[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,139
Động cơ
377,079 Mã lực
Cái kém của các cơ quan tham miu chiến cào của Nga là đánh giá không đúng phản ứng của Phương Tây đối với cuộc chiến này, không biết cái này có phải là Phương Tây họ đã ru ngủ Nga hay không. Khi Nga chiếm Crum, phản ứng của Phương Tây là rất yếu ớt, một lệnh cấm vận với Nga được Phương Tây đưa ra gọi là cho có, lúc đó cảm giác Tây Lông coi như chấp nhận việc Nga chiếm Crum , tiếp đó Nga tiếp tục leo thang ở Donbass, phản ứng của Phương Tây cũng gần như không có gì khác, Nato đứng nhìn quân đội Ukraien bị người Nga đánh tan tác, Mỹ và Eu sau khi người Ukr kêu gào thảm thiết thì viện trợ được một ít áo chống đạn và mũ đội đầu kiểu cũ, Mỹ hình như cấp cho Ukraine một vài chiếc xe Humer tháo hết vũ khí, viện trợ của Nato cho Ukraine thành trò cười và bôi bác của các bạn yêu Nga lúc đó. Sau đó trong vài năm người Châu Âu vẫn tiếp tục quan hệ rất tốt với Nga, đường ống dẫn khí NS2 mà Merkel ký với Putin gần như là cột mốc quan trọng cho Putin tin tưởng vào việc châu Âu đã gắn chặt vào nước Nga và bất cứ hành động nào của nước Nga đối với Ukraien cũng sẽ là chuỗi những phản ứng yếu ớt như 2 lần trước.
Một châu Âu phụ thuộc năng lượng giá rẻ vào Nga, Một Nato suy yếu đầy mẫu thuận lợi ích giữa các quốc gia, một nước Mỹ xoay trục sang châu Á với mục tiêu là Trung Quốc và Putin quyết định hành đông tuy nhiên Putin đã nhầm.
Cảm giác như Nga bị Nato dẫn dụ, giờ như con cá mắc câu bị dòng kéo lúc buông lúc xiết. Kiểu Nga cứ nhì nhằng như thế này thì còn thiệt hại hơn về toàn cục. Đằng nào cũng mang tiếng ác đi xâm lược, dồn lên có hàng nóng nào thì mang ra đánh mạnh lên 2 hay 3 tháng nữa để kết thúc cuộc chiến. Mà vẫn không ăn đươc thì lùi về vệ quốc 😁
 

mycamel

Xe tải
Biển số
OF-20010
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
499
Động cơ
706,605 Mã lực
Nơi ở
Khâm Thiên
Website
www.raybanvietnam.com
Lại lôi bài Nga nhân đạo nữa à. Có 3 chữ để giải thích thôi. Trình không có. Ngon thì mang mấy con Tu bay vô đất Ukraine rải thảm. Đừng bay tít ra biển caspi phóng tên lửa vô làm chi cho tốn tiền. >:)
Các cụ yêu Nga lại đem bài nhân đạo của Nga ra khè thì biết rồi. Khổ lắm.
 

luxubu81

Xe hơi
Biển số
OF-847799
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
155
Động cơ
3,929 Mã lực
Bên tín dụng đòi nợ rồi đấy, Ukraine trung bình mỗi dân gánh nợ 40k USD, tầm 1 tỉ vnd, từ bà già tới con nít mới đẻ, lo mà cày trả nợ nhé :D

Ngân hàng EBRD ước tính tốn hơn 1.000 tỷ USD để tái thiết Ukraine

 

conngua280390

Xe tăng
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
1,869
Động cơ
102,445 Mã lực
Tuổi
34
Về cuộc tấn công lớn của máy bay không người lái Ukr vào các sân bay của Nga.

Ukraine đã phóng hàng chục máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga.

Cuộc tấn công chính nhằm vào sân bay Morozovsk, ở vùng Rostov với 44 máy bay không người lái:

26 máy bay không người lái đã bị hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 bắn hạ và 18 chiếc bởi các đơn vị súng trường. (máy bay không người lái bay ở độ cao cực thấp, điều này giúp tăng khả năng tàng hình của chúng trước các hệ thống phát hiện radar)

Không có thiệt hại nghiêm trọng nào về cơ sở hạ tầng (các mảnh vỡ rơi xuống một số tòa nhà. Trạm biến áp điện bị hư hỏng gây mất điện tạm thời)

Ukr cũng cố gắng tấn công sân bay Yeisk, nơi các đơn vị phòng không địa phương đã phá hủy 10 máy bay không người lái. Tất cả đều rơi ở bờ biển Azov và dường như bay từ vùng Zaporozhye/Dnepropetrovsk.

Một máy bay không người lái khác của Ukr bị bắn hạ khi nó tiếp cận sân bay chiến lược Engels. Không rõ tại sao chỉ có một máy bay không người lái (có lẽ có nhiều thiết bị hơn bay theo hướng này, nhưng chúng đã bị bắn hạ trên Yeisk và Morozovsk)

Hoạt động hiệu quả của hệ thống phòng không, đã tránh được hậu quả nghiêm trọng của các cuộc tấn công.

Các báo cáo trên phương tiện truyền thông Ukr về việc 6 máy bay Nga bị phá hủy là thành quả từ trí tưởng tượng của các nhà tuyên truyền của chế độ Kiev.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công gần đây cho thấy khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách đáng kể so với tiền tuyến của chính quyền Kiev đã tăng lên.
Đọc nó tếu, nổ to như trái bom, clip đàng hoàng mà giờ còn mảnh vỡ bắn hạ này nọ nữa, đến nỗi TT tỉnh Rosốtv còn bảo có thương vong 8 người!
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,890
Động cơ
74,519 Mã lực
Tuổi
74
Nga tiếp tục có những bước tiến vùng Bakhmut

Các lực lượng Nga vẫn đang tiến lên ở miền đông Ukraine, khi các nhà lãnh đạo chính trị và quân sự ở Kyiv cảnh báo các đối tác phương Tây của họ rằng nguy cơ thất bại trên chiến trường vẫn còn.

Các cảnh quay chiến đấu được định vị địa lý, tổ chức tư vấn cho biết thêm, cho thấy những lợi ích của Nga xung quanh khu định cư Vesele ở phía đông bắc Bakhmut, gần Berestove ở phía đông bắc Bakhmut. Nó cho thấy quân đội Nga "đã chiếm được một phần lớn miền nam Ivanivske" đến phía tây Bakhmut.

View attachment 8454187
View attachment 8454188
Em tưởng Bakhmut quân Wagner lấy lâu rồi chứ, sao giờ còn tiến nhanh tiến chậm gì ở đó nữa! :D
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,890
Động cơ
74,519 Mã lực
Tuổi
74
Tiếp tục.... Đúng kế hoạch ;))

Nga đang mất đồng minh Armenia.
EU triển khai kế hoạch trị giá 270 triệu euro và Mỹ có kế hoạch phân bổ hơn 65 triệu USD cho Armenia để giúp kéo Armenia ra khỏi quỹ đạo của Nga.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Armenia đang nỗ lực cắt đứt quan hệ với đồng minh cũ của mình là Nga, quốc gia sở hữu phần lớn mạng lưới năng lượng và cơ sở hạ tầng nhưng đã không thể can thiệp trong bối cảnh cuộc đối đầu ngày càng tồi tệ với nước láng giềng Azerbaijan.
Armenia, sau khi đình chỉ tư cách thành viên của liên minh quân sự CSTO do Nga đứng đầu, đã mời quân đội Mỹ đến huấn luyện tại nước này, gửi viện trợ tới Ukraine và thậm chí còn gợi ý rằng nước này có thể cố gắng gia nhập EU.
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết tại cuộc họp ba bên ở Brussels với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula: “Tôi tin rằng tầm nhìn chung của chúng ta về một tương lai dân chủ, hòa bình và thịnh vượng sẽ tiếp tục đóng vai trò là xương sống và là ngôi sao dẫn đường cho mối quan hệ tin cậy lẫn nhau của chúng ta”. von der Leyen và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken.

Điện Kremlin rất tức giận trước những lời đề nghị gần đây của nước này với Mỹ, châu Âu và Ukraine.
Vào tháng 10, Nikol Pashinyan cáo buộc Nga đang cố gắng lật đổ chính phủ của ông.
Moscow không phủ nhận điều đó: truyền thông nhà nước dẫn lời một nguồn tin cấp cao giấu tên cáo buộc Pashinyan “theo bước Zelensky”.
Sau sự hỗ trợ hữu hình, mạnh mẽ của Pháp đối với Armenia, EU và Mỹ sẽ tham gia.
Một thông điệp rất rõ ràng gửi tới Azerbeidzjan rằng Armenia không đơn độc!

Đây là chúng nó đồng loạt "ngu" theo sự tính toán thiên tài của Putin đấy cụ à. :D
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,425 Mã lực
Nga nên đánh mạnh để dứt điểm hoặc tự thua (do chi phí quốc phòng lớn mà ko có thành quả gì nên tự sụp) để kết thúc chiến tranh sớm chứ cù cưa không có lợi cho dân Nga lẫn dân Ukraine (vì dân cả hai quốc gia đều khổ, đem mạng con em của mình ra thí cho mưu đồ đám cầm quyền).
Nga đánh cù cưa vầy mới đúng bài. Cụ xui trẻ con ăn c.u.t gà thì được chứ xui Nga chơi dại sao được.
Đánh vầy Nga mới giữ được cả thế giới ngoài teilon nhìn vào thấy rằng Nga vào thế buộc phải đánh chứ không hề muốn đánh. Đánh ít thiệt ít lợi nhiều!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,425 Mã lực
Em đánh giá vũ khí Nga chả có gì hiện đại cả. Đúng ra nếu xét thực lực quân sự của Nga và Ukraine tại thời điểm tháng 02/2022 thì Nga so với Ukraine là một trời một vực. Hồi đó ai cũng nghĩ Nga sẽ thắng Ukraine trong tầm vài tháng nhưng đến thời điểm hiện tại thì Nga không có cửa thắng Ukraine. Lâu nay đám Tây lông vẫn chỉ viện trợ cho Ukraine vũ khí hết date mà lại thòng thêm câu là "không được sử dụng đế tấn công lãnh thổ Nga" nên Ukraine như chấp Nga một tay một chân vậy, tức là Nga thõa sức tấn công phá hoại hạ tầng, căn cứ trên đất U trong khi U không được đánh phá hạ tầng, căn cứ trên đất Nga. May mắn là nên tảng kỷ thuật của U khá tốt nên trong thời gian ngắn Ukraine đã chế tạo thành công các UAV tích hợp AI tấn sâu vào lãnh thổ Nga để hạn chế phần nào việc cung cấp hậu cần, cơ sở tuyến sau của quân Nga. Nếu Ukraine sử dụng hiệu quả các loại vũ khí này thì quân Nga sẽ khốn đốn trên chiến trường ngay vì thiếu hỗ trợ hậu cần cần thiết. Việc Ukraine tấn công UAV thành công vào sâu trong lãnh thổ Nga cũng cho thấy phòng không của Nga có vấn đề, hoặc là Nga đã đốt rụi các hệ thống phòng không S300, S400 của họ trong thời gian qua tại Ukraine hoặc các hệ thống phòng không này quá lởm chứ không thể có chuyện một nước có tiềm lực mạnh như Nga lại bị mấy con UAV tấn công tơi tả.

Hiện nay Nga đang dùng bom lượn để tấn công các cứ điểm Ukraine và đã mang lại một số kết quả nhất định. Tuy nhiên về lâu dài thì em nghĩ bài này cũng hết vị vì bom lượn Nga không phải là vô biên, đến thời điểm nào đó cũng phải cạn. Việc Nga phải chạy qua Triều tiên, TQ để lạy lục mua từng quả đạn pháo cho thấy nguồn dự trữ và tiềm lực SX vũ khí của Nga cũng không có gì là to lớn cả. Ngoài ra, nếu Ukraine có được F16 và các loại tên lửa đối không của phương Tây thì chắc chắn đám Su34 ném bom lượn của Nga sẽ gặp nguy cấp (có thể tuyệt chủng) nên việc dùng bom lượn của Nga em dự 06 tháng nữa là hết vị.

Có thể cuối cùng Nga sẽ phải dùng đến VKHN, và đó cũng là thời điểm chấm hết của nước Nga.
Cũng có người U tin vậy và lên nóc tủ cả cụ ơi.
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
278
Động cơ
11,066 Mã lực
Tuổi
39
Cảm giác như Nga bị Nato dẫn dụ, giờ như con cá mắc câu bị dòng kéo lúc buông lúc xiết. Kiểu Nga cứ nhì nhằng như thế này thì còn thiệt hại hơn về toàn cục. Đằng nào cũng mang tiếng ác đi xâm lược, dồn lên có hàng nóng nào thì mang ra đánh mạnh lên 2 hay 3 tháng nữa để kết thúc cuộc chiến. Mà vẫn không ăn đươc thì lùi về vệ quốc 😁
Nga nó kém đấy, sao Nato không nhảy vào mà bem chết cụ nó đi mà thoải mái hút dầu, múc khoáng sản nhề.
Sao cứ phải dấm dúi, thậm thụt, rào trước đón sau. Chết quân cả mớ bên đất Ukr mà có dám hó hé gì đâu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,425 Mã lực
Cũng lạ kỳ là Uca nhỏ yếu hơn nhưng lại rất cương cứng và hổ báo coi mình như đại ca vậy. Uca càng tấn công sang Nga thì càng ăn đòn hồi đáp gấp bội. Kể cả Mỹ Nato có nhảy vào và thắng Nga thì Uca cũng thành bình địa.
Khi tài xế mất lái, xe lao xuống vực, thường phản xạ của chân lại là đạp thốc ga!
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,483 Mã lực
Cụ nói thế này là chưa phù hợp với một số cụ ở đây đấy nhá. Nga đang muốn kéo dài cuộc chiến mà ...! :D
Cụ thấy chưa phù hợp là bởi trong đầu cụ chỉ biết ngụy biện và mắt cụ chỉ nhìn đc 1 góc tối nhỏ, ko thấy những thứ xung quanh.
Còn tôi thấy chả có gì gọi là "ko phù hợp" cả. Sau giai đoạn 1 tấn công Kiev ko thành công, Nga chủ động chọn phương án đánh chậm, tiến chắc, phòng thủ kỹ những nơi chiếm đc. Họ đã ko chọn cách bổ sung quân tấn công tổng lực để kết thúc chiến tranh nhanh dù họ có đủ lực để làm điều này (vũ khí khí tài từ đó đến giờ dùng hoài vẫn còn chưa thấy hết, và quân đội cũng chưa Tổng động viên).
Ngược lại Uca rất bị động khi phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ và PT, và phải chạy theo chiến lược của Nga. Chính Zelen từng nói Ko có sự hỗ trợ từ Mỹ và PT thì Uca rất khó phòng thủ. Nghe rất quen quen.
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,890
Động cơ
74,519 Mã lực
Tuổi
74
Cái kém của các cơ quan tham miu chiến cào của Nga là đánh giá không đúng phản ứng của Phương Tây đối với cuộc chiến này, không biết cái này có phải là Phương Tây họ đã ru ngủ Nga hay không. Khi Nga chiếm Crum, phản ứng của Phương Tây là rất yếu ớt, một lệnh cấm vận với Nga được Phương Tây đưa ra gọi là cho có, lúc đó cảm giác Tây Lông coi như chấp nhận việc Nga chiếm Crum , tiếp đó Nga tiếp tục leo thang ở Donbass, phản ứng của Phương Tây cũng gần như không có gì khác, Nato đứng nhìn quân đội Ukraien bị người Nga đánh tan tác, Mỹ và Eu sau khi người Ukr kêu gào thảm thiết thì viện trợ được một ít áo chống đạn và mũ đội đầu kiểu cũ, Mỹ hình như cấp cho Ukraine một vài chiếc xe Humer tháo hết vũ khí, viện trợ của Nato cho Ukraine thành trò cười và bôi bác của các bạn yêu Nga lúc đó. Sau đó trong vài năm người Châu Âu vẫn tiếp tục quan hệ rất tốt với Nga, đường ống dẫn khí NS2 mà Merkel ký với Putin gần như là cột mốc quan trọng cho Putin tin tưởng vào việc châu Âu đã gắn chặt vào nước Nga và bất cứ hành động nào của nước Nga đối với Ukraien cũng sẽ là chuỗi những phản ứng yếu ớt như 2 lần trước.
Một châu Âu phụ thuộc năng lượng giá rẻ vào Nga, Một Nato suy yếu đầy mẫu thuận lợi ích giữa các quốc gia, một nước Mỹ xoay trục sang châu Á với mục tiêu là Trung Quốc và Putin quyết định hành đông tuy nhiên Putin đã nhầm.
Thêm nữa là quân đội Ukraine đã không phải là đội quân bạc nhược của thời Viktor Yanukovych bù nhìn cho Nga nữa.
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
278
Động cơ
11,066 Mã lực
Tuổi
39
Em đánh giá vũ khí Nga chả có gì hiện đại cả. Đúng ra nếu xét thực lực quân sự của Nga và Ukraine tại thời điểm tháng 02/2022 thì Nga so với Ukraine là một trời một vực. Hồi đó ai cũng nghĩ Nga sẽ thắng Ukraine trong tầm vài tháng nhưng đến thời điểm hiện tại thì Nga không có cửa thắng Ukraine. Lâu nay đám Tây lông vẫn chỉ viện trợ cho Ukraine vũ khí hết date mà lại thòng thêm câu là "không được sử dụng đế tấn công lãnh thổ Nga" nên Ukraine như chấp Nga một tay một chân vậy, tức là Nga thõa sức tấn công phá hoại hạ tầng, căn cứ trên đất U trong khi U không được đánh phá hạ tầng, căn cứ trên đất Nga. May mắn là nên tảng kỷ thuật của U khá tốt nên trong thời gian ngắn Ukraine đã chế tạo thành công các UAV tích hợp AI tấn sâu vào lãnh thổ Nga để hạn chế phần nào việc cung cấp hậu cần, cơ sở tuyến sau của quân Nga. Nếu Ukraine sử dụng hiệu quả các loại vũ khí này thì quân Nga sẽ khốn đốn trên chiến trường ngay vì thiếu hỗ trợ hậu cần cần thiết. Việc Ukraine tấn công UAV thành công vào sâu trong lãnh thổ Nga cũng cho thấy phòng không của Nga có vấn đề, hoặc là Nga đã đốt rụi các hệ thống phòng không S300, S400 của họ trong thời gian qua tại Ukraine hoặc các hệ thống phòng không này quá lởm chứ không thể có chuyện một nước có tiềm lực mạnh như Nga lại bị mấy con UAV tấn công tơi tả.

Hiện nay Nga đang dùng bom lượn để tấn công các cứ điểm Ukraine và đã mang lại một số kết quả nhất định. Tuy nhiên về lâu dài thì em nghĩ bài này cũng hết vị vì bom lượn Nga không phải là vô biên, đến thời điểm nào đó cũng phải cạn. Việc Nga phải chạy qua Triều tiên, TQ để lạy lục mua từng quả đạn pháo cho thấy nguồn dự trữ và tiềm lực SX vũ khí của Nga cũng không có gì là to lớn cả. Ngoài ra, nếu Ukraine có được F16 và các loại tên lửa đối không của phương Tây thì chắc chắn đám Su34 ném bom lượn của Nga sẽ gặp nguy cấp (có thể tuyệt chủng) nên việc dùng bom lượn của Nga em dự 06 tháng nữa là hết vị.

Có thể cuối cùng Nga sẽ phải dùng đến VKHN, và đó cũng là thời điểm chấm hết của nước Nga.
Ông được sử dụng hết vũ khí của Nga lẫn của Tây rồi hay sao mà biết vk kém?
Vũ khí Nga kém sao nó ăn được đất nhiều thế ? Sao thằng Ukr dùng hàng xịn của Tây cứ cong đuýt chạy về phái Tây làm gì? Vũ khí tây xịn lắm kia mà?
Ngay như ví dụ ông nói máy bay Nga đang bay lượn táng bom lượn thoải mái kìa. Hàng Tây xịn đâu, đem ra bắn bm nó đi.
 

luxubu81

Xe hơi
Biển số
OF-847799
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
155
Động cơ
3,929 Mã lực
Em tưởng Bakhmut quân Wagner lấy lâu rồi chứ, sao giờ còn tiến nhanh tiến chậm gì ở đó nữa! :D
Bakthmut Nga mắc bẫy Ukraine cụ ạ, linh Nga bị bao vây chạy tán loạn trong tp, giờ chỉ còn cách tiến về phía Tây mới sống được, rõ khổ.
 

Evil Morty

Xe buýt
Biển số
OF-810206
Ngày cấp bằng
5/4/22
Số km
966
Động cơ
21,748 Mã lực
Thớt này em bị cấm post bài liên tục. Mỗi khi mở thớt mới em mới có cơ hội nên hôm nay rảnh tiếp chuyện các cụ tí cho vui chứ có thể tí nữa em chỉ làm quan sát viên, không được ý kiến ý cò gì cả :D
Cụ toàn những bình luận "mơ hồ suy diễn cảm tính, mang tính áp đặt, võ đoán" vi phạm điều 2.2 trong nội quy thì chẳng đi sớm
Toàn dự như cụ em dự cho cụ cả chục tầng một ngày cũng được =))
Dự mai thiên thạch rơi xuống, dự 6 tháng sau alien xuống cứu giúp anh Zel, dự cụ Putin cao huyết áp ung thư chết 7 7 49 lần như báo tây dự, dự Trung Quốc mai xâm lược Nga, dự Mỹ công nghệ lõi, tử nghiệm siêu vũ khí, bắn phát chết 3 vạn 9 nghìn quân Nga, dự thiên tài phương tây chế ra siêu máy tính hack sạch máy tính vũ khí Nga, dự F16 bay không tên lửa nào Nga đuổi kịp, bắn cái chết sạch máy bay Nga, dự tank phương tây hợp kim phim siêu anh hùng, kim cương bất hoại, động cơ siêu phàm, chạy một mạch từ kiev sang moscow không gì cản nổi,...
Dự có mà dự hết ngày
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,425 Mã lực
Lại lôi bài Nga nhân đạo nữa à. Có 3 chữ để giải thích thôi. Trình không có. Ngon thì mang mấy con Tu bay vô đất Ukraine rải thảm. Đừng bay tít ra biển caspi phóng tên lửa vô làm chi cho tốn tiền. >:)
Thả cho con Hạt nhân chiến thuật lấy cớ tiết kiệm xương máu lính và dân còn lại như Mỹ làm ở Nhật thì đã xong.
Chấp Mỹ la làng.
Nhưng làm vậy 100% dân Ukraine sẽ xem Nga là kẻ thù.
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,890
Động cơ
74,519 Mã lực
Tuổi
74
Về cuộc tấn công lớn của máy bay không người lái Ukr vào các sân bay của Nga.

Ukraine đã phóng hàng chục máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga.

Cuộc tấn công chính nhằm vào sân bay Morozovsk, ở vùng Rostov với 44 máy bay không người lái:

26 máy bay không người lái đã bị hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 bắn hạ và 18 chiếc bởi các đơn vị súng trường. (máy bay không người lái bay ở độ cao cực thấp, điều này giúp tăng khả năng tàng hình của chúng trước các hệ thống phát hiện radar)

Không có thiệt hại nghiêm trọng nào về cơ sở hạ tầng (các mảnh vỡ rơi xuống một số tòa nhà. Trạm biến áp điện bị hư hỏng gây mất điện tạm thời)

Ukr cũng cố gắng tấn công sân bay Yeisk, nơi các đơn vị phòng không địa phương đã phá hủy 10 máy bay không người lái. Tất cả đều rơi ở bờ biển Azov và dường như bay từ vùng Zaporozhye/Dnepropetrovsk.

Một máy bay không người lái khác của Ukr bị bắn hạ khi nó tiếp cận sân bay chiến lược Engels. Không rõ tại sao chỉ có một máy bay không người lái (có lẽ có nhiều thiết bị hơn bay theo hướng này, nhưng chúng đã bị bắn hạ trên Yeisk và Morozovsk)

Hoạt động hiệu quả của hệ thống phòng không, đã tránh được hậu quả nghiêm trọng của các cuộc tấn công.

Các báo cáo trên phương tiện truyền thông Ukr về việc 6 máy bay Nga bị phá hủy là thành quả từ trí tưởng tượng của các nhà tuyên truyền của chế độ Kiev.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công gần đây cho thấy khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách đáng kể so với tiền tuyến của chính quyền Kiev đã tăng lên.
Tuyệt. Vậy những tiếng nổ ầm ầm, những tia chớp chói lòa rực sáng trong các clip đăng trên MXH là do bọn Ukraine chỉnh sửa tung lên để tuyên truyền rồi. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top