[Funland] Trong khi grabcar kêu như vịt thì cậu em mình kiếm bẫm

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,059
Động cơ
790,112 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu thấy hiện khá nhiều bất cập cho xe điện, trạm sạc chung thì đông, sạc ở nhà thì tùy nhà có thể cho xe vào mà sạc. Các khu khác dân vẫn sợ cái xe điện sạc pin (tâm lý sau vụ CCMN Khương Hạ), phần mềm chưa ổn định...

Những cái nhỏ góp lại thành khó khăn lớn cho xe điện dịch vụ cụ ạ

Nhà cháu mấy hôm trước nghe lũ bạn nói chuyện thì buýt điện của Vin đang xin rút thì phải. Nếu đúng thì thật sự đáng tiếc
Vinbus mà dừng thì đúng là tiếc cụ nhỉ, nhưng nếu dừng thì cũng phải xem lại khi bus chạy dầu vẫn chạy đều mà ông kêu tiết kiệm hơn lại dừng!?

Xe điện vẫn vó chỗ đứng riêng và em rất nể người tiên phong mua xe điện sử dụng đi lại hàng ngày, nhưng đúng như cụ nói xe điện chưa thể dành cho số đông người sử dụng và sẽ không thể cạnh tranh với xe động cơ đốt trong nếu CP không cấm xe này.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,396
Động cơ
602,372 Mã lực
Khi chúng ta dùng đt mới , một ngày mới phải sạc 01 lần theo năm tháng rồi sẽ đến lúc một ngày chúng ta phải sạc 02 lần. Vì vậy kể cả xe dùng pin thuê thì cũng phải đến một lúc nào đó hãng mới đưa pin mới vào cung cấp dịch vụ, còn không cũ một chút dưới 60 - 70 % vẫn cho thuê như thường, lúc đó chẳng có gì đảm bảo một ngày không phải sạc đôi lần.
Chính sách hãng người ta công bố dưới 70% là đổi pin cụ lại đưa ra tình huống 60% thật chẳng có thực tế.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
307
Động cơ
280,355 Mã lực
E thấy ngon hay ko thì cứ phải có khách đều đã. Ko có khách thì như nhau
 

ldvie39

Xe tải
Biển số
OF-575171
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
276
Động cơ
151,045 Mã lực
Còn bạn em thì từ điện lại về xăng =))

Thôi thì miếng bánh nào cũng có chỗ ngon, chỗ dở ^^
 

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
341
Động cơ
276,650 Mã lực
RC bắt đầu kinh doanh thương mại từ 2013, sau 10 năm thì vắng khách mua sắm, khách vui chơi - ăn uống thì còn tạm. Theo em thế là bình thường với bất kỳ TTTM nào, chưa kể RC là kinh doanh dưới hầm.

Hay cụ nêu chỗ nào sau 10 năm vẫn đông người bán - người mua để so sánh thử?
Big C vẫn đông cụ, dự tương lai thì aeon cũng thế
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,842
Động cơ
444,636 Mã lực
Có mỗi cái app, chỉnh mãi sang thanh toán qua thẻ còn mãi báo CSKH không sửa xong, ăn 1k vnd để kích hoạt thanh toán qua thẻ xong lại đòi kích hoạt lại. Hãm, em xóa app luôn. :)
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,623
Động cơ
369,264 Mã lực
Cũng đúng.
Chạy xe xăng, ngày chạy 300 km thì tháng chạy 9000 km, tức là cứ 2 tháng thì phải cho xe đi bảo dưỡng định kỳ 3 lần.....xe nhanh tã lắm.
Thảo nào mà người ta ví con xe ô tô chạy taxi 1 thời gian rồi đại tu, bán thanh lý ..như là "ca ve hoàn lương" vậy.

Còn xe ô tô điện thì bởi vì bản chất nó chả có yêu cầu phải bảo dưỡng như xe ô tô động cơ đốt trong, nên ít nhất cũng đỡ được chi phí này....và có lẽ xe ô tô điện chạy taxi thì đỡ tã xe hơn sau 1 thời gian chạy.
lỡ sau 2 năm hỏng cục pin
mà lucs đó vinfast phá sản rồi thì sao ạ
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,257
Động cơ
433,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi chúng ta dùng đt mới , một ngày mới phải sạc 01 lần theo năm tháng rồi sẽ đến lúc một ngày chúng ta phải sạc 02 lần. Vì vậy kể cả xe dùng pin thuê thì cũng phải đến một lúc nào đó hãng mới đưa pin mới vào cung cấp dịch vụ, còn không cũ một chút dưới 60 - 70 % vẫn cho thuê như thường, lúc đó chẳng có gì đảm bảo một ngày không phải sạc đôi lần.
Cụ nói đúng.

Khi hạch toán chi phí, hãy xác định mình mua đứt pin. Mấy cái vụ cho thuê pin nhiều khi nó có xảo thuật ở trong đó. Lúc đầu hạch toán thấy ngon, nhưng lúc sau thấy mình bị bắt làm con tin.

Em cũng chạy xe máy điện trong kinh doanh. Yếu, không đảm bảo là em bán giá đồng nát. Nhìn lại, cộng sổ mới biết lỗ lãi thế nào.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Big C vẫn đông cụ, dự tương lai thì aeon cũng thế
Big C là ST thôi ạ, phần BĐS thương mại trên cùng mặt bằng kinh doanh không liên quan đến Big C. Nếu miễn cưỡng gọi cái đấy cũng là "TTTM" thì tất cả "TTTM" đấy đều vắng khách.

Aeon mall hay Lotte mall là TTTM đúng nghĩa, xét về quy mô đầu tư và tiêu chuẩn phục vụ cao hơn RC vì là mô hình mall của Nhật, Hàn
 
Chỉnh sửa cuối:

thonvang

Xe tải
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
393
Động cơ
17,282 Mã lực
Tuổi
35
.
sạc 7kilo oát .
ăn khiếp hơn 3 con điều hoà
sạc gắn tường nhà
Thế phải phổ cập thôi,tại em thấy hồi này các cụ đăng clip kêu sạc còn phải xếp hàng tại toàn xe xanh sm sạc là nhiều,như vừa thêm vụ cập nhật sạc cho loại xe sm để tránh tình trạng chiếm chỗ xe cá nhân đó.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
128
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Tin này nhiều cụ sẽ không vui đâu :)))
 

minhtree

Xe hơi
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
135
Động cơ
462,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM thấy trước mắt quá OK, cái cần tính là giá trị khấu hao của xe thôi, cái đấy xe Vin chưa tính dc.
Cứ cho khấu hao 03 năm đi cụ. Ít nhất 03 năm thì Vinfast cũng chưa tèo được. Chi phí vận hành thì quá lợi rồi. Tính ra như VF5 chạy nội thành được 200km. Sạc 7kw như cụ gì bảo thì cứ cho tầm 8 tiếng, mất 56 số điện, giá điện max ping theo giá điện sinh hoạt mới là 3151đ/kw đi, hết có tầm 180k, tức tầm 8.5l xăng. 200km nội thành HN chạy i10 hay morning AT cũng phải tầm 10l/100km, tức là 20l xăng rồi. Túm lại mỗi ngày chạy ít 1 lần sạc cũng ăn ra 11.5l xăng, tầm 250k, tức 7.5 triệu/tháng, tầm 90 triệu 1 năm. Đấy là không tính chi phí vận hành xe điện còn rẻ nữa vì chả cần dầu mỡ lằng nhằng. Riêng khoản này chạy dịch vụ cũng 1 mớ, 03 năm tầm 15t là ít vì tính ra tận 6000km/tháng, mỗi tháng mất 01 can dầu nhớt 4l rồi, chưa kể dầu hộp số. Túm lại là hoàn vốn nhanh hơn nhiều. Chạy dịch vụ là ổn.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,001
Động cơ
428,335 Mã lực

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
781
Động cơ
200,438 Mã lực
Trước em xem trên yt có cụ cày con e34 hơn năm được 10v mà trông xe vẫn còn cứng cáp lắm, pin thì chưa tụt % nào. Chi phí thì tính ra tiết kiệm hơn trăm củ so với xe xăng. Tương lai mức độ cạnh tranh cao thì đội grab, be sẽ nhảy sang xe điện khá nhiều để giảm chi phí.
 

Grey Wolf

Xe buýt
Biển số
OF-710498
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
536
Động cơ
101,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu nhà có thang máy thì làm cái trụ xạc 3 pha sẽ nhanh hơn rất nhiều cc nhé. Bây giờ nhà có thang máy rất nhiều có điều là em cụ chủ chưa tính tiền bỏ lợn để 2-3 năm sau chai phin phải thay lại mất mấy trăm triệu :))
Pin thuê thì thay gì cụ????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top