Em coi hồ sơ tuyến TP.HCM - CT này thì tiêu chuẩn thiết kế chỉ tương tự tuyến bên Lào (tàu khách max 190km/h, khoảng cách tim 4,3m, bán kính min 2000). So với phương án tuyến Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ KHDT còn kém vài bậc.
Thậm chí tuyến TP HCM - CT này chỉ có 50% đi cao, 50% đi bằng, sao so được với ĐSTĐC Bắc Nam có 70% đi cao, 5% hầm.
Cái này dự toán TP.HCM - CT khoảng 150k tỏi là kịch trần, tức khoảng 6,3 tỏi mẽo. Còn số do mấy ông Tedi - Tricc - Tedi South lập thì độ tin cậy như bằng 0, cái này cứ nhìn ĐSTĐC Bắc Nam thì rõ