[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.165 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

AnhRomeo

Xe hơi
Biển số
OF-65478
Ngày cấp bằng
3/6/10
Số km
138
Động cơ
448,263 Mã lực
Nga hay Nato không muốn đối đầu trực diện. Hay nói đúng hơn là Mỹ và Nga.
Nhưng Nga và Nato đều có mục đích rõ ràng trong cuộc chiến này.
Mỹ và Nato muốn biến Ukraina thành tiền đồn chống Nga khứa máu Nga làm xuy yếu Nga. Vậy tại sao là ukraine mà không phải là các nước khác... Vì ukr có dân đủ đông để chiến lâu dài, vị trí có tính sống còn với ăn toàn của Nga. Có được Ukraina không khác gì mở toang cánh cửa tiến vào thủ đô của Nga.

Còn Nga thì thấy Ukraina không thể nói chuyện được nên đấm cho nát cho biết muốn vào NATO là không được và Nga dùng cuộc chiến này để làm điều đó.

Vậy các nước Baltic nằm kẹp giữa Nga và Belarus dân số ít khi Nato có hành động hướng này thì Nga 3 phía công hoàn có thể giải quyết. Nhưng Ukraina thì khác...
Thôi bỏ cái văn đổ lỗi đi bạn, toàn bụng ta suy bụng người. Trước sự kiện Crimea ko ai làm gì nga cả, ko ai cấm vận nga cả. Kể cả ở Gruzia. Nhưng 24/02/2022 là sự kiện mà thế giới ko ai đừng nhìn được nữa bạn ạ.

Cách bạn nói y hệt pu, đổ lỗi đổ lỗi và đổ lỗi. Kết quả từ Moldova, Gruzia rồi nay là Ukraina là ai cũng biết mục đích đánh là gì rồi, nếu ko sát nhập có khi còn chần chừ nhưng tự dung sát nhập rồi lôi ô hạt nhân ra doạ nên các nước càng quyết tâm hơn.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35
Thôi bỏ cái văn đổ lỗi đi bạn, toàn bụng ta suy bụng người. Trước sự kiện Crimea ko ai làm gì nga cả, ko ai cấm vận nga cả. Kể cả ở Gruzia. Nhưng 24/02/2022 là sự kiện mà thế giới ko ai đừng nhìn được nữa bạn ạ.

Cách bạn nói y hệt pu, đổ lỗi đổ lỗi và đổ lỗi. Kết quả từ Moldova, Gruzia rồi nay là Ukraina là ai cũng biết mục đích đánh là gì rồi, nếu ko sát nhập có khi còn chần chừ nhưng tự dung sát nhập rồi lôi ô hạt nhân ra doạ nên các nước càng quyết tâm hơn.
Nói ko ai cấm vận Nga trước 2014...nói chuyện cười À.Thế giới này nhỏ quá chắc chỉ Mỹ và Nato quá...

Moldova, Gruzia thì sao Nga làm sai à?
Nga tấn công giết ngươi à. Thui đừng cái văn đổ lỗi cho Nga nữa đi.

Mỹ Nato đánh khắp thế giới thì Nga không được làm à? Tất cả đứng nhìn hết đó thui. Giờ cũng thế chả khác gì.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,947 Mã lực
Đá
Bom chùm hiểu đơn giản nó là Bom bi trong chiến tranh xưa...
Vì sao phương Tây quá lo lắng về bom chùm?
Vì vậy, Hoa Kỳ đã đưa ra một quyết định khó khăn là chuyển giao bom, đạn chùm cho Ukraine. Động lực chỉ tăng lên - cho đến khi họ thiết lập thêm một loạt đạn pháo 155 mm, quân Đồng minh sẽ phải hài lòng với những cụm.
Chúng tôi phàn nàn trên TV và trên Internet về mức độ tồi tệ của nó. Bao nhiêu? Không, nói chung, bất kỳ sự chuyển giao vũ khí hiện đại nào cho đối thủ của chúng ta đều là điều tồi tệ. Không cần phải giải thích tại sao. Vì vậy, cả đạn chùm và đạn pháo thông thường - điều này ban đầu không mang lại điều gì tốt đẹp.

bom chùm là gì

Trên thực tế, các văn phòng thiết kế không phải là một sự đổi mới; những người dushman của chúng tôi đã được xử lý cùng với họ ở Afghanistan. Và, cần lưu ý, đây là loại vũ khí rất hiệu quả ở địa hình đồi núi .

Câu trả lời thực sự rất đơn giản và nằm trên bề mặt. Nhưng để làm được điều này, bạn chỉ cần lấy bất kỳ quả bom, đạn chùm nào và tháo rời nó.
View attachment 7959806
Nói một cách đơn giản, bom, đạn chùm là một quả bom hoặc vật phóng có chứa một số quả bom hoặc vật phóng nhỏ hơn. Chúng được gọi là bom, đạn con. Một quả bom hoặc bệ phóng khác với những thứ thông thường, nhưng không nhiều.
View attachment 7959808

Điều chính là các văn phòng thiết kế rất nguy hiểm vì "matryoshka" của họ. Đúng. Chúng trông giống như những con búp bê làm tổ, bởi vì dưới lớp vỏ chúng chứa rất nhiều thứ khó chịu. Kinh khủng nhất bởi kết quả của ứng dụng là bom chùm. Dạng rỗng của quả bom có thể được lấp đầy bằng bất cứ thứ gì: đạn phân mảnh, mìn sát thương và mìn chống tăng, bạn có thể kết hợp các loại khác nhau.
Và việc sử dụng những loại đạn như vậy trong các khu vực dân sự gây ra tổn thất nặng nề cho dân thường, vì một quả bom, đạn con chưa nổ hoặc chưa nổ sẽ giống như một quả mìn. Không dễ để lấy nó ra, thường thì nó sẽ phát nổ khi bạn cố chạm vào. Đó là lý do tại sao ở Hoa Kỳ, bom, đạn con dạng chùm được sơn màu "axit" rất chói. Điều đó có vẻ như sẽ khiến dân thường sợ hãi, nhưng, như thông lệ của Nam Tư và Afghanistan đã cho thấy, chúng thu hút sự chú ý của trẻ em rất tốt.

Nhưng từ quan điểm của quân đội, việc sử dụng các phòng thiết kế là rất hiệu quả. Đây là loại đạn đa năng bao phủ một khu vực rất tốt với các yếu tố của nó, đánh trúng cả nhân lực và thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng.

Và nó rất dễ sử dụng: từ máy bay ném bom hoặc máy bay chiến đấu thông thường có khả năng mang loại đạn như vậy. Bom bay trong một ngăn hoặc trên một dây treo bên ngoài, và sau khi được thả xuống, chúng không bay thẳng đứng xuống mà với sự trợ giúp của một chiếc dù ổn định, chúng thực tế sẽ bay theo chiều ngang trong một thời gian. Và trong khi chuyến bay ngang kéo dài, các hộp đạn bắt đầu từ thân tàu.
Cho rằng tốc độ rơi của một quả bom như vậy bị làm chậm lại bằng một chiếc dù ổn định, nên độ chính xác khá tốt đã đạt được. Băng đạn bắn đạn rơi ở nơi cần thiết. Hoặc hầu như bất cứ nơi nào.
Mỗi quả mìn được ném ra từ bom chùm cũng có một chiếc dù và theo quy luật, phát nổ ngay trên mặt đất. Do đó, diện tích thiệt hại tăng lên nghiêm trọng. Và những gì không nổ (khuyết tật kíp nổ ảnh hưởng), thì 3-5% này trở thành một loại mìn sát thương.

Nói chung, có thể hiểu tại sao thỉnh thoảng có những nỗ lực cấm các văn phòng thiết kế trên thế giới, chính xác là vì những loại đạn này đã phá hủy hoàn toàn dân thường, chính xác là vì chúng hoạt động trên các ô vuông.

1980, rồi 2008. Nhưng cho đến năm 2013, Công ước cấm tích lũy, chuyển nhượng và sử dụng CB đã được 113 quốc gia ký kết và thậm chí ít hơn đã được 84 quốc gia phê chuẩn. Và điều thú vị nhất là có những quốc gia không phát triển hoặc sản xuất chúng. Những người tin rằng đây là vũ khí hoàn toàn bình thường và hữu ích (Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Brazil, Pakistan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Iran, Iraq) đã không ký Công ước này.

Nói chung, bom chùm phải tuân theo các hạn chế chung đối với vũ khí hành động bừa bãi: lệnh cấm sử dụng chúng ở các khu vực đông dân cư. Đây là một quy tắc thông thường ràng buộc tất cả các quốc gia, bất kể tư cách thành viên của họ trong Công ước về bom, đạn chùm. Rõ ràng là không ai đặc biệt háo hức thực hiện chuẩn mực này, nếu chỉ vì trong thế giới ngày nay, việc tiến hành chiến tranh nói chung là không có chút tinh thần hiệp sĩ nào. Chỉ có một cuộc chiến đang diễn ra, và như một trong những chuyên gia trước đây của chúng tôi đã nói, "Những thường dân này luôn đi theo đường ray."

Do đó, Hàn Quốc và Việt Nam đã hoàn toàn bình tĩnh ném bom chùm vào thế kỷ trước, và do đó, các văn phòng thiết kế được sử dụng trong thế kỷ hiện tại. Tuy nhiên, công việc hiện đại hóa các văn phòng thiết kế đang được tiến hành ở tất cả các nước sản xuất và những công việc này chủ yếu nhằm mục đích giảm thiểu nguy cơ của các văn phòng thiết kế đối với dân thường. Phần lớn đang được thực hiện về mặt trang bị cho các phòng thiết kế các loại mìn định vị có thể tấn công các mục tiêu được xác định nghiêm ngặt. Ngoài ra, nghiên cứu các thiết bị tự thanh lý cỡ nhỏ có thể vô hiệu hóa đạn dược sau khi thiết bị kích nổ tiêu chuẩn bị hỏng.
Vậy tại sao lại có quá nhiều cuộc nói chuyện về KB?

Có vẻ như không có sự cường điệu như vậy ở phương Tây khi đạn pháo cho lựu pháo, MLRS và Haimars chiến thuật được chuyển giao. Có chuyện gì vậy?

Vấn đề nằm ở một thành phần rất đơn giản: trong cùng 3-5% bom, đạn con sẽ không phát nổ ở chế độ bình thường. Vâng, chúng rất khó giải giáp, nhưng đây là một cách rất tốt để xác định đạn dược. Và, theo đó, một trong những thành phần của cuộc chiến ủy nhiệm.
View attachment 7959813
Vì không có cường quốc hàng đầu thế giới nào sẽ từ bỏ văn phòng thiết kế và các quốc gia nhỏ hơn khó sử dụng văn phòng thiết kế, vì đạn dược khá đắt tiền đòi hỏi các phương tiện vận chuyển đắt tiền như máy bay hoặc MLRS cỡ nòng lớn.

Và vị trí của Cục thiết kế trong cuộc chiến thông tin là khá rõ ràng và dễ hiểu. Quả bom được thả xuống, các nguyên tố phân tán, phát nổ. Một phần rơi xuống đất. Và tại đây, công việc của các chuyên gia thông tin bắt đầu: thông tin được thu thập về việc sử dụng KB, bằng chứng hình ảnh và video, các cáo buộc của phía đối lập về việc sử dụng KB đối với dân thường bắt đầu.
View attachment 7959814
Ricochet này cũng ảnh hưởng đến nhà sản xuất văn phòng thiết kế. Vâng, đạn pháo, tên lửa MLRS, mìn - có rất ít nhu cầu từ chúng. Họ được xác định rất kém sau khi họ đã hoàn thành công việc của mình.

Ngay cả với MLRS, nó dễ dàng hơn một chút, các bộ phận động cơ vẫn ở đó, đặc biệt là đối với các loại Smerch và Hurricane cỡ nòng lớn. Chúng tôi chỉ đơn giản là im lặng về các tên lửa chiến thuật loại Tochka U, bên đã sử dụng sản phẩm này hoàn toàn mất uy tín. Nhưng một quả bom, đạn chùm chưa nổ thật khó chịu.

Trước hết, bởi vì nó rất dễ nhận biết. Và rất dễ dàng để biết nó được làm ở đâu và khi nào.

Rõ ràng là Hoa Kỳ sẽ không chịu trách nhiệm về việc người Ukraine sẽ khoét lỗ bằng bom chùm ở đâu. Trên thực tế, họ không quan tâm sâu sắc đến việc quân đội Nga hay dân thường thiệt mạng. Ở đây câu hỏi là khác nhau.

Những lời khiển trách và "điều tra nóng" là một yếu tố bình thường của hệ thống chính trị Hoa Kỳ. Các bên đang có chiến tranh với nhau mà không vi phạm các hành lang nhất định. Nhưng hét lên rằng ở đâu đó dân thường đang chết vì các văn phòng thiết kế của Mỹ không bị coi là phản bội. Thật vậy, không phải đại diện của đảng cầm quyền chịu trách nhiệm trực tiếp về việc ai đó, chẳng hạn, trên lãnh thổ Ukraine, đã thả bom chùm xuống một khu dân cư.

Họ không quan tâm đến điều đó ở Mỹ. Nhưng sử dụng những thứ như vậy vì lợi ích của băng đảng của bạn để làm tổn thương băng đảng khác là bình thường. Ở đó, họ sử dụng nhiều thủ đoạn bẩn thỉu hơn, và càng đến gần cuộc bầu cử, cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa càng trở nên ít kén chọn hơn.

Vì vậy, nó không chỉ đơn giản: trong khi bom, đạn chùm do Hoa Kỳ sản xuất đang giết chết mọi người trên khắp thế giới, thì không ai ở Hoa Kỳ quan tâm. Cho đến khi đến lúc tận dụng nó. Đó là khi ai đó sẽ không quan tâm đến những gì đang xảy ra. Nhưng không phải trước đây.

Do đó, ngày nay các phương tiện truyền thông phương Tây chỉ ra vị trí của họ về vấn đề này. Vì vậy, sau này, khi các băng cát-xét tương ứng được chiếu cho toàn thế giới, cùng với xác chết của những người rõ ràng là phi quân sự, để đưa ra những lời buộc tội nhất định chống lại ai đó. Tội lỗi, bạn hiểu mà, phải thế.

Nhưng cho đến thời điểm đó, văn phòng thiết kế sẽ được cung cấp cho Kiev. Và những người lính của Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ gửi họ đến phe của chúng tôi. Và của chúng tôi, tương ứng, để trả lời như vậy.
Chúng tôi có 9M55K1, một tên lửa đầu đạn chùm (KG) 9N142 tuyệt vời với đầu đạn tự nhắm (SPBE) cho Smerch/Tornado-S MLRS. Đầu đạn cassette mang 5 viên Motiv-3M SPBE (9N349), được trang bị bộ điều phối hồng ngoại dải kép, tìm kiếm mục tiêu ở góc 30°. Mỗi người trong số họ có khả năng xuyên giáp 70 mm ở góc 30 ° từ độ cao 100 mét. Hoàn toàn phù hợp cho các hoạt động chống tích lũy thiết bị quân sự.

Ngoài ra còn có bom loại RBC-500U với PTAB-1M, cũng để tiêu diệt xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, cả trên đường hành quân và ngụy trang trong bãi đậu xe. Băng đạn này chứa 268 phần tử chiến đấu PTAB-1M với khả năng xuyên giáp lên tới 200 mm. Còn RBC-500U PTAB cải tiến có khối lượng 520 kg, mang 352 phần tử tích lũy.

Nhìn chung, có những điều tốt đẹp đáng hoan nghênh.

Việc Hoa Kỳ hôm nay quyết định chia sẻ một phần trong kho vũ khí 3 triệu quả bom chùm của mình về cơ bản là một vấn đề đối với Hoa Kỳ trong tương lai. Quân đội Ukraine sẽ sử dụng các văn phòng thiết kế được chuyển giao cho họ như thế nào là một câu hỏi theo một hướng khác.

Trên thực tế, người ta không nên mong đợi kết quả thần kỳ, rõ ràng là tình trạng hàng không của Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đơn giản là không thể sử dụng hàng loạt máy bay của phòng thiết kế, do đó, rất có thể, đạn pháo sẽ được mang đến .

Đây là một chủ đề riêng biệt, may mắn thay, hiện có đủ thùng cỡ nòng NATO ở Ukraine. Theo tạp chí thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, có tên là "Armor", chúng ta đang nói về việc cung cấp đạn pháo cỡ nòng 155 mm. Mỗi quả đạn pháo như vậy chứa 88 quả đạn con, và mỗi quả đạn con lần lượt có điện tích phóng và điện tích mảnh vỡ, bán kính của chúng là khoảng 10 mét.

Nói cách khác, tùy thuộc vào độ phân tán, một quả đạn cụm như vậy có thể phá hủy lãnh thổ của 3-4 sân bóng đá với các mảnh vỡ. Rất khó chịu cho tiền tuyến, nguy hiểm cho sự phát triển dân cư, đặc biệt nếu vụ nổ xảy ra ở độ cao 15-25 mét.

Có thể đạn pháo 105 mm cũng sẽ được cung cấp. Họ có ít yếu tố chiến đấu hơn, nhưng nếu không thì họ cũng giỏi ngang với những đồng đội lớn tuổi của mình.

Liệu những đợt giao hàng này có trở thành vấn đề lớn đối với quân đội Nga? Chúng ta sẽ thấy. Không phải mọi thứ đến từ bên kia thế giới đều trở thành "vũ khí kỳ diệu".
Đá Con Mèo bọn mẽo! Bom bi gây bao hậu quả cho dân xứ cây tre! Có địa ngục thực thì chúng nó kg xứng bị đày xuống đó😡
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,174
Động cơ
533,006 Mã lực
Đúng là phương tây ca ngợi không ai phản đối. Vấn đề là nó tác động cả đến liên lạc của nga! Đừng nằm đó mà mơ ngủ! Còn phương tây nó còn ca ngợi cả kizal nữa cơ. Trước nó cũng ca ngợi tầu sân bay cu nhet thung sop của nga, tầu đi đến đâu là cả chục tầu tuần dương mỹ và tây âu phải bám sát vì sợ nó chìm bất đắc kỳ tử, loanh quanh đó may ra còn cứu được dăm thằng thủy thủy xấu số!
Không phải chỉ là ca ngợi cụ ạ, họ phân tích vì sao Ukraine phản công không thành công ấy. Rõ ràng là bộ binh Nga sử dụng hệ thống Ratnik để báo thông tin trinh sát tiền tuyến về trung tâm chỉ huy, sau đó từ trung tâm.chỉ huy mới ra lệnh các drone cảm tử bay lên hoặc pháo binh giã vào các vị trí và phương tiện của Ukraine. Ngoài.ra việc drone Nga bay vèo vèo trên đầu xe Ukraine, chứng tỏ phía Ukrainr bị áp chế điện tử rồi.
 

AnhRomeo

Xe hơi
Biển số
OF-65478
Ngày cấp bằng
3/6/10
Số km
138
Động cơ
448,263 Mã lực
Nói ko ai cấm vận Nga trước 2014...nói chuyện cười À.Thế giới này nhỏ quá chắc chỉ Mỹ và Nato quá...

Moldova, Gruzia thì sao Nga làm sai à?
Nga tấn công giết ngươi à. Thui đừng cái văn đổ lỗi cho Nga nữa đi.

Mỹ Nato đánh khắp thế giới thì Nga không được làm à? Tất cả đứng nhìn hết đó thui. Giờ cũng thế chả khác gì.
Ko sai đâu, có làm gì đâu? chỉ mới tạm chiếm 3 vùng đất của người ta thôi.
 

mrnguyen1111989

Xe hơi
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
127
Động cơ
16,633 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bình Thuận
Thêm chi tiết tặng cụ:
...
"Vào ngày 23/8/1939, Liên Xô và nước Đức Quốc xã đặt bút ký vào một Hiệp ước Không Xâm lược lẫn nhau, còn được biết đến với cái tên Hiệp ước Molotov – Ribbentrop. Tài liệu này hiện vẫn gây nên các tranh cãi sôi nổi, và tạo lý do để phương Tây kết tội Liên Xô “cấu kết” với Hitler vào đêm trước Thế chiến thứ 2. Hơn nữa, kể từ năm 2008, cứ vào ngày này các quốc gia châu Âu lại kỷ niệm “Ngày châu Âu Tưởng nhớ các Nạn nhân của chủ nghĩa Stalin và chủ nghĩa Quốc xã”. (What the ... is it).
...
Tuy nhiên, điều thú vị là, các “chuyên gia” và truyền thông đại chúng phương Tây lại im lặng về một thực tế lịch sử, đó là hầu hết các cường quốc lớn của châu Âu đều đã ký các hiệp ước tương tự với Adolf Hitler trước khi Liên Xô làm vậy.

Chẳng hạn, chính Ba Lan – mà người ta coi là “nạn nhân” của hiệp ước không xâm lược lẫn nhau giữa Liên Xô và Đức – cũng đã ký một hiệp ước không xâm lược lẫn nhau với Đức Quốc xã vào ngày 26/1/1934.

Giáo sư Carley hỏi một cách ẩn ý: “Trong thập niên 1930, Ba Lan đóng vai trò của kẻ phá bĩnh. Đó là một chính thể cực hữu rất giống kiểu độc tài, bài Do Thái và có cảm tình với chủ nghĩa phát xít. Năm 1934, khi Liên Xô cảnh báo về Hitler, Ba Lan đã ký ngay một hiệp ước không xâm lược lẫn nhau ở Berlin. Vậy ai đâm sau lưng ai?

Trong lúc chỉ tay kết tội phía Liên Xô đưa quân vào lãnh thổ của “Ba Lan” (khi không còn nhà nước Ba Lan nào tồn tại nữa ở đây sau khi Đức xâm lược nước này vào ngày 1/9/1939), một số sử gia phương Tây bắt đầu mắc chứng “mất trí nhớ”, và quên rằng chính các lãnh thổ này – Tây Ukraine và Tây Belarus – đã bị Ba Lan sáp nhập trong cuộc chiến tranh Ba Lan-Nga từ năm 1919-1921. Cuộc chiến này do Ba Lan đơn phương phát động để chống lại nước Nga Xô viết – lúc đó đã tan hoang vì nội chiến.

Giáo sư Carley nhấn mạnh: “Cho đến năm 1939, Ba Lan đã làm tất cả những gì có thể để phá hoại các nỗ lực của Liên Xô trong việc xây dựng một liên minh chống chủ nghĩa Quốc xã, dựa trên liên minh chống Đức từ thời Thế chiến thứ 1, bao gồm Pháp, Anh, Italy và vào năm 1917 cả Mỹ… Trong các năm 1934-1935, khi Liên Xô tìm kiếm một hiệp ước tương trợ với Pháp thì Ba Lan lại cố công cản trở điều này”.

Thế còn Anh và Pháp? Đáng ngạc nhiên, vào thập niên 1930 cả London và Paris đều không vội gia nhập liên minh chống Đức của Liên Xô. Carley chỉ ra rằng chính Maksim Litvinov, Dân ủy Đối ngoại Xô viết (tức Ngoại trưởng Liên Xô –ND) là người “đầu tiên thai nghén ý tưởng về một “Đại Liên minh” chống Hitler”. Tuy nhiên đại liên minh đó đã không bao giờ tồn tại khi ấy..."
...
Đệch, châu Âu lịch lãm và quý tộc tính gắp lửa bỏ tay nông dân Nga, ai ngờ Nga tương kế tựu kế, chuyển gió đông nổi lên, khiến bếp nhà tây cháy trước...thật là thân làm đĩ mà còn già mồm khoe mình trinh tiết.
...
Hơn 80 năm sau cũng chuyện tương tự lặp lại thôi.
Hay quá cụ ơi! Tiếc là ko rót volka cho cụ 2 ly trên 1 ngày đc.
 

duyhoang2004

Xe hơi
Biển số
OF-557421
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
100
Động cơ
156,301 Mã lực
Tuổi
45
Ơn gì. Nếu ko có ông Lenin với Liên xô thì diện tích Anh Mỹ vs Pháp, Bồ, TBN giờ là nửa quả địa cầu là ít
Cụ nói cũng phải. Nhẽ ra phát xít Đức nó đô hộ mẫu quốc thì thuộc quốc lẽ cũng thuộc về nó. Kịch bản có thể là đế chế phát xít thống trị nửa địa cầu như cụ nói. Tồn tại hàng thế kỷ như đế chế Ottoman hay Nguyên mông trong lịch sử.
Nhưng thực tế nó không diễn ra như thế vì Liên xô. Nếu không thì Teilon mất cả chì lẫn chài. Nên vẫn phải biết ơn :)
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
308
Động cơ
330,046 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Nước đi sáng nhất của Ukraine chính là quyết tâm chiến đấu với Nga tới cùng cụ ạ. Cho Nga phải đổ máu thật nặng và phải rút quân về biên giới năm 2014 giữa Nga với Ukraine. Nếu không với tỉ lệ chết/bị thương của Nga cao gấp 2 lần Ukraine như hiện tại thì nhân dân Nga sẽ là người đau đớn nhất. Cái giá phải trả quá lớn vì những lý lẽ đang tạm thời rất mơ hồ như "phi Phát xít" của Putin.
Em xin phép nghiêng mình thán phục niềm tin của bác về số liệu này!
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35
Ko sai đâu, có làm gì đâu? chỉ mới tạm chiếm 3 vùng đất của người ta thôi.
Theo hiệp định duy trì hòa bình chứ ai chiếm ơ kìa. Nga tự nhiên mà chuyển khai quân ở đó à?
Đâu ai như Mỹ không ai mời, không có hiệp định gì? nhắt vào chiếm miếng đất sirya hút dầu mang đi bán đuổi cũng không đi. Ai làm được gì?thế giới hơn 200 nước cũng đứng nhìn kìa. Vậy Mỹ có phải xâm lược không.
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
569
Động cơ
71,307 Mã lực
Đá

Đá Con Mèo bọn mẽo! Bom bi gây bao hậu quả cho dân xứ cây tre! Có địa ngục thực thì chúng nó kg xứng bị đày xuống đó😡
Em có thằng bạn hoà bình bao năm rồi mà vẫn chết vì cái bom này. Đổ cát làm sân trường nó nhặt được, quay quay mấy phát rối ném vào tường,đi luôn. Tường găm đầy bi.
 

AnhRomeo

Xe hơi
Biển số
OF-65478
Ngày cấp bằng
3/6/10
Số km
138
Động cơ
448,263 Mã lực
Đất nào của UKR tự xưng?
Cụ cứ đùa dai :)) .
Uh, tất cả LHQ, cả thế giới công nhận, hậu thuẫn cho tụi ly khai nổi dậy tách ra ko phải của Ukraina? Chính những người như bạn chỉ làm người ta càng ghét đất nước nga hơn thôi. Còn 2 vùng ở Gruzia, 1 vùng ở Moldova cũng có phải của Gruzia & Moldova đâu.
 

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
58
Động cơ
926 Mã lực
Tuổi
23
Uh, tất cả LHQ, cả thế giới công nhận, hậu thuẫn cho tụi ly khai nổi dậy tách ra ko phải của Ukraina? Chính những người như bạn chỉ làm người ta càng ghét đất nước nga hơn thôi. Còn 2 vùng ở Gruzia, 1 vùng ở Moldova cũng có phải của Gruzia & Moldova đâu.
Dân gốc bản xứ ly khai và chiến đấu kiên cường bảo vệ quê cha đất tổ của họ không bị sát nhập trái phép vao nước UKR tự xưng. Người ta ly khai chính đáng cần gì người ngoài công nhận. Trên thế giới đã có tiền lệ, bạn thấy lạ lắm à?
Ai mà chẳng có người yêu kẻ ghét, cái này bạn cũng thấy lạ lắm à?
 

kocogi

Xe hơi
Biển số
OF-201877
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
189
Động cơ
293,865 Mã lực
Thì vẫn đang dốc kho vũ khí cho Ukraine rồi đó, quan trọng nhất là cái điều 5 ấy. Vào NATO mà vẫn bị Nga tẩn trong khi các anh em chiến hữu chỉ biết quan ngại thì coi như tự NATO vứt cái điều khoản làm nên giá trị của mình vào sọt rác rồi.
Cụ chỉ thích chọc ngoáy,viết chả có hàm lượng chất xám gì,chán!
1.Nato chỉ đang cấp cho Ucr những vũ khí cũ,thừa thãi,như F16 chuẩn bị cấp thì cũng là những chiếc sắp thải loại,chưa hề "dốc kho "như cụ phán bừa.
2.Cụ đọc cho kỹ còm của e rồi hãy phản hồi .
Ucr chỉ đc là thành viên bán chính thức,chỉ đ hưởng những quy chế và quyền lợi ko tuyệt đối,nên cụ mang cái điều 5 ra bỉ bôi là hết sức vớ vẩn.
Dù sao cũng chỉ là dự đoán,để xem họp xong Ucr đc những gì đã.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,603 Mã lực
Vũ khí Mỹ kém hay lính Ukraine bắn dở hay trực thăng và phi công Nga quá đỉnh?
 

toyota4r

Xe tải
Biển số
OF-530116
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
380
Động cơ
177,156 Mã lực
Anh Zel và cụ Biden hình như ngồi bàn chuyện tên lửa tầm xa 300km.

F02FzVQXsAEKMHz.jpg
 

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
58
Động cơ
926 Mã lực
Tuổi
23
Cụ chỉ thích chọc ngoáy,viết chả có hàm lượng chất xám gì,chán!
1.Nato chỉ đang cấp cho Ucr những vũ khí cũ,thừa thãi,như F16 chuẩn bị cấp thì cũng là những chiếc sắp thải loại,chưa hề "dốc kho "như cụ phán bừa.
2.Cụ đọc cho kỹ còm của e rồi hãy phản hồi .
Ucr chỉ đc là thành viên bán chính thức,chỉ đ hưởng những quy chế và quyền lợi ko tuyệt đối,nên cụ mang cái điều 5 ra bỉ bôi là hết sức vớ vẩn.
Dù sao cũng chỉ là dự đoán,để xem họp xong Ucr đc những gì đã.
Điều 5 thì chỉ dọa mấy ông ốm yếu, bọn lỳ lợm như IS với Taliban nó còn không sợ.
Nga sợ điều 5 không? Chắc là không khi 2 bên bắt buộc phải đánh nhau. Vì nếu xảy ra Nga và 31 ông Lato ôm nhau hóa vàng hết. Còn không thì mấy ông húng chó ở châu âu hóa vàng trước mà chẳng có điều 5 nào được kích hoạt.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
886
Động cơ
431,023 Mã lực
Em xin phép nghiêng mình thán phục niềm tin của bác về số liệu này!
Cụ có hỏi người quen ở Ukraine xem người Nga và người nói tiếng Nga bị đàn áp và phân biệt đối xử như thế nào chưa? Có giống như cáo buộc của Nga không ạ?

Thực tế ở Ukraine qua chứng kiến của người quen cụ có giống niềm tin của 1 số cụ Hồng vệ binh về "Ukraine phát xít" không?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top