[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

arc_vn

Xe đạp
Biển số
OF-157399
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
33
Động cơ
351,674 Mã lực
Nếu đã phục vụ du lịch thì phải có lãi vì đó không còn là phục vụ nhu cầu cơ bản nữa để nhà nước phải trợ giá. Cụ xem 300km/h chỉ chở khách có lãi được không, cứ cho là chỉ tính chi phí vận hành bỏ qua chi phí đầu tư ban đầu đi? Ở đâu có lãi?
Nếu vn vượt qua bẫy thu nhập trung bình sẽ phải làm , còn tà tà như thái lan, indo thì khỏi xây cất gì sất, cứ đg biển với không mà phang.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,550
Động cơ
236,604 Mã lực
Tập trung nguồn lực làm xong đường bộ cao tốc. Sau đó, Nhà nước ưu đãi vận chuyển hàng hóa trên cao tốc. Xua hết hàng hóa chạy lên trục xương sống cao tốc.

Khi đó, chi phí vận chuyển hàng hóa thấp xuống và chúng ta ko cần làm đường sắt nữa.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,658
Động cơ
119,509 Mã lực
Giả sử đoạn HN-Vinh và SG-Nha Trang đông khách có thể chạy max 300km/h và đoạn Vinh-Nha Trang max 180-200km/h thì chi phí vận hành và bảo dưỡng có tối ưu không? Giả sử không tính chi phí đầu tư ban đầu vào giá vé. Đã cho nhu cầu du lịch thì không thể cứ báo lỗ trăm/nghìn tỷ hàng năm để cạnh tranh với hàng không được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,784 Mã lực
Tuổi
43
Em đã từng phản đối kịch liệt đường sắt tốc độ cao nhưng sau khi xem xét kỹ em nghĩ những người quyết định làm là đúng các cụ ạ, đa số mọi người phản đối cảm tính và ko có trình độ:

Em tìm lại thông số đường sắt Lào:
Dài 426 km, khổ đơn, tốc độ chở khách tối đa 160km/h, hàng 120km/h, vốn 6 tỷ $.
giá vé toàn tuyến 700k-1,1 tr VND.

Theo các cụ có ngon ko? theo em chẳng ngon éo gì cả, tốc độ thường mà quá đắt, lại là đường đơn, mình mà làm thế này thì tai họa.

Các cụ thử áng xem nếu mình làm đường đôi hết bao tiền? chắc chắn chi phí giải phóng mặt bằng mình cao hơn Lào nhiều, ko cần tính em khảng định với các cụ ko thể có chuyện mình làm tốc độ thường có giá 20-30 tỷ $, nó chỉ thấp hơn làm ĐS tốc độ cao ít thôi.

Ngày xưa em cũng đặt giả thiết như các cụ bảo là mình ở SG về quê ngoài Bắc thì tốc độ cao 300km/h hay 160km/h quan trọng éo gì, muốn nhanh đi máy bay nhưng mình ko tính hết, các trung tâm du lịch miền trung rất nhiều, có cái 300km/h nó kích thích du lịch rất mạnh chứ ko đơn giản, ngoài ra có thể xây thêm các thành phố phân bố lại dân cư, tàu chạy 160km/h ko hấp dẫn.

Riêng vận chuyển hàng hóa thì mình cải tạo đường sắt hiện tại nó chỉ kém làm mới như Lào chút thôi.

Em đang rất kỳ vọng Chính Phủ kỳ này quyết tâm làm đường bộ cao tốc, đến năm 2030 có khoảng gần 5000 km, lúc đó là khá ngon rồi các cụ nhé, theo quy hoạch gần 10000km nhưng sau này túc tắc làm, đến 2030 ô tô mình tăng mạnh lúc đó tư nhân nhảy vào làm đường bộ cao tốc nhiều, nên sau 2030 mình không quá lo tiền làm đường bộ cao tốc nữa.

Các cụ tính xem 58 tỷ $ nhưng làm đến 2050, mỗi năm chỉ 2 tỷ $ nó không phải quá lớn, ngoài ra có thể tư nhân xây nhà ga, rồi tiền bán đất...nên ko sợ.



Cốt lõi vấn đề là gì, Tàu hay Nhật ko quan trọng nhưng mình chỉ mua thiết bị của nó thôi, hạ tầng và nhà ga mình làm tất, như vậy phần lớn tiền vẫn ở nước mình, lỗ lãi thì coi như nhà Nước đầu tư để phát triển chứ ko tính kinh doanh được.

Nói tóm lại nên làm ĐS tốc độ cao, vì nó chỉ lớn hơn tiền 20% là cùng thôi, ngoài ra các cụ thử nghĩ xem đến năm 2100 con cháu nó nhìn cái đường sắt nghĩ sao, nếu làm như Lào có khi nó lại phải đập đi.
Bản chất cái cụ nói sâu xa vẫn là tài chính đầu tư. Khi quy mô kinh tế mình còn nhỏ mà đầu tư cái nayd là sai lầm, kể cả vay nội địa hay vay ODA. Nó đều là bẫy nợ kéo lùi sự phát triển xuống. Khi quy mô kinh tế tăng lên, Chính phủ hoàn toàn có khả năng dùng ngân sách hoặc vay thương mại để đầu tư. Lúc đó tha hồ quyết việc đi mua công nghệ full hay 1 phần mà ko cần nhờ thằng mả mẹ nào cho vay ODA để nó ép mình theo cách của nó dẫn đến đội vốn, trễ tiến độ, rồi ễnh ra đó để chủ nhà tiến thoái lưỡng nan như mấy tuyến metto hiện nay. Cả 3 tuyến metto hiện nay với vốn và công nghệ từ TQ, Nhật Bản, Pháp để đã chứng minh 1 thực tế rõ ràng là vay thằng mả mẹ nào vốn ODA để làm 1 tuyến xương sống quốc gia như DSCT đều đẩy Việt nam vào bẫy nợ và kéo nền kinh tế phá sản cả. Nếu nói là thử nghiệm ở tuyến Tp HCM - Cần Thơ 188km thì lại càng sai vì tuyến này là cũng dài và dự kiến đầu tư tới cả chục tỷ usd chứ phải lá mít đâu mà đem con dân vùng đó ra làm chuộc bach. Rơi vào tay Nhật thì từ 7 tỷ usd đội vốn lên thành 27 tỷ usd là chuyện ko phải ko có khả năng. Bằng mẹ nó 1/2 tuyến dự kiến Bác Nam rồi. Lúc nó đội vốn thì tính sao?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Bản chất cái cụ nói sâu xa vẫn là tài chính đầu tư. Khi quy mô kinh tế mình còn nhỏ mà đầu tư cái nayd là sai lầm, kể cả vay nội địa hay vay ODA. Nó đều là bẫy nợ kéo lùi sự phát triển xuống. Khi quy mô kinh tế tăng lên, Chính phủ hoàn toàn có khả năng dùng ngân sách hoặc vay thương mại để đầu tư. Lúc đó tha hồ quyết việc đi mua công nghệ full hay 1 phần mà ko cần nhờ thằng mả mẹ nào cho vay ODA để nó ép mình theo cách của nó dẫn đến đội vốn, trễ tiến độ, rồi ễnh ra đó để chủ nhà tiến thoái lưỡng nan như mấy tuyến metto hiện nay. Cả 3 tuyến metto hiện nay với vốn và công nghệ từ TQ, Nhật Bản, Pháp để đã chứng minh 1 thực tế rõ ràng là vay thằng mả mẹ nào vốn ODA để làm 1 tuyến xương sống quốc gia như DSCT đều đẩy Việt nam vào bẫy nợ và kéo nền kinh tế phá sản cả. Nếu nói là thử nghiệm ở tuyến Tp HCM - Cần Thơ 188km thì lại càng sai vì tuyến này là cũng dài và dự kiến đầu tư tới cả chục tỷ usd chứ phải lá mít đâu mà đem con dân vùng đó ra làm chuộc bach. Rơi vào tay Nhật thì từ 7 tỷ usd đội vốn lên thành 27 tỷ usd là chuyện ko phải ko có khả năng. Bằng mẹ nó 1/2 tuyến dự kiến Bác Nam rồi. Lúc nó đội vốn thì tính sao?
Đúng rồi, em thấy mấy ông chịu trách nhiệm nói như chuyện chơi chơi là ko ổn, cái này phải thành lập ra một bộ phận có tâm, trách nhiệm và cực kỳ quyết liệt, cụ thấy cái đường bộ cao tốc quyết liệt nó khác ngay, cái này cần trình độ và quyết liệt hơn nhiều.

Em khảng định với cụ nếu thực sự quyết tâm hoàn toàn có thể làm được, chỉ riêng việc quy hoạch đất gần các nhà ga Nhà Nước thu về số tiền cực lớn có thể 20 tỷ $, có điều lúc làm có khi nó chia mẹ nó hết đất rồi, vào túi tư nhân hết. Cần phải có người đứng đầu có tâm và bàn tay sắt.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,784 Mã lực
Tuổi
43
Đúng rồi, em thấy mấy ông chịu trách nhiệm nói như chuyện chơi chơi là ko ổn, cái này phải thành lập ra một bộ phận có tâm, trách nhiệm và cực kỳ quyết liệt, cụ thấy cái đường bộ cao tốc quyết liệt nó khác ngay, cái này cần trình độ và quyết liệt hơn nhiều.

Em khảng định với cụ nếu thực sự quyết tâm hoàn toàn có thể làm được, chỉ riêng việc quy hoạch đất gần các nhà ga Nhà Nước thu về số tiền cực lớn có thể 20 tỷ $, có điều lúc làm có khi nó chia mẹ nó hết đất rồi, vào túi tư nhân hết. Cần phải có người đứng đầu có tâm và bàn tay sắt.
Toàn để mấy thằng Tedi- Tedi South nó tư vấn thì lại quay về dùng vốn Nhật thôi. 2 thằng nay tên Việt nam nhưng hồn Nhật rồi vì Nhật đã mua gần hết cổ phần, và người Nhật cũng nắm phần chi phối.
E băn khoăn cái sao mấy bữa nay lều báo với KOLs quay sang chửi CL-HD về vụ lỗ lãi kinh vậy? Có bao giờ nó tự hỏi cai metro số 1 Bt-ST hay Nhổn - G. Hn nó đi vào hoạt động còn lỗ gấp 10 lần thế ko nhỉ? Bọn nó nghĩ dân ngu hết hay sao mà ko liên hệ tới viẹc đó? Đúng là trẻ ko học lớn lên làm báo.
 

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
531
Động cơ
1,290 Mã lực
Em đã từng phản đối kịch liệt đường sắt tốc độ cao nhưng sau khi xem xét kỹ em nghĩ những người quyết định làm là đúng các cụ ạ, đa số mọi người phản đối cảm tính và ko có trình độ:

Em tìm lại thông số đường sắt Lào:
Dài 426 km, khổ đơn, tốc độ chở khách tối đa 160km/h, hàng 120km/h, vốn 6 tỷ $.
giá vé toàn tuyến 700k-1,1 tr VND.

Theo các cụ có ngon ko? theo em chẳng ngon éo gì cả, tốc độ thường mà quá đắt, lại là đường đơn, mình mà làm thế này thì tai họa.

Các cụ thử áng xem nếu mình làm đường đôi hết bao tiền? chắc chắn chi phí giải phóng mặt bằng mình cao hơn Lào nhiều, ko cần tính em khảng định với các cụ ko thể có chuyện mình làm tốc độ thường có giá 20-30 tỷ $, nó chỉ thấp hơn làm ĐS tốc độ cao ít thôi.

Ngày xưa em cũng đặt giả thiết như các cụ bảo là mình ở SG về quê ngoài Bắc thì tốc độ cao 300km/h hay 160km/h quan trọng éo gì, muốn nhanh đi máy bay nhưng mình ko tính hết, các trung tâm du lịch miền trung rất nhiều, có cái 300km/h nó kích thích du lịch rất mạnh chứ ko đơn giản, ngoài ra có thể xây thêm các thành phố phân bố lại dân cư, tàu chạy 160km/h ko hấp dẫn.

Riêng vận chuyển hàng hóa thì mình cải tạo đường sắt hiện tại nó chỉ kém làm mới như Lào chút thôi.

Em đang rất kỳ vọng Chính Phủ kỳ này quyết tâm làm đường bộ cao tốc, đến năm 2030 có khoảng gần 5000 km, lúc đó là khá ngon rồi các cụ nhé, theo quy hoạch gần 10000km nhưng sau này túc tắc làm, đến 2030 ô tô mình tăng mạnh lúc đó tư nhân nhảy vào làm đường bộ cao tốc nhiều, nên sau 2030 mình không quá lo tiền làm đường bộ cao tốc nữa.

Các cụ tính xem 58 tỷ $ nhưng làm đến 2050, mỗi năm chỉ 2 tỷ $ nó không phải quá lớn, ngoài ra có thể tư nhân xây nhà ga, rồi tiền bán đất...nên ko sợ.



Cốt lõi vấn đề là gì, Tàu hay Nhật ko quan trọng nhưng mình chỉ mua thiết bị của nó thôi, hạ tầng và nhà ga mình làm tất, như vậy phần lớn tiền vẫn ở nước mình, lỗ lãi thì coi như nhà Nước đầu tư để phát triển chứ ko tính kinh doanh được.

Nói tóm lại nên làm ĐS tốc độ cao, vì nó chỉ lớn hơn tiền 20% là cùng thôi, ngoài ra các cụ thử nghĩ xem đến năm 2100 con cháu nó nhìn cái đường sắt nghĩ sao, nếu làm như Lào có khi nó lại phải đập đi.
Cụ ơi thằng TEDI nó đang tư vấn tuyến SG-Cần thơ (khách+hàng, tuyến đôi, 180km/h) dài 170km....nó tư vấn 7 tỷ kìa. Vậy nó làm B-N kiểu này 1.700km thì cũng 70 tỷ rồi. Đấy là.....chưa đội vốn nhé. Nên nó bảo làm DSCT B-N 60 tỷ thì giờ tró nó nghe.
Thực ra chiêu trò của bọn xâm lược và bán nc là chúng nó thò 1 chân vào bắt con tin thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em làm việc với Tư vấn thẩm tra do Bộ KHĐT thuê rồi. Họ là tư vấn nước ngoài, và họ nghiêng về phương án kết hợp tàu khách 250km/h và tàu hàng 160km/h. Lập luận của họ có cơ sở và thực tiễn, chứ không chém gió như NB.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Cụ ơi thằng TEDI nó đang tư vấn tuyến SG-Cần thơ (khách+hàng, tuyến đôi, 180km/h) dài 170km....nó tư vấn 7 tỷ kìa. Vậy nó làm B-N kiểu này 1.700km thì cũng 70 tỷ rồi. Đấy là.....chưa đội vốn nhé. Nên nó bảo làm DSCT B-N 60 tỷ thì giờ tró nó nghe.
Thực ra chiêu trò của bọn xâm lược và bán nc là chúng nó thò 1 chân vào bắt con tin thôi.
Thì em nói là làm cái 300km/h nó ko quá cao so với 180km/m mà, cụ thử hình dung tuyến này nó chạy từ Bình Dương qua SG về Cần Thơ, tiền giải phóng mặt bằng cực lớn, khả năng rất cao khu vực trong ấy đa phần lại chạy trên cầu cạn nên nó đắt cũng có lý do đấy cụ.

Theo em suất đầu tư dự án SG- CTh tốc độ 180 chưa chắc đã thấp hơn SG-HN tốc độ 300 đâu cụ.( người ta đầu tư phương án 180km/h là để thêm cả vận tải hàng hóa)

Em đọc thấy nhiều nhà kỹ thuật nói làm 300km/h nó đòi hỏi kỹ thuật cực cao nên đắt hơn 200km/h nhiều, thực sự cái này mình ko đủ hiểu biết.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,581
Động cơ
317,881 Mã lực
Đúng rồi, em thấy mấy ông chịu trách nhiệm nói như chuyện chơi chơi là ko ổn, cái này phải thành lập ra một bộ phận có tâm, trách nhiệm và cực kỳ quyết liệt, cụ thấy cái đường bộ cao tốc quyết liệt nó khác ngay, cái này cần trình độ và quyết liệt hơn nhiều.

Em khảng định với cụ nếu thực sự quyết tâm hoàn toàn có thể làm được, chỉ riêng việc quy hoạch đất gần các nhà ga Nhà Nước thu về số tiền cực lớn có thể 20 tỷ $, có điều lúc làm có khi nó chia mẹ nó hết đất rồi, vào túi tư nhân hết. Cần phải có người đứng đầu có tâm và bàn tay sắt.
Cụ hơi bị nhầm, tính thế khác gì tính cua trong lỗ.
Đất quy hoạch xây nhà ơ đô thị ko phải cứ xây lên là bán, mà bán là có người mua,....
Lại tư duy theo kiểu tiền trong dân còn nhiều lắm,....
Mà còn phải tính đến cân đối cung-cầu về nhà ở nữa, rồi nguồn lực của dân có đáp ứng đủ ko? Hay cứ vay mượn để đua nhau mua, rồi vượt xa nhu cầu ở thật, nó vỡ bong bóng cái là nền kinh tế vỡ trận ngay.
Nếu cứ tư duy xây nhà lên bán, thì mấy huyện trong SG xin chuyển đổi mục đích đất, rồi xây lên mà bán thì chẳng mấy mà giàu.
Tóm lại, vẫn phải cân đối nguồn lực của đất nước. Gđ này chưa làm đsct là chuẩn, cứ tập trung làm đường bộ đã. Gđ sau 2030 có làm cũng chưa muộn.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Cụ hơi bị nhầm, tính thế khác gì tính cua trong lỗ.
Đất quy hoạch xây nhà ơ đô thị ko phải cứ xây lên là bán, mà bán là có người mua,....
Lại tư duy theo kiểu tiền trong dân còn nhiều lắm,....
Mà còn phải tính đến cân đối cung-cầu về nhà ở nữa, rồi nguồn lực của dân có đáp ứng đủ ko? Hay cứ vay mượn để đua nhau mua, rồi vượt xa nhu cầu ở thật, nó vỡ bong bóng cái là nền kinh tế vỡ trận ngay.
Nếu cứ tư duy xây nhà lên bán, thì mấy huyện trong SG xin chuyển đổi mục đích đất, rồi xây lên mà bán thì chẳng mấy mà giàu.
Tóm lại, vẫn phải cân đối nguồn lực của đất nước. Gđ này chưa làm đsct là chuẩn, cứ tập trung làm đường bộ đã. Gđ sau 2030 có làm cũng chưa muộn.
Lý luận của cụ giống của bọn đại gia chuyên ăn đất, lấp liếm thôi.
Quy hoạch quanh các ga đường sắt cao tốc là cực hấp hẫn vì nó toàn các trung tâm du lịch.
Tôi giữ đất bán dần từ nay đến năm 2050 chứ không phải bán ục cái ngay 1 lần, thậm chí có chỗ làm xong đường sắt rồi sau năm 2050 tôi mới bán cơ.
Cũng ko đầu tư ngay mà quy hoạch ko được giao cho tư nhân làm dự án miếng đất ấy, sau này nhà nước làm rồi đấu giá.
(Kể cả ko bán đất thì người ta cũng sẽ cơ cấu lại xây dựng các thành phố quanh các ga)
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,917
Động cơ
206,174 Mã lực
Em đã từng phản đối kịch liệt đường sắt tốc độ cao nhưng sau khi xem xét kỹ em nghĩ những người quyết định làm là đúng các cụ ạ, đa số mọi người phản đối cảm tính và ko có trình độ:
đường tốc độ cực cao nó lại không chạy tàu hàng được. Cuối cùng chỉ có mấy ông văn phòng dùng còn bà con nông dân vẫn không có cái chở hàng. Giờ chở người có đủ hết cao tốc, hàng không, đường sắt chỉ có thế mạnh chở hàng.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
531
Động cơ
1,290 Mã lực
Thì em nói là làm cái 300km/h nó ko quá cao so với 180km/m mà, cụ thử hình dung tuyến này nó chạy từ Bình Dương qua SG về Cần Thơ, tiền giải phóng mặt bằng cực lớn, khả năng rất cao khu vực trong ấy đa phần lại chạy trên cầu cạn nên nó đắt cũng có lý do đấy cụ.

Theo em suất đầu tư dự án SG- CTh tốc độ 180 chưa chắc đã thấp hơn SG-HN tốc độ 300 đâu cụ.( người ta đầu tư phương án 180km/h là để thêm cả vận tải hàng hóa)

Em đọc thấy nhiều nhà kỹ thuật nói làm 300km/h nó đòi hỏi kỹ thuật cực cao nên đắt hơn 200km/h nhiều, thực sự cái này mình ko đủ hiểu biết.
Em nghe cái câu: suất đầu tư DSCT B-N 350km/h ko cao hơn nhiều DS tốc độ cao (khách+ hàng) nó quen quen cụ ạ.
Bọn làm Khách+ hàng sấp xỉ 200km/h có gần 30tỷ thôi. Vậy mà nó bảo 60 tỷ hơn 30 tỷ có 1 tý tẹo thôi. Đấy là ko đội vốn đấy.
Với lại làm DSCT hay TDC thì nó cũng ko phi vào khu dân cư để làm nên nói chi phí GPMB cao nó lạ lạ.
Câu chi phí GPMB của SG, Bình Dương sẽ cao nghe quen lắm cụ ạ.
Như cái hình dưới BT-ST.
1655100060-d44714c5a19c5cda1e00afca06a0e63c-width700height393.jpg

Với sự trợ giúp của bọn Báo bẩn làm tay sai cho Ngoại bang thì mọi người thấy: trước kia nó bảo Chậm tiến độ là do GPMB, nó chỉ bịp đc người có niềm tin vào Nhật và người ko biết gì thôi.
Nên khi thấy Công trình chậm thì Dân nghĩ ngay đến GPMB. Là lỗi của phía VN.
Cả tuyến có 1 đoạn ngắn đi ngầm, còn lại thì làm trên cao của đoạn ĐBP (ngoài) và Xa lộ HN, nó đường rộng và lưu ko đủ làm 5 ĐS cũng ko phải giải phóng, ai ở Tp HCM đều biết, đều đi dưới và bên cạnh chỗ nó làm rồi.
Em là thằng ủng hộ làm tuyến B-N, nhưng làm cái gì hợp lý, khi nào làm, và chi phí bao nhiêu. Phải tính toán hợp lý.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Em nghe cái câu: suất đầu tư DSCT B-N 350km/h ko cao hơn nhiều DS tốc độ cao (khách+ hàng) nó quen quen cụ ạ.
Bọn làm Khách+ hàng sấp xỉ 200km/h có gần 30tỷ thôi. Vậy mà nó bảo 60 tỷ hơn 30 tỷ có 1 tý tẹo thôi. Đấy là ko đội vốn đấy.
Với lại làm DSCT hay TDC thì nó cũng ko phi vào khu dân cư để làm nên nói chi phí GPMB cao nó lạ lạ.
Câu chi phí GPMB của SG, Bình Dương sẽ cao nghe quen lắm cụ ạ.
Như cái hình dưới BT-ST.
1655100060-d44714c5a19c5cda1e00afca06a0e63c-width700height393.jpg

Với sự trợ giúp của bọn Báo bẩn làm tay sai cho Ngoại bang thì mọi người thấy: trước kia nó bảo Chậm tiến độ là do GPMB, nó chỉ bịp đc người có niềm tin vào Nhật và người ko biết gì thôi.
Nên khi thấy Công trình chậm thì Dân nghĩ ngay đến GPMB. Là lỗi của phía VN.
Cả tuyến có 1 đoạn ngắn đi ngầm, còn lại thì làm trên cao của đoạn ĐBP (ngoài) và Xa lộ HN, nó đường rộng và lưu ko đủ làm 5 ĐS cũng ko phải giải phóng, ai ở Tp HCM đều biết, đều đi dưới và bên cạnh chỗ nó làm rồi.
Em là thằng ủng hộ làm tuyến B-N, nhưng làm cái gì hợp lý, khi nào làm, và chi phí bao nhiêu. Phải tính toán hợp lý.
Con số Tàu Khách + Hàng 200 km/h gần 30 tỷ $ là con số nhố nhăng cụ ạ, ( bọn Bộ KH hình như đưa ra con số 26 tỷ $), em ko biết gì em chỉ lấy con số của bọn Lào, em đã viết ở trên rồi viết lại cho cụ thấy rõ hơn:
Thằng Tàu làm là rẻ nhất thế giới nhé:
Chiều dài : khoảng 415-425 km, báo viết lung tung mỗi cái một số.
Đường đơn, thỉnh thoảng có đoạn đôi để tàu tránh nhau.
Tốc độ khách 160km/h, hàng 120 km/h.
Tổng chi phí ~ 6 tỷ $.
Cụ thử nhân nếu mình làm đồ khỉ như thằng Lào mất bao tiền? trong khi đó mình làm đường đôi, tốc độ 200 km/h, cao hơn nhiều.
Chi phí giải phóng mặt bằng nói cao là cao so với thằng Lào ấy cụ hiểu chưa. Riêng giải phóng mặt bằng em ko cần tính chắc chắn với cụ đoạn SG- CT cao hơn đoạn Bắc Nam ( tức là chia trung bình ấy).

Kết cấu cho gần như nhau, mình có 60% chạy trên cầu cạn, 10% chạy trong hầm cũng rất phức tạp cụ nhé.

Vấn đề cốt lõi là cái của mình nó tính 60 tỷ $ nhưng đến năm 2050 nó thành 100 tỷ $ thì toi.
 
Chỉnh sửa cuối:

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
531
Động cơ
1,290 Mã lực
Con số Tàu Khách + Hàng 200 km/h gần 30 tỷ $ là con số nhố nhăng cụ ạ, ( bọn Bộ KH hình như đưa ra con số 26 tỷ $), em ko biết gì em chỉ lấy con số của bọn Lào, em đã viết ở trên rồi viết lại cho cụ thấy rõ hơn:
Thằng Tàu làm là rẻ nhất thế giới nhé:
Chiều dài : khoảng 415-425 km, báo viết lung tung mỗi cái một số.
Đường đơn, thỉnh thoảng có đoạn đôi để tàu tránh nhau.
Tốc độ khách 160km/h, hàng 120 km/h.
Tổng chi phí ~ 6 tỷ $.
Cụ thử nhân nếu mình làm đồ khỉ như thằng Lào mất bao tiền? trong khi đó mình làm đường đôi, tốc độ 200 km/h, cao hơn nhiều.
Chi phí giải phóng mặt bằng nói cao là cao so với thằng Lào ấy cụ hiểu chưa.

Kết cấu cho gần như nhau, mình có 60% chạy trên cầu cạn, 10% chạy trong hầm cũng rất phức tạp cụ nhé.

Vấn đề cốt lõi là cái của mình nó tính 60 tỷ $ nhưng đến năm 2050 nó thành 100 tỷ $ thì toi.
Em có so với thằng Lào đâu.
SG-CT hôm nay lên giá 10 tỷ rồi cụ ạ, đang lạm phát mà ko còn là 7 tỷ nữa, vậy theo như suất đầu tư như này thì làm DS B-N như tuyến SG-CT thì theo cụ là tổn hết bao nhiêu???
Làm tàu K-H 200km/h...ko cần phải thằng Bộ KH phát giá 30tỷ...thì thằng nào nó cũng tính có 30 tỷ thôi.
Bê cái ĐS thằng Tàu làm bên Lào về VN thì hết bao nhiêu? Cụ ko nhân đc à? Hay là phải tính thêm giá Đá, cát, sỏi, sắt của Nhật hay Tây nó phải giá khác vì nó chất hơn cát, đá thằng Tàu nó làm ạ.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,248
Động cơ
391,977 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Ngôn ngữ không phù hợp - Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 29/6/22)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Em có so với thằng Lào đâu.
SG-CT hôm nay lên giá 10 tỷ rồi cụ ạ, đang lạm phát mà ko còn là 7 tỷ nữa, vậy theo như suất đầu tư như này thì làm DS B-N như tuyến SG-CT thì theo cụ là tổn hết bao nhiêu???
Làm tàu K-H 200km/h...ko cần phải thằng Bộ KH phát giá 30tỷ...thì thằng nào nó cũng tính có 30 tỷ thôi.
Bê cái ĐS thằng Tàu làm bên Lào về VN thì hết bao nhiêu? Cụ ko nhân đc à? Hay là phải tính thêm giá Đá, cát, sỏi, sắt của Nhật hay Tây nó phải giá khác vì nó chất hơn cát, đá thằng Tàu nó làm ạ.
Cụ bê nguyên thằng Lào về khoảng 22 tỷ $, nâng nó từ đường đơn lên đường đôi, tốc độ từ 160 lên 200 thì chi phí lên tối thiểu trên 40 tỷ $ nhé, còn chưa biết chất lượng thằng Tàu có bền không đấy.
Không bao giờ có con số dưới 30 tỷ $.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
275
Động cơ
58,681 Mã lực
Tuổi
113
Con số Tàu Khách + Hàng 200 km/h gần 30 tỷ $ là con số nhố nhăng cụ ạ, ( bọn Bộ KH hình như đưa ra con số 26 tỷ $), em ko biết gì em chỉ lấy con số của bọn Lào, em đã viết ở trên rồi viết lại cho cụ thấy rõ hơn:
Thằng Tàu làm là rẻ nhất thế giới nhé:
Chiều dài : khoảng 415-425 km, báo viết lung tung mỗi cái một số.
Đường đơn, thỉnh thoảng có đoạn đôi để tàu tránh nhau.
Tốc độ khách 160km/h, hàng 120 km/h.
Tổng chi phí ~ 6 tỷ $.
Cụ thử nhân nếu mình làm đồ khỉ như thằng Lào mất bao tiền? trong khi đó mình làm đường đôi, tốc độ 200 km/h, cao hơn nhiều.
Chi phí giải phóng mặt bằng nói cao là cao so với thằng Lào ấy cụ hiểu chưa. Riêng giải phóng mặt bằng em ko cần tính chắc chắn với cụ đoạn SG- CT cao hơn đoạn Bắc Nam ( tức là chia trung bình ấy).

Kết cấu cho gần như nhau, mình có 60% chạy trên cầu cạn, 10% chạy trong hầm cũng rất phức tạp cụ nhé.

Vấn đề cốt lõi là cái của mình nó tính 60 tỷ $ nhưng đến năm 2050 nó thành 100 tỷ $ thì toi.
Đường sắt Lào chúng nó xây trên đất toàn núi với đồi, quá nửa phải xây cầu cạn với hầm khoét núi, giá nó khác với bọn xây trên đất bằng.
47% đường sắt sẽ nằm trong đường hầm và 15% sẽ vượt qua các cầu cạn, trải trên 75 đường hầm và 167 cây cầu.
Chi phí đào hầm x3 so với đất bằng, còn làm cầu cạn thì x2 lên.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Đường sắt Lào chúng nó xây trên đất toàn núi với đồi, quá nửa phải xây cầu cạn với hầm khoét núi, giá nó khác với bọn xây trên đất bằng.

Chi phí đào hầm x3 so với đất bằng, còn làm cầu cạn thì x2 lên.
Của mình em đọc báo bọn nó nói là dài 1549 km, 60% chạy trên cầu cạn, 10% chạy trong hầm không đơn giản đâu cụ.(cái số 10% chạy trong hầm thấy vô lý nhưng nó viết thế thì biết vậy)
Hôm trước có ông Bộ GT còn nói là giải phóng mặt bằng rộng 50 m nghe hoảng người rộng hơn giải phóng đường bộ cao tốc đấy, mình nghĩ đơn giản khổ đôi rộng 1,4m thì giải phóng ít thôi nhưng ko phải. Ngoài ra các nhà ga nó khủng lắm nên sợ vốn nó khủng khiếp chứ ko như tính toán sơ bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top