[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,055
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
em thấy làm ngược lại hay hơn : Hà Nội - Vinh giao cho Nhật, Sài gòn - Cần Thơ giao cho tàu , như này mấy ông gét nhau quản nhau mới ổn, chứ đã cưng nhau còn cho quản nhau thì hỏng bét
5,7 năm chỗ nào không xong thì trảm hết lờ đờ chỗ đó
Đuổi tất. Để VN tự làm :D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Đề án tổng thể làm cả gói. 1 đối tác chuyển giao công nghệ theo kiểu đặt nhà máy FDI ở đây để sản xuất ray, và các linh kiện, lắp ráp các đoàn tàu. Đại khái sẽ nội địa hóa được các đoàn tàu thì triển khai sẽ nhanh được. Có lẽ đây là cách mới có thể triển khai các tuyến metro nhanh được bằng vốn trong nước.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết khi làm đề án tổng thể 12 tuyến đường sắt đô thị thì thành phố mới có nguồn lực riêng để bảo đảm thực hiện. "Chúng ta làm một tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội 15 năm chưa xong, khả năng phải 20 năm, tuyến Cát Linh-Hà Đông cũng thế. Do vậy, không thể làm từng dự án một, bởi nếu làm từng dự án thì 100 năm nữa mới xong 12 tuyến đường sắt" - Chủ tịch Hà Nội nói.
Chủ tịch HN hứa năm.2023 sẽ đầu tư mạnh cho cải tạo, xây mới công viên.
Nay đã hết năm, vẫn y nguyên
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
20 tỉ đô xây đường 160, 25 tỉ đô xây đường 350+160 thì nên chọn cái gì nhỉ. Mà giá 2012 made in Japan nó khác với 2023 made in China. Tàu cùng tính năng cũng rẻ đi rồi.

Doanh nghiệp nào của VN mà trúng thầu 25 tỉ đô thì khủng quá, bảo nó giảm giá đi.
Có những cái càng sau lại càng rẻ, chứ ko đắt dần lên đâu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Nhật nóng ruột hay sao mà cụ Chính lại sắp đi Nhật rồi.
Giờ anh Nhật có thủ thỉ cho vay ko lãi thì cũng đừng có tin, bọn này hay lật kèo lắm.
Nhật giàu là thế, mà toàn lách luật tuyển lđ kiểu vừa học vừa làm, lao động sang đấy kêu oai oái vì lương thấp, ko bằng đi Hàn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,900
Động cơ
206,102 Mã lực
Tuần trước báo đăng anh 9 bảo phải hoàn thiện đề án đường sắt Bắc Nam, không nói rõ khi nào, chắc là trong năm 2023. Như vậy là sẽ có 2 dự án đường sắt trình BCT và qua giữa tháng 1/2024 sẽ trình QH. Năm 2024 sẽ là năm khởi công đường Hà Nội Hòa Lạc, sau mười mấy năm chúng ta không khởi công tuyến đường sắt nào.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Cụ biết ga nó chạy qua Hà Nội chỗ nào không? Và ga Hải Phòng nó đỗ chỗ nào không? Có khi gần nhà người quen em đi lại tiện
Cụ xem tạm nhé. Mục |||.2, đường màu đỏ.

 
Chỉnh sửa cuối:

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,080
Động cơ
685,100 Mã lực
gớm
vứt thêm 500usd thì dùng điện tẹt ga không lo ngắt quãng
Vâng cụ.
Đợt điện kém lần trước nhà em cũng làm bình ăc quy viễn thông, inverter... mà cuối cùng chả dùng mấy đến giờ thì nó tự yếu đi rồi.
Còn khu nhà em hè năm ngoái cũng không bị mất điện hôm nào.
Phù, còn năm nay thế nào thì chưa biết, em nghĩ kinh tế èo uột thế này thì điện gia đình lại không lo.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,900
Động cơ
206,102 Mã lực
lên đài Hà nội, có phần chở hàng
 

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
359
Động cơ
359,666 Mã lực
Chủ tịch HN hứa năm.2023 sẽ đầu tư mạnh cho cải tạo, xây mới công viên.
Nay đã hết năm, vẫn y nguyên
Đầu năm học còn tắc ở cổng trường vì đăng ký học cho con, cháu. Trường học còn thiếu đầy ra, ở đó mà mơ công viên. Mình chỉ ước ao như thời bao cấp con cháu được đi học gần nhà, và không phải đóng học phí.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Đầu năm học còn tắc ở cổng trường vì đăng ký học cho con, cháu. Trường học còn thiếu đầy ra, ở đó mà mơ công viên. Mình chỉ ước ao như thời bao cấp con cháu được đi học gần nhà, và không phải đóng học phí.
Mơ ước nó đơn giản vậy? Tiền học phí thì có đáng bao nhiêu đâu?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,900
Động cơ
206,102 Mã lực
2 tuyến nhưng khó hiểu quá. Đếm thì ra ba tuyến được nhắc tên, nhưng nghiên cứu triển khai thì mới thấy 1, còn 1 nữa là gì?

 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
2 tuyến nhưng khó hiểu quá. Đếm thì ra ba tuyến được nhắc tên, nhưng nghiên cứu triển khai thì mới thấy 1, còn 1 nữa là gì?

Ở đây nói rõ thế này nhé cụ nắm
“ ..trong đó nhất trí việc:
1/ nghiên cứu xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; ( bước xây dựng rồi )
2/ nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng. ( mới giai đoạn vạch tuyến )
Rất rõ ràng nhìn thấy ngay thằng số 1 là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng duyệt đc Quy Hoạch tuyến rồi ===> bây giờ đợi Quốc Hội phế duyệt Chủ Trương Đầu Tư ( Tiền Khả Thi ) xong chủ trương là lâp dự án và tiến hành thực hiện đầu tư ( cái này nói sau )
Còn thằng Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng đang Giai đoạn phê duyệt quy hoạch tuyến … khả năng phải đợi thằng Lào Cai - Hải Phòng quăng đá dò đường suôn sẻ mới tính sau.
Cụ nhớ riếng cái bước Chủ Trương dự án của Bắc Nam hơn 10 năm chưa xong nhé.
Nhận định của tôi đầu 2024 xẽ phế duyệt Chủ Trương đầu tư ===> Quốc Hội hết nhiệm vụ ====> rất nhanh bóng được chuyền đến Thủ tướng thực hiện vai diễn nốt là phê duyệt dự án đầu tư ( bản chất có khi nó lập xong rồi ).
tuy nhiên dự án này nhận định hình thức đầu tư xẽ 100% do trung quốc toàn quyền thực hiện … không có bộ ban nghành nào can thiệp vào nó xẽ là thuốc thử. Da cát dự là thế.
Xong được cái này ngon lành mới triển khai các cái tiếp theo kiểu làm mẫu
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,568
Động cơ
324,800 Mã lực
Tuổi
43
Ở đây nói rõ thế này nhé cụ nắm
“ ..trong đó nhất trí việc:
1/ nghiên cứu xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; ( bước xây dựng rồi )
2/ nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng. ( mới giai đoạn vạch tuyến )
Rất rõ ràng nhìn thấy ngay thằng số 1 là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng duyệt đc Quy Hoạch tuyến rồi ===> bây giờ đợi Quốc Hội phế duyệt Chủ Trương Đầu Tư ( Tiền Khả Thi ) xong chủ trương là lâp dự án và tiến hành thực hiện đầu tư ( cái này nói sau )
Còn thằng Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng đang Giai đoạn phê duyệt quy hoạch tuyến … khả năng phải đợi thằng Lào Cai - Hải Phòng quăng đá dò đường suôn sẻ mới tính sau.
Cụ nhớ riếng cái bước Chủ Trương dự án của Bắc Nam hơn 10 năm chưa xong nhé.
Nhận định của tôi đầu 2024 xẽ phế duyệt Chủ Trương đầu tư ===> Quốc Hội hết nhiệm vụ ====> rất nhanh bóng được chuyền đến Thủ tướng thực hiện vai diễn nốt là phê duyệt dự án đầu tư ( bản chất có khi nó lập xong rồi ).
tuy nhiên dự án này nhận định hình thức đầu tư xẽ 100% do trung quốc toàn quyền thực hiện … không có bộ ban nghành nào can thiệp vào nó xẽ là thuốc thử. Da cát dự là thế.
Xong được cái này ngon lành mới triển khai các cái tiếp theo kiểu làm mẫu
Thấy phát biểu trước chuyến thăm ông Hùng Ba còn phát biểu cái tuyến Đồng Đăng HN là TQ viện trợ ko hoàn lại luôn ấy. Ông anh giàu có hào phóng tặng thằng em tuyến đường cho nhân dân lác mắt cái nhỉ. E nghĩ cái đó sẽ là TQ toàn quyền. Còn Lao Cai HN HP thì chắc Việt Nam cũng góp vốn đầu tư thôi. Vẫn chưa rõ cấu trúc liên doanh ntn?
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
466
Động cơ
42,132 Mã lực
Chuyên gia BRT nói lý do, chả biết Hà Nội có sửa không. Có mỗi bắt xe lấn đường BRT mà mãi không xong là thế nào.
em có 1 giấc mơ, trong mơ mơ màng nghe 2035 không
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
581
Động cơ
182,788 Mã lực
Tuổi
45
Thấy phát biểu trước chuyến thăm ông Hùng Ba còn phát biểu cái tuyến Đồng Đăng HN là TQ viện trợ ko hoàn lại luôn ấy. Ông anh giàu có hào phóng tặng thằng em tuyến đường cho nhân dân lác mắt cái nhỉ. E nghĩ cái đó sẽ là TQ toàn quyền. Còn Lao Cai HN HP thì chắc Việt Nam cũng góp vốn đầu tư thôi. Vẫn chưa rõ cấu trúc liên doanh ntn?
Viện trợ cải tạo tuyến cũ free nhé cụ,chứ tặng tuyến mới thì còn gì để nói.
Thay tà vẹt,hàn ray liền, mở rộng các nhà ga.... là quá tốt rồi. Có thể khó tăng tốc nhưng ổn định hơn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Thấy phát biểu trước chuyến thăm ông Hùng Ba còn phát biểu cái tuyến Đồng Đăng HN là TQ viện trợ ko hoàn lại luôn ấy. Ông anh giàu có hào phóng tặng thằng em tuyến đường cho nhân dân lác mắt cái nhỉ. E nghĩ cái đó sẽ là TQ toàn quyền. Còn Lao Cai HN HP thì chắc Việt Nam cũng góp vốn đầu tư thôi. Vẫn chưa rõ cấu trúc liên doanh ntn?
Em dự đoán nhé gần như 100% là vốn đầu tư trung quốc và hình thức đầu tư kiểu trung quốc ( ta chưa biết ) cùng lắm Việt Nam đối ứng 2-5% phần GPMB và chịu trách nhiệm khoản này… đấy là dự đoán của em.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
429
Động cơ
170,813 Mã lực
Em dự đoán nhé gần như 100% là vốn đầu tư trung quốc và hình thức đầu tư kiểu trung quốc ( ta chưa biết ) cùng lắm Việt Nam đối ứng 2-5% phần GPMB và chịu trách nhiệm khoản này… đấy là dự đoán của em.
Sẽ theo hình thức EPC ạ. Mình chỉ cần ngồi xem và trả tiền, hết.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Sẽ theo hình thức EPC ạ. Mình chỉ cần ngồi xem và trả tiền, hết.
Mình hiện giờ ko có tiền đâu, tiền đối ứng 2-5% còn khó khăn thì lấy đâu ra trả. Ngân sách thu vẫn chưa đạt được 2019
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
308
Động cơ
219,953 Mã lực
Tuổi
38
Thấy phát biểu trước chuyến thăm ông Hùng Ba còn phát biểu cái tuyến Đồng Đăng HN là TQ viện trợ ko hoàn lại luôn ấy. Ông anh giàu có hào phóng tặng thằng em tuyến đường cho nhân dân lác mắt cái nhỉ. E nghĩ cái đó sẽ là TQ toàn quyền. Còn Lao Cai HN HP thì chắc Việt Nam cũng góp vốn đầu tư thôi. Vẫn chưa rõ cấu trúc liên doanh ntn?
Cho vay thôi
"Phía Trung Quốc sẵn sàng thông qua nguồn vốn vay ưu đãi giúp Việt Nam thực hiện nâng cấp và cải tạo tuyến đường sắt từ Quảng Tây qua Đồng Đăng đến Hà Nội, cũng như đẩy nhanh quy hoạch tuyến đường sắt từ Móng Cái, Quảng Ninh đến Hải Phòng", ông cho biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top