[TT Hữu ích] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,818
Động cơ
1,069,625 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
thiệt hại người, của sau bão rộng và nặng quá cụ ạ, em đọc tin mà cứ thấy như hết sinh lực, bật tv nhìn trận Việt Nam - Thái mà chán chả buồn coi...
thuỷ điện hồ Thác Bà thấy đang nói đến "khả năng xấu nhất"
ông giời đừng hại dân tôi mãi nữa
Hạ du Thác Bà nên làm gì sau thông báo phương án đó ạ?
Em không dám nói ra nhưng Tôn Tử có kế đó.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,237
Động cơ
1,843,538 Mã lực
Hạ du Thác Bà nên làm gì sau thông báo phương án đó ạ?
Em không dám nói ra nhưng Tôn Tử có kế đó.
chắc chính quyền phải thực hiện di dân khẩn cấp, thậm chí phá đê để tản giảm nước đổ về hồ, chứ đập mà toang thì khủng khiếp quá
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,818
Động cơ
1,069,625 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
chắc chính quyền phải thực hiện di dân khẩn cấp, thậm chí phá đê để tản giảm nước đổ về hồ, chứ đập mà toang thì khủng khiếp quá
Hầu như đê chỉ có dưới đồng bằng, dưới xuôi cụ ạ.
Thượng du ít đê lắm.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,237
Động cơ
1,843,538 Mã lực
Hầu như đê chỉ có dưới đồng bằng, dưới xuôi cụ ạ.
Thượng du ít đê lắm.
uh nhỉ, ko bảo vệ hồ kiểu phân lũ như bảo vệ hn đc, ko rõ các tình trên miền ngược điều tiết nước về hồ bằng cách nào. chứ giờ e thấy bảo lượng nước về đã vượt khả năng xả đáy của đập rồi....
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,691
Động cơ
960,721 Mã lực
l nói:
Hạ du Thác Bà nên làm gì sau thông báo phương án đó ạ?
Em không dám nói ra nhưng Tôn Tử có kế đó.
Lượng nước về hồ vượt quá khả năng xả lũ của đập thủy điện Thác Bà.

Em đọc rất nhanh nhưng rõ cho tiết. Quất lại cho đỡ các bác hỏi: đầy sao không xả?

Mong là không sao!!!
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,484
Động cơ
419,101 Mã lực
Rất nhiều nơi dùng mì tôm măng đi cứu trợ, nhưng chả lẽ ăn mì tôm sống ah ccm? Một ít thì OK, còn phát nhiều quá thì ăn kiểu gì khi mà mất nc mất điện? Nếu chia ra có cả cả bánh mì, bánh gạo, lương khô, bánh chưng gì nữa thì tốt quá
Nước sạch đóng chai/can thực sự quan trọng.
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
827
Động cơ
322,387 Mã lực
Nước vào - nước ra đang hơn 1000m3/1s ở thủy điện TB các cụ ạ
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
385
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
Thay vì tìm cách bắt lỗi người khác thì cụ nên tự tìm hiểu, nó không quá khó đâu

Cảm ơn cụ.
Nhưng bài cụ đưa thì có vẻ là bài quảng cáo cho một công trình khoa học, sản phẩm khoa học nào đó.
Em đọc cả bài thì đều là ngày xưa blah blah, mối nó blah blah, nó có thể phá đê. Cái này thì đúng như em nói.
Em xem lại, đối chiếu lại với bài cụ đưa thì em chưa thấy em sai ở chỗ nào.
Cụ mod có thể vui lòng chỉ giúp em được không ạ?
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,616
Động cơ
376,612 Mã lực
uh nhỉ, ko bảo vệ hồ kiểu phân lũ như bảo vệ hn đc, ko rõ các tình trên miền ngược điều tiết nước về hồ bằng cách nào. chứ giờ e thấy bảo lượng nước về đã vượt khả năng xả đáy của đập rồi....
Thủy điện có từng cấp mà Cụ. Hồ trên điều tiết hồ dưói. Nếu là hồ trên cùng thì chịu. Chỉ có tháo cống mà ko chảy kịp thì phá 1 chỗ đập chỉ định để cho tràn.
Như năm nào đó, thủy điện Hòa Bình là cuối cùng của hệ thống. Thằng trên xả xuống báo cho HB mà ko kịp mở cửa xả thế là nước tràn đỉnh boong nắp cống xả mặt. Lúc đó đành bó tay chịu trói mặc thác số phận vì cẩu nâng cửa xả chịu chết. May mà ko sao năm đó. 2018 thì phải.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,818
Động cơ
1,069,625 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Tam thập lục kế phải k cụ?
Giờ nên công bố kịch bản vỡ trận (em nói tránh) để mọi người biết. Phân chia các vùng ảnh hưởng, vùng đỏ phải di dời ....
Phóng luôn là thượng sách cụ nhỉ. Còn người thì còn tất cả.
uh nhỉ, ko bảo vệ hồ kiểu phân lũ như bảo vệ hn đc, ko rõ các tình trên miền ngược điều tiết nước về hồ bằng cách nào. chứ giờ e thấy bảo lượng nước về đã vượt khả năng xả đáy của đập rồi....
Xả đáy xả tràn ... nhiều kiểu xả lắm ạ, nhưng bão lũ lịch sử như lần này thì rất khó nói trước điều gì ạ.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
33,840
Động cơ
4,118,155 Mã lực
Cảm ơn cụ.
Nhưng bài cụ đưa thì có vẻ là bài quảng cáo cho một công trình khoa học, sản phẩm khoa học nào đó.
Em đọc cả bài thì đều là ngày xưa blah blah, mối nó blah blah, nó có thể phá đê. Cái này thì đúng như em nói.
Em xem lại, đối chiếu lại với bài cụ đưa thì em chưa thấy em sai ở chỗ nào.
Cụ mod có thể vui lòng chỉ giúp em được không ạ?
Việc tổ mối trong thân đê làm suy yếu đê là có thật.
Ngoài em thì Người mà cụ bắt lỗi đã đưa ra giải thích kèm link nhưng cụ vẫn muốn hiểu theo cách của cụ và còn kéo người khác vào cuộc tranh luận vô bổ, vậy có nói gì nữa cũng vô ích.

Em đã nhắc cụ nên tự tìm hiểu thay vì bắt lỗi người khác, ở còm này em vẫn nhắc lại điều đó và vì là mod em sẽ dừng quyền đăng bài của cụ trong thớt này để thớt không bị loãng.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,313
Động cơ
1,179,451 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cám ơn cụ, em định đi đường 5b như cụ gợi ý. Không rõ đường mới có cao không chứ đường 39 hơi thấp
Từ nút Yên Mỹ ra gặp cao tốc Hưng Yên - Thái Bình thì rẽ trái rồi thẳng về Tiên Lữ. Cao tốc này giờ rộng hơn cả Hà nội - Hải phòng. Gọi là cao tốc nhưng có vài giao cắt đồng mức, tốc độ cao nhất 80km/giờ, có chỗ hạn chế 60km/ giờ. Trước đây khi chỉ có 2 lane, CSGT hay phục bắt lỗi tốc độ quá 60, giờ chưa thấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top