[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Bộ trưởng Ngoại giao BTS mới sang thăm Vương Ngjhij xong cam kết các dn công nghệ lớn của TQ đầu ******* Việt nam. Bác Sơn đi dự kiến tiền trạm cho 1 lãnh đạo tứ trụ sang thăm. Chắc hẳn cũng mặc cả luôn về cái ĐSCT. Ko hiểu sao e lại tin giao cho TQ nếu kiểm soát hợp lý thì dân còn sớm có tàu điện mà đi.
Mặc dù mong muốn được ngồi tàu hỏa cao tốc của bác rất đáng trân trọng, thế nhưng mỗi năm đất nước sẽ phải bù lỗ bao nhiêu cho ước nguyện ấy?
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Ấy các cụ khoan. Tàu của Tàu làm cho Lào là tàu THƯỜNG. Theo cả quy chuẩn của VN lẫn chính mồm kỹ sư Tàu nói thì nó đều là tàu THƯỜNG. Sao bọn báo chí nó cứ gán ghép đây là tàu cao tốc hay tốc độ cao thế nhỉ, làm nhiều cụ nhà ta nhầm?
Nó bơm vá cái tinh thần Tự Sướng Dâm tộc thôi.
Chả nhẽ Lào Em còn có tàu cao tốc …
Mất Dạy !!!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,859
Động cơ
329,973 Mã lực
Tuổi
43
Mặc dù mong muốn được ngồi tàu hỏa cao tốc của bác rất đáng trân trọng, thế nhưng mỗi năm đất nước sẽ phải bù lỗ bao nhiêu cho ước nguyện ấy?
Em đang giả định là nếu phải làm. Chứ cá nhân em vẫn phản đối triển khai dự án đsct hiện nay. Giờ nếu phải làm thì làm với chi phie hợp lý và triển khai tốc độ thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,859
Động cơ
329,973 Mã lực
Tuổi
43
Ấy các cụ khoan. Tàu của Tàu làm cho Lào là tàu THƯỜNG. Theo cả quy chuẩn của VN lẫn chính mồm kỹ sư Tàu nói thì nó đều là tàu THƯỜNG. Sao bọn báo chí nó cứ gán ghép đây là tàu cao tốc hay tốc độ cao thế nhỉ, làm nhiều cụ nhà ta nhầm?
Cố tình nhầm thế để thấy cái đsct của nước khác với vận tốc 350km/h với cái giá cao hơn nhiều lần là xứng đáng. Chứ nếu nó làm tàu thường mà giá đó dân tình lại xin bỏ mẹ nó ý tưởng đsct rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,054
Động cơ
501,974 Mã lực
Thực ra về món hạ tầng, tức là cầu, đường, hầm thì đường sắt chở hàng đắt hơn đường sắt cao tốc.
Còn cái vụ ĐSCT Bắc Nam 60 tỏi đó thì cắt cổ là cái chắc. Vì hiện nay đường sắt khổ 1m hiện có đã chịu tải 4,2 tấn/m dài. Còn báo cáo ĐSCT Bắc Nam làm cái đường chỉ chịu 3,8 tấn/m dài thì quá là cắt cổ còn gì. Nếu có việc thì cũng chả có tàu nào khác chạy được trên cái đường đó.
Nhìn ra thế giới, ở châu Âu hay TQ, HQ thì ĐSCT đều thiết kế chịu 6,4 tấn - 8tấn/ m dài trở lên. Vì thế khi cần có thể tận dụng chở hàng luôn.

Mà tổng quan trên thế giới giá xây 8 tấn/m dài đang còn < giá xây 3,8 tấn /m dài theo báo cáo ĐSCT Bắc Nam kìa. Siêu cắt cổ luôn đó.
 

Long Con Rong

Xe đạp
Biển số
OF-799367
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
10
Động cơ
15,330 Mã lực
Tuổi
29
Thực ra về món hạ tầng, tức là cầu, đường, hầm thì đường sắt chở hàng đắt hơn đường sắt cao tốc.
Còn cái vụ ĐSCT Bắc Nam 60 tỏi đó thì cắt cổ là cái chắc. Vì hiện nay đường sắt khổ 1m hiện có đã chịu tải 4,2 tấn/m dài. Còn báo cáo ĐSCT Bắc Nam làm cái đường chỉ chịu 3,8 tấn/m dài thì quá là cắt cổ còn gì. Nếu có việc thì cũng chả có tàu nào khác chạy được trên cái đường đó.
Nhìn ra thế giới, ở châu Âu hay TQ, HQ thì ĐSCT đều thiết kế chịu 6,4 tấn - 8tấn/ m dài trở lên. Vì thế khi cần có thể tận dụng chở hàng luôn.

Mà tổng quan trên thế giới giá xây 8 tấn/m dài đang còn < giá xây 3,8 tấn /m dài theo báo cáo ĐSCT Bắc Nam kìa. Siêu cắt cổ luôn đó.
Đằng nào cũng không có tiền làm thì cứ hô thế cho thằng dân khỏi đòi hỏi. Bản tính người Việt chỉ có thể xây cái gì nhỏ nhỏ xinh xinh thôi chứ những công trình tầm vóc đòi hỏi tốn nhiều thời gian và quyết tâm chính trị thì không đủ sức đâu. Vì Việt Nam còn nghèo, nền chính trị còn phân hoá chưa tập quyền nên khó huy động sức dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,780
Động cơ
594,429 Mã lực
Thực ra về món hạ tầng, tức là cầu, đường, hầm thì đường sắt chở hàng đắt hơn đường sắt cao tốc.
Còn cái vụ ĐSCT Bắc Nam 60 tỏi đó thì cắt cổ là cái chắc. Vì hiện nay đường sắt khổ 1m hiện có đã chịu tải 4,2 tấn/m dài. Còn báo cáo ĐSCT Bắc Nam làm cái đường chỉ chịu 3,8 tấn/m dài thì quá là cắt cổ còn gì. Nếu có việc thì cũng chả có tàu nào khác chạy được trên cái đường đó.
Nhìn ra thế giới, ở châu Âu hay TQ, HQ thì ĐSCT đều thiết kế chịu 6,4 tấn - 8tấn/ m dài trở lên. Vì thế khi cần có thể tận dụng chở hàng luôn.

Mà tổng quan trên thế giới giá xây 8 tấn/m dài đang còn < giá xây 3,8 tấn /m dài theo báo cáo ĐSCT Bắc Nam kìa. Siêu cắt cổ luôn đó.
Cứ đường sắt 350km/h mới gọi là cao tốc. Ko làm thì thôi. Việc tiêu tiền là việc của các tủ lạnh.
 

Long Con Rong

Xe đạp
Biển số
OF-799367
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
10
Động cơ
15,330 Mã lực
Tuổi
29
Cứ đường sắt 350km/h mới gọi là cao tốc. Ko làm thì thôi. Việc tiêu tiền là việc của các tủ lạnh.
Việt Nam như người đi xe đạp 40km/h, 150 km/h là xe máy, 300 km/h là ô tô. Tiền mua xe máy thì có nhưng tiền mua ô tô phải tích 50 năm nữa mới đủ. Và hi vọng tiền lúc đó chưa mất giá và ô tô thì vẫn giữ giá như hiện tại.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,240
Động cơ
92,711 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ấy các cụ khoan. Tàu của Tàu làm cho Lào là tàu THƯỜNG. Theo cả quy chuẩn của VN lẫn chính mồm kỹ sư Tàu nói thì nó đều là tàu THƯỜNG. Sao bọn báo chí nó cứ gán ghép đây là tàu cao tốc hay tốc độ cao thế nhỉ, làm nhiều cụ nhà ta nhầm?
Truyền thông VN như muốn TROLL chúng ta, luôn miêng nói "tàu cao tốc", nhưng chạy 160km/h ??? ...

 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,207
Động cơ
109,504 Mã lực
Cứ đường sắt 350km/h mới gọi là cao tốc. Ko làm thì thôi. Việc tiêu tiền là việc của các tủ lạnh.
Ấy cụ giống người thân em thế. Sáng người thân em vừa nằng nặc đòi cái xe cân bằng, em bảo em mua cho cái xe đạp nếu ngoan nhưng không chịu. Em rút ngay cái roi mây cho người thân mấy phát vào đít.

Nhân tiện em bảo, Shopee có bán mấy cái roi mây tốt phết các cụ à =))
 

Long Con Rong

Xe đạp
Biển số
OF-799367
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
10
Động cơ
15,330 Mã lực
Tuổi
29
Ấy cụ giống người thân em thế. Sáng người thân em vừa nằng nặc đòi cái xe cân bằng, em bảo em mua cho cái xe đạp nếu ngoan nhưng không chịu. Em rút ngay cái roi mây cho người thân mấy phát vào đít.

Nhân tiện em bảo, Shopee có bán mấy cái roi mây tốt phết các cụ à =))
Người thân em cũng xin mua cái điện thoại học online để chủ động khỏi phải mượn. Em đang tính mua Xaomi vừa tầm tiền nhưng người thân em cứ nhất quyết Iphone phải có 3 mắt mới chịu. Ờ thôi thì thôi.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
597
Động cơ
183,018 Mã lực
Tuổi
45
Thực ra về món hạ tầng, tức là cầu, đường, hầm thì đường sắt chở hàng đắt hơn đường sắt cao tốc.
Còn cái vụ ĐSCT Bắc Nam 60 tỏi đó thì cắt cổ là cái chắc. Vì hiện nay đường sắt khổ 1m hiện có đã chịu tải 4,2 tấn/m dài. Còn báo cáo ĐSCT Bắc Nam làm cái đường chỉ chịu 3,8 tấn/m dài thì quá là cắt cổ còn gì. Nếu có việc thì cũng chả có tàu nào khác chạy được trên cái đường đó.
Nhìn ra thế giới, ở châu Âu hay TQ, HQ thì ĐSCT đều thiết kế chịu 6,4 tấn - 8tấn/ m dài trở lên. Vì thế khi cần có thể tận dụng chở hàng luôn.

Mà tổng quan trên thế giới giá xây 8 tấn/m dài đang còn < giá xây 3,8 tấn /m dài theo báo cáo ĐSCT Bắc Nam kìa. Siêu cắt cổ luôn đó.
Cái đường sắt khổ lồng lạng sơn bây giờ nâng cấp, điện khí hóa và thì có chạy được 160km/h và tải trọng tương đương trung quốc k cụ?tất nhiên vẫn là đường đơn. Làm vậy để xuất hàng hóa, và chạy tàu liên viên cho nhanh, hồi em đi từ tối đến sáng mới tới nam ninh.
Em thì đoán là khó, vì nền của nó vẫn là đường khổ hẹp, sau lắp thêm ray lồng, nên kết cấu chịu lực khác bên Tàu.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,930
Động cơ
-159,197 Mã lực
Tuổi
35
Cái đường sắt khổ lồng lạng sơn bây giờ nâng cấp, điện khí hóa và thì có chạy được 160km/h và tải trọng tương đương trung quốc k cụ?tất nhiên vẫn là đường đơn. Làm vậy để xuất hàng hóa, và chạy tàu liên viên cho nhanh, hồi em đi từ tối đến sáng mới tới nam ninh.
Em thì đoán là khó, vì nền của nó vẫn là đường khổ hẹp, sau lắp thêm ray lồng, nên kết cấu chịu lực khác bên Tàu.
Được chứ cụ...vấn đề là có muốn làm hay không thui...
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,207
Động cơ
109,504 Mã lực
Cái đường sắt khổ lồng lạng sơn bây giờ nâng cấp, điện khí hóa và thì có chạy được 160km/h và tải trọng tương đương trung quốc k cụ?tất nhiên vẫn là đường đơn. Làm vậy để xuất hàng hóa, và chạy tàu liên viên cho nhanh, hồi em đi từ tối đến sáng mới tới nam ninh.
Em thì đoán là khó, vì nền của nó vẫn là đường khổ hẹp, sau lắp thêm ray lồng, nên kết cấu chịu lực khác bên Tàu.
Em đoán là không. Tăng tốc độ liên quan đến độ chịu lực nền đường, độ cong. Đường cũ của ta tốc độ vận hành tầm 60km giỏi lắm rồi. Ngay như tuyến Bắc Nam cũng chỉ có 1 số đoạn rất nhỏ lên được 100km/h tàu khách dưới dạng báo cáo thành tích. Khả năng cao là sẽ phải đập đi làm lại.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,207
Động cơ
109,504 Mã lực
Báo Tàu đưa tin, 1 chuyến tàu hàng của tuyến Côn Minh Luông Pha Băng này cỡ 3000 tấn, chạy mất 15 tiếng. Như vậy có thể tính sơ sơ ra 1 chuyến này ngang với 200 chuyến bay khách hàng hỗn hợp và 100 chuyến bay tháo ghế chỉ chở hàng. Đấy các cụ thấy chở hàng đường sắt nó quan trọng ra sao chưa?
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Báo Tàu đưa tin, 1 chuyến tàu hàng của tuyến Côn Minh Luông Pha Băng này cỡ 3000 tấn, chạy mất 15 tiếng. Như vậy có thể tính sơ sơ ra 1 chuyến này ngang với 200 chuyến bay khách hàng hỗn hợp và 100 chuyến bay tháo ghế chỉ chở hàng. Đấy các cụ thấy chở hàng đường sắt nó quan trọng ra sao chưa?
Nhưng ở đây lại có ối vị cứ thik tàu cao tốc thay vì tàu bay cho nó thể hiện ai kiu cao :))
 

Xe xích đu

Xe tải
Biển số
OF-736137
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
202
Động cơ
68,166 Mã lực
Cá nhân Tôi ủng hộ làm ĐSCT càng sớm càng tốt. Cứ phải mạnh dạn đột phá mới mới mong nền KT phát triển mạnh mẽ được. Cứ lom dom vừa đái vừa dòm biết bao giờ mới vượt qua vũng ao làng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top