, thuế, đóng góp thu từ các cơ sở kinh doanh tại địa bàn thay vì áp vé kiểu chùm mền tới mọi du khách.

Không phải ai cũng chấp nhận trả tiền để “được” đi bộ trên mấy con phố mà cha ông ta từ xưa xây dựng nên, và mỗi người VN chúng ta đang cùng góp phần bảo vệ, tôn tạo từng ngày qua việc đi làm, đóng thuế cho nhà nước. Chuyện nhà nước phân bổ tiền thuế thu được từ người dân VN cho Hội An thế nào là một chuyện. Nhưng đường phố Hội An không phải là của riêng chính quyền và người dân Hội An mà còn là của tất cả mọi người dân Việt Nam. Vì thế chính quyền và người dân Hội An không có quyền tự làm theo ý mình. Bao giờ Hội An tụ chủ thu chi 100%, có sân bay riêng, vận tải lưu thông hàng hoá riêng, nguồn nhân lực riêng, không cần nhà nước và người dân từ các địa phương khách giúp đỡ thì Hội An mới có thể tự làm theo ý mình.
Ý kiến của cụ rất chính xác, các nhà lãnh đạo Hội An nên cần nghiên cứu cụ thể và cân nhắc trước khi quyết định có nên thực hiện hay không vào ngày 15.5 này.
 

chim_baobao

Xe hơi
Biển số
OF-830921
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
185
Động cơ
1,634 Mã lực
Thôi đao to búa lớn làm gì, việc đi lại tự do theo ý ông thì vẫn cứ mâu thuẫn với việc chặn đường thôi, còn việc cấm các phương tiện thì vẫn cứ mâu thuẫn với luật giao thông, tôi chả thấy khác gì :)) Việc gì cứ phải lôi luật ra xong bảo là mâu thuẫn? Hoặc nó có mâu thuẫn thì cụ thể nó mâu thuẫn ntn? Có các văn bản dưới luật điều chỉnh không? Bản thân cái thằng Đại nội Huế thì trong ấy thời cổ cũng là đường giao thông đấy, người ngựa xe đi được, sao cấm? Sao thu phí? Nếu tôi coi cả 1 khu phố cổ là 1 di tích mà trên thực tế nó cũng bé hơn chùa Hương hay Tam Chúc thật đấy thì tôi chặn thu tiền có được k? Khác gì nhau thế? Trong chùa Hương hay Tam Chúc nó đường không? Phố cổ tôi ranh giới tôi quy ước rõ ràng chặn đoạn nào, đặt mấy cửa thu phí tôi công khai thì chả sai gì! :)) Đang nói 1 chính sách về du lịch mà lại có thằng nào đấy luật học nghe toàn thấy “mâu thuẫn với quyền tự do đi lại trong hiến pháp” thì nó lại nguy hiểm quá cơ :)))
Cấm phương tiện, thu phí phương tiện được ghi rõ trong luật giao thông, luật thuế phí.... hoàn toàn khác với Cấm người đi bộ vào đi vào phố xá, chợ búa thuộc hệ thống giao thông công cộng, hiểu chưa.
Đại nội Huế/ Hoàng thành Thăng long đều là những khu vực khép kín dành riêng cho Vua ở và thiết triều (chức năng tương tự Phủ chủ tịch thời nay) chứ ko phải khu vực giao thông công cộng, chợ búa ra vào của cư dân (phố xá của các cư dân trong kinh thành Huế, Thăng Long) xưa cũng thế, nay cũng vậy , thủng chưa!
Chùa Hương là quần thể kiến trúc tôn giáo nằm riêng biệt từ xưa tới nay, ko phải đường xá giao thông. Tam Chúc là cơ sở kinh doanh tôn giáo, nằm khép kín trong núi, đã, đang và chưa bao giờ là đường giao thông/ phố xá/ chợ búa công cộng cả.
Hội An chỉ có thể thu phí các công trình di tích riêng biệt như đền chùa, dinh thự cổ nằm trong thị trấn...., chứ ko thể ngăn sông cấm chợ, cấm người vào phố xá, chợ búa công cộng vốn có từ xưa đến nay để thu phế 1 cách ngu dốt và trái pháp luật như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

chim_baobao

Xe hơi
Biển số
OF-830921
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
185
Động cơ
1,634 Mã lực
Thật ra có nhiều thành phố, điểm đến trên thế giới họ có thu phí đối với du khách, như Thái thu phí 150 hay 300 bahts gì đó mỗi khách đến Thailand bằng đường hàng không. Hay khách bay đến Úc, Sing, Mỹ, Pháp, Maldives…đều phải trả một số loại phí trong đó có phí “du lịch”. Các phí này thường bao gồm trong giá vé máy bay nên khách không phải ai cũng biết. Sau đó các khoản phí này được chuyển lại cho các cơ quan chức năng quản lý, thúc đẩy du lịch v.v…

Có điều bên tây họ rõ ràng minh bạch giữa các bên liên quan, còn ở VN thì khó hơn. Hội An chỉ là một địa phương trong VN, hơn nữa Hội An không có sân bay riêng nên không thể áp dụng cách thu phí vào vé máy bay.

Hội An nên xem lại, nếu thấy phí tham quan thu được từ việc bán vé đoàn cho du khách đi theo tour và từ việc bán vé lẻ vào các điểm tham quan như Chùa Cầu, đình Phúc Kiến, nhà cổ Tân Kỳ…chưa nhiều như mong ước thì nên có kế hoạch đầu tư, sửa chữa, quy hoạch thêm nhiều điểm tham quan nữa rồi bán vé, rồi nâng cấp các cơ sở, dịch vụ, mở rộng đối tượng khách hàng bao gồm cả khách nội địa chứ đừng chỉ chú ý đến mấy ông tây bà đầm. Nâng phí, thuế, đóng góp thu từ các cơ sở kinh doanh tại địa bàn thay vì áp vé kiểu chùm mền tới mọi du khách.

Không phải ai cũng chấp nhận trả tiền để “được” đi bộ trên mấy con phố mà cha ông ta từ xưa xây dựng nên, và mỗi người VN chúng ta đang cùng góp phần bảo vệ, tôn tạo từng ngày qua việc đi làm, đóng thuế cho nhà nước. Chuyện nhà nước phân bổ tiền thuế thu được từ người dân VN cho Hội An thế nào là một chuyện. Nhưng đường phố Hội An không phải là của riêng chính quyền và người dân Hội An mà còn là của tất cả mọi người dân Việt Nam. Vì thế chính quyền và người dân Hội An không có quyền tự làm theo ý mình. Bao giờ Hội An tụ chủ thu chi 100%, có sân bay riêng, vận tải lưu thông hàng hoá riêng, nguồn nhân lực riêng, không cần nhà nước và người dân từ các địa phương khách giúp đỡ thì Hội An mới có thể tự làm theo ý mình.
Thái cũng chỉ mới ra luật thu phí du lịch vs khách du lịch nước ngoài (không áp dụng vs công dân Thái), tới tháng 6 mới áp dụng. Mà quy định đó là ở cấp chính phủ, với mục đích phân bổ khoản phí thu được rất rõ ràng và nhân văn, phục vụ cho lợi ích của chính khách du lịch chứ ko phải kiểu chặn đường vặt tiền của du khách cả trong lẫn ngoài nước để đút túi riêng 1 cách thô thiển như cái xóm Hội An.
Chưa kể Thái cấp visa miễn phí cho phần lớn công dân các nước, với thời hạn dài gấp mấy lần VN. Cái này sao ko thấy mấy bác VN học tập?

"Theo quy định mới, phí du lịch đối với người nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không là 300 baht, trong khi đó đối với du khách đến bằng đường bộ hoặc đường biển mức phí là 150 baht. Người nước ngoài đến Thái Lan trong ngày và không nghỉ qua đêm được miễn lệ phí.
Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ thu được khoảng 3,9 tỷ baht từ cơ chế phí du lịch trong năm nay. Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết khoản phí này chủ yếu được sử dụng để trang trải chi phí bảo hiểm và chăm sóc y tế cho khách du lịch.....Một phần khác trong số này sẽ được dùng cho việc phát triển các địa điểm du lịch địa phương."
 

chim_baobao

Xe hơi
Biển số
OF-830921
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
185
Động cơ
1,634 Mã lực
tô đen in ít thôi vì ít ý nghĩa lắm! Trái luật nào trả lời trực tiếp đừng vòng vo hoặc nếu k biết thì trật tự luôn! :)) K biết là dân sống trong quần thể chùa Hương bình thường à?
Dân lấn chiếm đất chùa, đất công, nhẽ phải tống hết ra ngoài, mà chót nhận bánh mì của đám lấn chiếm đút vào mồm rồi, giờ chả nhẽ nhả ra ;))
Luật nào cũng ko có khoản chặn đường thu phí, cấm người dân đi bộ trong phố xá, chợ búa công cộng. !
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,849
Động cơ
544,140 Mã lực
Dân lấn chiếm đất chùa, đất công, nhẽ phải tống hết ra ngoài, mà chót nhận bánh mì của đám lấn chiếm đút vào mồm rồi, giờ chả nhẽ nhả ra ;))
Luật nào cũng ko có khoản chặn đường thu phí, cấm người dân đi bộ trong phố xá, chợ búa công cộng. !
Thôi cụ, căng thẳng làm gì. HA thu thì kệ họ. Đến lúc dân trong phố mốc mép lên thì lại bỏ thôi.
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,283
Động cơ
567,282 Mã lực
Em mới đi Hội An. Với tư cách là du khách thì em muốn miễn phí. Trên mạng nhiều người phản đối quá. Nhưng em cho rằng nếu thu phí thì cũng chấp nhận được. Hôm em đi quá đông. Em thuê xe đạp mà hầu như không đạp được, phải rê chân len lỏi trong đám người nườm nượp. Bán vé vào thăm phố cổ có lẽ giảm bớt được khá nhiều số người đi thăm (như em chẳng hạn, đi Hội An nhiều, chẳng còn thấy gì mới, nhưng đã đến Đà Nẵng mà không thăm Hội An miễn phí thì hơi phí, nếu thu phí 80k thì thôi, em ngồi quanh Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh uống cà phê, khỏi cần vào phố cổ).
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,883
Động cơ
461,927 Mã lực
Hội an thường là lựa chọn của du khách khi đến ĐN, dù đã từng đến. Nếu thu phí em e khả năng ng đến rồi sẽ k đến nữa. Số này không hề ít. Sẽ ảnh hưởng lâu dài đến du lịch ĐN.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,864 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy các cụ chê bai việc thu phí đều là các cụ ko thích thú gì khi đi chơi ở Hội An.

Cá nhân em đã đi Hội An nhiều lần và vẫn muốn quay lại, lần nào em cũng trả phí ! Tất nhiên em nghĩ việc thu phí là hợp lý, bảo tồn phố cổ tốn tiền lắm !
 

chim_baobao

Xe hơi
Biển số
OF-830921
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
185
Động cơ
1,634 Mã lực
dốt thì đừng nói nữa! Núi rừng Hương Sơn có xóm làng cả trăm năm nay rồi! Cụ thể là luật nào? Tôi bảo luật di sản cho họ thực hiện thế có được k? Ông bảo trái luật nào thì chỉ rõ ra? Đại ngôn “tự do đi lại” làm gì thế?
Xóm làng nằm ở đâu, show map vs sổ đỏ lên coi.
Luật di sản dành cho các di tích văn hóa lịch sử thôi, ko đè lên luật giao thông đường bộ vs hiến pháp quốc gia, thông lệ quốc tế được nhé.
 

chim_baobao

Xe hơi
Biển số
OF-830921
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
185
Động cơ
1,634 Mã lực
Hỏi tất cả những người quanh khu ấy xem xóm làng họ nằm đâu, có từ bao giờ nhé? Còn map thì tự gúc đi, zoom kĩ vào gg nó cũng k tính tiền đâu! Trên tôi vẫn hỏi nó đè vào chỗ nào chỉ rõ ra! Có chỉ được k? Nhẽ chỗ phố cổ ấy nó k đáp ứng được tiêu chí là di sản văn hoá lịch sử được ư? Lại còn cả thông lệ quốc tế nữa cơ à? international nhỉ? Trước khi ra quốc tế ta cứ ok về luật trong nước đã! :)) Hay ông chỉ rõ ra mấy cái này nó vi phạm pháp luật và vi hiến và kiện chết mama cái bộ VH-DL với chính quyền địa phương ở đấy đi! :)) Trước đây Đường Lâm cũng thu phí kiểu ấy đấy, nhẽ bọn vi hiến công khai vi hiến nhiều năm thế mà dân ta ngu nên đành chịu? Còn ông nói quá nhiều về công cộng, tôi hỏi ông thế nào là công cộng? Có cái cư xá cũ trong SG giống trong phim Hongkong dân họ chạy vào chụp ảnh loạn khu lên đấy, chỗ ấy có gọi là công cộng k? :))
Du khách vào khuôn viên chùa đến động Hương Tích là tắc tị hết đường phải quay ra chứ quan tâm quái gì đến ai ở ngoài khuôn viên chùa, cũng như vào chùa Bái Đính thì mua vé vào chùa thăm quan chứ liên quan gì đến nhà dân xung quanh;)) .
Hội An có là di sản giời thì vẫn là 1 khu đô thị, cửa hàng, chợ búa,...với đường phố giao thông công cộng dân sinh đang hoạt động, mấy ông đã thu phí riêng lẻ từng di tích trong thị trấn rồi nay lại còn chặn đường chặn phố để thu phí chính là ngăn sông cấm chợ cản trở quyền truy cập đi lại của người dân rõ là sai luật trái hiến pháp rồi còn lèm bèm gì nữa, chỉ có ở VN quản lý lỏng lẻo mới có chuyện vô thiên vô pháp thế chứ trên thế giới chả ở đâu thế cả, có mà bị mất ghế, truy tố ngay tức khắc ấy chứ.
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,939
Động cơ
66,609 Mã lực
Tuổi
44
Đơn giản như này thôi, giả thiết HA thu phí từ 15/5, cụ nào mua vé vào phố đi bộ, ngồi trong đó đặt đồ online như trà sữa, bún phở, cao lầu...từ quán ở ngoài ranh giới phố cổ. Nếu vẫn nhận được đồ từ quán ngoài giao tới thì chứng tỏ chẳng ảnh hưởng gì tới giao thông công cộng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top