- Biển số
- OF-6119
- Ngày cấp bằng
- 21/6/07
- Số km
- 138
- Động cơ
- 544,656 Mã lực
Trong buổi giới thiệu những công nghệ an toàn trên xe Ford được Ford Việt Nam tổ chức dành cho giới truyền thông, Ford Việt Nam chia sẻ rằng, trong thời gian tới, mẫu Ford Explorer tại Việt Nam sẽ được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) tiên tiến của hãng thay vì bị lược bỏ như hiện nay do không phù hợp quy chuẩn của Việt Nam.
Ford Việt Nam cho biết, khi lên kế hoạch bán chính hãng Explorer tại Việt Nam vào năm ngoái, tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) có sẵn trên xe Explorer. Tuy nhiên, tính năng này vấp phải vướng mắc về tiêu chuẩn của Việt Nam do cơ chế hoạt động tương tự như trên máy bay chiến đấu và mang tính chất quân sự nên phải được cấp phép mới được trang bị nên tính năng này bị loại bỏ trên Explorer đang bán tại Việt Nam.
(Ảnh minh họa hệ thống Collision Warning)
Khi được hỏi vì sao tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) đã xuất hiện trên chiếc bán tải Ranger Wildtrak và và Everest 3.2 tại Việt Nam từ giữa năm 2015 nhưng trên Explorer lại phải xin cấp giấy phép thì đại diện phát triển sản phẩm của Ford Việt Nam cho biết, loại sóng Radar của tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) trên Explorer là loại tiên tiến hơn và theo quy chuẩn chung của Mỹ và châu Âu với khả năng quét và tính toán để cảnh báo va chạm chính xác hơn so với tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) trên Ranger Wildtrak và Everest 3.2 nên vướng phải khâu tiêu chuẩn tại Việt Nam do tiêu chuẩn tại Việt Nam chưa cập nhật kịp.
Ford Việt Nam phải đề xuất, giải trình và xin giấy phép cho trang bị (chính xác là cho loại sóng mà Radar của trang bị này sử dụng) để “hợp chuẩn”. Các giấy phép liên quan vừa được hoàn tất vào tháng 03 vừa qua và dự kiến trong thời gian tới Explorer sẽ được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) tiên tiến của hãng.
Video minh họa hoạt động của Collision Warning
Dù sao, đây cũng là lời giải đáp làm sáng tỏ thắc mắc của nhiều người quan tâm tới chiếc Explorer vì sao không được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) này.
Điều này theo em hiểu thì tính năng này đã có trên xe explore nhưng nhà sản xuất tạm tắt nó đi bằng phần mềm tronh ECU. Điều này có nghĩa là mình có thể kích hoạt nó lên bằng cách như dùng với việc kích hoạt tính năng ẩn của xe như một số thớt đã làm. Hoặc đợi hãng xin phép xong hãng kích hoạt. Theo các cụ có nên nghịch không. Nếu nghịch có gặp vấn đề gì ko vì theo em được biết hình như cụ Tiến bamboo làm được việc này. Các cuk bình loạn giúp em để em ngâm cứu vụ này tăng lực cho con Ford ex nhà em
Ford Việt Nam cho biết, khi lên kế hoạch bán chính hãng Explorer tại Việt Nam vào năm ngoái, tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) có sẵn trên xe Explorer. Tuy nhiên, tính năng này vấp phải vướng mắc về tiêu chuẩn của Việt Nam do cơ chế hoạt động tương tự như trên máy bay chiến đấu và mang tính chất quân sự nên phải được cấp phép mới được trang bị nên tính năng này bị loại bỏ trên Explorer đang bán tại Việt Nam.
(Ảnh minh họa hệ thống Collision Warning)
Khi được hỏi vì sao tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) đã xuất hiện trên chiếc bán tải Ranger Wildtrak và và Everest 3.2 tại Việt Nam từ giữa năm 2015 nhưng trên Explorer lại phải xin cấp giấy phép thì đại diện phát triển sản phẩm của Ford Việt Nam cho biết, loại sóng Radar của tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) trên Explorer là loại tiên tiến hơn và theo quy chuẩn chung của Mỹ và châu Âu với khả năng quét và tính toán để cảnh báo va chạm chính xác hơn so với tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) trên Ranger Wildtrak và Everest 3.2 nên vướng phải khâu tiêu chuẩn tại Việt Nam do tiêu chuẩn tại Việt Nam chưa cập nhật kịp.
Ford Việt Nam phải đề xuất, giải trình và xin giấy phép cho trang bị (chính xác là cho loại sóng mà Radar của trang bị này sử dụng) để “hợp chuẩn”. Các giấy phép liên quan vừa được hoàn tất vào tháng 03 vừa qua và dự kiến trong thời gian tới Explorer sẽ được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) tiên tiến của hãng.
Video minh họa hoạt động của Collision Warning
Dù sao, đây cũng là lời giải đáp làm sáng tỏ thắc mắc của nhiều người quan tâm tới chiếc Explorer vì sao không được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) này.
Điều này theo em hiểu thì tính năng này đã có trên xe explore nhưng nhà sản xuất tạm tắt nó đi bằng phần mềm tronh ECU. Điều này có nghĩa là mình có thể kích hoạt nó lên bằng cách như dùng với việc kích hoạt tính năng ẩn của xe như một số thớt đã làm. Hoặc đợi hãng xin phép xong hãng kích hoạt. Theo các cụ có nên nghịch không. Nếu nghịch có gặp vấn đề gì ko vì theo em được biết hình như cụ Tiến bamboo làm được việc này. Các cuk bình loạn giúp em để em ngâm cứu vụ này tăng lực cho con Ford ex nhà em