[TT Hữu ích] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,029
Động cơ
600,306 Mã lực
Em nghĩ là đang tìm cách hoãn binh, câu giờ cho Hà Nội và mấy tỉnh như Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình thôi.
Có khả năng đóng cửa đáy xong chờ 2 ngày nước dưới Hà Nội rút thì lại xả tiếp.
Chắc chắn rồi cụ ạ, mục đích của thuỷ điện trong việc trị thuỷ là điều tiết mực nước
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đây là tường chắn phía trong đê.
Còn cái tường chắn phía ngoài nó còn cao hơn cái này tầm 1.5m. Kiên cố hơn cái này. Và tất nhiên cao trình đỉnh tường bằng hoặc cao hơn mặt đê trước khi hạ nền.
Cụ giải thích vậy lại càng khó hiểu, hay cụ tìm hiểu về xd đê điều 1 chút đi ạ.
Nhưng thôi, thời nó thế biết đâu mình dốt quá nên khg hiểu
 
Biển số
OF-710603
Ngày cấp bằng
16/12/19
Số km
169
Động cơ
108,825 Mã lực
em khu tây bắc điện biên hiện giờ trời quang không mưa, lưu lượng nước lũ về có giảm một nửa so với hôm qua đỉnh lũ. Mong rằng dưới hạ lưu nước sơm rút nhanh.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,878
Động cơ
137,829 Mã lực
Tuổi
34
Thật sự nhìn mà thấy khó hiểu quá.
Đơn giản mà cụ, trước đây đê đắp bằng đất, dưới to trên nhỏ rất tốn diện tích mà còn bị mối xông nên gặp mưa lũ bị thấm có thể làm vỡ đê. Nay họ làm móng bằng cừ bê-tông sau đó đúc cả khối trên đó thì an toàn hơn đê cũ nhiều chứ. Phần diện tích dôi ra cùng với đường 2 bên đê cũ sẽ nhập lại thành con đường mới to rộng hơn nhiều.
Nhìn lại quá khứ để thấy sức mạnh thiên nhiên nó ghê gớm thế nào:
 

thanks69

Xe tăng
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
1,054
Động cơ
200,652 Mã lực
Đến báo chí còn giật tít kiểu này bảo sao người nơi khác ko hoang mang
Ai nhìn cái tít khéo tưởng nước sông Hồng tràn đến tháp rùa tới nơi
IMG_4748.png
nếu không chấn chỉnh thì báo chí thành lá cải hết.
dần dần họ sẽ giật tít kiểu như " Lễ đón tiếp trọng thể một nhân vật quan trọng đang là tổng thống một nước lớn ở châu Âu "
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,541
Động cơ
1,627,453 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
thủy điện HB mới mở 2 cửa xả thì đã ăn thua gì nhỉ. E vẫn nhớ năm 95 e trên đó chứng kiến mở 7 cửa xả, đứng ở bên sông đà nhìn sang mịt mù luôn
Bình thường thì thế, nhưng từ qua nay bọn cố tình tạo khủng hoảng nó cứ vin vào những tin này để gây hoang mang cho những người dễ bị thao túng tâm lý, tin bất cứ cái gì trên fb cụ ạ.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
495
Động cơ
40,338 Mã lực
Tuổi
114
Cán bộ rối trí nên xếp phố nhầm quận lung tung cả . Mấy cháu sinh viên CG ko thấy phố DQH trong danh sách cứ yên tâm ngủ kỹ ai dè nó nằm bên tây hồ .
Tương tự mấy cụ bên TX mạn Bùi x Trạch cũng yên tâm ngủ kỹ .
Không những cắm hết râu ông nọ sang bà kia, mà còn dự báo cái La Thành ngập được thì em chịu cái bạn dự báo này luôn. La Thành mà ngập thì chắc 90% Hà Nội ngập luôn.
 

Roseday

Xe tải
Biển số
OF-816567
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
357
Động cơ
8,263 Mã lực
Cũng đúng một phần đấy bác, đồng nghiệp tôi ở cơ quan nhà ở chỗ Hàm Tử Quan được phường nhắn về.
Hàm Tử Quan cũng có đoạn phải 2 nhịp đê dốc xuống nữa mới ra đến mép sông. Nhưng báo chí đưa chung chung làm dân tình HN cứ nghĩ vỡ đê nội thành nơi rồi bác ạ. Xong lại thi nhau gom đồ nọ kia. Dân cư giờ thay đổi nhiều so với 20 năm trước, ko phải ai cũng biết đê nội thành hoạt động ntn. Giờ ngập nội thành là do mưa ko bơm nước kịp chứ tội tình gì cái đê mà gom đồ với di tản kinh quá
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,604
Động cơ
207,005 Mã lực
Thực sự cảm động và trân quý tình cảm của GSTS Lê Ngọc Thạch giảng viên thỉnh giảng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM)
GSTS Lê Ngọc Thạch gửi sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

"Có thể 1 tỉ đồng là nhiều với đóng góp của một cá nhân, nhưng cũng chỉ là hạt cát so với những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang gánh chịu" - GS.TS Lê Ngọc Thạch chia sẻ.
Link: https://tuoitre.vn/mot-giao-su-gui-so-tiet-kiem-1-ti-dong-nho-tuoi-tre-ung-ho-dong-bao-mien-bac-20240910140940195.htm
Tin nhắn.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr.lonely

Xe tải
Biển số
OF-683126
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
263
Động cơ
114,623 Mã lực
Thái Bình có công điện khẩn báo động mức 3 luôn rồi bác
Phải báo động để dân chuẩn bị chứ cụ, vì lũ trên sông Hồng các tỉnh đổ về mà, hiện mức nước vẫn dưới chân đê, hoa màu thì chắc chắn ảnh hưởng rồi nhưng may mắn nhà dân chưa bị ảnh hưởng do lũ. Hqua ngập ở thành phố là do mưa quá to thôi.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,089
Động cơ
439,341 Mã lực
Lên đến 13m thì còn gì để nói nữa cụ, báo động 3 chỉ ở mức 11,5 m thôi. Nhưng cụ yên tâm khu vực Trung tâm thì BCĐ PCBL sẽ thực hiện vận hành theo quy trình tại Quyết định số 2140 năm 2016 của UBND Tp Hà Nội cụ ah. Chỉ thương là, tổng nước lũ không đổi, cứu chỗ này thì sẽ bị ngập ở chỗ khác thôi.
Phương án ntn cụ ?
 

Sungcaghe

Xe tải
Biển số
OF-739878
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
204
Động cơ
63,556 Mã lực
Chắc chắn rồi cụ ạ, mục đích của thuỷ điện trong việc trị thuỷ là điều tiết mực nước
Nhưng số 1 vẫn phải là an toàn đập. Để đảm bảo an toàn thì kể cả thủy điện HB có phải mở cả 8 cửa thì cũng phải mở. Ko ô nào dám chống lại an toàn đập cả
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,253
Động cơ
485,395 Mã lực
Tuổi
30
Cụ giải thích vậy lại càng khó hiểu, hay cụ tìm hiểu về xd đê điều 1 chút đi ạ.
Nhưng thôi, thời nó thế biết đâu mình dốt quá nên khg hiểu
Ý cụ kia là 2 bên đường đều có tường chắn giữa đường chính và đường phụ.
Phía trong thì tường chắn thấp hơn vì nó chỉ có mục đích ngăn ngữa đường chính (cao hơn) và đường phụ.
Phía ngoài (gần sông) thì tường chắn (đê bê tông cốt thép) cao hơn và kiên cố hơn vì đây chính là tường thay thế cái đê đất cũ (cao 2,4 m và đổ bê tông thành chữ L cho chắc). Tường phía ngoài vừa là đê vừa là tường ngăn giữa đường chính và đường phụ ngoài đê.
1725958312420.png

Tường chắn thép được gia cố sau khi hạ cốt đê. Đơn vị thi công đang đổ mặt đường bêtông cốt thép bên cạnh nhằm thay thế một phần đê đất.
Dự án thay thế một phần kết cấu đê đất Hữu Hồng bằng tường chắn bêtông cốt thép dạng chữ L, kết hợp mở rộng và hạ thấp mặt đường đê từ 2 làn thành 4 làn xe. Hai bên được cải tạo 2 làn đường dân sinh bên dưới.
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,395
Động cơ
564,735 Mã lực
Ai bảo cụ là hạ đê??? Đấy là hạ đường để mở rộng đường còn đê thì chiều cao vẫn nguyên, chỉ là thay đê đất = đê bê tông cốt thép và bản mặt đê vì thế mỏng đi để đường rộng ra. Đê sẽ chắc hơn trước nhé!

View attachment 8729716
Đê cao vẫn thế sẽ mỏng hơn phần gọt đi làm đường. Tôi hiểu như vậy. Do làm bê tông chắc hơn nên gọt mỏng đi được lý thuyết là thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top