[Funland] Trung Quốc bắt đầu dư thừa xe điện

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,715
Động cơ
132,201 Mã lực
TQ có đâu khoảng hơn 100 hãng xe điện , nếu giả sử còn 10 hãng trụ lại cũng đủ cho khối hãng xe khác trên thế giới đóng cửa
Hơn 300 cụ ạ, có thời trào lưu 70% các con buôn BĐS có tỷ đô nhảy vào làm xe điện và đốt hết tiền chờ phá sản
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
160
Động cơ
6,047 Mã lực
Khiếp, các cụ cứ nhìn vào tiêu đề bài báo mà có khi còn chẳng đọc hết bài. Theo reuter thì việc Trung Quốc dừng trợ cấp sau hàng thập kỷ đổ hàng trăm tỷ đô la cho ngành ô tô , chứng tỏ TQ đã tin tưởng vào sự lớn mạnh và lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp nước này trước các đối thủ từ Nhật bản, hàn quốc , phương tây. Ngoài ra họ sẽ dành các khoản trợ cấp cho các lĩnh vực quan trọng hơn như năng lượng xanh, công nghệ sản xuất chip, lượng tử,..... Các bác otofun chả thấy lo cơm áo gạo tiền giữa thời bão giá. toàn thấy lo cho anh hàng xóm khổng lồ :)
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,575
Động cơ
858,065 Mã lực
Reuters đưa tin Trung Quốc đã loại xe điện ra khỏi danh mục các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2026-2030, đánh dấu lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ lĩnh vực này bị loại khỏi danh sách, trong bối cảnh ngành đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa sản xuất.

Dự đoán rằng sắp tới sẽ có làn sóng bán phá giá xe điện TQ vào các nước xung quanh.
Mang sang VN phá giá cũng ko ăn thua nếu ko có (ít) chỗ sạc
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,037
Động cơ
586,078 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Trước khi có dư thừa sản xuất xe điện thì TQ dư thừa sản xuất xe xăng.
Hiện tại mỗi năm Trung Quốc vẫn xuất khẩu hàng triệu xe xăng gồm ô tô và xe máy, nhưng xe xăng TQ vào VN số lượng được bao nhiêu?
Nhà sản xuất nào chả có yếu tố dư thừa trong thiết kế dây chuyền sản xuất ban đầu. Nhưng đâu có nghĩa là họ full thiết bị để đáp ứng dư công suất đó? Em thấy cụ cũng ko cần phải lo tìm thị trường cho xe điện TQ =))
Cái nạn của người Tàu là nạn phong trào, khi Trung ương Tàu hạ lệnh làm xe máy làm ô tô thì nhà nhà làm người người làm mà ai giỏi thì sống ai dốt thì chết. Cái này huy động tối đa để phát triển ngành nhưng cũng gây lãng phí tài nguyên xã hội.
Về ô tô thì Trung cuốc làm nhiều nhưng xuất khẩu không mạnh. Xe thương mại xuất được một ít % bé xíu so với sản lượng mà cũng chủ loanh quanh mấy ông Trung cuốc ở châu Phi mua là chính, Việt Nam cũng góp một tí. Xe năng lượng mới cũng vậy thôi, so với tổng sản lượng thì xuất khẩu ít lắm.
Giờ kể cả có giảm giá thì cũng khó rồi. Bọn Âu Mỹ nó chặn vì thương chiến còn mấy nước nghèo nghèo ngheo như Á sên thì có cho không cũng chả có chỗ chứa.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,006
Động cơ
386,020 Mã lực
Reuters đưa tin Trung Quốc đã loại xe điện ra khỏi danh mục các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2026-2030, đánh dấu lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ lĩnh vực này bị loại khỏi danh sách, trong bối cảnh ngành đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa sản xuất.

Dự đoán rằng sắp tới sẽ có làn sóng bán phá giá xe điện TQ vào các nước xung quanh.
Nó trưởng thành rồi thì để cho nó tự bơi thôi, bảo hộ và định hướng phát triển ngành khác, thế giới luôn vận động mà, đứng im là tụt lại phía sau.
Mấy ông báo thì cứ thêm nếm muối mắm vào để thu hút người đọc.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,310
Động cơ
514,014 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái nạn của người Tàu là nạn phong trào, khi Trung ương Tàu hạ lệnh làm xe máy làm ô tô thì nhà nhà làm người người làm mà ai giỏi thì sống ai dốt thì chết. Cái này huy động tối đa để phát triển ngành nhưng cũng gây lãng phí tài nguyên xã hội.
Về ô tô thì Trung cuốc làm nhiều nhưng xuất khẩu không mạnh. Xe thương mại xuất được một ít % bé xíu so với sản lượng mà cũng chủ loanh quanh mấy ông Trung cuốc ở châu Phi mua là chính, Việt Nam cũng góp một tí. Xe năng lượng mới cũng vậy thôi, so với tổng sản lượng thì xuất khẩu ít lắm.
Giờ kể cả có giảm giá thì cũng khó rồi. Bọn Âu Mỹ nó chặn vì thương chiến còn mấy nước nghèo nghèo ngheo như Á sên thì có cho không cũng chả có chỗ chứa.
Chỗ này thì cụ nhầm đấy ợ. Trung quốc hiện xuất khẩu rất nhiều ô-tô, cả xe xăng và xe điện:
1761880354621.png


Trong năm 2024 Trung quốc xuất khẩu 5,86 triệu ô-tô, trong đó 4,96 là xe nhỏ chở người (passenger cars) và 900 ngàn xe thương mại (xe tải và xe khách). Trong 4,96 triệu xe nhỏ thì số xe điện là gần 1,3 triệu.

Như vậy số xe xăng xuất khẩu của TQ vẫn hơn xe điện.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,674
Động cơ
111,780 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bán xe ô tô tháng 9.jpg


Dân TQ vẫn mua xe ô tô chạy nguyên liệu hóa thạch kha khá. Số lượng xe Toy bán cũng không phải là ít.
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,037
Động cơ
586,078 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chỗ này thì cụ nhầm đấy ợ. Trung quốc hiện xuất khẩu rất nhiều ô-tô, cả xe xăng và xe điện:
View attachment 9369343

Trong năm 2024 Trung quốc xuất khẩu 5,86 triệu ô-tô, trong đó 4,96 là xe nhỏ chở người (passenger cars) và 900 ngàn xe thương mại (xe tải và xe khách). Trong 4,96 triệu xe nhỏ thì số xe điện là gần 1,3 triệu.

Như vậy số xe xăng xuất khẩu của TQ vẫn hơn xe điện.
Vầng, cảm ơn bác. Lâu em không cập nhật đâm chém ẩu.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,812
Động cơ
309,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trung Quốc sắp mang xe điện sang đổi lấy chổi đót của Việt Nam về quét nhà, chổi đót Việt Nam thì quá chất lượng rồi :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,310
Động cơ
514,014 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vầng, cảm ơn bác. Lâu em không cập nhật đâm chém ẩu.
Hiện tại thì Trung quốc thậm có khi chỉ sau 1 năm đã thay đổi hẳn. Nên khi nói về TQ luôn phải tìm những thông tin mới nhất.

Việc Mỹ Âu đang tìm mọi cách ghìm chân TQ không phải vô lý đâu, vì trong rất nhiều lĩnh vực TQ đã bắt kịp trình độ Ph Tây và dần dần vượt qua. Nhưng TQ lại không ở trong hệ thống Ph Tây nên các tay to Mỹ Anh Đức vv càng ngày càng thấy nhột sau lưng, nhất là Mỹ.

Có điều khác hẳn Liên xô trước đây là, nền kinh tế LXô riêng biệt rất ít liên quan với Ph Tây nên Ph Tây có thể cấm vận, phong tỏa vv thoải mái. Nhưng hiện tại TQ lại là nhà cung cấp quan trọng nhất và thị trường quá lớn cho Ph Tây, nên bất cứ chính sách o ép nào của Ph Tây với TQ cũng có thể dẫn đến các cú đấm ngược. Ví dụ như hậu quả của vụ Hà lan kiểm soát công ty chip Nexperia (TQ chiếm cổ phần lớn) là hiện cả ngành xe hơi thế giới bị thiếu chip và rất nhiều nhà máy phải dừng hoạt động.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top