Tuyệt chiêu làm sạch động cơ xe hơi không cần “bổ máy“

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Cho em hỏi đã cụ nào sử dụng, cảm nhận động cơ sau khi làm sạch? Em định làm sạch theo máy theo cách này thì nên làm ở đâu.
Em cảm ơn!


Việc động cơ ôtô sẽ bị muội than (cặn carbon) sẽ có một số giải pháp làm sạch máy mà không cần phải tháo động cơ.



Trong quá trình đốt cháy nhiên liệu của mọi loại động cơ đốt trong, muội than (hay cặn carbon) sẽ được sinh ra. Sau một khoảng thời gian dài, muội carbon sẽ dần tích tụ lại bên trong buồng đốt, ở trên piston và các xi-lanh của động cơ xe hơi...



Khi lượng muội đã đã bị tích tụ quá nhiều, hiệu năng của động cơ sẽ bị giảm sút rõ rêt, gây ra các hiện tượng như độ ồn cao, khó đề nổ, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, máy ì, tăng tốc bị giật khục...



Ngoài ra, các hạt vật chất cứng siêu nhỏ bên trong lớp muội này cũng sẽ gây xước xi-lanh, đồng thời lớp muội dày cũng khiến tỉ số nén được thiết kế sẵn của động cơ bị thay đổi.



Trước đây, để xử lý muội carbon, người thợ sẽ phải tháotoàn bộ động cơ sau đó làm sạch từng phần như xi-lanh, bugi, xú-páp... Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, một số giải pháp làm sạch mới đã được ứng dụng trong đó có việc làm sạch bằng các loại hóa chất chuyên dụng như S-Pro Spec Cleaner. Phương pháp làm sạch bằng hóa chất có thể làm sạch tới 90% muội than trong máy.



Quá trình làm sạch bằng hóa chất cũng diễn khá rất đơn giản. Trước hết, người thợ sẽ phải tháo nắp ốp máy để có thể tiếp cận các đường ống nạp, xả hay bugi.



Sau đó, hóa chất đặc biệt sẽ được đưa vào trong máy thông qua cổ hút, để rồi từ đó bắt đầu làm sạch cổ hút và xú-páp của xe.



Đối với bugi, dung dịch dạng bọt trắng cũng sẽ được đổ vào buồng đốt động cơ. Sau một thời gian ngắn, phản ứng hóa học sẽ lấy đi những muội bẩn trong động cơ, khiến màu của dung dịch trở từ trắng sang cafe sữa hoặc nâu đậm, tùy vào lượng muội trong động cơ.



Thực tế cho thấy, nếu quan tâm đến việc làm sạch carbon định kỳ chắc chắn sẽ làm tăng tuổi thọ và độ bền động cơ; giúp quá trình tăng tốc, giảm tốc mượt hơn; đồng thời khôi phục áp suất buồng đốt; giảm mài mòn, ăn mòn các chi tiết động cơ.



Phương pháp xử lý bằng dung dịch giúp giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, tăng độ an toàn khi điều khiển phương tiện. Đồng thời, tiết kiệm 4 – 5% nhiên liệu trong quá trình hoạt động.
http://www.baomoi.com/tuyet-chieu-lam-sach-dong-co-xe-hoi-khong-can-bo-may/c/19056532.epi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top