- Biển số
- OF-518229
- Ngày cấp bằng
- 26/6/17
- Số km
- 1
- Động cơ
- 177,510 Mã lực
- Tuổi
- 31
Trước hết phải rào chắn trước với các bác: em là 1 thanh niên mới nhảy từ wave sang LX nên mấy vấn đề này hoàn toàn mù tịt !
Số là đầu năm em mới được bác cho con LX ie đời 2012, lúc đó là 20000km hơn (vì bà bác vốn chỉ để đi chợ
). Lúc đó đã bảo dưỡng rồi nên em cầm về cứ thế mà đi, lên đến tầm 25000km em có làm một tour bảo dưỡng toàn bộ ở Xuân Cầu (rắc rối bắt đầu xuất hiện từ đây). Lúc đó nhân viên có nói em phải thay dây curoa mới, nhưng báo giá hơi chát nên em lại thôi. Sau đó về đi được 2 tuần thì xuất hiện 2 hiện tượng: 1 là ống pô xuất hiện tiếng nổ lụp bụp khi về ga tầm 10km/h, đủ để nghe thấy và nó khá khó chịu, cái này gọi qua nhân viên giải thích rằng do chạy lại phần mềm phun xăng mới nên nó vậy, để một thời gian sẽ hết; 2 là côn có hiện tượng kêu lọc cọc khá rõ khi tăng ga nhanh từ 0km/h đổ lên (mãi về sau em mới nghe có người nói là giật côn), và cả 2 vấn đề này lại xuất hiện sau khi em bảo dưỡng chứ trước đó không hề có gì hết.
Lúc đó em chỉ nghĩ đơn giản chắc do dây curoa cũ nên lại phi ra Mototech thay cái dây của Bando, ở đó họ cũng bảo dưỡng lại côn cho em, đi được khoảng 2 tuần nó lại kêu =.= Lần này em quyết mang xe quay lại Xuân Cầu hỏi cho ra nhẽ thì thợ phán do mình thay dây ngoài, không phải dây hãng nên nó kêu vậy @@ Lúc mang xe qua Mototech thì thợ bên đó lại nói dây Bando này được thiết kế riêng cho xe LX nên không ảnh hưởng đến côn, còn côn đi khoảng vài tháng nó sẽ lại kêu trở lại (?) trong khi đó em đi còn chưa được 2 tuần các bác ạ ! Lúc đó anh thợ Mototech cũng kêu là bảo dưỡng lại côn rồi, cứ mang xe về đi không sao hết, độ 3 4 tháng nữa mới phải bảo dưỡng lại côn. Em mang xe về và vẫn tầm 2 tuần sau đó vít ga lên côn lại kêu lọc cọc... !
Nói thật với các bác, đi đội Vespa thì thích thật nhưng dính phải ba cái chuyện này em rầu hết sức, vì chẳng bên nào trả lời rõ ràng. Bác nào có kinh nghiệm cho em xin hồi âm với. Do thợ làm ẩu ? Do phụ tùng không đảm bảo ? Hay do cái côn nó vốn thế ?
p/s: à về chuyện bên lề cái ống pô nó nổ thì sau lời hứa hẹn của thợ Xuân Cầu thì bây giờ em đi được gần 30k km rồi nó vẫn nổ lụp bụp ạ, không hiểu "một thời gian" còn kéo dài đến bao giờ nữa...
Số là đầu năm em mới được bác cho con LX ie đời 2012, lúc đó là 20000km hơn (vì bà bác vốn chỉ để đi chợ

Lúc đó em chỉ nghĩ đơn giản chắc do dây curoa cũ nên lại phi ra Mototech thay cái dây của Bando, ở đó họ cũng bảo dưỡng lại côn cho em, đi được khoảng 2 tuần nó lại kêu =.= Lần này em quyết mang xe quay lại Xuân Cầu hỏi cho ra nhẽ thì thợ phán do mình thay dây ngoài, không phải dây hãng nên nó kêu vậy @@ Lúc mang xe qua Mototech thì thợ bên đó lại nói dây Bando này được thiết kế riêng cho xe LX nên không ảnh hưởng đến côn, còn côn đi khoảng vài tháng nó sẽ lại kêu trở lại (?) trong khi đó em đi còn chưa được 2 tuần các bác ạ ! Lúc đó anh thợ Mototech cũng kêu là bảo dưỡng lại côn rồi, cứ mang xe về đi không sao hết, độ 3 4 tháng nữa mới phải bảo dưỡng lại côn. Em mang xe về và vẫn tầm 2 tuần sau đó vít ga lên côn lại kêu lọc cọc... !
Nói thật với các bác, đi đội Vespa thì thích thật nhưng dính phải ba cái chuyện này em rầu hết sức, vì chẳng bên nào trả lời rõ ràng. Bác nào có kinh nghiệm cho em xin hồi âm với. Do thợ làm ẩu ? Do phụ tùng không đảm bảo ? Hay do cái côn nó vốn thế ?

p/s: à về chuyện bên lề cái ống pô nó nổ thì sau lời hứa hẹn của thợ Xuân Cầu thì bây giờ em đi được gần 30k km rồi nó vẫn nổ lụp bụp ạ, không hiểu "một thời gian" còn kéo dài đến bao giờ nữa...