[Luật] Ủng hộ tuyên bố của BT#. Cập nhận biển hạn chế tốc độ bị lạm dụng!

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,062
Động cơ
945,833 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h trên quốc lộ


(Dân trí) - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo trên quốc lộ; yêu cầu loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại.


Những biển dưới 40km/h trên quốc lộ sẽ bị loại bỏ (ảnh minh họa: Dân Việt)
Các biển báo tốc độ 20, 30, 35 km/h sẽ được thay thế bằng biển báo 40km/h. Trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h).
Đối với những đoạn qua khu vực núi cao, bán kinh đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm. Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì vẫn cần sử dụng biển báo tốc độ dưới 40km/h, nhưng sẽ phải có thuyết minh, giải trình và báo cáo để xem xét giải quyết.
Ngoài biển báo dưới 40km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát các biển báo tốc độ tối đa 50km/h. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, Chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án, doanh nghiệp BOT tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay thế biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công. Trong thời gian thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam - đã nêu lên tình hình giao thông hiện không còn phù hợp khi giới hạn tốc độ dưới 40km/h, tốc độ này thậm chí còn gây nguy hiểm và không đảm bảo an toàn lưu thông. Ông Huyện đã đề xuất với Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc điều chỉnh biển báo tốc độ và cắm biển báo với tốc độ tối thiểu là 40km/h, đề xuất này đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý và giao Tổng cục này sớm triển khai.
Châu Như Quỳnh
Các cụ vào đây cùng nhau ủng hộ tuyên bố của BT Thăng, hy vọng BT không chém gió và bị tình trạng "trên bảo dưới không nghe".

Các cụ mợ cùng cập nhật những biển hạn chế tốc độ bị các đơn vị, địa phương lạm dụng để BT Thăng biết đến và chỉ đạo nhé!
 

kientotn

Xe tải
Biển số
OF-94042
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
326
Động cơ
404,486 Mã lực
Bỏ là đúng! Biển này chỉ phục vụ mấy chú xxx thôi!
 

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,636
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
BIG MỖ
20km/h đường cầu thanh trì chỗ công trường đang thi công, sang nay e định xuống dắt xe qua
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,010
Động cơ
859,080 Mã lực
Các cụ vào đây cùng nhau ủng hộ tuyên bố của BT Thăng, hy vọng BT không chém gió và bị tình trạng "trên bảo dưới không nghe".

Các cụ mợ cùng cập nhật những biển hạn chế tốc độ bị các đơn vị, địa phương lạm dụng để BT Thăng biết đến và chỉ đạo nhé!
Em cũng ủng hộ nhưng cụ Buicongchuc cho em hỏi cái, làm sao mà địa phương lạm dụng biển này trên hệ thống quốc lộ được nhỉ, dẫn chứng từ Luật GT ĐB 2008:

Điều 48. Quản lý, bảo trì đường bộ
1. Bảo trì đường bộ là thực hiện các công việc bảo dưỡng và sửa chữa đường bộ nhằm duy trì tiêu chuẩn kỹ thuật của đường đang khai thác.
2. Đường bộ đưa vào khai thác phải được quản lý, bảo trì với các nội dung sau đây:
a) Theo dõi tình trạng công trình đường bộ; tổ chức giao thông; kiểm tra, thanh tra việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
b) Bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất.
3. Trách nhiệm tổ chức quản lý, bảo trì đường bộ quy định như sau:
a) Hệ thống quốc lộ do Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm;
b) Hệ thống đường tỉnh, đường đô thị do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm. Việc quản lý, bảo trì hệ thống đường huyện, đường xã do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định;
c) Đường chuyên dùng, đường không do Nhà nước quản lý khai thác, đường được đầu tư xây dựng không bằng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước do chủ đầu tư tổ chức quản lý, bảo trì theo quy định.
4. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định việc quản lý, bảo trì đường bộ.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,062
Động cơ
945,833 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em cũng ủng hộ nhưng cụ Buicongchuc cho em hỏi cái, làm sao mà địa phương lạm dụng biển này trên hệ thống quốc lộ được nhỉ, dẫn chứng từ Luật GT ĐB 2008:
Ý em nói là đơn vị của CỤC đóng trên các địa bàn địa phương, rồi sự đề nghị của các địa phương có tuyến QL đi qua...
 

vangalu

Xe buýt
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
642
Động cơ
348,630 Mã lực
Việc này phải làm thường xuyên. Mà sao lại phải đến BT giải quyết việc này nhỉ?
 

noichuyenvuive

Xe hơi
Biển số
OF-308679
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
122
Động cơ
300,770 Mã lực
Rất ủng hộ anh #, ngoài ra tiếp theo là các biển phân làn phân tuyến nữa... các tuyến quốc lộ lắp thêm cam nữa thì sẽ ổn!
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,054
Động cơ
476,369 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Ủng cả anh huyện nữa chứ,
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,062
Động cơ
945,833 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Tiếp theo hy vọng anh # sẽ soi đến việc kẻ vạch sai quy phạm tràn lan TCVN 41: 2012 mà anh # đã ký năm 2012.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top