Thảo luận Tư vấn về thay bugi xe Mazda

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cũng như lọc gió, phun xăng thì bugi là 1 trong 3 yếu tố quyết định đến hiệu suất vận hành của động cơ
Vậy các cụ thay bugi sau bao lâu? và dùng bugi gì để xe chạy cảm giác ngon và bốc hơn?

Việc lựa chọn Bugi nó phụ thuộc vào các thông số:
1. Kích thước bugi
2. Loại điện cực
3. Khởi động nóng hay lạnh
4. Góc đánh lửa

Với xe Mazda sử dụng động cơ Sky-Activ thì hãng đưa ra thông số: PE5R-18-110 hoặc PE5S-18-110

Tuy nhiên với các cụ nào thích trải nghiệm một cảm giác lái bốc hơn, chân ga thoát hơn có thể tham khảo 2 dòng bugi:
1. Bugi hiệu năng cao Brisk Evo (Châu Âu)
2. Bugi Iridium Denso (Nhật Bản)
 
Chỉnh sửa cuối:

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
1. Bugi hiệu năng cao Brisk Evo (Châu Âu)

- Tại sao lại gọi là Bugi hiệu năng cao?
Đơn giản là dòng bugi này sử dụng trên các xe thể thao, xe đua, xe hiệu năng cao, nhằm tăng công suất động và đáp ứng chân ga

- Bugi hiệu năng cao khác gì với bugi thường?
Bugi hiệu năng cao yêu cầu tia lửa mạnh hơn và rộng hơn để đốt cháy triệt để nhiên liệu trong buồng đốt và phải đảm bảo điện cực bằng vật liệu đặc biệt để không bị quá nhiệt hoặc bám muội trong điều kiện đánh lửa liên tục trong điều kiện vận hành công suất cao.

- Dòng bugi Brisk Evo cho Mazda thì có ưu điểm gì?
⚡ Đánh lửa vòng tròn 360° với 2 tia lửa liên tục
⚡ Đánh lửa hoàn hảo cho mọi chế độ vận hành
⚡ Ngọn lửa mạnh, vùng phủ rộng trong buồng đốt
⚡ Xe tăng tốc tốt hơn, bốc mạnh hơn
⚡ Công nghệ điện cực khắc Laze của Châu Âu
⚡ Hạn chế việc phát xạ khí thải độc hại
⚡ Thời gian sử dụng lên tới 80.000 Km
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
2. Bugi Iridium Denso (Nhật Bản)

Đây là dòng bugi giá bình dân hơn bugi Brisk bên trên, tuy nhiên cũng được xếp vào dòng hiệu năng và được nhiều khách hàng sử dụng để thay thế cho xe của mình với chi phí hợp lý.

Với xe Mazda thì dùng mã VCH20 của Denso Iridium
Đặc tính của loại bugi này điện cực siêu nhỏ, làm bằng hợp kim Iridium nên không bị mòn và cho tia lửa khá ổn định




 

ducphong7

Xe hơi
Biển số
OF-60523
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
132
Động cơ
140 Mã lực
Cụ cho xin giá hai loại bugi này đi, xe em gần 4 vạn rồi, cũng muốn thay bugi
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ cho xin giá hai loại bugi này đi, xe em gần 4 vạn rồi, cũng muốn thay bugi
Vâng, thông thường thì bugi người ta cũng chỉ thay 2 lần trong cả đời xe, thì tiếc gì không chơi đồ xịn cho sướng cụ nhỉ :)
Loại Denso Iridium giá 1.500K/bộ 4 cây
Loại Brisk Evo 360 giá 2.900K/bộ 4 cây
 

Minh Trung 79

Xe hơi
Biển số
OF-371213
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
124
Động cơ
2 Mã lực
Lúc đầu em nghĩ cụ kiến thức sâu rộng về sau em mới biết cụ cũng là thương gia cùng chỗ với lê nam trọng . Thứ nhất lý thuyết của cụ toàn lấy trên google rồi phang vào đây , thứ 2 giá cả của cụ cũng bình thường . Em xem mấy bài của cụ thấy cụ kiểu nâng bi sản phẩm hơi quá . Em nói hơi thẳng mong cụ thông cảm
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lúc đầu em nghĩ cụ kiến thức sâu rộng về sau em mới biết cụ cũng là thương gia cùng chỗ với lê nam trọng . Thứ nhất lý thuyết của cụ toàn lấy trên google rồi phang vào đây , thứ 2 giá cả của cụ cũng bình thường . Em xem mấy bài của cụ thấy cụ kiểu nâng bi sản phẩm hơi quá . Em nói hơi thẳng mong cụ thông cảm
- Vâng em chuyên độ công suất cho xe mà cụ, cụ nhìn nick em thấy ngay KDCN đó, em có phủ nhận đâu, thương gia hay không đâu có quan trọng bằng việc chia sẻ kiến thức cùng các cụ :)
Nhiều cụ biết mà còn chả bao giờ thèm tư vấn cho ai cả!
- Thứ nữa kiến thức từ thực tế làm xe, trải nghiệm hàng trăm xe của em và cả tìm hiểu trên sách báo, google,... tổng hợp lại cho những cụ ít gặp và ít thông tin hơn thì có làm sao không ạ?
- Nói thật kể cả em không có tý kiến thức thực tế nào thì cũng bỏ công tìm và đọc tài liệu cho cụ ạ, chưa kể em va vấp xe chưa chắc đã kém hơn cụ đâu!
- Tiếp theo, sản phẩm của em là sản phẩm lạ và đặc thù, KHÔNG phục vụ số đông, nên em giới thiệu để các cụ thấy cái khác biệt của nó, mà ai bán hàng chê sản phẩm của mình? Còn tốt hay không chắc chắn những người đã tin tưởng và sử dụng đều đánh giá được!

Cuối cùng cảm ơn cụ đã quan tâm và góp ý, nhưng em cũng chẳng hiểu cụ khó chịu với em vì điều gì? :)
 

Minh Trung 79

Xe hơi
Biển số
OF-371213
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
124
Động cơ
2 Mã lực
- Vâng em chuyên độ công suất cho xe mà cụ, cụ nhìn nick em thấy ngay KDCN đó, em có phủ nhận đâu, thương gia hay không đâu có quan trọng bằng việc chia sẻ kiến thức cùng các cụ :)
Nhiều cụ biết mà còn chả bao giờ thèm tư vấn cho ai cả!
- Thứ nữa kiến thức từ thực tế làm xe, trải nghiệm hàng trăm xe của em và cả tìm hiểu trên sách báo, google,... tổng hợp lại cho những cụ ít gặp và ít thông tin hơn thì có làm sao không ạ?
- Nói thật kể cả em không có tý kiến thức thực tế nào thì cũng bỏ công tìm và đọc tài liệu cho cụ ạ, chưa kể em va vấp xe chưa chắc đã kém hơn cụ đâu!
- Tiếp theo, sản phẩm của em là sản phẩm lạ và đặc thù, KHÔNG phục vụ số đông, nên em giới thiệu để các cụ thấy cái khác biệt của nó, mà ai bán hàng chê sản phẩm của mình? Còn tốt hay không chắc chắn những người đã tin tưởng và sử dụng đều đánh giá được!

Cuối cùng cảm ơn cụ đã quan tâm và góp ý, nhưng em cũng chẳng hiểu cụ khó chịu với em vì điều gì? :)
Em chẳng có gì phải khó chịu với cụ nhưng cụ phải nói cho đúng , mấy cái bugi performance kiểu như của cụ em dùng qua rồi và nó ko phải làm cho máy mạnh lên như cụ đang PR , nó dành cho những động cơ hiệu năng cao có môi trường làm việc khắc nhiệt và nó ko bị thay đổi thông số trong môi trường đó và phần đáng giá của nó chính là phần sứ cách điện .
Còn độ công suất của cụ theo em biết chỉ là 1 laptop và 1 bản map cụ lấy đâu đó trên mạng về ghi đè lên ecu và thay cái lọc gió performance vào , em nghĩ cụ chưa đủ trình để viết đc map và cái bản map của cụ chẳng có gì bảo đảm cho sự ổn định cả chưa kể phần cứng nó ko theo đc với bản map của cụ . Những tính toán của cụ đều chỉ là ước lượng vì cụ ko có dyno thì cụ đong đếm kiểu gì .
Em thấy mấy bài của cụ nói về remap mazda 3 là em hiểu rồi , bọn tây nó còn nghại động cơ skyactive vì tỷ số nén nó quá cao mà cụ cứ làm như đúng rồi
Chốt lại em chẳng khó chịu gì cụ chỉ muốn cụ nói sao cho đúng thôi đừng PR quá lên khiến anh em hiểu nhầm . Có gì ko phải cụ bỏ qua .
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em chẳng có gì phải khó chịu với cụ nhưng cụ phải nói cho đúng , mấy cái bugi performance kiểu như của cụ em dùng qua rồi và nó ko phải làm cho máy mạnh lên như cụ đang PR , nó dành cho những động cơ hiệu năng cao có môi trường làm việc khắc nhiệt và nó ko bị thay đổi thông số trong môi trường đó và phần đáng giá của nó chính là phần sứ cách điện .
Còn độ công suất của cụ theo em biết chỉ là 1 laptop và 1 bản map cụ lấy đâu đó trên mạng về ghi đè lên ecu và thay cái lọc gió performance vào , em nghĩ cụ chưa đủ trình để viết đc map và cái bản map của cụ chẳng có gì bảo đảm cho sự ổn định cả chưa kể phần cứng nó ko theo đc với bản map của cụ . Những tính toán của cụ đều chỉ là ước lượng vì cụ ko có dyno thì cụ đong đếm kiểu gì .
Em thấy mấy bài của cụ nói về remap mazda 3 là em hiểu rồi , bọn tây nó còn nghại động cơ skyactive vì tỷ số nén nó quá cao mà cụ cứ làm như đúng rồi
Chốt lại em chẳng khó chịu gì cụ chỉ muốn cụ nói sao cho đúng thôi đừng PR quá lên khiến anh em hiểu nhầm . Có gì ko phải cụ bỏ qua .
Riêng về cái câu “1 laptop và 1 bản map lấy đâu đó trên mạng” là em đủ biết hiểu biết của cụ về công nghệ remap hiện tại đang ở đâu rồi, bảo sao bao nhiêu cụ ham rẻ mang tiếng chơi công suất kiểu nửa mùa đến khi toàn khóc tiếng mán. Và em cũng biết là em không cần thiết phải tranh luận thêm với cụ rồi :))
Thôi thì em cứ làm cứ cóp nhặt kiến thức chia sẻ được cho ai cần thì chia sẻ, còn cụ em cũng ko dám ạ.
Kính cụ
 

Minh Trung 79

Xe hơi
Biển số
OF-371213
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
124
Động cơ
2 Mã lực
Riêng về cái câu “1 laptop và 1 bản map lấy đâu đó trên mạng” là em đủ biết hiểu biết của cụ về công nghệ remap hiện tại đang ở đâu rồi, bảo sao b
ao nhiêu cụ ham rẻ mang tiếng chơi công suất kiểu nửa mùa đến khi toàn khóc tiếng mán. Và em cũng biết là em không cần thiết phải tranh luận thêm với cụ rồi :))
Thôi thì em cứ làm cứ cóp nhặt kiến thức chia sẻ được cho ai cần thì chia sẻ, còn cụ em cũng ko dám ạ.
Kính cụ
Thật ra em cũng chẳng muốn dây vào cụ lam gì cho mất thời gian nhưng nói phải ĐÚNG cụ à đừng có PR quá lên để anh em hiểu nhầm . Em đã xem cách tuning của cụ bằng remap và thu cả chục triệu của khách thì em hiểu đc phần nào rồi . Thôi em chúc cụ đông khách.
Em xin phép đc dừng tranh luận tại đây .
 

linhcanonian

Xe tải
Biển số
OF-378620
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
214
Động cơ
318 Mã lực
Tuổi
32
Thật ra em cũng chẳng muốn dây vào cụ lam gì cho mất thời gian nhưng nói phải ĐÚNG cụ à đừng có PR quá lên để anh em hiểu nhầm . Em đã xem cách tuning của cụ bằng remap và thu cả chục triệu của khách thì em hiểu đc phần nào rồi . Thôi em chúc cụ đông khách.
Em xin phép đc dừng tranh luận tại đây .
Em thì không có thời gian tìm hiểu remap của cụ kia nó như thế nào, nhưng em hay xem Formula1. Mấy hãng Ferrari, Mercedes thì tiền nó không thiếu rồi, động cơ của nó thì cũng vật liệu gì tốt nhất, đắt nhất nó dùng hết. Nhưng trong lúc đua mà cần vượt nhau, nó cũng chỉ cho phép tay đua bật Max Performance trong khoảng 5 phút rồi lại phải chuyển về chế độ thông thường. Như vậy việc chạy Max Performance chắc chắn có hại cho động cơ. Kỹ sư Mazda chắc chắn người ta cũng biết năng lực của máy móc thế nào và vì sao phải hạn chế công suất như vậy. Đằng này cụ kia hack hệ thống và cho nó về max công suất, kết quả lâu dài chắc chắn ai cũng hiểu :)
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em thì không có thời gian tìm hiểu remap của cụ kia nó như thế nào, nhưng em hay xem Formula1. Mấy hãng Ferrari, Mercedes thì tiền nó không thiếu rồi, động cơ của nó thì cũng vật liệu gì tốt nhất, đắt nhất nó dùng hết. Nhưng trong lúc đua mà cần vượt nhau, nó cũng chỉ cho phép tay đua bật Max Performance trong khoảng 5 phút rồi lại phải chuyển về chế độ thông thường. Như vậy việc chạy Max Performance chắc chắn có hại cho động cơ. Kỹ sư Mazda chắc chắn người ta cũng biết năng lực của máy móc thế nào và vì sao phải hạn chế công suất như vậy. Đằng này cụ kia hack hệ thống và cho nó về max công suất, kết quả lâu dài chắc chắn ai cũng hiểu :)
Em ngại gõ lại dài, vì em có giải thích nhiều rồi.
Với cả em không bao giờ đẩy công suất của 1 động cơ lên Max và chưa có tài liệu nào bảo remap là phải đẩy công suất động cơ lên max., là nhiều cụ tư duy và quy chụp vậy thôi :)

Đây em trích lại phân tích ở 1 bài khác để cụ tham khảo thêm ạ.
Đừng thần thánh hoá và coi remap là sự bất thường đi ngược lại các nguyên lý kỹ thuật cụ ạ!

Trích dẫn thắc mắc của 1 cụ:
1. Theo ý cụ thì nxs không remap để tăng tuổi thọ động cơ, vậy remap như cụ làm có ảnh hưởng tuổi thọ đông cơ không
2. Để tiết kiệm nhiên liệu? Trên thì cụ bảo sau khi remap, tiết kiệm xăng hơn, ở đây thì nói nhà sx làm thế để tiết kiệm nhiên liệu, sao em thấy nó mâu thuẫn
3. Để tạo phân khúc xe? Có gì đó không đúng, vì nếu đã remap thì nó có làm với tất cả các phân khúc, vì vậy remap ảnh hưởng gì đến phân khúc?
4. Để chờ cho việc nâng cấp facelift... Không comment
Trước hết em xin nhắc lại, không một món đồ chơi hay món độ xe nào mà cụ gắn lên xe mà không có ảnh hưởng so với nguyên bản, còn ảnh hưởng như thế nào nó phụ thuộc vào mục đích của khách hàng khi độ và trình độ của tuner.
Ví dụ, theo các cụ, gắn cái cam hành trình hay lắp mấy cái món đồ body lên xe có ảnh hưởng gì đến hệ thống xe không? :)


Cũng như ngay từ đầu của bài viết em có nói: "Độ xe không dành cho người thích zin" :)

Về các câu hỏi của cụ, em xin giải trình lần lượt như sau để mọi người cùng tham khảo và trao đổi nhé :)
1. Remap chắc chắn có ảnh hưởng đến động cơ, vậy ảnh hưởng của nó như thế nào?
- Hầu hết khách hàng khi remap (99%) xe đều muốn xe mạnh hơn, bốc hơn và chân ga nhạy hơn. Điều này tức là thông số vận hành cao hơn so với nguyên bản ban đầu. Tuy nhiên khi tuner có kinh nghiệm và hiểu biết thì sẽ biết như thế nào là đủ và không vượt quá giới hạn cho phép mà NSX đang hãm lại. Như vậy, nếu xe nguyên bản tuổi thọ là 20 năm, thì remap xong tuổi thọ còn 17-18 năm, điều này đáng để khách hàng đánh đổi lấy cảm giác lái mà họ thích thú!
- Một số rất ít (1%) muốn tune theo ý đồ riêng là để xe thực sự tiết kiệm nhiên liệu, cần một chiếc xe vận hành ở mức công suất thấp hơn cả nguyên bản, như vậy thì độ bền xe tương đương thậm chí có khi còn dài hơn công bố của NSX nếu họ chăm xe đúng cách!

2. Về tiết kiệm nhiên liệu?
Đây là em trả lời nhanh cho 1 cụ nên em viết như thế, chứ không phải mục đích khi remap hướng đến để "bắt bẻ" ạ :)
Nếu cụ đọc lại bài viết và phần tích chính thức của em ở post đầu của thớt, sẽ thấy em sử dụng cụm từ chuẩn là "sử dụng hiệu quả nhiên liệu!"
Vậy sử dụng hiệu quả nhiên liệu là như thế nào?
- Thứ nhất động cơ sẽ có công suất tương đương với động cơ có dung tích xylanh lớn hơn, nhưng lại tốn ít nhiên liệu hơn, đó chính là sử dụng hiệu quả.
Em tạm ví dụ, Mazda 3 động cơ 2.0L có công suất 150hp tiêu thụ 6L/100km
Một xe Mazda phải có động cơ 2.5L mới đạt được công suất 180hp tiêu thụ 7L/100km
Sau khi remap xong, chiếc Mazda 3 2.0L kia có thể đạt được công suất 180hp giống chiếc động cơ 2.5L, tuy nhiên lại chỉ tiêu tốn 6,7L/100km, tại vì dung tích thực tế của động cơ bé hơn
- Thứ 2, em đảm bảo với cụ luôn, tất cả các xe mà bên em đã remap xong, kể cả xe xăng hay xe dầu, khi chạy ở số thấp, tốc độ tà tà trong phố và chạy cruisung trên đường trường, lượng tiêu hao nhiên liệu không bao giờ vượt quá nguyên bản, thậm chí thấp hơn khoảng 5% ạ. Tại vì xe cho qua số ở tua máy thấp hơn nguyên bản. Cụ có thể đọc lại bài em đăng
- Thứ 3, khi các cụ chạy thốc ga, tốc độ cao, hoặc tải nặng, trèo đèo lội suối, xe chắn chắn tốn nhiên liệu hơn nguyên bản nhưng là vì xe đã mạnh lên rõ rệt như em nói trên

3. Tạo phân khúc xe?
Cái này thì em đã dẫn chứng rất nhiều với các cụ rồi, các cụ không tìm hiểu, nên không biết thôi :)
Xu hướng của nhiều hãng xe bây giờ là thiết kế 1 cái động cơ và hiệu chỉnh phần mềm để tạo ra các công suất khác nhau trên các dòng xe khác nhau (Mục đích nhằm tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất và tất nhiên bỏ qua yếu tố về 1 số trang bị nội thất)
Em lấy cho cụ 2 dẫn chứng rõ nhất cả xe sang và xe thường để cụ tham khảo nhé:
- Với Mercedes-Benz, từ trước tới nay (trừ đời 19 mới) C200 và C250 dùng chung động cơ 2.0L tăng áp giống hệt nhau. Tuy nhiên tại sao C200 chỉ đạt công suất 184hp trong khi C250 lại có công suất 211hp (cao hơn hẳn 30hp)?
- Với Nissan Navara, Bản EL và VL cùng dùng máy 2.5L giống hệt nhau. Tại sao EL chỉ có 160hp còn VL những 180hp?
Đó là hãng đã tinh chỉnh các thông số ECU của động cơ ngay từ trong nhà máy nó khác nhau để đạt được các mức công suất khác nhau, hay như nông dân bọn em đang làm gọi là Remap ECU đó ạ

4. Mục này cụ không comment nhưng em nói thêm cho vui ạ :)
Con Mazda 3 1.5 mà các cụ đang chạy đó, vẫn cái động cơ 1.5L đó, vẫn phần cứng đó, nhưng sau 1 vài ý kiến cho rằng lỗi cá vàng do xăng bẩn và tỷ số nén quá cao, mà ở bản Facelift hãng đã hạ xuống một chút so với bản Allnew và công suất giảm 2-3hp. Đây chính là hiệu chỉnh ECU hay Remap ECU đó ạ.

À em nói thêm 1 ý mà cụ đang hiểu nhầm nhé, không phải hãng không remap để tăng tuổi thọ động cơ.
Remap nó là cách gọi của việc hiệu chỉnh ECU after market, tức là việc thay đổi sau này so với nguyên bản.
Còn với hãng nó đã set các thông số ngay từ đầu rồi nên nó chả phải remap làm gì. Còn các ông nào mua xe xong thích tinh chỉnh gì động cơ mới được gọi là remap ạ.

Thêm nữa, nếu các cụ để ý, khi mà có đợt triệu hồi xe mà chạy phần mềm động cơ, hộp số,... các thứ mà thi thoảng vào hãng họ hay cắm máy tính vào xe làm cho các cụ đó, nó là 1 hình thức của remap ở mức độ thấp đó
Như vậy không phải remap là thợ vườn Việt Nam tụi em tự nghĩ ra đâu mà nguồn gốc bản thân kỹ sư hãng nó làm đó ạ :)

Đây là một vài chia sẻ của em, các cụ có thắc mắc gì cứ trao đổi tiếp nhé
Kính các cụ ạ
 

txh

Xe hơi
Biển số
OF-402442
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
158
Động cơ
21,200 Mã lực
Tuổi
52
Em đang cần thay bugi cho m3 2016, cụ tư vấn giúp em với

Gửi từ LYA-L29 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em đang cần thay bugi cho m3 2016, cụ tư vấn giúp em với

Gửi từ LYA-L29 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Như em nói ở post 1, cụ có thể thay bugi đúng thông số của hãng, còn thích thích chơi thì có thể trải nghiệm bugi Iridium, Brisk ạ.
 

txh

Xe hơi
Biển số
OF-402442
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
158
Động cơ
21,200 Mã lực
Tuổi
52
Như em nói ở post 1, cụ có thể thay bugi đúng thông số của hãng, còn thích thích chơi thì có thể trải nghiệm bugi Iridium, Brisk ạ.
Hãng báo giá 550k 1 cái cụ ah, mà ko được loại Iridium. Em định tìm chỗ thay ngoài. Bên cụ có ko ah?

Gửi từ LYA-L29 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,429
Động cơ
1,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Hãng báo giá 550k 1 cái cụ ah, mà ko được loại Iridium. Em định tìm chỗ thay ngoài. Bên cụ có ko ah?

Gửi từ LYA-L29 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Có bugi iridium xịn cụ nhé, 1.500K/bộ 4 cây cụ ạ, sẵn hàng cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top