[Funland] Tính lắp lẫn các đầu sạc pin có giúp ích nhiều cho người dân không?

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,092
Động cơ
310,509 Mã lực
Cụ có bỏ tiền ra lắp trạm sạc cho hàng xóm đến đỗ xe xạc nhờ rồi share tiền điện không ?
Muốn xạc ké thì tiền điện cứ phải gấp đôi, không thì mời đi chỗ khác.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,077,241 Mã lực
Có 2 vấn đề cần nhìn nhận khách quan ở đây:

1. Lộ trình của nhà nước là sẽ hạn chế và cấm xe chạy nhiên liệu hóa thạch.

2. Vin đang là nhà đầu tư trạm sạc lớn nhất hiện nay.

Ngành kinh doanh xăng dầu là ngành kinh doanh có điều kiện, giờ kinh doanh trạm sạc cũng phải là ngành kinh doanh có điều kiện. Đáp ứng đủ yêu cầu của nhà nước thì mới được phép kinh doanh.
Lộ trình là như thế để các doanh nghiệp hướng mà làm, chứ không phải lộ trình là để bắt ông kia hỗ trợ ông này.
Em không đi xe điện nhưng ông VF đổ một đống tiền làm hạ tầng thì không thể bắt ông ấy chia sẻ với các ông chỉ muốn bán xe và muốn sd hạ tầng chung vì đó là lợi thế cạnh tranh mà ông VF đã bỏ tiền ra để có.
Vừa ông giới thiệu xe điện nào đó nói về vụ tại sao không xây dựng hạ tầng sạc và nói quan điểm của ông ấy là thay vì phụ thuộc vào người khác thì hãng đó triển khai phương án hỗ trợ ng mua lắp trạm sạc tại nhà để chủ động.
Nếu là người tiêu dùng thì quan điểm của ông nói như hạch, mịa bỏ tiền mua cái xe chỉ xạc ở nhà thì có nghĩa nó chỉ có thể chạy quanh trong cái bán kính nhà ông ah ? Thế đi xa thì xạc ở đâu ? Nói thế mà cũng có người nghe được.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,448
Động cơ
451,016 Mã lực
Cụ có bỏ tiền ra lắp trạm sạc cho hàng xóm đến đỗ xe xạc nhờ rồi share tiền điện không ?
Muốn xạc ké thì tiền điện cứ phải gấp đôi, không thì mời đi chỗ khác.
Gấp 10 nó không bán cũng chẳng ai ép được. Rồi lệch chuẩn sạc cháy nổ tất cả lại do thằng VF hết.
 

phanthanhlong03

Xe tải
Biển số
OF-879041
Ngày cấp bằng
11/4/25
Số km
249
Động cơ
6,709 Mã lực
Các cụ lại cãi nhau ỏm tỏi rồi, biết ngay mà :)))

Thôi mấy cái vấn đề đấy dã nói nát diễn đàn rồi em chả quan tâm nữa. Giờ em có câu hỏi này muốn hỏi các cụ: Sắp tới cấm xe máy điện, oto điện. mà em không muốn mua xe của Vin, sạc ở trạm sạc của Vin thì liệu em có phương án lựa chọn khác mà vẫn đảm bảo được nhu cầu đi lại của em như sử dụng xe máy xăng, oto xăng trước kia không?

Còn nếu ông nhà nước cấm mà không đảm bảo được nhu cầu của người dân như trước thì đừng có mà cấm.
 

phanthanhlong03

Xe tải
Biển số
OF-879041
Ngày cấp bằng
11/4/25
Số km
249
Động cơ
6,709 Mã lực
Cụ có bỏ tiền ra lắp trạm sạc cho hàng xóm đến đỗ xe xạc nhờ rồi share tiền điện không ?
Muốn xạc ké thì tiền điện cứ phải gấp đôi, không thì mời đi chỗ khác.
có chỗ khác không cụ? nếu có chỗ khác mà tương đương thì cần gì phải mang tiếng đi sạc nhờ đúng không cụ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Muốn xanh hóa phương tiện giao thông bằng xe điện mà ko có đủ trạm sạc thì vỡ trận ngay.

Hơn nữa, phải để người dân có nhiều sự lựa chọn để mua xe, tức là phải có nhiều hãng xe bán vào VN. Kèm theo đó là phải đáp ứng được số lượng trạm sạc. Nếu ko đáp ứng được thì bắt buộc phải dùng chung đầu sạc. Không có cách nào khác được.
Đúng ạ
Đừng nói là do một hãng đầu tư nên hãng ấy độc quyền cho phép xe của mình được sạc
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,165
Động cơ
171,897 Mã lực
Tuổi
37
Cụ có bỏ tiền ra lắp trạm sạc cho hàng xóm đến đỗ xe xạc nhờ rồi share tiền điện không ?
Muốn xạc ké thì tiền điện cứ phải gấp đôi, không thì mời đi chỗ khác.
Em nói thật nhé. Nếu cứ giải trình và giải thích thì bất cứ cái báo cáo nào cũng hợp lý và lọt tai hết.

Vấn đề ở đây ta đứng trên góc độ nào?

Góc độ người dân: Nếu người dân có nhiều sự lựa chọn hơn và vẫn đảm bảo được sự tiện lợi, nhanh chóng khi sạc pin xe thì có nghĩa là chính sách phù hợp. Còn doanh nghiệp thì vẫn có thể bán được xe. Ngoài ra, doanh nghiệp mà thông minh thì có thể cho các hãng khác mua lại quyền sử dụng đầu sạc hoặc là thuê đầu sạc chẳng hạn. Thiếu gì cách?

Còn nếu góc độ Doanh nghiệp: nếu độc quyền bo bo làm đầu sạc riêng của mình thì xin lỗi đi. Người dân họ còn thông minh hơn ông gấp tỷ lần. Người dân chắc gì đã tiêu thụ nhiều xe điện hơn so với mục tiêu kinh doanh của Doanh nghiệp khi mà người ta muốn mua xe của hãng khác?
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,165
Động cơ
171,897 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ lại cãi nhau ỏm tỏi rồi, biết ngay mà :)))

Thôi mấy cái vấn đề đấy dã nói nát diễn đàn rồi em chả quan tâm nữa. Giờ em có câu hỏi này muốn hỏi các cụ: Sắp tới cấm xe máy điện, oto điện. mà em không muốn mua xe của Vin, sạc ở trạm sạc của Vin thì liệu em có phương án lựa chọn khác mà vẫn đảm bảo được nhu cầu đi lại của em như sử dụng xe máy xăng, oto xăng trước kia không?

Còn nếu ông nhà nước cấm mà không đảm bảo được nhu cầu của người dân như trước thì đừng có mà cấm.
Đây chính là vấn đề mà em muốn nói đến đấy cụ.

Em muốn mua B-Y.D nhưng trạm sạc ít. Vậy thì chịu luôn. Vậy nên em điên tiết em mua mie nó 1 con Q-5 chuẩn Oi rơ 5 luôn cho nó hoành tráng.

Đấy, đời là thế. Tội gì phải khổ. Mình thích thì mình có quyền lựa chọn. Doanh nghiệp họ nghĩ họ thông minh nhưng người dân mới là thông minh nhất.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
8,003
Động cơ
987,457 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em muốn nói đến quy mô hẹp của Đầu sạc xe điện thôi nhé. Theo quan điểm của em, chúng ta cần yêu cầu các hãng xe điện muốn bán xe vào thị trường VN thì yêu cầu phải có tính lắp lẫn của cái đầu sạc. Có nghĩa là đa số các hãng xe đều có thể dùng chung đầu sạc. Nếu hãng nào muốn dùng đầu sạc riêng thì phải đảm bảo quy định về số trạm sạc trên từng km2 nội đô, trên từng km2 ngoại thành...

Nói tóm lại, nếu chúng ta đã xác định xanh hóa phương tiện giao thông là một việc bắt buộc phải làm thì cần có quy định về cái Đầu sạc xe điện. Em nói thật. Cái này tưởng nó nhỏ nhưng là vấn đề rất to lớn.

Nếu xác định lợi ích cho người dân thì bắt buộc phải có tính lắp lẫn. Nếu xác định lợi ích cho doanh nghiệp thì độc quyền ko có tính lắp lẫn.
Đây chính là cuộc chiến chân sạc điện thoại đã từng diễn ra. Ngay như IP giờ cũng theo về USB Type C rồi. Muốn dân dễ dùng nên sử dụng chung 1 chân như ĐT thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Muốn xanh hóa phương tiện giao thông bằng xe điện mà ko có đủ trạm sạc thì vỡ trận ngay.

Hơn nữa, phải để người dân có nhiều sự lựa chọn để mua xe, tức là phải có nhiều hãng xe bán vào VN. Kèm theo đó là phải đáp ứng được số lượng trạm sạc. Nếu ko đáp ứng được thì bắt buộc phải dùng chung đầu sạc. Không có cách nào khác được.
Đúng ạ
Đừng nói là do một hãng đầu tư nên hãng ấy độc quyền cho phép xe của mình được sạc
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,448
Động cơ
451,016 Mã lực
Em nói thật nhé. Nếu cứ giải trình và giải thích thì bất cứ cái báo cáo nào cũng hợp lý và lọt tai hết.

Vấn đề ở đây ta đứng trên góc độ nào?

Góc độ người dân: Nếu người dân có nhiều sự lựa chọn hơn và vẫn đảm bảo được sự tiện lợi, nhanh chóng khi sạc pin xe thì có nghĩa là chính sách phù hợp. Còn doanh nghiệp thì vẫn có thể bán được xe. Ngoài ra, doanh nghiệp mà thông minh thì có thể cho các hãng khác mua lại quyền sử dụng đầu sạc hoặc là thuê đầu sạc chẳng hạn. Thiếu gì cách?

Còn nếu góc độ Doanh nghiệp: nếu độc quyền bo bo làm đầu sạc riêng của mình thì xin lỗi đi. Người dân họ còn thông minh hơn ông gấp tỷ lần. Người dân chắc gì đã tiêu thụ nhiều xe điện hơn so với mục tiêu kinh doanh của Doanh nghiệp khi mà người ta muốn mua xe của hãng khác?
Thì bây giờ vẫn được mua xe của hãng khác đấy, có cấm nhập khẩu và bán đâu. Thích thì mua và tự lắp sạc ở nhà ai cấm đâu sao cứ đòi sạc ké.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Đây chính là vấn đề mà em muốn nói đến đấy cụ.

Em muốn mua B-Y.D nhưng trạm sạc ít. Vậy thì chịu luôn. Vậy nên em điên tiết em mua mie nó 1 con Q-5 chuẩn Oi rơ 5 luôn cho nó hoành tráng.

Đấy, đời là thế. Tội gì phải khổ. Mình thích thì mình có quyền lựa chọn. Doanh nghiệp họ nghĩ họ thông minh nhưng người dân mới là thông minh nhất.
Hôm qua em đi grab
Tài xế bảo sang năm mà cấm hay hạn chế gì đó thì quyết tâm mua Bi oai đi

TÊN thương hiệu nội lớn nhất thị trường giờ bị dị ứng vì những điều khiến người tiêu dùng bực mình vì cảm giác không đuọc lựa chọn
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,367
Động cơ
728,897 Mã lực
Chuẩn đầu sạc rồi,mà cơ sở hạ tầng sạc không có or có của hãng khác họ đã xây dựng,họ không cho dùng chung thì cũng bằng thừa.
Em thấy ngoài chuẩn chân sạc,thì phải có cách doanh nghiệp bên thứ 2(như các cây xăng hiện tại) xe nào cũng tới sạc được,không phụ thuộc vào một hãng nào cả.
Vấn đề đối với bên thứ 3 là không có lãi thì làm làm gì?
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,231
Động cơ
380,689 Mã lực
Em ủng hộ xanh hoá đô thị mà em ko thích thương hiệu VF (đừng ai hỏi em tại sao) thì em phải mua xe ev nào để đi?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,685
Động cơ
434,061 Mã lực
Xe Tàu muốn bán thì đi mà làm trạm sạc. TP HCM đang đấu thầu đấy, không độc quyền đâu. Người ta mất bao nhiêu tiền làm giờ toàn rình sạc ké. Cụ cứ mở cửa nhà cụ cho mọi người vào ở đi nhé cho bọn nhà nghỉ đỡ độc quyền.
Có gì khó, nếu đã làm ra phần mềm chặn thì tiến thêm 1 bước làm phần mềm không phải người nhà tao tao thu phí cao. Một lần sạch giá 300-500k. Thế là lợi cả đôi đường. Thằng nào đi ăn cỗ vào vùng hẻo lánh đói quá phải lượn vào thì giá bao nhiêu mà chả phải cắm. Bí quá không cắm chịu sao được. Lúc đó thu 1 triệu cũng cắm vội. Phải em thì đơn giản.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,287
Động cơ
1,200,260 Mã lực
Cái này theo em thì cứ để thị trường quyết định và các doanh nghiệp họ tự làm.
Cái lý của ông VF cũng không sai khi ông đổ đống tiền làm hạ tầng để các ông khác hưởng.
Cứ x3 x5 hay xX lần giá sạc với xe các hãng khác cũng được cụ nhỉ, khỏi phải tranh luận :)
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,448
Động cơ
451,016 Mã lực
Có gì khó, nếu đã làm ra phần mềm chặn thì tiến thêm 1 bước làm phần mềm không phải người nhà tao tao thu phí cao. Một lần sạch giá 300-500k. Thế là lợi cả đôi đường. Thằng nào đi ăn cỗ vào vùng hẻo lánh đói quá phải lượn vào thì giá bao nhiêu mà chả phải cắm. Bí quá không cắm chịu sao được. Lúc đó thu 1 triệu cũng cắm vội. Phải em thì đơn giản.
Lúc đấy nó lại ngoạc mồm ra kêu bán đắt.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,287
Động cơ
1,200,260 Mã lực
Em ủng hộ xanh hoá đô thị mà em ko thích thương hiệu VF (đừng ai hỏi em tại sao) thì em phải mua xe ev nào để đi?
4b thì có Bờ Y Dờ hoặc Ngũ Linh, hay Hyundai có con sedan gì đó...
2 bánh thì Đạt Bai, Y A Dê...
Nhiều lựa chọn mà cụ ^^
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,077,241 Mã lực

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,685
Động cơ
434,061 Mã lực
Lúc đấy nó lại ngoạc mồm ra kêu bán đắt.
Cụ kể thử giúp cháu cái gì các bạn này bán rẻ nào. Cháu dùng nhiều dịch vụ của họ chỉ thấy đắt đến rất đắt chứ cấm có cái giề rẻ cả. Chắc cụ người nhà nên được ưu tiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top