Chào cccm, em là tvm nên cũng không rõ lên bài ở đây có đúng không, nếu sai cccm bỏ qua cho e nhé.
Chẳng là e có 1 bài tập mini đánh giá sự trượt giá của từng hãng xe (19 hãng). e có thống kê kết hợp nhờ bé GPT hỗ trợ thì có kết quả như sau:
Nhóm 1: Độ giữ giá cao (giữ giá tốt nhất)
Các cccm có nhiều kinh nghiệm ngó xem kết quả này có hợp lý và cần chỉnh sửa gì ko ạ? Ở đây e muốn đánh giá theo trung bình của tất cả phân khúc dưới 3 tỷ của từng hãng xe, chứ không riêng phân khúc nào cccm nhé.
Chẳng là e có 1 bài tập mini đánh giá sự trượt giá của từng hãng xe (19 hãng). e có thống kê kết hợp nhờ bé GPT hỗ trợ thì có kết quả như sau:
Nhóm 1: Độ giữ giá cao (giữ giá tốt nhất)
- Toyota: Rất nổi tiếng về độ bền và giữ giá cao, đặc biệt các dòng như Vios, Fortuner, Innova.
- Isuzu: Các mẫu bán tải và xe thương mại Isuzu giữ giá rất tốt do độ bền và ít hao hụt.
- Lexus: Thương hiệu xe sang của Toyota, giữ giá tốt do độ bền và thương hiệu cao cấp. (bé này e phân vân giữa nhóm 1 và nhóm 2)
- Honda: Dòng xe phổ thông giữ giá khá tốt, đặc biệt các mẫu sedan và SUV cỡ nhỏ.
- Hyundai: Giữ giá khá tốt nhờ nhiều mẫu xe phổ biến, nhưng vẫn thấp hơn Toyota.(bé này e đang phân vân đưa lên nhóm 1)
- Mazda: Có thiết kế hấp dẫn, giữ giá trung bình khá.
- Mitsubishi: Một số dòng SUV và bán tải giữ giá trung bình.
- Nissan: Giữ giá ở mức trung bình, phổ biến nhưng không nổi bật như Toyota hay Honda.
- Subaru: Ở Việt Nam còn khá mới và ít phổ biến, giữ giá trung bình.
- Suzuki: Dòng xe nhỏ, giữ giá tạm ổn nhưng không nổi bật.
- Kia: Cạnh tranh tốt về giá và thiết kế nhưng giữ giá thường thấp hơn Hyundai và Mazda.
- Volkswagen: Xe Đức phổ biến nhưng độ giữ giá chỉ ở mức trung bình do chi phí bảo dưỡng.
- Peugeot: Xe Pháp, ít phổ biến, giữ giá trung bình khá yếu do thị trường nhỏ.
- Ford: Xe Mỹ thường giảm giá khá nhiều sau 1-2 năm, chi phí bảo dưỡng cao
- BMW: Xe sang Đức, giảm giá nhanh do chi phí bảo dưỡng cao và thị trường xe sang cạnh tranh.
- Mercedes: Tương tự BMW, giữ giá thấp hơn so với Lexus do chi phí sử dụng cao.
- MG: Thương hiệu mới tại Việt Nam, chưa có độ bền và uy tín lâu dài.
- Audi: Xe sang Đức, giữ giá thấp do chi phí bảo dưỡng cao và nhiều lựa chọn cạnh tranh.
- Vinfast: Thương hiệu Việt mới nổi, giữ giá chưa ổn định do xe còn mới và thị trường thay đổi nhanh
Các cccm có nhiều kinh nghiệm ngó xem kết quả này có hợp lý và cần chỉnh sửa gì ko ạ? Ở đây e muốn đánh giá theo trung bình của tất cả phân khúc dưới 3 tỷ của từng hãng xe, chứ không riêng phân khúc nào cccm nhé.