[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.165 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,388 Mã lực
Tóm lại theo bài báo trên thì:
1 - Đám Châu Âu đều tìm cách ký thỏa thuận tính lợi dụng phát xít Đức, cho nên LX cũng phải cùng 1 giuộc với đám đế quốc bắt tay với phát xít Đức.
2 - Sau khi suy tính, phát xít Đức quyết định lựa chọn bắt tay với LX để rảnh tay đánh khắp Châu Âu, đương nhiên để vỗ về lấy lòng tin của LX, phát xít Đức cũng cho LX rất nhiều lợi ích Đông Âu.
3 - Khi đám phát xít được thể lộng hành từ thỏa thuận với LX, gây tội ác khắp nơi, LX vẫn bình chân như vại, đang hăng say hưởng những lợi ích từ hiệp ước với đám phát xít.
4 - Khi đã hoàn thành mục đích thôn tính Châu Âu, phát xít Đức quyết định quay sang thôn tính LX, LX phải diệt phát xít vì sự sống còn của mình.
- LX nhận được viện trợ khổng lồ từ phe đồng mình trong cuộc chiến với phát xít.

==> và giờ đây LX và nước kế thừa LX rêu rao ta có công cứu nhân loại khỏi thảm họa phát xít
Đang bận mà cụ làm ngứa tay quá:
Câu 1. Cụ đúng. Tụi châu Âu thượng đẳng tính gài thế để Hitler bụp LX, cả hai kiệt quệ, mình vào hốt cả 2.
Câu 2. Cụ lại đúng. Hitler phát xit chứ không có ngu. Lượm kẹo châu Âu ỏng ẹo lại cái trước để làm bàn đạp sướng hơn nhiều đi chọc hang gấu.
Câu 3. Cụ rất đúng khi mô tả bề mặt. Nhưng trách LX, thì phải trách đĩ già Âu trước. Chính đĩ già tính toán chia thịt LX chứ vừa vặn gì. Gió trở cờ, biến thành súc thịt. Kêu vào mắt. LX chỉ làm những gì Mỹ làm thôi.
Câu 4. Dĩ nhiên rồi. Nga phải chiến đấu cứu bản thân, và cứu nốt những ai xung quanh.
Câu 5. Đây, viện chợ (ĐKM cho thuê cứ kêu viện trợ) khổng lồ của Mỹ cho LX đây:
"Tổng số vật tư trị giá 50,1 tỷ đô la (tương đương 575 tỷ đô la vào năm 2019) đã được viện trợ, hay 17% tổng chi tiêu chiến tranh của Hoa Kỳ.[2] Tổng cộng, 31,4 tỷ đô la được viện trợ cho Vương quốc Anh, 11,3 tỷ đô la cho Liên Xô, 3,2 tỷ đô la cho Pháp, 1,6 tỷ đô la cho Trung Quốc, và 2,6 tỷ đô la dành cho các Đồng minh còn lại". Nếu tổng lend - lease 50.1 tỷ vào năm ấy bằng 575 tỷ vào năm 2019, thì phần Lend-lease của Mỹ cho LX là 11.3 tỷ nămấy tương đương 129 tỷđô năm 2019 kìa.
To, rất to, nhưng không hề khổng lồ chút nào nếu so với tổng quy mô LX chi phí cho WW2 (Lend-lease chiếm....4% tổng quy mô đó).


Tuy nhiên, Hoa Kỳ cũng nhận được "Lend-lease ngược", tức là việc các nước đồng minh cung cấp thiết bị, tài nguyên và dịch vụ cho Hoa Kỳ. Ngoài ra, thông qua "Lend-lease", Mỹ còn thu được những lợi ích khác không thể tính bằng tiền: nước Anh phải trao cho Mỹ một số lãnh thổ thuộc địa, các nước đồng minh phải chuyển giao cho Mỹ một số công nghệ mật như radar, ngư lôi, máy giải mật mã, phi cơ, công nghệ hạt nhân... Liên Xô cũng đã cung cấp 300.000 tấn crôm và 32.000 tấn quặng mangan, cũng như nhiều chuyến tàu chở gỗ, vàng và bạch kim cho Hoa Kỳ. Trong chiến tranh, Liên Xô đã cung cấp một số lượng lớn các lô hàng khoáng sản quý hiếm (vàngbạch kim) cho Kho bạc Hoa Kỳ như một hình thức trả nợ không dùng tiền mặt cho Lend-lease.
Tức là chẳng phải cho không, chẳng phải 1 chiều nhé.
So sánh về cán cân quy mô lend-lease và sức mạnh của phát xít Đức mà LX phải chống đỡ trong khối Đồng Minh:
Tổng giá trị theo lend-lease cho LX bằng 4% tổng lượng sản xuất của Liên Xô trong những năm chiến tranh (trong khi Liên Xô phải chống đỡ 70% binh lực của Đức và chư hầu).

Ô cái đệch, đúng I Van. Lẽ ra cần viện trợ 10-20 lần hơn thế mới hợp lý. Mới có 1 năm rưỡi Nga chọt chọt mà cả Âu-Mỹ viện trợ-lend-lease cho Ukraine là bao nhiêu?
Còn về lý do Mỹ và ĐM viện chợ cho LX, thì đó là "giác ngộ Kach mệnh" thôi cụ. Sau khi tính trở mặt chơi, gần chết với Đức (câu giờ mãi mà LX hỏng ngủm), thì bắt tay LX diệt phát xít là lựa chọn khôn ngoan nhất cho teilon. Cả hai cần nhau. Chứ chẳng ơn huệ CCM gì. Nếu không bắt tay với LX là thua cuộc rực rỡ, cả nước Đức lẫn toàn châu Âu sẽ thuộc về LX, chứ ở đó mà chảnh.

Đây:

Đánh giá của người Mỹ

Harry Lloyd Hopkins, cố vấn của Tổng thống Roosevelt, nhận định: “Chúng tôi chưa bao giờ cho rằng sự giúp đỡ của chúng ta dưới hình thức lend-lease là yếu tố chính trong thắng lợi của Liên Xô trước Hitler ở mặt trận phía đông. Chiến thắng đó đạt được bằng sự dũng cảm và máu của quân đội Nga”.
Các học giả có những ý kiến thẳng thắn hơn. Nhà sử học Mỹ George C. Herring viết: “Lend- lease không phải là hành động vô tư. Đây là một hành động tính toán, vị kỷ và người Mỹ luôn hình dung rõ ràng những cái lợi mà họ có thể thu được từ hành động đó”.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,182,656 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Giờ vào đây thì em có một thói quen là ko bao giờ đọc và trả lời gì các nick lập sau ngày đó kkk
Theo em diễn đàn nên thu tiền phí lập nick ví dụ 1 triệu/ nick để các thành viên bình luận có trách nhiệm hơn. Tất nhiên là kèm theo chế độ chấm điểm và hoàn một phần tiền phí cho các thành viên tốt. :))
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
480
Động cơ
91,522 Mã lực
Tuổi
32
:)) Đức tuyên chiến với US năm 1941.US viện trợ LX từ 1941, khi mà LX có nguy cơ thua Đức, vậy mà cụ lại bảo Mỹ muốn LX thua để nhảy vào đánh LX ? Mỹ tham chiến với Đức ở mặt trận Bắc Phi từ 1941,đổ bộ lên châu Âu khi quân Đức còn ở bờ biển nước Pháp, vậy mà cụ lại bảo Mỹ đợi Đức thua mới nhảy vào ? Kiến thức lịch sử của cụ thật có vấn đề
Liên hợp quốc nói Nga đã dùng bom chùm tại Ukraine ngày từ đầu cuộc chiến (link trên 30.3.2022)
Nga dùng bom chùm ở Syria (video 2015)
Vậy cụ đang nói ai vô đạo đức ?
Bớt chém gió trước đó Mỹ bán đồ cho Đức và cả Liên Xô .
Sau này này thấy Đức mạnh quá hỗ trợ LX cũng chỉ chiếm 5-10% .
Sau trận vòng cung Kursh thêm trận Leninrag đánh sụm các tập đoàn quân của Đức .
Thấy LX thắng thế Mỹ mới Vao mạnh trận Normandy chứ Mỹ nó chưa bao giờ đánh được một trận phương diện quân với chủ lực của Đức toàn quân dự bị tuyến sau , phương diện quân hơi xa chỉ đánh cỡ tập đoàn quân chứ chưa bao giờ tới cụm tập đoàn quân
 
Chỉnh sửa cuối:

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
779
Động cơ
282,371 Mã lực
Cụ và đa số các timmer khác khi tranh luận thì toàn dùng đủ các kiểu ngụy biện. Làm như vậy các cụ có đc thêm $ nào ko?

Tôi nói cụ ngụy biện bởi vì:
Chuyện "Tiên trách kỷ hậu trách nhân" thì mọi người đều lấy làm kim chỉ nam cho mình, nhưng đừng ngụy biện rằng lỗi luôn thuộc về "kỷ". Chính mồm cụ nói "Cá lớn nuốt cá bé". Thế sinh ra làm cá bé, bị cá to đớp thì cũng là lỗi của cá bé à!
Nước Nga là cá bé từ bao giờ thế? Cá lớn mà bị chèn, bị nuốt thì cá lớn chỉ có tự trách mình chứ trách ai?

Còn cụ nói "Đất nước giàu tài nguyên ko phát triển dẫn đầu đc thế giới là do lãnh đạo kém". Cái này là ngụy biện của một người có tư duy ngây ngô bởi nói như cụ thì thế giới này toàn lãnh đạo kém khi để Nhật ko có tài nguyên gì mà ngồi nhóm đầu thế giới.
Lại tấn công cá nhân rồi, các cụ hường phát biểu dài dài một chút là không thể kìm được trò bỏ bóng đá người.

Một câu ngắn của cụ mắc 2 lỗi ngụy biện cơ bản. Lỗi đầu là dùng một giả định sai lầm làm tiền đề để đưa ra kết luận. Nước Nhật nằm trong nhóm đầu thế giới, nhưng nhóm đầu thế giới không phải chỉ có mỗi Nhật. Khi cụ nói "thế giới này toàn lãnh đạo kém" cụ đã ngầm đặt ra một giả định sai là nhóm đầu thế giới chỉ có mình Nhật, Nhật đã ngồi đó rồi thì các nước khác kém hết, và do đó lãnh đạo đều kém.

Lỗi thứ hai còn sơ đẳng hơn, nhưng tôi chả thừa thời gian đi chỉ cho cụ.
 

steel_warrior

Xe đạp
Biển số
OF-836157
Ngày cấp bằng
28/6/23
Số km
23
Động cơ
752 Mã lực
Em ngồi đọc tin tức. Mong rằng tin tức là khách quan. Chứ để các cụ ở các phe đối lập vật nhau, mọi thứ bị méo mó hết cả.
Tin tức cả hai bên đều không khách quan đâu,cả 2 phe đều chỉ tin tin phe của mình thì cãi nhau thôi
 

kocogi

Xe hơi
Biển số
OF-201877
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
189
Động cơ
293,865 Mã lực
Đổi đất để vào NATO.
Đến giờ này thì cũng rõ phần nào quan điểm của Mỹ và Phương tây về việc kết nạp Ukraine vào NATO. Họ đang phải đứng giữa hai lựa chọn. Một là, cứ kết nạp Ukraine vào NATO và như vậy thừa nhận cả khối sẽ chiến với Nga lâu dài. Hai là tiếp tục bơm vũ khí để Ukraine chiến cho đến khi nào thắng được Nga. Cả hai kịch bản này đều không có con đường hoà bình cho Ukraine. Thứ nhất, Nga sẽ cứ đánh cù nhầy để duy trì chiến tranh với Ukraine để ngăn họ gia nhập NATO và đó là mục đích của họ. Thứ hai, nước đi này có thể sáng hơn, đó là kết nạp Ukraine vào NATO và quyết một trận sống mái với Nga, nhưng cách này thì Mỹ lại không thích vì lúc đó sẽ kích hoạt WW3 mất, hơn nữa mục đích chính là gây bất ổn để bán vũ khí và suy yếu Nga thôi chứ xoá sổ một nước sở hữu vũ khí HN thì quá mạo hiểm.
Còn một cách khác là đổi đất để lấy hoà bình và theo lộ trình ký kết sau này gia nhập NATO cho U cà. Điều này có lẽ sẽ làm thoả mãn Nga trong ngắn hạn nhưng xem ra cũng đau đớn cho Ukraine vì không một dân tộc nào chấp nhận điều đó dễ dàng. Khi Nga có được vùng đệm trải dài hàng nghìn km suốt dọc biên giới, có lẽ họ cũng sẽ nhượng bộ sống chung với NATO ngay sát vách. Dù là con đường nào thì Ukraine cũng sẽ là người đau đớn nhất. Cái giá để nghiêng về một bên là quá lớn thay vì đứng trung lập.
Theo các cụ, nước đi nào là sáng nhất cho Ukraine lúc này?
Nato sẽ đưa Ucr vào 1 thành viên đặc biệt,kiểu ngoại lệ,bán chính thức.
Nghĩa là Nato sẽ hỗ trợ Ucr toàn lực trong cuộc chiến này,về vũ khí,về tài chính..v.v!
Khi cuộc chiến ngã ngũ là lúc Ucr ra nhập Nato đầy đủ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,899
Động cơ
345,859 Mã lực
Nato sẽ đưa Ucr vào 1 thành viên đặc biệt,kiểu ngoại lệ,bán chính thức.
Nghĩa là Nato sẽ hỗ trợ Ucr toàn lực trong cuộc chiến này,về vũ khí,về tài chính..v.v!
Khi cuộc chiến ngã ngũ là lúc Ucr ra nhập Nato đầy đủ.
Thì vẫn đang dốc kho vũ khí cho Ukraine rồi đó, quan trọng nhất là cái điều 5 ấy. Vào NATO mà vẫn bị Nga tẩn trong khi các anh em chiến hữu chỉ biết quan ngại thì coi như tự NATO vứt cái điều khoản làm nên giá trị của mình vào sọt rác rồi.
 

AnhRomeo

Xe hơi
Biển số
OF-65478
Ngày cấp bằng
3/6/10
Số km
138
Động cơ
448,263 Mã lực
Thì vẫn đang dốc kho vũ khí cho Ukraine rồi đó, quan trọng nhất là cái điều 5 ấy. Vào NATO mà vẫn bị Nga tẩn trong khi các anh em chiến hữu chỉ biết quan ngại thì coi như tự NATO vứt cái điều khoản làm nên giá trị của mình vào sọt rác rồi.
Một trong những điều khoản gia nhập Nato đó là đất nước gia nhập ko có chiến tranh & tranh chấp lãnh thổ. Ông Biden cũng nói giờ Ukraina không thể vào vì vào sẽ có chiến tranh. Ko hiểu các bác hình như cố tình ko hiểu điều đó. Kể từ 2014 đã có chiến tranh & tranh chấp lãnh thổ nên về lý thuyết ko bao giờ gia nhập được.

Ukraina sẽ và chắc chắn nhưng chỉ khi hết chiến tranh. Nhiều bác ở trên đây còn khinh thường điều 5 rồi còn có những bình luận kiểu nga đang đánh chậm để nhử Nato vào, ko hiểu mấy tuổi mà comment kiểu đó, thích nhử thì cứ bụp mấy nước Baltic là được như ý cần gì phải nhử.
 

dong tam

Xe tải
Biển số
OF-381938
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
338
Động cơ
247,070 Mã lực
Nơi ở
Hai Duong
Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay. Nhưng có vẻ sư luôn nhanh mồm hơn vãi :))
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
480
Động cơ
91,522 Mã lực
Tuổi
32
Lãnh tụ Liên Xô nói vậy.
Cụ Ko hiểu ngoại giao à , chứ chẳng lẽ chửi thằng mất dạy bán đồ cho Đức chơi tao .
Chiếm 5% xong Liên Xô cũng trả sòng phẳng cho Mỹ .
Liên Xô mà Ko có nội lực mạnh thì sụm mất ở Stalinrag thì thua sạch luôn .
Nói rồi cụ kiếm trận nào Mỹ với Đức solo cụm tập đoàn quân cái .
Tính công bằng thì mình LX chiếm 70% phần còn lại của mấy nước khác , còn cụ thì phủ nhận hết nói toàn công Mỹ
 

Kemthủ

Xe đạp
Biển số
OF-836503
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
44
Động cơ
2,954 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng City
Và vì thế tôi mới còm như sau, và kết luận luôn ở cuối còm đó:
Screenshot_20230712_190400.jpg


Mức độ phát triển của mỗi nước, mỗi tộc cơ bản do chính họ, thăng trầm khi không thuận lơi, tận dụng được khi cơ hội đến thì thành công. Xung quanh anh béo lich sử nghìn năm xâm lấn thì vẫn có DT nhỏ hùng cường, nhưng cũng có dân tộc bị đồng hóa...
Thôi lạc đề Chã thổi. Dừng nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,021
Động cơ
71,602 Mã lực
Nếu không có Liên xô (dân của đế chế Nga hoàng) giải phóng châu Âu khỏi chủ nghĩa phát xít (trong đó có hai nước anh cả Đức và Pháp) thì cả châu Âu có khi tới giờ vẫn rên xiết dưới gót giày xâm lược của phát xít Đức. Sẽ chả có các nước Đông âu, Tây âu có lãnh thổ, chính phủ, thủ tướng, tổng thống như ngày nay để mà lên tiếng mắng mỏ, xỉ nhục Nga về chuyện Ukraine.

Với công lao giúp đỡ to lớn như thế, Nga phải được các nước Châu âu tôn trọng, được trả ơn. Thực tế thì như nào? Chả một câu cảm ơn, chả coi Nga ra gì, kỷ niệm chiến thắng cũng chẳng thèm dự. Nga nó không đòi hỏi gì nhiều, chỉ sự cần tôn trọng, để ý đến mối quan tâm về an ninh của nó thôi mà cũng ngoảnh mặt làm ngơ, chẳng thèm để ý. Thậm chí lấy oán trả ơn trong vụ xúi bậy Ukraine.

Giống như chuyện ở nước nọ với nước kia, đến tận bây giờ và dài dài về sau này ngoại giao vẫn phải nhắc chuyện giúp nhau thoát khỏi hoạ diệt chủng.

Với thái độ như vậy, các cụ nhà ta sẽ nói đó là bọn ăn cháo đá bát; đồ vong ân bội nghĩa. Gieo nhân nào gặp quả đó. Giờ lùm xùm, lúng túng như gà mắc tóc với nhau trong vụ Ukraine. :)
Ơn gì. Nếu ko có ông Lenin với Liên xô thì diện tích Anh Mỹ vs Pháp, Bồ, TBN giờ là nửa quả địa cầu là ít
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,174
Động cơ
533,006 Mã lực
Ucra họ thích ứng khá nhanh. Giai đoạn đầu thiệt hại rất nặng sau đó rút kinh nghiệm họ chủ yếu đột kích ban đêm đánh cận chiến nơi công sự chiến hào như những gì họ được đào tạo lợi dụng lợi thế trang thiết bị hiện đại phương tây viện trợ. Ban ngày các mũi vẫn tấn công thăm dò. Quân nga được trang bị kém, hệ thống liên lạc lạc hậu lại thêm bị tác động ngược từ các hệ thống tác chiến điện tử. Nhiều khu vực phòng ngự bị mất vào tay Ucra từ lâu nhưng vẫn không có phản hồi. Khoảng thời gian quí báu đó đủ để quân Ukra củng cố phòng ngự chống phản kích.
Tuyên truyền nhảm thôi cụ, các nguồn phân tích quân sự xịn của Phương Tây khá ngưỡng mộ hệ thống thông tin chiến trường Ratnik và hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Ngay cả các bài phỏng vấn lính Ukraine và lính đánh thuê cũng cho thấy sự sợ hãi của họ. Không phải bỗng dưng mà Ukraine mãi không tiến vào được lớp phòng thủ đầu tiên của Nga.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
643
Động cơ
44,598 Mã lực
Tôi thấy bạn lý luận lộn xộn, lại thích nói chữ, vì không muốn tranh luận, nhất là lạc chủ đề. Nhưng bạn cố còn không hiểu, tôi tua lại.
Đầu tiên bạn còm đây:
Screenshot_20230712_185239.jpg

Không thể cái gì cũ đổi hết cho Mẽo,
Ý bạn nói Mexico không phát triển được vì do Mỹ muốn là sân sau, còn Canada phát triển được là do...Mỹ muốn làm sân trước, phỏng ạ.
Ý đó tôi đặt giả định cho thấy quan điểm của cụ kia không chắc và có nhiều cách để diễn giải thôi. Và Mexico cũng chung biên giới với Canada, cũng vận hành một hệ thống bầu cử về hình thức được coi là dân chủ. Vậy tại sao kết quả lại khác nhau? Ít nhất ảnh hưởng của Mỹ cũng cần được tính tới.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,914
Động cơ
206,192 Mã lực
Ý bạn nói Mexico không phát triển được vì do Mỹ muốn là sân sau, còn Canada phát triển được là do...Mỹ muốn làm sân trước, phỏng ạ.
Canada dù có phát triển nhưng không ngoi lên được, vì da đỏ đã bị Mỹ chiếm hết rồi.
Mexico thì thời xưa còn khởi quân vây thành da trắng, sau bị Mỹ vào thì tan nát hết thành các bang lỏng lẻo, ma túy tha hồ hoàn hành, nó móc với bang nào rồi thì quân đội cảnh sát không được tự tiện sang bang đó đánh dẹp.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,899
Động cơ
345,859 Mã lực
Một trong những điều khoản gia nhập Nato đó là đất nước gia nhập ko có chiến tranh & tranh chấp lãnh thổ. Ông Biden cũng nói giờ Ukraina không thể vào vì vào sẽ có chiến tranh. Ko hiểu các bác hình như cố tình ko hiểu điều đó. Kể từ 2014 đã có chiến tranh & tranh chấp lãnh thổ nên về lý thuyết ko bao giờ gia nhập được.

Ukraina sẽ và chắc chắn nhưng chỉ khi hết chiến tranh. Nhiều bác ở trên đây còn khinh thường điều 5 rồi còn có những bình luận kiểu nga đang đánh chậm để nhử Nato vào, ko hiểu mấy tuổi mà comment kiểu đó, thích nhử thì cứ bụp mấy nước Baltic là được như ý cần gì phải nhử.
Thì Nga cứ để tình trạng chiến tranh kéo dài mãi đấy, xem NATO có dám kết nạp Ukraine không :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,174
Động cơ
533,006 Mã lực
Sau khi làm các cụ phấn hường hưng phấn bằng tấm hình ghép hôm qua thì hôm nay anh Zelensky chính thức tới buổi hội nghị Nato.
Nô nức đón nhận sự giúp đỡ từ bạn bè thế giới.

Ba Lan, Thụy Sỹ, Hà Lan chỗ trợ huấn luyện phi công F16
Anh, Pháp, Mỹ và nhiều nước khác rót các gói viện trợ tới tấp.
Đúng là có anh em có bạn bè vẫn khác.

Hehehe, tưởng chuyện gì chứ liên minh F-16 do Anh khởi xướng từ lâu rồi, mỗi tội các nước trong liên minh không nước nào xài F-16. Nước có F-16 thì không cho ( Ba lan ) hoặc là đã bán ( Hà lan ).😀
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,430
Động cơ
511,556 Mã lực
Sao em tưởng từ đầu chiến dịch tới giờ chỉ có quân Nga thiệt hại, chứ Uca có hề hấn gì đâu
Nhẽ thì quân U tổn thất nhiều, do có sáng kiến phá huỷ xe tăng, máy bay, các khí tài của PT cung cấp, chuyển sang đi bộ, dùng đồ cũ nên “bảo toàn lực lượng” cụ ợ :))
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,021
Động cơ
71,602 Mã lực
Các cụ thông thái cho iem hỏi, thế một nửa cái tỉnh Zapo với 1 nửa tỉnh Dotnestk sáp nhập rồi nhưng chưa chiếm được, mà Nga xây dựng hệ thống phòng ngự tầng tầng lớp lớp như vậy, thì chiếm nốt bằng cách nào :))
Lại xuyên qua bãi mìn, hầm hào, răng rồng của chính mình giăng ra à, hay thôi chỗ còn lại bỏ, giữ chỗ chiếm được thôi à :))
Mìn rải đâu có bản đồ kts hết rồi, bấm remote là tự huỷ luôn. Chờ Ukr đứt hơi thôi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top