[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

origami

Xe tải
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
432
Động cơ
4,865 Mã lực
Cụ thấy trước giờ đi thăm mấy cái xưởng sản xuất xe tăng. Toàn anh Shoigu đi hay cái anh Patrusev đến vậy :))
Sau đợt này em chắc vẫn là Shoigu thôi hoặc ít nhất thêm khoảng thời gian nữa, anh ý vẫn kiêm vị trí liên quan tổ hợp CN QP mà;

Sergei Shoigu, người đứng đầu Bộ Quốc phòng, được đề xuất bổ nhiệm làm thư ký Hội đồng An ninh Nga; Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết ông cũng sẽ giám sát công việc của FSVTS và trở thành phó chủ tịch trong ủy ban về tổ hợp công nghiệp-quân sự
 
Chỉnh sửa cuối:

Why4586

Xe tải
Biển số
OF-840064
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
468
Động cơ
11,126 Mã lực
Tuổi
38
Cụ chả hiểu gì sất...sang làm Thư ký Hội đồng An ninh quyền lực còn lớn hơn BT quốc phòng, chả hiểu gì chán cụ quá đi, mộng mơ quá
Bác Sogu này nghỉ chức BTQP cũng không oan. Bị lão đầu trọc chửi thế là cũng mất uy tín mà chắc chắn năng lực ko giỏi. Như em thấy Cái chân thư ký hội đồng an ninh là hữu danh vô thực thôi cụ. Ông nào nắm lính trong tay thì vẫn quyền lực hơn chứ???
Với cả như em thấy, dàn lãnh đạo Nga bây giờ đoàn kết. Tổng thống sắp xếp thế nào là cứ thế ấy làm. Không có kiểu cá đối bằng đầu như nhiều nước.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
794
Động cơ
271,098 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Israel vác xe tăng ra tẩn nhau với ong. Kết quả 11-0 nghiêng về đội ong bắp cày. =))


Hàng trăm con ong bắp cày lao vào đốt nhóm binh sĩ Israel sau khi xe tăng của họ cán trúng tổ, khiến 11 người nhập viện.
"Trong chiến dịch tại phía nam dải Gaza, các binh sĩ Israel cán trúng tổ ong bắp cày. 11 binh sĩ bị đốt và chuyển tới cơ sở y tế trong tình trạng nhẹ và một người ở mức trung bình. Gia đình họ đã được thông báo", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết về sự cố ngày 10/5, song không nêu rõ vị trí.
Sự việc diễn ra trong lúc Lữ đoàn phương Nam của Sư đoàn Gaza đang tác chiến tại khu vực gần biên giới.

Bệnh viện Sheba tại Tel Aviv, nơi đang điều trị cho 10 binh sĩ, cho biết họ bị dị ứng sau khi hàng trăm con ong bắp cày lao vào đốt. Tình trạng các binh sĩ không xấu đi và tính mạng của họ không bị đe dọa, song bệnh viện cho biết đây là lần đầu tiên họ tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân bị ong đốt như vậy. Một binh sĩ đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.
Đây là sự việc mới nhất trong loạt tai nạn và sai sót diễn ra giữa chiến dịch tại Dải Gaza của IDF. Các binh sĩ Israel từng phạm nhiều sự cố dẫn đến thương vong và tổn thất về trang thiết bị.
Binh sĩ Israel từng nổ súng nhầm khiến các con tin, bao gồm dân thường và thành viên IDF, thiệt mạng.
Truyền thông Israel đưa tin 22 binh sĩ nước này thiệt mạng và 54 người bị thương do đồng đội bắn nhầm trong xung đột tại Dải Gaza. Trung tá Michael Pruden, quan chức Bộ tư lệnh Tích hợp và Phát triển Chiến đấu của Thủy quân lục chiến Mỹ, ngày 2/5 cho biết IDF "bắn nhầm đến 40% máy bay không người lái (UAV) đồng đội".
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
794
Động cơ
271,098 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Đồng minh lớn nhất mà nói thế này thì Israel lại buồn rồi.


Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho rằng cuộc tấn công tổng lực của Israel vào thành phố Rafah sẽ gây tình trạng hỗn loạn, đồng thời không loại bỏ được Hamas.
Khi được hỏi trên chương trình "Face the Nation" của đài CBS hôm 12/5 liệu Mỹ có đồng tình với tuyên bố của Thủ tướng Benjamin Netanyahu rằng lực lượng Israel đã hạ sát 14.000 thành viên Hamas và 16.000 dân thường thiệt mạng do giao tranh từ khi chiến sự Gaza bùng phát năm ngoái, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trả lời "Đúng, chúng tôi đồng ý".
Theo ông Blinken, một cuộc tấn công tổng lực "sẽ phải trả cái giá cực đắt" và ngay cả cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở nam Gaza cũng "không chắc có thể chấm dứt mối đe dọa Hamas".
"Israel có thể phải đối mặt cuộc nổi dậy của những thành viên vũ trang Hamas còn sót lại. Khi họ rút đi, tình trạng hỗn loạn sẽ diễn ra và Hamas có thể hồi sinh", ông Blinken cho hay.

Ngoại trưởng Mỹ xác nhận nước này đã hạn chế chuyển bom cho Israel, trong bối cảnh Mỹ tiếp tục gây sức ép để Israel phải bảo vệ dân thường và tránh cuộc tấn công toàn diện vào Rafah. Mỹ đang hối thúc giới lãnh đạo Israel đưa ra kế hoạch cho Gaza sau khi chiến sự kết thúc.
Ngoại trưởng Mỹ cũng cho biết các thành viên Hamas đã trở lại một số khu vực ở bắc Gaza, nơi Israel từng tuyên bố "giải phóng".
Khi được hỏi về báo cáo Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm 10/5 rằng Israel có thể đã vi phạm luật pháp quốc tế trong việc sử dụng vũ khí của Mỹ, ông Blinken cho biết vẫn còn quá ít bằng chứng để chấm dứt mọi hỗ trợ quân sự. Theo ông, tình trạng hỗn loạn và nguy hiểm của cuộc chiến đang diễn ra khiến việc xác định chính xác điều gì đang xảy ra hoặc loại vũ khí nào được sử dụng là "rất khó khăn".
Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Israel Tzachi Hanegbi cùng ngày, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nhấn mạnh mối lo ngại của Tổng thống Biden về khả năng xảy ra chiến dịch quân sự lớn trên bộ vào Rafah, nơi hơn một triệu người Palestine đang trú ẩn. Nhà Trắng cho biết ông Hanegbi "xác nhận Israel đang cân nhắc những lo ngại của Mỹ", nhưng không nói rõ.
1715567521348.png

Vị trí thành phố Rafah. Đồ họa: BBC

Cuộc bắn phá của Israel ở phía đông Rafah đã khiến 300.000 người phải sơ tán. Mỹ và các quốc gia khác cũng như quan chức hàng đầu Liên Hợp Quốc đã cảnh báo cuộc tấn công toàn diện vào Rafah có thể gây tình cảnh thảm khốc đối với người tị nạn, nhiều người trong số họ đang sống trong điều kiện tuyệt vọng.
Cơ quan y tế ở Gaza cho biết hơn 35.000 người ở vùng đất này, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng từ khi chiến sự bùng phát. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi thực thi "lệnh ngừng bắn, thả vô điều kiện toàn bộ con tin và tăng cường viện trợ nhân đạo ngay lập tức".
 

kocogi

Xe tải
Biển số
OF-201877
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
222
Động cơ
293,703 Mã lực
Ôi trời, Cụ thấy không... sau 1 loạt còm Cụ tự diễn biến và chuyển hóa từ những chi tiết Làng, Quận, Nóc nhà biên giới;
Rồi ko rõ Cụ lôi ở đâu ra những 5 Quận... nên em mới thắc mắc hỏi lại, thì đến còm này Cụ phủi tay à :))
Có cần thiết phải thế khum :))
Phải hết sức bình tĩnh, ngồi ngay ngắn và ko nên ấm ức, cay cú rồi tự diễn biến, tự chuyển hóa thế chứ :))
Đây là 1 "Quận" mà Nga chiếm đc nè.😂😂😂
1715567737499.jpeg
 

kocogi

Xe tải
Biển số
OF-201877
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
222
Động cơ
293,703 Mã lực
cái nào của Nga thì trả Nga thôi cụ, ngoài dân chết ra Ukraine giành được thắng lợi gì rồi hay ngày càng mất.
quan trọng là trước sau gì Zelensky cũng đầu hàng, và sẽ đầu hàng trong thất bại, ko có gì để thương lượng.
chính sách sai lầm của anh Zê từ đầu đã là thất bại.
Cc hường đc đào tạo cùng 1 lò hay sao ý nhề?
Nga đi ăn cướp mà cc cứ xoắn lưỡi như Nga là nạn nhân được thì cũng tài.
Đầu hàng và thất bại của Ucr mà cụ viết hoàn toàn là suy diễn.
Ucr sẽ làm cho bọn hàng xóm to xác phải tởn đến hàng thế kỷ nếu có ý định lấy thịt đè người ! 🤪
 

Milan1899

Xe container
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
5,104
Động cơ
509,445 Mã lực
🇷🇺⚔🇺🇦Tấn công Kharkov: Quân Nga hợp nhất 2 đầu cầu, tạo đầu cầu thứ ba

Các nhà phân tích quân sự Ukraine đã định vị địa lý từ các cảnh quay trận chiến ở các khu vực khác nhau của biên giới và xác nhận những bước tiến đáng kể của Lực lượng Vũ trang Nga.

☑ "Chúng tôi đã thu thập được tất cả các cảnh quay được định vị địa lý về cuộc tấn công của Nga theo hướng này. Đây là video của Sharp Kartuz, DS và Sternenko. Chúng đã được đánh dấu trên bản đồ."

☑ Các vị trí bị mất dọc tuyến. Strelka, Krasnoe, Morokhovets, Borisovka, Ogurtsovo và Pletenevka. Glubokoe, Oleynikovo, Zelenoe, Staritsa, Bugrovatka và Gatishche đang được cập nhật.

☑ Người Nga đang tìm cách hợp nhất hai đầu cầu này thành một và có khả năng sẽ tạo ra đầu cầu thứ ba ở khu vực Goptovka."


https://t.me/RVvoenkor/68020
 

transg1997

Xe hơi
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
142
Động cơ
17,089 Mã lực
Lập vùng cấm bay là một thuật ngữ, có nghĩa là phòng không Nato có quyền bắn hạ tất cả các phương tiện đường không của Nga trong lãnh thổ Ukr, kể cả máy bay dân dụng bằng bất kỳ thể loại vũ khí nào, không cần phải đặt trong lãnh thổ Ukr.😊

Đây thực chất là một lời tuyên chiến trực tiếp của Nato! Còn việc bắn hạ đc hay ko, Nga sẽ đáp trả thế nào thì để hồi sau phân giải.😎
Ý bác giống em
Đặt máy bay hoặc thiết bị ở ngoài tham chiến thì bị doạ nu hạt nhân đó
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,600
Động cơ
180,385 Mã lực
Tư lệnh quân đôi Mỹ ngầm xác nhận lực lượng đặc biệt của Anh (SAS) đang hoạt động tại Ukraine, trong đó có các hoạt động trên Biển Đen

Trích

Một chỉ huy Mỹ dường như cho rằng lực lượng đặc biệt của Anh đang hoạt động ở Ukraine .

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP , tướng Bryan Fenton, Tư lệnh Bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt Mỹ (USSOCOM), đã nói về kế hoạch tái cơ cấu các đội Mũ nồi xanh dựa trên bài học từ lực lượng đặc nhiệm Anh ở Ukraine.

Fenton nói: “Một đội gồm 12 người có thể được trang bị súng,” Fenton nói và giải thích rằng khi chiến tranh ngày càng sử dụng công nghệ cao hơn, các đội có thể cần phải có một chuyên gia mạng, một phi công của Lực lượng Không quân hoặc một nhà mật mã học.

Ông cho biết những ý tưởng này xuất phát từ "những bài học rút ra từ kinh nghiệm ở Ukraine, chủ yếu qua con mắt của các đối tác SAS ở Vương quốc Anh của chúng tôi, những người không chỉ đã thực hiện điều đó trong đội hình của mình mà còn nhanh chóng nhận ra rằng họ cần những sự hỗ trợ khác từ các thành phần của lực lượng chung của họ."

 

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,168
Động cơ
1,480,355 Mã lực

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,481
Động cơ
528,107 Mã lực
Ukraine lại mất thêm 1 em pháo tự hành PzH 2000 tại Seversky, Donets

UAV trinh sát của sư đoàn dù 106 bắt gặp em này trên đường, sau đó Lancet gửi đến lời hỏi thăm.
PzH chưa kịp bắn phát nào đã nổ tung tóe.

 
Chỉnh sửa cuối:

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
941
Động cơ
217,650 Mã lực
Tuổi
40

avile01

Xe máy
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
64
Động cơ
3,566 Mã lực
Tuổi
103
Ông Putin đề xuất bổ nhiệm Belousov làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga
Tổng thống Liên bang Nga đề xuất tái bổ nhiệm Naryshkin vào vị trí Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại, Bortnikov làm người đứng đầu FSB, Zolotov làm người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Nga, Kochnev làm Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang
Ông Putin bổ nhiệm Shoigu làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga
Putin đề xuất bổ nhiệm ông Boris Kovalchuk vào vị trí chủ tịch Phòng Tài khoản,
Ông Putin đề xuất tái bổ nhiệm Lavrov, Kolokoltsev, Kurenkov và Chuichenko lần lượt là người đứng đầu Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Tình huống khẩn cấp và Bộ Tư pháp Nga
Lần này Putin đưa hết người của mình lên nắm các chức vụ quan trọng trong chính phủ đặc biệt là về quốc phòng, em nghĩ phải đồng lòng đoàn kết thế này đánh đấm mới đồng bộ được. Cơ mà sao cụ Shoigu lại đi xuống cc nhỉ?
 

luxubu81

Xe tải
Biển số
OF-847799
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
312
Động cơ
6,815 Mã lực
Cc hường đc đào tạo cùng 1 lò hay sao ý nhề?
Nga đi ăn cướp mà cc cứ xoắn lưỡi như Nga là nạn nhân được thì cũng tài.
Đầu hàng và thất bại của Ucr mà cụ viết hoàn toàn là suy diễn.
Ucr sẽ làm cho bọn hàng xóm to xác phải tởn đến hàng thế kỷ nếu có ý định lấy thịt đè người ! 🤪
tởn là chắc rồi cụ, còn ai tởn thì chưa biết ... hehe.
 

luxubu81

Xe tải
Biển số
OF-847799
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
312
Động cơ
6,815 Mã lực
Thêm mấy cái nóc nhà sát biên giới về tay Nga.

Sau Glubokoe, đêm nay quân Nga đã chiếm được làng Lukyantsy, điều này cũng được các nguồn tin Ukraine xác nhận.

Quân Nga hiện đang chuẩn bị tấn công trực tiếp Liptsy từ hai phía.



 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,731
Động cơ
202,332 Mã lực
tởn là chắc rồi cụ, còn ai tởn thì chưa biết ... hehe.
Giờ này thì chỉ có Gà trống là ú ớ được mấy câu, đội quốc tế thân thiện với Ucr thì bơm ít tiền hơi rồi ngậm mõm hết :D
Bài học cho quốc gia không biết Chính nghĩa là gì :))
 

luxubu81

Xe tải
Biển số
OF-847799
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
312
Động cơ
6,815 Mã lực
Giờ này thì chỉ có Gà trống là ú ớ được mấy câu, đội quốc tế thân thiện với Ucr thì bơm ít tiền hơi rồi ngậm mõm hết :D
Bài học cho quốc gia không biết Chính nghĩa là gì :))
sau khi Nga tuyên bố tập trận vũ khí hạt nhân chiến lược thì anh Gà trống Pháp cũng im luôn rồi ... ko thấy anh thử vũ khí hạt nhân đáp trả nhỉ ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top