[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.166 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,254
Động cơ
293,193 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn “nắm đấm thép” Ukraine vô cùng “nguy cấp”, nguy cơ “xóa sổ” tại chảo lửa Avdiivka
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,594
Động cơ
180,425 Mã lực
Chuyến 'viễn thuyết' của Zelensky tại Mỹ coi như bỏ, QH Mỹ tiếp tục lắc đầu với gói viện trợ mới cho Ukraine, diễn đạt của ông Biden cũng đã thay đổi. Chưa kể, thái độ của các nghị sỹ Mỹ khi đón tiếp TT Ukraine đã khác xưa. Biết nói gì đây.

Trích:

Đứng cạnh người đồng cấp Ukraine tại Nhà Trắng cách đây hơn một năm, Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ ủng hộ Ukraine “miễn là cần thiết”. Đó là cam kết mà ông đã lặp lại từ lâu trong 22 tháng kể từ cuộc xâm lược của Nga.

Hôm thứ Ba, khi Tổng thống Volodymyr Zelensky đang có chuyến thăm khác tới Washington trong hoàn cảnh có nhiều thay đổi đáng kể, Biden cam kết Mỹ sẽ cung cấp vũ khí và thiết bị quan trọng “miễn là chúng tôi có thể”.

Sự thay đổi lặng lẽ trong ngôn ngữ dường như thừa nhận một thực tế thậm chí còn rõ ràng hơn sau lời kêu gọi hỗ trợ thêm kéo dài 11 giờ của Zelensky: Sự ủng hộ của Mỹ đối với Ukraine không phải là một sự đảm bảo hay một cam kết mở. Điều gì xảy ra tiếp theo đối với Ukraine – một mùa đông khắc nghiệt với các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng của Ukraine trở nên tồi tệ hơn do viễn cảnh giúp đỡ đến từ Đồi Capitol đang xa dần – thật đáng lo ngại.

Chuyến thăm thủ đô Mỹ hôm thứ Ba khác xa với những gì nhà lãnh đạo Ukraine đã trải qua khi ông thực hiện chuyến đi thời chiến đầu tiên ra ngoài Ukraine vào tháng 12 năm 2022.

Đã qua rồi sự nồng nhiệt của lưỡng đảng chào đón Zelensky khi ông đến thăm một năm trước. Thay vì đứng dậy vỗ tay, kéo cờ Ukraine và đảm bảo Quốc hội sẽ cung cấp thêm vũ khí, ông Zelensky hôm thứ Ba lại phải đối mặt với sự phản đối của đảng Cộng hòa.

Một số thành viên Đảng Cộng hòa, đặc biệt là những người có liên hệ chặt chẽ với cựu Tổng thống Donald Trump, đã bắt đầu chỉ trích mạnh mẽ cách tiếp cận của Zelensky và giờ đây nói rằng cuối cùng Kyiv sẽ phải nhượng lại lãnh thổ cho Nga.

“Nếu bạn nhìn vào sự chênh lệch giữa quân đội, thực sự không có con đường dẫn đến hòa bình nào mà không thông qua đàm phán. Tôi không nói đó là điều tốt, tôi không nói việc Nga xâm lược Ukraine là tốt, tôi không nói việc Ukraine phải nhường lãnh thổ là tốt, nhưng họ không đạt được tiến bộ đáng kể nào dù đã tiêu hàng trăm tỷ đô la viện trợ của Mỹ,” Thượng nghị sĩ JD Vance của Ohio cho biết sau khi xuất hiện sớm sau cuộc họp tất cả các thượng nghị sĩ được tổ chức với Zelensky vào sáng thứ Ba.


 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,254
Động cơ
293,193 Mã lực
Nơi ở
Tiết lộ số liệu thương vong tạm tính của Lực lượng Vũ trang Ukraine
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,191
Động cơ
104,346 Mã lực
Tuổi
34
Tiết lộ số liệu thương vong tạm tính của Lực lượng Vũ trang Ukraine
Em đọc bài này trên otofun chắc không dưới 5 lần, nên em cứ chốt Theo Mỹ Nga mất 300k lính, Theo Nga/UKR thì mất UKR mất 1,1tr lính đi cho khỏe!
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,622
Động cơ
58,217 Mã lực
Chưa biết thắng thua thế nào, chưa biết giữ nổi mấy tấm sổ đỏ rách hay kô. Nhưng địa chính trị thế giới thay đổi gần như khắp nơi theo hướng bất lợi cho Nga rồi cụ.
Đang là 1 nước Nga ngạo nghễ giờ thành 1 nước Nga quyết tâm "vệ quốc" với Ukraine trong 5 năm 10 năm 20 năm. Mà khổ cái thế giới nó vẫn vận hành theo quĩ đạo của nó bỏ mặc Nga vs Ukraine thi nhau xem ai vệ quốc giỏi hơn.
không rõ quĩ đạo nhà cụ khi bỏ mặc Nga Ngố và Uka có bỏ nhầm thêm nhà em không? chứ từ ngày Uka bị đấm thì em thấy kinh tế khó khăn, cắt giảm nhân sự khắp nơi, cứ gọi là kinh tế buồn, hay nó chỉ trùng lặp ngẫu nhiên nhỉ?
 

Thononlonton

Xe hơi
Biển số
OF-835609
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
141
Động cơ
1,849 Mã lực
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,594
Động cơ
180,425 Mã lực
Kết quả chuyến đi của Zelensky tới Mỹ chỉ là lời hứa 'có phần giảm mức độ' của TT Mỹ cùng 200 triệu USD mang về, quá ít ỏi so với những con số tỷ USD trước đây.

Trích:

Phát biểu với các phóng viên trong cuộc gặp với Zelensky tại Phòng Bầu dục, Biden tuyên bố sẽ cấp 200 triệu USD tài trợ đã được Quốc hội phê duyệt để giúp Ukraine đáp ứng nhu cầu phòng thủ.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,594
Động cơ
180,425 Mã lực
Tình hình chiến sự tại Gaza, bộ QP Israel cho biết 9 binh sỹ của họ đã tử trận trong một chiến dịch tại bắc Gaza, trong đó có 1 chỉ huy tiểu đoàn. Đây là thương vong trong ngày lớn nhất của IDF từ khi họ mở chiến dịch tấn công Gaza.

Trích:

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết hôm thứ Tư rằng chín binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong một hoạt dodọng quân sự ở phía bắc Gaza, nâng số người chết lên từ bảy con số được báo cáo trước đó.

Tình tiết xung quanh vụ việc khiến một chỉ huy tiểu đoàn thiệt mạng vẫn chưa được biết rõ. Đây là một trong những tổn thất nhân mạng lớn nhất trong một sự cố duy nhất đối với lực lượng Israel kể từ khi cuộc tấn công trên bộ của họ bắt đầu ở Gaza.

Theo số liệu của CNN, tổng số binh sĩ Israel thiệt mạng trong trận chiến ở Gaza hiện ở mức 115.


 

SubaruJP

Xe tải
Biển số
OF-844706
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
210
Động cơ
33,118 Mã lực
không rõ quĩ đạo nhà cụ khi bỏ mặc Nga Ngố và Uka có bỏ nhầm thêm nhà em không? chứ từ ngày Uka bị đấm thì em thấy kinh tế khó khăn, cắt giảm nhân sự khắp nơi, cứ gọi là kinh tế buồn, hay nó chỉ trùng lặp ngẫu nhiên nhỉ?
3 năm dịch bệnh cả thế giới in tiền ra ăn. Sau đó chiến tranh Nga Ukraine làm EU phải chuyển dịch nguồn năng lượng. Cụ nghĩ thế giới sẽ không buồn?

Nhưng dịch bệnh cũng đã qua, còn chiến tranh giữa Nga và Ukraine thì cụ nghĩ thế giới vẫn cứ phải xem suốt à ? Từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á, Trung Đông cụ nhìn trung dung xem giờ tiếng nói của Nga nằm ở đâu? Ai quan tâm tới Nga nữa?

Bản thân tư tưởng các cụ hường cũng thay đổi quá nhiều rồi, mới năm ngoái còn spam ngợp trời những bài về đa cực, về đối trọng thế giới, về phi đô la hóa. Xong rồi tới các nước Châu Phi, xong rồi tới Thổ Nhỉ Kỳ, rồi tới Trung Quốc. Nhưng tháng 12 năm 2023 thì các cụ hường chỉ spam xem hôm nay trên bản đồ Nga đã lấy được mấy trăm mét đất hoặc mất mấy trăm mét đất hoặc bàn tán mong chờ xem bao giờ Ukraine bị ...hết viện trợ. Cái gì cũng rõ ràng và sờ sờ ra trước mắt hết rồi cụ ạ.

Cá nhân em, con người được sinh ra và lớn lên dưới mái trường XHCN nên vẫn mang đậm tình cảm với nước Nga. Thật sự em cực mong Nga sớm rút chân ra khỏi cái vũng bùn này chứ không thì đúng là vô cùng đáng tiếc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,594
Động cơ
180,425 Mã lực
Bắt đầu xuất hiện rạn nứt giữa Mỹ và Israel xung quanh chiến dịch quân sự tại Gaza. Chưa rõ Mỹ sẽ làm gì với đồng mình cứng cổ tại Trung Đông này.

Trích:

Rạn nứt giữa Mỹ và Israel lan rộng ra công chúng khi Biden cảnh báo rằng Israel đang mất đi sự ủng hộ của quốc tế cho chiến dịch chống lại Hamas và Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã công khai bác bỏ các kế hoạch của Mỹ đối với Gaza thời hậu chiến. Sự chia rẽ, cho đến nay hầu như chỉ được che giấu ở hậu trường, phản ánh sự khác biệt ngày càng tăng giữa hai đồng minh trung thành cũng như số dân thường thiệt mạng ở các vùng núi Gaza.

Các lực lượng Israel đã tấn công các mục tiêu ở Syria và Lebanon trong 24 giờ qua, quân đội Israel cho biết hôm thứ Ba, đây là động thái mới nhất trong các cuộc trao đổi xuyên biên giới làm dấy lên lo ngại cuộc chiến của Israel với Hamas có thể gây ra một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn. Trong khi đó, một phát ngôn viên của IDF tuyên bố rằng hơn 100.000 người gần đây đã phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon và di chuyển về phía bắc Israel.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,594
Động cơ
180,425 Mã lực
Không còn nhiều các nước ủng hộ Israel tại LHQ, ngay cả các nước phương tây và Canada đều không bỏ phiếu chống Nghị quyết kêu gọi ngừng bắn mới này.

Trích:

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu yêu cầu ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức ở Gaza, nơi bị chiến tranh tàn phá, nhằm phản đối Hoa Kỳ, quốc gia đã nhiều lần ngăn chặn các lời kêu gọi ngừng bắn trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đa số trong số 153 quốc gia đã bỏ phiếu tán thành nghị quyết ngừng bắn trong phiên họp đặc biệt khẩn cấp của Đại hội đồng hôm thứ Ba, trong khi 10 phiếu chống và 23 phiếu trắng.

Canada đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết, trong đó Thủ tướng Justin Trudeau đưa ra tuyên bố chung với các nhà lãnh đạo Australia và New Zealand để ủng hộ “những nỗ lực quốc tế khẩn cấp hướng tới một lệnh ngừng bắn bền vững”.

Trước cuộc bỏ phiếu hôm thứ Ba, Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Gilad Erdan mô tả nghị quyết này là một nỗ lực “đáng hổ thẹn” nhằm trói tay Israel, đồng thời cảnh báo rằng “tiếp tục hoạt động của Israel ở Gaza là cách duy nhất để thả con tin”.

Israel đã bác bỏ những lời kêu gọi ngừng bắn trước đó, mặc dù nước này đã đồng ý đình chiến bảy ngày để thả các con tin Israel bị giữ ở Gaza.

Israel đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết hôm thứ Ba cùng với Mỹ, Papua New Guinea, Paraguay, Áo, Cộng hòa Séc, Guatemala, Liberia, Micronesia và Nauru.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,594
Động cơ
180,425 Mã lực
Sau chuyến công du Mỹ, TT Ukraine đã đến Na Uy, dự kiến ông sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu. Chưa rõ kết quả cuộc gặp này sẽ thế nào, khả năng các quốc gia Bắc Âu sẽ tìm cách 'bù đắp' phần nào lỗ hổng do viện trợ Mỹ để lại.

Trích:

Chính phủ Na Uy cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đang đến thăm Na Uy, nơi ông sẽ gặp thủ tướng và các nhà lãnh đạo Bắc Âu khác vào thứ Tư.

Chính phủ cho biết nhà lãnh đạo Ukraine dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Jonas Gahr Støre và sự hỗ trợ thêm của Na Uy dành cho Ukraine sẽ là trọng tâm của các cuộc thảo luận.

Zelenskyy cũng sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Bắc Âu với Støre, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö, Thủ tướng Iceland Katrín Jakobsdóttir, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen và Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson. Sau cuộc gặp này, sẽ có cuộc họp báo với Zelenskyy và các nhà lãnh đạo Bắc Âu.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,594
Động cơ
180,425 Mã lực

SubaruJP

Xe tải
Biển số
OF-844706
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
210
Động cơ
33,118 Mã lực
Công nhận cụ nói chuẩn. Thế giới vận hành theo quỹ đạo của nó bỏ rơi Nga nên kinh tế Nga mới phát triển vượt bậc lên thứ 5 thế giới, chứ như ngày xưa chả lẹt đẹt mãi. =))

Đầu tư bất động sản sổ đỏ thì phải tính lâu dài, đất càng để lâu càng lên giá. =))
Úi, cụ lại lôi cái PPP vớ vẩn mà Nga đứng hạng 6 và Indonesia đứng hạng 7 của THẾ GIỚI ra thích thú à ? Em tưởng mọi người xấu hổ quá bỏ cái bảng xếp hạng này lâu rùi chứ.
 

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
341
Động cơ
276,650 Mã lực
3 năm dịch bệnh cả thế giới in tiền ra ăn. Sau đó chiến tranh Nga Ukraine làm EU phải chuyển dịch nguồn năng lượng. Cụ nghĩ thế giới sẽ không buồn?

Nhưng dịch bệnh cũng đã qua, còn chiến tranh giữa Nga và Ukraine thì cụ nghĩ thế giới vẫn cứ phải xem suốt à ? Từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á, Trung Đông cụ nhìn trung dung xem giờ tiếng nói của Nga nằm ở đâu? Ai quan tâm tới Nga nữa?

Bản thân tư tưởng các cụ hường cũng thay đổi quá nhiều rồi, mới năm ngoái còn spam ngợp trời những bài về đa cực, về đối trọng thế giới, về phi đô la hóa. Xong rồi tới các nước Châu Phi, xong rồi tới Thổ Nhỉ Kỳ, rồi tới Trung Quốc. Nhưng tháng 12 năm 2023 thì các cụ hường chỉ spam xem hôm nay trên bản đồ Nga đã lấy được mấy trăm mét đất hoặc mất mấy trăm mét đất hoặc bàn tán mong chờ xem bao giờ Ukraine bị ...hết viện trợ. Cái gì cũng rõ ràng và sờ sờ ra trước mắt hết rồi cụ ạ.

Cá nhân em, con người được sinh ra và lớn lên dưới mái trường XHCN nên vẫn mang đậm tình cảm với nước Nga. Thật sự em cực mong Nga sớm rút chân ra khỏi cái vũng bùn này chứ không thì đúng là vô cùng đáng tiếc.
Nga có thể rút chân nếu Ukr trung lập và vũ trang mức độ chấp nhận được, không tuyên truyền tư tưởng chống Nga cho dân, map giữ nguyên chứ không đạt được mức này thì tương lai nước Nga lại trả giá cao hơn khi Mỹ và Eu hồi phục, kinh tế khoẻ hơn để bơm cho Ukr mạnh hơn. Thà đau 1 lần, nước Nga có tiềm năng nên sẽ hồi phục được >:D<
Vụ đa cực thì em vẫn tin nhé nhưng ở tương lai hay ít nhất Mỹ và EU ko phải muốn làm gì thì làm, Nga-Trung không phải thành 1 cực đối trọng thì cũng thành kiềm chế.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
480
Động cơ
175,289 Mã lực
Cụ nói thế nào ấy chứ, em tưởng 20k ấy toàn là Hamas thôi? Các tím nghĩ thế. Thật nhục nhã :)
Không ai dám chắc sau khi chúng nó lớn lên, chúng nó có gia nhập Hamas không. Để diệt trừ hậu hoạn, chúng tôi buộc phải xử chúng nó từ trong trứng nước.
Em nói thế có đúng không các cụ tím?
 

baba77

Xe buýt
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
915
Động cơ
143,421 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kết quả chuyến đi của Zelensky tới Mỹ chỉ là lời hứa 'có phần giảm mức độ' của TT Mỹ cùng 200 triệu USD mang về, quá ít ỏi so với những con số tỷ USD trước đây.

Trích:

Phát biểu với các phóng viên trong cuộc gặp với Zelensky tại Phòng Bầu dục, Biden tuyên bố sẽ cấp 200 triệu USD tài trợ đã được Quốc hội phê duyệt để giúp Ukraine đáp ứng nhu cầu phòng thủ.

200 tr USD mà cụ chê ít, tầm này mà được đồng hay đồng ấy..... $-)
 

SubaruJP

Xe tải
Biển số
OF-844706
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
210
Động cơ
33,118 Mã lực
Nga có thể rút chân nếu Ukr trung lập và vũ trang mức độ chấp nhận được, không tuyên truyền tư tưởng chống Nga cho dân, map giữ nguyên chứ không đạt được mức này thì tương lai nước Nga lại trả giá cao hơn khi Mỹ và Eu hồi phục, kinh tế khoẻ hơn để bơm cho Ukr mạnh hơn. Thà đau 1 lần, nước Nga có tiềm năng nên sẽ hồi phục được >:D<
Vâng cụ. Dân đen như em với cụ cũng như nhân dân thế giới đành nằm im mua bỏng ngô ngồi xem 2 cụ Zelensky và Putin đấu nhau xem ai khô máu trước thôi chứ anh em tụi mình có quyết được gì trong cuộc chiến này đâu.
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
831
Động cơ
365,298 Mã lực
3 năm dịch bệnh cả thế giới in tiền ra ăn. Sau đó chiến tranh Nga Ukraine làm EU phải chuyển dịch nguồn năng lượng. Cụ nghĩ thế giới sẽ không buồn?

Nhưng dịch bệnh cũng đã qua, còn chiến tranh giữa Nga và Ukraine thì cụ nghĩ thế giới vẫn cứ phải xem suốt à ? Từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á, Trung Đông cụ nhìn trung dung xem giờ tiếng nói của Nga nằm ở đâu? Ai quan tâm tới Nga nữa?

Bản thân tư tưởng các cụ hường cũng thay đổi quá nhiều rồi, mới năm ngoái còn spam ngợp trời những bài về đa cực, về đối trọng thế giới, về phi đô la hóa. Xong rồi tới các nước Châu Phi, xong rồi tới Thổ Nhỉ Kỳ, rồi tới Trung Quốc. Nhưng tháng 12 năm 2023 thì các cụ hường chỉ spam xem hôm nay trên bản đồ Nga đã lấy được mấy trăm mét đất hoặc mất mấy trăm mét đất hoặc bàn tán mong chờ xem bao giờ Ukraine bị ...hết viện trợ. Cái gì cũng rõ ràng và sờ sờ ra trước mắt hết rồi cụ ạ.

Cá nhân em, con người được sinh ra và lớn lên dưới mái trường XHCN nên vẫn mang đậm tình cảm với nước Nga. Thật sự em cực mong Nga sớm rút chân ra khỏi cái vũng bùn này chứ không thì đúng là vô cùng đáng tiếc.
em cũng mong anh Pu dừng tay cụ ạ. Giờ U toàn đưa đàn bà, trẻ con và người già ra trận thế này không ổn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top