Điều 2: Quyền và nghĩa vụ của khách hàng
1. Được ACB cung cấp dịch vụ theo quy định này.
2. Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin, chứng từ cần thiết theo yêu cầu của ACB liên quan đến việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ do ACB cung cấp và cập nhật ngay với ACB khi có sự thay đổi các thông tin, chứng từ này.
3. Khách hàng có quyền liên hệ Contact Center 24/7 (có ghi âm) để yêu cầu chấm dứt việc tiếp nhận các sản phẩm quà tặng/dịch vụ ưu đãi được cung cấp thêm từ ACB trong trường hợp khách hàng từ chối các sản phẩm/dịch vụ này. ACB không thu phí khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Khách hàng chỉ trả cước phí điện thoại theo quy định của công ty cung cấp dịch vụ viễn thông.
4. Điền đầy đủ thông tin vào chứng từ giao dịch theo mẫu của ACB và xuất trình các chứng từ chứng minh tính hợp lệ, hợp pháp của giao dịch trong trường hợp quy định của pháp luật và của ACB có yêu cầu.
5. Để thực hiện các giao dịch theo dịch vụ đã đăng ký, khách hàng hoặc người được khách hàng ủy quyền phải lập chứng từ giao dịch hợp lệ theo mẫu của ACB/mẫu được ACB chấp thuận để yêu cầu thực hiện giao dịch và phải xuất trình bản chính giấy tờ tùy thân đúng với loại giấy tờ tùy thân đã đăng ký với ACB khi thực hiện giao dịch.
6. Thanh toán các loại phí liên quan; Đồng tiền thanh toán; Phương thức thanh toán theo quy định của ACB trong từng thời kỳ và công bố tại trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch của ACB và/hoặc website
www.acb.com.vn. Khi thay đổi, ACB sẽ thông báo đến khách hàng, sau 05 ngày nếu ACB không nhận được phản hồi của KH thì xem như KH đồng ý với sự thay đổi.
7. Tham khảo, cập nhật các quy định của ACB liên quan đến việc sử dụng dịch vụ được ACB thông báo công khai trên Website của ACB hoặc các hình thức khác, đảm bảo hiểu rõ và thực hiện đúng các quy định này.
8. Tuân thủ các quy định của ACB liên quan đến việc sử dụng dịch vụ. Cam kết không sử dụng dịch vụ của ACB vào các mục đích trái pháp luật.
9. Cam kết không được cung cấp thông tin của ACB liên quan đến việc cung cấp và sử dụng dịch vụ theo Quy định này cho bất kỳ bên thứ 3 nào khác trừ trường hợp cung cấp thông tin theo quy định pháp luật và được sự đồng ý của ACB.
10. Chịu trách nhiệm bảo mật các thông tin liên quan đến việc sử dụng dịch vụ, bao gồm nhưng không giới hạn Thẻ, tên truy cập, mật khẩu, số PIN, mã OTP, chữ ký điện tử, Token, Token – CA, Thẻ ma trận, các thông tin khác liên quan đến Thẻ và chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại xảy ra do các thông tin này bị lộ, đánh cắp, bị lợi dụng vì bất cứ lý do gì.
11. Khi phát hiện ra các thông tin này bị lộ, đánh cắp, bị lợi dụng khách hàng phải thông báo ngay cho ACB và chính thức xác nhận lại thông báo này bằng văn bản cho ACB. Khách hàng phải cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm xảy ra sự việc, các giao dịch thực hiện cuối cùng và các thông tin khác theo yêu cầu của ACB. Trong trường hợp các thông tin này bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng trước khi ACB có xác nhận bằng văn bản về việc đã xử lý thông báo nhận được từ khách hàng, khách hàng phải chịu trách nhiệm đối với mọi giao dịch do việc để các thông tin này bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng gây ra kể cả khi đã chấm dứt việc sử dụng dịch vụ của ACB.
Trong trường hợp sự việc đơn giản, không cần xác minh, không cần đợi phản hồi của bên khác:
(i) Nếu nhận được thông báo của khách hàng trong giờ làm việc thì ACB xử lý trong ngày làm việc nhận thông báo;
(ii) Nếu nhận được thông báo của khách hàng ngoài giờ làm việc thì ACB xử lý trong ngày làm việc tiếp theo ngày nhận được thông báo. Các trường hợp khác, ACB xử lý thông báo của khách hàng trong thời hạn hợp lý.
12. Đối với dịch vụ Thẻ, trường hợp Thẻ bị lộ số PIN hoặc bị mất (mà Chủ thẻ đã thông báo cho ACB), sau đó chủ thẻ tìm lại hoặc thu hồi được Thẻ thì Chủ thẻ không được sử dụng Thẻ này nữa mà phải cắt ngay Thẻ đó làm đôi và gửi lại cho ACB.
13. Khi Thẻ bị mất Chủ thẻ phải thông báo và đề nghị cấp lại Thẻ (nếu có) bằng văn bản cho ACB. ACB sẽ xem xét và quyết định việc cấp lại Thẻ. Khi cấp lại, Chủ thẻ phải trả phí thất lạc và phí thay thế Thẻ theo quy định của ACB. Nếu tìm lại hoặc thu hồi được Thẻ bị mất sau khi Chủ thẻ đã thông báo cho ACB, Chủ thẻ không được sử dụng lại Thẻ này mà phải cắt đôi Thẻ và gửi lại cho ACB.
14. Nếu Thẻ bị giữ tại ATM/ĐVCNT của các ngân hàng khác, Chủ thẻ phải làm thủ tục báo mất Thẻ theo Khoản 3.4 Điều này, thay đổi số Thẻ và số PIN.
15. Chủ thẻ chính có thể đề nghị gia hạn Thẻ chính/Thẻ phụ (nếu có) trước ngày hết hạn bằng văn bản cho ACB. ACB sẽ thu hồi Thẻ chính cũ và Thẻ phụ cũ (nếu có) và xem xét việc gia hạn thẻ. Trong thời gian đề nghị gia hạn Thẻ, Chủ thẻ sử dụng Thẻ cũ chưa hết hạn cho đến khi nhận Thẻ mới.
16. Chủ thẻ có thể đề nghị thay thế thẻ. Khi đó, Chủ thẻ không được sử dụng thẻ cũ mà phải cắt đôi gửi lại cho ACB.
17. Chủ thẻ sử dụng số PIN hiện tại khi thay thế thẻ/gia hạn thẻ không đổi số thẻ.
Điều 3: Quyền và nghĩa vụ của ACB
1. Cung cấp dịch vụ trong phạm vi khách hàng đã đăng ký sử dụng. Hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng.
2. Cung cấp cho khách hàng các sản phẩm/dịch vụ liên quan tới các dịch vụ mà khách hàng đã đăng ký với ACB.
3. Yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin và tài liệu cần thiết nhằm làm rõ các điều kiện liên quan đến việc sử dụng dịch vụ.
4. Trừ khi ACB có văn bản khước từ quyền hạn, quyền lực hay biện pháp của mình, mọi sự chậm trễ trong việc thực thi bất kỳ quyền hạn, quyền lực hay biện pháp nào của ACB sẽ không coi như là sự khước từ hay khước từ toàn bộ các quyền hạn, quyền lực, biện pháp đó.
Điều 4: Xử lý vi phạm Bên nào vi phạm các một trong các nội dung theo Quy định này hoặc có lỗi gây ra thiệt hại cho bên kia sẽ chịu trách nhiệm bồi thường về mọi thiệt hại và tổn thất trực tiếp hay gián tiếp cho bên bị thiệt hại, bao gồm cả trách nhiệm đối với bên thứ ba do hậu quả của việc vi phạm hay lỗi của bên vi phạm gây ra, theo quy định của pháp luật.