[Funland] Truy trách nhiệm cả người đứng đầu cơ quan đã về hưu để quy hoạch "băm nát"

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,931
Động cơ
1,067,204 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Trong Kết luận thanh tra số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành, hàng loạt vi phạm trong quy hoạch, xây dựng các dự án cao ốc hai bên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) được chỉ rõ. Đơn vị thanh tra cũng chỉ ra trách nhiệm của các cơ quan như UBND TP Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng và một số cơ quan quản lý địa phương đã để xảy ra các vi phạm trên.

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu
Trao đổi với Dân trí, ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội, đánh giá, Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng đã làm rõ thực trạng quy hoạch của Hà Nội nói chung và của tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu nói riêng. Đặc biệt là "vạch mặt" từng hình thức vi phạm, nội dung vi phạm về quy hoạch, xây dựng mà lâu nay nó đã tồn tại và tồn tại ngang nhiên.

Tuy nhiên, theo ông Nhưỡng, việc khắc phục các công trình vi phạm về quy hoạch trên tuyến đường Lê Văn Lương là không thể, bởi nhiều công trình cao mấy chục tầng đã hoàn thiện, được đưa vào sử dụng.

"Tình trạng vi phạm của các công trình trên tuyến đường Lê Văn Lương sẽ tiếp tục tồn tại với thời gian, gây ra rất nhiều hệ quả vô cùng nghiêm trọng. Trong đó, có những hệ lụy cho đến bây giờ chưa thấy rõ", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Về phần trách nhiệm, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cũng cho rằng, Kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng mới chỉ là thanh tra chuyên ngành và là bước khởi đầu, nhưng đã xuất hiện rất nhiều vấn đề. Chính vì thế, theo ông, cần xem xét ở bình diện sâu hơn, rộng hơn thì mới đảm bảo xem xét chính xác trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan để xảy ra vi phạm.

Trong đó, ông Nhưỡng đặc biệt nhấn mạnh việc cần xem xét trách nhiệm của tất cả cơ quan, đặc biệt là trách nhiệm của những người đứng đầu các giai đoạn để xảy ra tình trạng vi phạm như Kết luận nêu.

"Có những người về hưu rồi, nhưng không phải về hưu là chúng ta không xem xét. Có thể không xem xét về mặt hành chính, nhưng phải xem xét về mặt Đảng, hình sự nếu có dấu hiệu", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nhưỡng, chúng ta cần phải lập trách nhiệm của từng chủ thể rõ, như trách nhiệm của UBND TP Hà Nội tới đâu, của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng đến đâu, cơ quan quản lý trực tiếp địa phương, trách nhiệm của Sở, ban ngành liên quan: Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường… là các cơ quan có liên quan đến phê duyệt, quản lý dự án, quản lý đô thị, môi trường.

"Trách nhiệm của người đứng đầu thành phố là ông Chủ tịch UBND trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, và xem xét vai trò cấp ủy, Mặt trận tổ quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp… về vấn đề này", ông Nhưỡng nêu.

Làm rõ việc có hay không "lợi ích nhóm"?
Liên quan tới các vi phạm trong điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng tầng cao, tăng mật độ xây dựng… nhiều công trình trên đường Lê Văn Lương có lợi cho chủ đầu tư, dư luận đã đặt ra nghi ngờ "có lợi ích nhóm", ông Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắng cho rằng, chưa ai chỉ rõ ở trong những vi phạm điều chỉnh quy hoạch, xây dựng đã nêu có "lợi ích nhóm". Nhưng khi dư luận đặt ra, có khả năng có "lợi ích nhóm", thì các cơ quan phải xem xét có hay không.

"Người ta đồn thổi, nếu điều chỉnh một dự án thì những người thực hiện điều chỉnh đó, hay cả những người giúp sức chạy chọt nếu có thì sẽ được phần "ăn chia"? Mình cần làm rõ có hay không? Nhưng chắc các hành vi đó cũng tinh vi, chứ không phải là chuyện bình thường, không thể làm rõ được ngay", ông Nhưỡng phân tích và cho rằng, nếu muốn làm rõ thì cần cả một hệ thống chính trị vào cuộc, xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau. Từ đó mới xác định được ⁹có hay không có "lợi ích nhóm", vi phạm mức độ như thế nào, để có biện pháp xử lý triệt để.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
May quá không phải cháu. :D
 

xe mink

Xe tải
Biển số
OF-376174
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
273
Động cơ
249,016 Mã lực
các bẹn đớp lồi mồm, nát hết qui hoạch, chỉ khổ dân đen
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,105
Động cơ
147,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời anh Cỏ chứ ai, phá nát Hà Nội.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,940
Động cơ
366,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Hay các ảnh chơi bài "quá tam 3 bận" để người thứ 4 giở đi yên tâm ngồi ghế chủ tịch công tác?
 

cán bộ trưởng thôn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808068
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
346
Động cơ
12,587 Mã lực
Tuổi
57

Trong Kết luận thanh tra số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành, hàng loạt vi phạm trong quy hoạch, xây dựng các dự án cao ốc hai bên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) được chỉ rõ. Đơn vị thanh tra cũng chỉ ra trách nhiệm của các cơ quan như UBND TP Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng và một số cơ quan quản lý địa phương đã để xảy ra các vi phạm trên.

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu
Trao đổi với Dân trí, ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội, đánh giá, Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng đã làm rõ thực trạng quy hoạch của Hà Nội nói chung và của tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu nói riêng. Đặc biệt là "vạch mặt" từng hình thức vi phạm, nội dung vi phạm về quy hoạch, xây dựng mà lâu nay nó đã tồn tại và tồn tại ngang nhiên.

Tuy nhiên, theo ông Nhưỡng, việc khắc phục các công trình vi phạm về quy hoạch trên tuyến đường Lê Văn Lương là không thể, bởi nhiều công trình cao mấy chục tầng đã hoàn thiện, được đưa vào sử dụng.

"Tình trạng vi phạm của các công trình trên tuyến đường Lê Văn Lương sẽ tiếp tục tồn tại với thời gian, gây ra rất nhiều hệ quả vô cùng nghiêm trọng. Trong đó, có những hệ lụy cho đến bây giờ chưa thấy rõ", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Về phần trách nhiệm, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cũng cho rằng, Kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng mới chỉ là thanh tra chuyên ngành và là bước khởi đầu, nhưng đã xuất hiện rất nhiều vấn đề. Chính vì thế, theo ông, cần xem xét ở bình diện sâu hơn, rộng hơn thì mới đảm bảo xem xét chính xác trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan để xảy ra vi phạm.

Trong đó, ông Nhưỡng đặc biệt nhấn mạnh việc cần xem xét trách nhiệm của tất cả cơ quan, đặc biệt là trách nhiệm của những người đứng đầu các giai đoạn để xảy ra tình trạng vi phạm như Kết luận nêu.

"Có những người về hưu rồi, nhưng không phải về hưu là chúng ta không xem xét. Có thể không xem xét về mặt hành chính, nhưng phải xem xét về mặt Đảng, hình sự nếu có dấu hiệu", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nhưỡng, chúng ta cần phải lập trách nhiệm của từng chủ thể rõ, như trách nhiệm của UBND TP Hà Nội tới đâu, của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng đến đâu, cơ quan quản lý trực tiếp địa phương, trách nhiệm của Sở, ban ngành liên quan: Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường… là các cơ quan có liên quan đến phê duyệt, quản lý dự án, quản lý đô thị, môi trường.

"Trách nhiệm của người đứng đầu thành phố là ông Chủ tịch UBND trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, và xem xét vai trò cấp ủy, Mặt trận tổ quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp… về vấn đề này", ông Nhưỡng nêu.

Làm rõ việc có hay không "lợi ích nhóm"?
Liên quan tới các vi phạm trong điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng tầng cao, tăng mật độ xây dựng… nhiều công trình trên đường Lê Văn Lương có lợi cho chủ đầu tư, dư luận đã đặt ra nghi ngờ "có lợi ích nhóm", ông Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắng cho rằng, chưa ai chỉ rõ ở trong những vi phạm điều chỉnh quy hoạch, xây dựng đã nêu có "lợi ích nhóm". Nhưng khi dư luận đặt ra, có khả năng có "lợi ích nhóm", thì các cơ quan phải xem xét có hay không.

"Người ta đồn thổi, nếu điều chỉnh một dự án thì những người thực hiện điều chỉnh đó, hay cả những người giúp sức chạy chọt nếu có thì sẽ được phần "ăn chia"? Mình cần làm rõ có hay không? Nhưng chắc các hành vi đó cũng tinh vi, chứ không phải là chuyện bình thường, không thể làm rõ được ngay", ông Nhưỡng phân tích và cho rằng, nếu muốn làm rõ thì cần cả một hệ thống chính trị vào cuộc, xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau. Từ đó mới xác định được ⁹có hay không có "lợi ích nhóm", vi phạm mức độ như thế nào, để có biện pháp xử lý triệt để.
ông này chỉ chém gió là giỏi . chứ chém có ai nghe và làm theo ý ông ta đâu . cái chính là cũng cần có vài ba đối tượng ra gió để chém cho gọi là có tý tự do nói . chứ kg lại bảo là bóp mồm kg cho nói . em là em ít khi nghe mấy ông nghị này nói . chả giải quyết vấn đề gì cả
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,071
Động cơ
447,602 Mã lực
Em hóng xem về hưu đến đâu ạ :D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,178
Động cơ
1,331,127 Mã lực
Lôi nốt anh Thảo ra, ở trỏng 3 anh anh cựu mới xôm.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,489
Động cơ
147,848 Mã lực
Tuổi
37
Muốn làm dời làm bể gì thì cũng không thể cắt tầng các tòa vi phạm đc nữa. Việc đã rồi chỉ có không cho cấp tỉnh thành hay cấp bộ dc phép thay đổi qh thì mới mong không để tái lập tình trạng này nữa.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,668
Động cơ
514,531 Mã lực
Đợt này NN bố trí dẫn các cụ đi tham quan các quần thể di tích NT, LVL, LĐ, HT. Bố trí nhà công vụ phục vụ gia đình quan chức các quan sở ban ngành, vụ cục bộ trong thời gian công tác tại các nơi trên. Các cụ cứ chém theo dư luận làm gì.
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
835
Động cơ
396,161 Mã lực
Không cắt tầng các toà vi phạm được nữa thì để xem Hà Nội có dám ra quyết định điều chỉnh quy hoạch tất cả các ô đất trống còn lại ở khu vực này thành vườn hoa, công viên không ?

Hay rồi vẫn để quây tôn chờ "thời cơ", xem các ông có bản lĩnh thật như lời các ông nói không?
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,840
Động cơ
128,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Trong Kết luận thanh tra số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành, hàng loạt vi phạm trong quy hoạch, xây dựng các dự án cao ốc hai bên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) được chỉ rõ. Đơn vị thanh tra cũng chỉ ra trách nhiệm của các cơ quan như UBND TP Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng và một số cơ quan quản lý địa phương đã để xảy ra các vi phạm trên.

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu
Trao đổi với Dân trí, ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội, đánh giá, Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng đã làm rõ thực trạng quy hoạch của Hà Nội nói chung và của tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu nói riêng. Đặc biệt là "vạch mặt" từng hình thức vi phạm, nội dung vi phạm về quy hoạch, xây dựng mà lâu nay nó đã tồn tại và tồn tại ngang nhiên.

Tuy nhiên, theo ông Nhưỡng, việc khắc phục các công trình vi phạm về quy hoạch trên tuyến đường Lê Văn Lương là không thể, bởi nhiều công trình cao mấy chục tầng đã hoàn thiện, được đưa vào sử dụng.

"Tình trạng vi phạm của các công trình trên tuyến đường Lê Văn Lương sẽ tiếp tục tồn tại với thời gian, gây ra rất nhiều hệ quả vô cùng nghiêm trọng. Trong đó, có những hệ lụy cho đến bây giờ chưa thấy rõ", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Về phần trách nhiệm, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cũng cho rằng, Kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng mới chỉ là thanh tra chuyên ngành và là bước khởi đầu, nhưng đã xuất hiện rất nhiều vấn đề. Chính vì thế, theo ông, cần xem xét ở bình diện sâu hơn, rộng hơn thì mới đảm bảo xem xét chính xác trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan để xảy ra vi phạm.

Trong đó, ông Nhưỡng đặc biệt nhấn mạnh việc cần xem xét trách nhiệm của tất cả cơ quan, đặc biệt là trách nhiệm của những người đứng đầu các giai đoạn để xảy ra tình trạng vi phạm như Kết luận nêu.

"Có những người về hưu rồi, nhưng không phải về hưu là chúng ta không xem xét. Có thể không xem xét về mặt hành chính, nhưng phải xem xét về mặt Đảng, hình sự nếu có dấu hiệu", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nhưỡng, chúng ta cần phải lập trách nhiệm của từng chủ thể rõ, như trách nhiệm của UBND TP Hà Nội tới đâu, của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng đến đâu, cơ quan quản lý trực tiếp địa phương, trách nhiệm của Sở, ban ngành liên quan: Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường… là các cơ quan có liên quan đến phê duyệt, quản lý dự án, quản lý đô thị, môi trường.

"Trách nhiệm của người đứng đầu thành phố là ông Chủ tịch UBND trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, và xem xét vai trò cấp ủy, Mặt trận tổ quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp… về vấn đề này", ông Nhưỡng nêu.

Làm rõ việc có hay không "lợi ích nhóm"?
Liên quan tới các vi phạm trong điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng tầng cao, tăng mật độ xây dựng… nhiều công trình trên đường Lê Văn Lương có lợi cho chủ đầu tư, dư luận đã đặt ra nghi ngờ "có lợi ích nhóm", ông Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắng cho rằng, chưa ai chỉ rõ ở trong những vi phạm điều chỉnh quy hoạch, xây dựng đã nêu có "lợi ích nhóm". Nhưng khi dư luận đặt ra, có khả năng có "lợi ích nhóm", thì các cơ quan phải xem xét có hay không.

"Người ta đồn thổi, nếu điều chỉnh một dự án thì những người thực hiện điều chỉnh đó, hay cả những người giúp sức chạy chọt nếu có thì sẽ được phần "ăn chia"? Mình cần làm rõ có hay không? Nhưng chắc các hành vi đó cũng tinh vi, chứ không phải là chuyện bình thường, không thể làm rõ được ngay", ông Nhưỡng phân tích và cho rằng, nếu muốn làm rõ thì cần cả một hệ thống chính trị vào cuộc, xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau. Từ đó mới xác định được ⁹có hay không có "lợi ích nhóm", vi phạm mức độ như thế nào, để có biện pháp xử lý triệt để.
Em hóng củi lửa ợ
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,147
Động cơ
499,351 Mã lực
Hóng xem có thuốc diệt cỏ k :)).
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,637
Động cơ
244,365 Mã lực
Cứ tạo dư luận trước, đồng thời điều tra, xin ý kiến ý cò các thể loại rồi lôi cổ mấy vị ra cho dân hân hoan.
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,123
Động cơ
137,009 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Không cắt tầng các toà vi phạm được nữa thì để xem Hà Nội có dám ra quyết định điều chỉnh quy hoạch tất cả các ô đất trống còn lại ở khu vực này thành vườn hoa, công viên không ?

Hay rồi vẫn để quây tôn chờ "thời cơ", xem các ông có bản lĩnh thật như lời các ông nói không?
Vẫn nhăm nhăm băm nát tiếp thôi. Đất mà không xây cc thì các ông ấy lấy gì đút vào mồm. Chạy mãi lên được cái chức thì phải ăn thu hồi vốn chứ. Đời nào cũng thế.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,868
Động cơ
272,063 Mã lực
Này thì mấy ông điều chỉnh quy hoạch có mà bằng quả bóng cũng không dám ký.

Sent from iPhone via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top