[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
cụ hiểu thế sao vẫn còn thích làm ĐS tốc độ nhanh để chung hạ tầng với tàu hàng?
Vì bọn nó (và bọn ta) khai thác nó vẫn có hiệu quả.
Nhất là khi ta chưa có tiền.
Nhất là khi con số về Nhu cầu hành khách đi tuyến này toàn con số trên trời.
Nhất là khi hiện tại, phần Management, ta có thể số hóa được khá nhiều, tạm gọi là Đi tắt đón đầu đôi chút so với mấy anh mẫu quốc.

Đấy là tính trên cơ sở không hề đội vốn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Thì tôi đi cả 2 thứ rồi.
Vấn đề là ở xứ này, tôi chưa bao giờ chạy nổi 120kmh, với ngoại lệ là vài lần chém dó trên 5B.
Cụ thử một lần mạnh chân ga xem, trên 5B em quá chân ga đến 140km/h mấy lần, cảm giác cũng chả khác gì 120km/h. Xe Suzuki cỏ của em còn thế, thì Santa Fe hay Tucson chạy 140 có là gì!
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Cụ thử một lần mạnh chân ga xem, trên 5B em quá chân ga đến 140km/h mấy lần, cảm giác cũng chả khác gì 120km/h. Xe cỏ của em còn thế, thì Santa Fe hay Tucson chạy 140 có là gì!
Tôi có 1 lần vượt lên đến 130kmh thì phải, và co về 110 ngay.

Còn cái câu chuyện với bác Jamebonds , nó không nằm ở "Santa Fe hay Tucson" bác à.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Thì tôi đi cả 2 thứ rồi.
Vấn đề là ở xứ này, tôi chưa bao giờ chạy nổi 120kmh, với ngoại lệ là vài lần chém dó trên 5B.
xe Đức chạy 5B 140-160km/h quá bình thường, e vẫn tranh thủ nhiều đoạn chạy tốc độ đó. Tại sao e dám chạy? vì hồi ở Đức đã đi xe chung với mấy thanh niên bản địa, khi chạy xe Đức nó chạy tốc độ đó ở Autoban rất bình thường
Vì bọn nó (và bọn ta) khai thác nó vẫn có hiệu quả.
Nhất là khi ta chưa có tiền.
Nhất là khi con số về Nhu cầu hành khách đi tuyến này toàn con số trên trời.
Nhất là khi hiện tại, phần Management, ta có thể số hóa được khá nhiều, tạm gọi là Đi tắt đón đầu đôi chút so với mấy anh mẫu quốc.

Đấy là tính trên cơ sở không hề đội vốn.
Bài e có viết, ham tiết kiệm rồi làm tốc độ thấp rồi cẩn thận rơi vào cái vòng luẩn quẩn: tốc độ thấp lại không cạnh tranh được máy bay, đường bộ cao tốc => dẫn tới ko có khách => thua lỗ => phá sản phương án tài chính => hóa ra lại còn lãng phí tốn kém hơn việc đi thẳng lên công nghệ hiện đại ngay từ đầu... Hay lúc đó lại nghĩ phá đi làm 300km/h?

Đó là chưa kể TG đã bắt đầu manh nha Hyperloop
 
  • Vodka
Reactions: IFC

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Dù các cụ có nói gì, sẽ chỉ có p/a tốc độ cao (300km/h) trên bàn Chính phủ, đó ko phải là sự vĩ cuồng, mà cấp cao họ có thông tin để ra qđ với p/a đó
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,461
Động cơ
64,621 Mã lực
Trước kia các ảnh trình 2 phương án ạ:
1 cái Cao tốc. Giá như ta biết, 59 đồng.
1 cái Tốc độ cao: Giá thấp hơn nhiều và không/chưa được trình.
Giá bao nhiêu thì tôi cũng quên rồi.
cái tốc độ cao hình như là 32 tỷ USD.
Giá thấp là đương nhiên, vì với tốc độ thì khi đến 1 ngưỡng nào đó thì đòi hỏi 1 trình độ công nghệ hoàn toàn khác với mức chi phí hoàn toàn khác.
Như so sánh giữa xe Đức và xe Hàn/Nhật. Xe Hàn Nhật đi thấp tốc thì ok, nhưng thử lên 140-150 xem, có cá thêm tiền cũng ko làm nó long sòng sọc được, đén tốc độ đó cụ mới thấy được sự khác biệt giữa công nghệ của xe Đức và Nhật, mới hiểu vì sao tiền nó lại khác nhau thế
30 tỷ là phương án đường đơn ạ, còn thấp tốc và chở hàng cũng 56 tỷ vì nhà ga và kho vận cho chở hàng nó khác
Phương án đường đơn nếu so sánh với các đường khác do TQ xây dựng thì khoảng 20 tỷ, thay thế cái đường sẳt 130 năm. Sau này có tiền thì mở đường đôi, nhưng rất tiếc nó lên 30 tỷ nên không khả thi về mặt kinh tế
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Tàu, công xưởng của toàn thế giới, là nước sản xuất thực nghiệp hàng đầu, tự chủ công nghệ đsct 300km/h, cũng có mạng lưới đsct lớn nhất thế giới. Thì nó có tới 40% khối lượng hàng hoá vận chuyển bằng đường sắt.

Trong khi đó nước còn chưa giàu, chả tự chủ được cái công nghệ đường sắt hạng xoàng, sản xuất thì èo uột. Đòi bỏ cả đống tiền xây đsct 300km/h, chỉ chở người.

Báo cáo của Bộ Công thương. 8 tháng đầu năm 2019, thời chưa Covid, đường sắt chiếm 0.3% khối lượng vận chuyển hàng hoá ở VN. Vâng không nhầm đâu, 0.3%.

Ko hiểu xây đsct 300km/h để làm gì, để đi loanh quanh cho đời mỏi mệt à? =))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Tàu, công xưởng của toàn thế giới, là nước sản xuất thực nghiệp hàng đầu, tự chủ công nghệ đsct 300km/h, cũng có mạng lưới đsct lớn nhất thế giới. Thì nó có tới 40% khối lượng hàng hoá vận chuyển bằng đường sắt.

Trong khi đó nước còn chưa giàu, chả tự chủ được cái công nghệ đường sắt hạng xoàng, sản xuất thì èo uột. Đòi bỏ cả đống tiền xây đsct 300km/h, chỉ chở người.

Báo cáo của Bộ Công thương. 8 tháng đầu năm 2019, thời chưa Covid, đường sắt chiếm 0.3% khối lượng vận chuyển hàng hoá. Vâng không nhầm đâu, 0.3%.

Ko hiểu xây đsct 300km/h để làm gì, để đi loanh quanh cho đời mỏi mệt à? =))
Trước kia cầu Thăng Long làm rõ to, suốt 10-15 năm đầu xây lên "ko biế để làm gì" đấy cụ
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai phương án ban đầu là 3 làn mỗi bên tới Yên Bái, từ YB lên LC là 2 làn mỗi bên. Nhưng Bộ Tài chính tiếc tiền, bảo miền núi, người dân tộc thì cần gì cao tốc, rồi bóp lại 1 làn. Giờ chưa được chục năm lại bắt đầu phải mở thêm làn YB-LC.
Nếu tầm nhìn 10-15 năm thì quan điểm như cụ là chuẩn đấy
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Tàu, công xưởng của toàn thế giới, là nước sản xuất thực nghiệp hàng đầu, tự chủ công nghệ đsct 300km/h, cũng có mạng lưới đsct lớn nhất thế giới. Thì nó có tới 40% khối lượng hàng hoá vận chuyển bằng đường sắt.

Trong khi đó nước còn chưa giàu, chả tự chủ được cái công nghệ đường sắt hạng xoàng, sản xuất thì èo uột. Đòi bỏ cả đống tiền xây đsct 300km/h, chỉ chở người.

Báo cáo của Bộ Công thương. 8 tháng đầu năm 2019, thời chưa Covid, đường sắt chiếm 0.3% khối lượng vận chuyển hàng hoá ở VN. Vâng không nhầm đâu, 0.3%.

Ko hiểu xây đsct 300km/h để làm gì, để đi loanh quanh cho đời mỏi mệt à? =))
Cụ ko hiểu gì cả, TQ họ vận chuyển hàng từ nội địa ra biển rất xa nên ko thể chở bẳng ô tô được, đó là lý do tỷ lệ vận chuyển hàng đường sắt họ cao.
Mình cần làm là đường xuống biển chứ đường sắt HN-SG chở hàng có thì tốt nhưng hiệu quả nó không tương xứng đâu (nếu muốn ngon phải cả hệ thống 5000-6000 km khắp cả nước cơ mới hoàn chỉnh), mặt khác khi làm đs cao tốc chở người thì tàu Thống Nhất chở hàng chứ làm tàu chở hàng thì lại phá tàu Thống Nhất à.

Một cái nữa theo tôi sau này tuyến HN-SG chở hàng nhẹ có khi quan trọng hơn hàng container, tàu cao tốc nó sẽ thay toàn bộ máy bay chở hàng nhẹ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Cụ ko hiểu gì cả, TQ họ vận chuyển hàng từ nội địa ra biển rất xa nên ko thể chở bẳng ô tô được, đó là lý do tỷ lệ vận chuyển hàng đường sắt họ cao.
Mình cần làm là đường xuống biển chứ đường sắt HN-SG chở hàng có thì tốt nhưng hiệu quả nó không tương xứng đâu (nếu muốn ngon phải cả hệ thống 5000-6000 km khắp cả nước cơ mới hoàn chỉnh), mặt khác khi làm đs cao tốc chở người thì tàu Thống Nhất chở hàng chứ làm tàu chở hàng thì lại phá tàu Thống Nhất à.

Một cái nữa theo tôi sau này tuyến HN-SG chở hàng nhẹ có khi quan trọng hơn hàng container, tàu cao tốc nó sẽ thay toàn bộ máy bay chở hàng nhẹ.
TQ ko chở đc bằng ô tô ư? Ha ha. Đấy em quên, hệ thống đường bộ cao tốc của nó phải gọi là bố của ngon luôn ấy.

Lại còn thay máy bay. Biết vận tải hàng không ở VN chiếm tỷ lệ khối lượng vận chuyển bao nhiêu ko? 0.02%, nhiều quá cơ =))
 
Biển số
OF-779828
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
167
Động cơ
-142,015 Mã lực
Nếu 200kmh là vượt ngưỡng, bác có thể xem xét 170-180kmh, thậm chí thấp hơn.
Đường Sắt trước hết ưu tiên chở hàng , hàng nặng, chứ không phải chở người. Thế nó mới hiệu quả.
Tất nhiên, ta có thể làm ĐSCT cỡ 500kmh, để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường cuốc tế.
Xứng đáng quá, phỏng ạ.
Chắc cũng chẳng đáng bao nhiêu, trăm tỷ là cùng.
Cụ nói chở hàng nặng là hàng gì ví dụ được không, chuyển hàng gì từ đâu đi đâu thì cạnh tranh tốt hơn/ hiệu quả cao hơn sơ với các loại hình vận tải khác.

Đường sắt là vận tải tuyến cố định, không thể 1 mình ĐS có thể hoàn thành quá trình vận chuyển (door-door), mà phải nhờ các phương tiện trung chuyển khác.
Cộng thêm chi phí trung chuyển nữa thì vỡ mồm, ĐS ko ăn thua đâu.

Ví dụ:
Nếu đi cont từ Phố Nối - HY vào ĐN = đường bộ, chi phí bình quân mỗi cont của đường sắt cao hơn đường bộ nhé.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
TQ ko chở đc bằng ô tô ư? Ha ha. Đấy em quên, hệ thống đường bộ cao tốc của nó phải gọi là bố của ngon luôn ấy.

Lại còn thay máy bay. Biết vận tải hàng không ở VN chiếm tỷ lệ khối lượng vận chuyển bao nhiêu ko? 0.02%, nhiều quá cơ =))
Nói thế mà cụ không thủng, thằng TQ vận chuyển hàng từ nội địa ra cảng nó nhiều tuyến rất xa, thế thì đến bố thằng ô tô cao tốc cũng ko lại được đường sắt cụ hiểu chưa, mạng lưới đường sắt nó dày đặc nên tỷ lệ vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt nó cao.

Mình chạy xuống biển gần, khác TQ tất nhiên là nếu mình có đủ mạng lưới đường sắt vận chuyển hàng hóa thì ngon nhưng đến bao giờ? trong khi sau này họ chuyển hoàn toàn tàu Thống Nhất sang vận chuyển hàng hóa còn gì.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Trước kia cầu Thăng Long làm rõ to, suốt 10-15 năm đầu xây lên "ko biế để làm gì" đấy cụ
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai phương án ban đầu là 3 làn mỗi bên tới Yên Bái, từ YB lên LC là 2 làn mỗi bên. Nhưng Bộ Tài chính tiếc tiền, bảo miền núi, người dân tộc thì cần gì cao tốc, rồi bóp lại 1 làn. Giờ chưa được chục năm lại bắt đầu phải mở thêm làn YB-LC.
Nếu tầm nhìn 10-15 năm thì quan điểm như cụ là chuẩn đấy
Vâng nếu các anh Nhật viện trợ không hoàn lại cho VN đsct như cầu TL thì em đồng ý hoàn toàn với cụ ạ. Tàu đệm từ hay hyperloop gì đó luôn, đã xin thì xin cho đã.

Còn về cao tốc NB-LC, đoạn YB-LC tuy chỉ có 1 làn nhưng mặt bằng đã chuẩn bị sẵn 2 làn từ ngày đầu nhé. E đi thông xe mà. Lý do xây 1 làn là thiếu tiền hay sợ xe tăng thì em ko biết ;))

Để mai em bảo thằng grab, mua mợ nó con Mẹc S500 AMG gì đó về mà chạy, phải đón tương lai chứ, ai lại chạy i10. Chả biết có toàn mạng mà về ko =))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Vâng nếu các anh Nhật viện trợ không hoàn lại cho VN đsct như cầu TL thì em đồng ý hoàn toàn với cụ ạ. Tàu đệm từ hay hyperloop gì đó luôn, đã xin thì xin cho đã.

Còn về cao tốc NB-LC, đoạn YB-LC tuy chỉ có 1 làn nhưng mặt bằng đã chuẩn bị sẵn 2 làn từ ngày đầu nhé. E đi thông xe mà. Lý do xây 1 làn là thiếu tiền hay sợ xe tăng thì em ko biết ;))

Để mai em bảo thằng grab, mua mợ nó con Mẹc S500 AMG gì đó về mà chạy, phải đón tương lai chứ, ai lại chạy i10. Chả biết có toàn mạng mà về ko =))
LX sụp đổ rồi sao vẫn còn cái tâm lý lúc nào cũng ngửa tay đi xin thế nhỉ? Tại sao ng ta phải cho không cụ?

Trích Hồi ký Lý Quang Diệu

"
Sau đó ông quay sang các quan hệ kinh tế với một đề nghị gây bất ngờ là Singapore có thể đóng góp vào việc tái xây dựng Việt Nam. Tôi phản đối một cách lịch sự rằng chúng tôi phải có được sự đáp trả cho hàng hóa và dịch vụ của mình, ông nói thẳng thừng rằng nền kinh tế Việt Nam không phát triển và các khả năng thương mại bị giới hạn. Đêm đó trong khi tôi đi bộ với ông đến tiệc chiêu đãi, ông lại nói một lần nữa rằng Việt Nam không thể trao đổi mậu dịch nhưng cần giúp đỡ; Singapore đã thu lợi từ chiến tranh Việt Nam, bán vật liệu chiến tranh cho người Mỹ, do đó trách nhiệm của chúng tôi là phải giúp đỡ họ. Tôi lặng người bởi thái độ ngạo mạn và hung hăng này.
Khi chúng tôi trên xe chạy dọc khu cảng vào ngày hôm sau, ông thấy nhiều tàu bỏ neo. Một lần nữa ông buộc tội chúng tôi đã thu lợi vô cùng lớn từ chiến tranh Việt Nam và phát triển Singapore trên sự mất mát của họ vì thế trách nhiệm của chúng tôi là giúp đỡ họ. Tôi hoài nghi. Tôi không thể hiểu tại sao chúng tôi lại buộc phải giúp đỡ họ trong khi họ bị kiệt quệ bởi một cuộc chiến mà chúng tôi không gây ra và chúng tôi không hề đóng bất cứ vai trò nào trong cuộc chiến ấy. Tôi nói những nguyên liệu chiến tranh chính yếu chúng tôi cung cấp cho các lực lượng Mỹ ở Việt Nam là POL (xăng, dầu và chất bôi trơn) xuất phát từ các công ty dầu của Anh và Mỹ. Lợi nhuận cho Singapore là không đáng kể. Trông ông có vẻ ngờ vực. Tôi nói chúng tôi chuẩn bị để giao dịch kinh tế chứ không phải để viện trợ không hoàn lại. Ông không hài lòng. Chúng tôi chia tay lịch sự nhưng lạnh lùng."
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,916
Động cơ
206,174 Mã lực
Dù các cụ có nói gì, sẽ chỉ có p/a tốc độ cao (300km/h) trên bàn Chính phủ, đó ko phải là sự vĩ cuồng, mà cấp cao họ có thông tin để ra qđ với p/a đó
Lần 2010 là 4 phương án nhé, dĩ nhiên chỉ để biết và so sánh chứ CP chỉ đề nghị 1 phương án chọn hay không. Cho nên lần này cái phương án 58 tỉ cũng sẽ được cho vào mâm chỉ để ngó và xuýt xoa ta đã tiết kiệm được 30 tỉ đô! :D
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,048
Động cơ
715,894 Mã lực
Trước trình ra qh đã từ chối phê chuẩn rồi giờ lại chuẩn bị tiếp tục trình lại à. Món này có gì hấp dẫn mà vẫn cứ miệt mài ý tưởng thế nhỉ. Quyết tâm cho đến duyệt thì thôi
Giờ dở ra lại sợ như các món lụt tiến độ rồi vỡ tiến độ rồi lại x2,x3 phát sinh thì ăn đủ
 

Vinsmoke Sanji

Xe tăng
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,024
Động cơ
137,674 Mã lực
Tuổi
34
E từng ở Nhật vài tháng, những tuyến shinkansen nào mà thời gian di chuyển ngang bằng hoặc ko lâu hơn máy bay thì dân họ vẫn thích đi SKS hơn. Như bay HN-HCM tính cả thời gian bắt ô tô ra sb, đến trước 1-2 tiếng thì tổng thời gian bét cũng là 5 tiếng, chưa kể nỗi sợ rơi máy bay. Trong khi nếu ta làm SKS thì tổng thời gian cũng chỉ là 5-6 tiếng, trong khi người đi không cần phải tăng bo, ra thẳng ga hàng cỏ, ko check in phức tạp, kéo thẳng vali vào để trong toa và vào HN, quá trình tàu đi thì có thể đi lại, ngồi xoay ghế đối diện với nhau đánh bài hay chát chít thoải mái

ĐSCT như Shinkansen hoàn toàn có thể cạnh tranh với chặng bay HN-HCM. Ở Italia ĐSCT đã làm hãng hàng không phải phá sản
So sánh thế này nó vô cùng lắm cụ ak nếu
Vay làm ĐSCT thì đương nhiên phải trả nợ rồi, trả nợ mà được dùng phương tiện hiện đại còn hơn không có gì.

Các cụ phải thực tế đi tàu cao tốc mới thấy nó đáng đồng tiền bát gạo, còn chỉ tưởng tượng thì không biết được.
[/QUOTE
Thì tôi đi cả 2 thứ rồi.
Vấn đề là ở xứ này, tôi chưa bao giờ chạy nổi 120kmh, với ngoại lệ là vài lần chém dó trên 5B.
công nhận vs cụ cứ bảo xe này đi tầm 120 km/h đầm lắm vs lọ chai trong khi bản thân hiếm khi mới leo lên dc 100k/h còn đâu toàn 50-60. Vì vậy đi dc 200km/h là chuẩn lắm rồi quan trọng là hàng ghế phải thưa để đi 5h vẫn ko bị mỏi và mệt.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
LX sụp đổ rồi sao vẫn còn cái tâm lý lúc nào cũng ngửa tay đi xin thế nhỉ? Tại sao ng ta phải cho không cụ?

Trích Hồi ký Lý Quang Diệu

"
Sau đó ông quay sang các quan hệ kinh tế với một đề nghị gây bất ngờ là Singapore có thể đóng góp vào việc tái xây dựng Việt Nam. Tôi phản đối một cách lịch sự rằng chúng tôi phải có được sự đáp trả cho hàng hóa và dịch vụ của mình, ông nói thẳng thừng rằng nền kinh tế Việt Nam không phát triển và các khả năng thương mại bị giới hạn. Đêm đó trong khi tôi đi bộ với ông đến tiệc chiêu đãi, ông lại nói một lần nữa rằng Việt Nam không thể trao đổi mậu dịch nhưng cần giúp đỡ; Singapore đã thu lợi từ chiến tranh Việt Nam, bán vật liệu chiến tranh cho người Mỹ, do đó trách nhiệm của chúng tôi là phải giúp đỡ họ. Tôi lặng người bởi thái độ ngạo mạn và hung hăng này.
Khi chúng tôi trên xe chạy dọc khu cảng vào ngày hôm sau, ông thấy nhiều tàu bỏ neo. Một lần nữa ông buộc tội chúng tôi đã thu lợi vô cùng lớn từ chiến tranh Việt Nam và phát triển Singapore trên sự mất mát của họ vì thế trách nhiệm của chúng tôi là giúp đỡ họ. Tôi hoài nghi. Tôi không thể hiểu tại sao chúng tôi lại buộc phải giúp đỡ họ trong khi họ bị kiệt quệ bởi một cuộc chiến mà chúng tôi không gây ra và chúng tôi không hề đóng bất cứ vai trò nào trong cuộc chiến ấy. Tôi nói những nguyên liệu chiến tranh chính yếu chúng tôi cung cấp cho các lực lượng Mỹ ở Việt Nam là POL (xăng, dầu và chất bôi trơn) xuất phát từ các công ty dầu của Anh và Mỹ. Lợi nhuận cho Singapore là không đáng kể. Trông ông có vẻ ngờ vực. Tôi nói chúng tôi chuẩn bị để giao dịch kinh tế chứ không phải để viện trợ không hoàn lại. Ông không hài lòng. Chúng tôi chia tay lịch sự nhưng lạnh lùng."
Tự cụ lấy cái ví dụ to oành được viện trợ không hoàn lại ra rồi lại lật mặt nhanh thế. Ko biết ngượng à?

Kể cả hiện tại, em nghèo, em hèn, em nói em thôi nhé. Ai viện trợ không hoàn lại hay dân dã là tặng cho đất nước em cái đsct Bắc Nam 300km/h hay đệm từ hay hyperloop em ủng hộ nhận ngay nhé, gập đầu cảm ơn ko hết. À trừ thằng Tàu ra ko các cụ lại bảo âm mưu này nọ.

Vé đắt hơn cả máy bay mà vẫn ko đủ bù chi phí vận hành thì em xung phong tình nguyện tham gia bôi dầu để đấy, coi như tượng đài tình hữu nghị quốc tế anh em =))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,576
Động cơ
318,017 Mã lực
Tại sao nên làm ĐSCT như Shinkansen, TGV, hay bên TQ,.. thay vì đường sắt tốc độ nhanh (200km/h): Để cạnh tranh được với đường bộ và HK, ĐSCT phải đảm bảo sự vượt trội. Với tốc độ tầm 300km/h dự kiến sẽ 6 tiếng cho HN-SG. Còn nếu dưới 200km/h (thực chất sẽ chạy tầm 150-170km/h) thì ít nhất phải mất 10 tiếng, tốc độ này gọi là cao nhưng nếu hoàn thành mạng lưới đường bộ cao tốc thì cũng sẽ ko hơn chạy đường bộ là mấy, trong khi đường bộ sẽ linh hoạt hơn; còn càng ko cạnh tranh được HK với chặng đường HN-SG, trong khi đây là chặng đông khách nhất.

Do vậy nếu làm đường sắt tốc độ dưới 200km/h để tiết kiệm sẽ là giải pháp nửa vời, làm xong mà ko cạnh tranh được ô tô, máy bay thì lúc đó khách sẽ lèo tòe, phương án tài chính càng bị phá vỡ, tưởng rẻ nhưng ko hề rẻ và hiệu quả.
Ô tô nào chạy TB đc 150-170km/h hả cụ???
Mà bảo ko cạnh tranh được với cao tốc đường bộ?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,576
Động cơ
318,017 Mã lực
Ng u
Bộ GT còn cách dăm tầng mới tới Bô CT, nên Bộ GT tuổi gì mà đòi " trình bộ CT". Ai cho bộ GT trình lên Bộ CT.
Trình lên QH cũng là tầm CP mới có quyền trình, chứ bộ đòi vác lên đấy mà trình với/trình cho QH.

Đúng là cuối cùng phải trình BCT, nhưng mà là ai trình ?

Hoặc cùng lắm là Bộ GT làm người thuyết trình/ trình bày trước BCT với vai trò là cơ quan chuyên môn thay cho cái cấp được "trình lên bộ CT" kia mà thôi.
Thì đúng là trình lên BCT là đem ra trình bày để BCT nghe và cho ý kiến, nếu BCT bảo ok, đem ra QH xem xét. Thì lúc đấy CP mới trình ra QH.
BCT họ muốn nghe báo cáo để họ đồng ý có trình ra QH hay ko, hay yêu cầu nghiên cứu tiếp.
Nếu BCT bảo: CP tiếp tục nghiên cứu, hoặc CP bỏ tiền làm nghiên cứu thì CP sẽ theo thế mà thực hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top