[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Cá Voi Xanh tạm đóng lại luôn cũng được không chết ai đâu. Giá khí 11,25 đô/ triệu BTU đắt không kém LNG nhập khẩu.

Nếu công việc thực hiện Cá Voi Xanh hay Lô B được giao cho nhà thầu VN, phân chia sản phẩm, thuế thì còn đỡ, gỡ lại chút. Còn giao nhà thầu nước ngoài, phân chia sp thuế ít, thì không khác mấy so với nhập LNG.

Lô B cũng đắt 13,1 đô / triệu BTU. Nhưng được cái tỷ lệ cổ phần của VN cao.

Xem các nước Mỹ La Tinh giá khí cấp đến hộ công nghiệp chỉ đến 4-5 đô/ triệu BTU. Chỉ có Brazil Chile cao hơn. Henry Hub ở Mỹ hiện nay chỉ 2,5 đô / triệu BTU.

Thạch Khê với bể Sông Hồng thì thử nghiệm nhưng không hiệu quả. Thôi ủ lại đó cho con cháu giỏi hơn biết đâu sẽ có công nghệ khai thác tuyển hiệu quả hơn?

IMG_1559.jpeg


Khai thác quặng sắt thì có mỗi một cách là bới ra và nhấc lên, chẳng có công nghệ nào khác.
Còn bể than sông Hồng thì chỉ nên khai thác thử nghiệm, vì quá sâu. Mà khai thác lại ảnh hưởng sụt lún ở ĐBSH.
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,237
Động cơ
273,569 Mã lực
Em đảm bảo 100% với các cụ các tập đoàn lớn từ các nước G7, Bắc Âu làm dự án ở VN không xử lý "kickback" cho Chủ đầu tư VN hoặc ít nhất không có chính sách này.
Nếu Chủ đầu tư muốn khoản này, Chủ đầu tư phải "vẽ" ra những gói thầu phụ và làm thế nào đó để Thầu chính (là các cty, tập đoàn ở các nước G7, Bắc Âu) nhường lại 1 vài gói thầu nhỏ cho thầu phụ VN, và tất cả các khoản "kickback" sẽ dồn hết vào cho thầu phụ VN lo ( như 1 cty rửa tiền).
Thường các dự án ở VN mà có Thầu chính EPC là các tập đoàn từ các nước G7, Bắc Âu....thường hay bị kéo dài thời gian....do Chủ đầu tư phải đi tìm Thầu phụ VN đủ "khả năng" rửa tiền và đủ tin cậy (thường là các cty sân sau của các Quan chức). :))
Vớ vẩn! G7 là bố của tham nhũng! Nhưng chúng nó hối lộ tinh vi mà bần nông VN ít hiểu! Đại diện chính quyền ra quyết định có lợi cho cty hay tập đoàn G7 thì sau khi về hưu sẽ được mời làm tư vấn chiến lược! Quản lý cấp cao với các mức lương khủng, thuế đóng đủ, chẳng ai làm gì được! Ở VN theo em biết sẽ có các công ty sân sau của cán bộ nhà nước mặc định trúng một vài gói thầu của nhà thầu G7 hay ODA!
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,402
Động cơ
280,208 Mã lực
đời

thực ra là chán quá rồi. ko thèm nói nữa cụ ạ :v
Cát Linh Hà Đông chán cái gì?
Hằng ngày khách đi làm rất đông , riêng những người từ Yên Nghĩa, hay Văn Quán, đi làm vèo phát lên phố, sáng ra từ 07.30 cho đến 08.30 đứng ở Cát Linh thấy nườm nượp dân vp xuống đi làm. Còn gì sướng hơn khi chỉ mười lăm 20 phút đã đi được từ nhà vào trung tâm. Hà Nội chỉ cần năm line như thế này là ổn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,570
Động cơ
324,743 Mã lực
Tuổi
43
Vớ vẩn! G7 là bố của tham nhũng! Nhưng chúng nó hối lộ tinh vi mà bần nông VN ít hiểu! Đại diện chính quyền ra quyết định có lợi cho cty hay tập đoàn G7 thì sau khi về hưu sẽ được mời làm tư vấn chiến lược! Quản lý cấp cao với các mức lương khủng, thuế đóng đủ, chẳng ai làm gì được! Ở VN theo em biết sẽ có các công ty sân sau của cán bộ nhà nước mặc định trúng một vài gói thầu của nhà thầu G7 hay ODA!
Mẹ nó, thời trước tôi cũng caid nhau với ông thầy là bribery bị cấm trong khi lobby lại được phép. Ông thầy người Nhật giải thích loanh quanh 1 hồi *** tiêu hoá nổi. Bản chất ko khác lềnh gì nhau. ODA Nhật có gói lobby cho media. Sau khi ký tiếp 7k tỏi cái báo chí với mấy thằng KOl vô học viết bài khen metro 1 hay quay sang dìm Tàu như mưa.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,948
Động cơ
250,944 Mã lực
Khai thác quặng sắt thì có mỗi một cách là bới ra và nhấc lên, chẳng có công nghệ nào khác.
Còn bể than sông Hồng thì chỉ nên khai thác thử nghiệm, vì quá sâu. Mà khai thác lại ảnh hưởng sụt lún ở ĐBSH.
Tài nguyên Việt Nam "hết nạc vạc đến xương". Xương lắm

Tương lai phụ thuộc năng lượng và nguyên vật liệu nhập khẩu
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,948
Động cơ
250,944 Mã lực
Một số hình ảnh đường sắt Sài Gòn Mỹ Tho (Tiền Giang) 1885

IMG_1565.jpeg


Tàu leo phà vượt sông Vàm Cỏ khi cầu chưa xây xong
IMG_1566.jpeg
IMG_1569.jpeg
IMG_1568.jpeg


Tàu đi qua chợ Bến Thành
IMG_1567.jpeg
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Cá Voi Xanh tạm đóng lại luôn cũng được không chết ai đâu. Giá khí 11,25 đô/ triệu BTU đắt không kém LNG nhập khẩu.

Nếu công việc thực hiện Cá Voi Xanh hay Lô B được giao cho nhà thầu VN, phân chia sản phẩm, thuế thì còn đỡ, gỡ lại chút. Còn giao nhà thầu nước ngoài, phân chia sp thuế ít, thì không khác mấy so với nhập LNG.

Lô B cũng đắt 13,1 đô / triệu BTU. Nhưng được cái tỷ lệ cổ phần của VN cao.

Xem các nước Mỹ La Tinh giá khí cấp đến hộ công nghiệp chỉ đến 4-5 đô/ triệu BTU. Chỉ có Brazil Chile cao hơn. Henry Hub ở Mỹ hiện nay chỉ 2,5 đô / triệu BTU.

Thạch Khê với bể Sông Hồng thì thử nghiệm nhưng không hiệu quả. Thôi ủ lại đó cho con cháu giỏi hơn biết đâu sẽ có công nghệ khai thác tuyển hiệu quả hơn?

IMG_1559.jpeg


Đấy là bác tính theo giá bán và giá nhập khẩu, nhưng nếu có tài nguyên thì nhà nước thu thuế kha khá đấy: thuế tài nguyên, thuế thu nhập,...
Nếu đi mua, nhà nc chẳng đc lợi gì (thuế nk gần như bằng 0, tý vat thì người tiêu dùng chịu), nó khác nhau nhiều lắm giữa có tài nguyên và ko có tài nguyên ở đấy.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,948
Động cơ
250,944 Mã lực
Đấy là bác tính theo giá bán và giá nhập khẩu, nhưng nếu có tài nguyên thì nhà nước thu thuế kha khá đấy: thuế tài nguyên, thuế thu nhập,...
Nếu đi mua, nhà nc chẳng đc lợi gì (thuế nk gần như bằng 0, tý vat thì người tiêu dùng chịu), nó khác nhau nhiều lắm giữa có tài nguyên và ko có tài nguyên ở đấy.
Mình đang mò giá phí cash cost khí tự nhiên khu vực. Vịnh Thái Lan tầm chưa tới 11$ còn mình Lô B của mình ngay cạnh 12$. Malaysia tầm 8$. Myanmar tầm 6$. Offshore

Tất nhiên mỗi mỏ 1 khác, nhưng cuối cùng cũng đổ vào giá điện thôi à
 
Chỉnh sửa cuối:

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
138
Động cơ
453,156 Mã lực
Vớ vẩn! G7 là bố của tham nhũng! Nhưng chúng nó hối lộ tinh vi mà bần nông VN ít hiểu! Đại diện chính quyền ra quyết định có lợi cho cty hay tập đoàn G7 thì sau khi về hưu sẽ được mời làm tư vấn chiến lược! Quản lý cấp cao với các mức lương khủng, thuế đóng đủ, chẳng ai làm gì được! Ở VN theo em biết sẽ có các công ty sân sau của cán bộ nhà nước mặc định trúng một vài gói thầu của nhà thầu G7 hay ODA!
G7 nó có món phí tư vấn thật sự là ối giời ơi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,901
Động cơ
206,112 Mã lực
Mình đang mò giá phí cash cost khí tự nhiên khu vực. Vịnh Thái Lan tầm chưa tới 11$ còn mình Lô B của mình ngay cạnh 12$. Malaysia tầm 8$. Myanmar tầm 6$. Offshore

Tất nhiên mỗi mỏ 1 khác, nhưng cuối cùng cũng đổ vào giá điện thôi à
Có thể cách tính mỗi nước khác nhau, ở nước mình là thuế tài nguyên còn ở nước khác không có phí này, được bao nhiêu chia lại cho nhà nước sau.

Còn giá bán thì bao giờ chủ mỏ cũng neo chỉ thấp hơn giá nhập khẩu 1 tí nếu vẫn cần nhập khẩu, và không có ràng buộc khác.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,948
Động cơ
250,944 Mã lực
Có thể cách tính mỗi nước khác nhau, ở nước mình là thuế tài nguyên còn ở nước khác không có phí này, được bao nhiêu chia lại cho nhà nước sau.

Còn giá bán thì bao giờ chủ mỏ cũng neo chỉ thấp hơn giá nhập khẩu 1 tí nếu vẫn cần nhập khẩu, và không có ràng buộc khác.
Bây giờ thử so suất đầu tư một số dự án đường sắt đô thị:

- Bến thành Suối Tiên: 19,7km - 1,9 tỷ $
- Cát Linh Hà Đông: 13km - 0,9 tỷ $
- Văn Cao Hoà Lạc: 38km - 2,6 tỷ $
- Kéo dài Bến Thành Suối Tiên: 53km - 3,64 tỷ $

Các cụ thử so sánh với đường sắt đô thị nước ngoài xem khả năng VN rẻ hơn ko?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Kênh này của ông TQ nào lập mà đá xéo NB liên tiếp, cũng lôi VN vào như là thất bại của NB.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,623
Động cơ
458,969 Mã lực
Cứ cho mấy thằng không có ý thức dân tộc, cấu kết với nước ngoài ký hợp đồng ăn tiền bất chấp hậu quả thì gdp tăng ở giai đoạn nó làm còn thế hệ sau bốc …
Nói cụ tổng chống tham nhũng thì rên hừ hừ sợ không ai dám làm, cho mấy thằng liều thằng nghiện nó làm thì hại 10. Bộ thông đậm đặc trong cái tổng cục đường bộ rồi.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
837
Động cơ
136,486 Mã lực
Tuổi
45
Bây giờ thử so suất đầu tư một số dự án đường sắt đô thị:

- Bến thành Suối Tiên: 19,7km - 1,9 tỷ $
- Cát Linh Hà Đông: 13km - 0,9 tỷ $
- Văn Cao Hoà Lạc: 38km - 2,6 tỷ $
- Kéo dài Bến Thành Suối Tiên: 53km - 3,64 tỷ $

Các cụ thử so sánh với đường sắt đô thị nước ngoài xem khả năng VN rẻ hơn ko?
Em đưa con số để các cụ tham khảo. Năm 2009, báo New York Times có bài đăng so sánh về chi phí làm đường tàu điện ngầm ở Quảng Châu và New York. Quảng Châu là 100 triệu US$ cho 1 dặm (tức là 1,6 km), còn New York là 2,4 tỷ US$ (gấp 24 lần). Tàu trên cao thì các cụ cứ chia cho 2 hoặc cho 3.


Có bài báo khác cũng của NY Times thì nói là 28 lần.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đưa con số để các cụ tham khảo. Năm 2009, báo New York Times có bài đăng so sánh về chi phí làm đường tàu điện ngầm ở Quảng Châu và New York. Quảng Châu là 100 triệu US$ cho 1 dặm (tức là 1,6 km), còn New York là 2,4 tỷ US$ (gấp 24 lần). Tàu trên cao thì các cụ cứ chia cho 2 hoặc cho 3.


Có bài báo khác cũng của NY Times thì nói là 28 lần.
Cùng ĐSCT 320/350KM/h. TQ làm khoảng 20-25 triệu đô/km, còn Mỹ và Anh làm tốn 130-200 triệu đô/km và thời gian gấp 5-6 lần.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Đến thời điểm.này VN chưa xây dựng ĐSCT là một điều may mắn, do chúng ta cũng chẳng giàu có gì, còn bao việc khác cần hơn.
Đến thời điểm này, xúc tiến để chuẩn bị xây dựng là rất hợp lý đấy.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Đến thời điểm.này VN chưa xây dựng ĐSCT là một điều may mắn, do chúng ta cũng chẳng giàu có gì, còn bao việc khác cần hơn.
Đến thời điểm này, xúc tiến để chuẩn bị xây dựng là rất hợp lý đấy.
Tốt mà bác.
Cứ theo thằng em Laos.
160kmh cho chở hàng để còn phát triển kinh tế vùng xa.
Rảnh thì cho bà con ngồi nhờ, hẳn 200kmh luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top