[Thảo luận] Vấn đề pin xe điện

vietja

Xe tải
Biển số
OF-358699
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
448
Động cơ
265,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chào các cụ! Hiện giờ xe oto điện ngày càng phát triển.Khách hàng lo lắng đi xe điện không tiện bằng xe xăng.Thời gian chờ đợi để xe nạp năng lượng là rất lâu.
EM ĐƯA RA PHƯƠNG AN NHƯ SAU:
Ví dụ đối với dòng xe Vinfat.

1.Tất cả xe dùng chung 1 kích thước Pin
2.VF5,6,7 sử dụng 1 Pin
3.VF8,9 sử dụng 2 Pin
Thiết kế dưới lắp capo.Tháo lắp dễ Pin dời ( kiểu như thay Pin điện thoại)
4.Mỗi trụ sạc luôn có 5 cục Pin đủ 100%
Xe nào hết Pin,chỉ cần tháo Pin cũ thay bằng Pin đã được sạc.Thời gian thay Pin tính là 5 phút.Pin tháo ra lại cắm vào sạc.
* Ưu điểm: Rất nhanh và tiện lợi cho khách hàng.
*Nhược điểm: Số lượng sx Pin dự trữ lớn.( Nhà sx tính 1 xe bán ra, sx 2 Pin)
Trước mắt chưa làm được.Nhưng mình dự đoán trong tương lai gần.Nhà máy sx oto điện sẽ tính đến phương án này.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,951
Động cơ
859,466 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em chào các cụ! Hiện giờ xe oto điện ngày càng phát triển.Khách hàng lo lắng đi xe điện không tiện bằng xe xăng.Thời gian chờ đợi để xe nạp năng lượng là rất lâu.
EM ĐƯA RA PHƯƠNG AN NHƯ SAU:
Ví dụ đối với dòng xe Vinfat.

1.Tất cả xe dùng chung 1 kích thước Pin
2.VF5,6,7 sử dụng 1 Pin
3.VF8,9 sử dụng 2 Pin
Thiết kế dưới lắp capo.Tháo lắp dễ Pin dời ( kiểu như thay Pin điện thoại)
4.Mỗi trụ sạc luôn có 5 cục Pin đủ 100%
Xe nào hết Pin,chỉ cần tháo Pin cũ thay bằng Pin đã được sạc.Thời gian thay Pin tính là 5 phút.Pin tháo ra lại cắm vào sạc.
* Ưu điểm: Rất nhanh và tiện lợi cho khách hàng.
*Nhược điểm: Số lượng sx Pin dự trữ lớn.( Nhà sx tính 1 xe bán ra, sx 2 Pin)
Trước mắt chưa làm được.Nhưng mình dự đoán trong tương lai gần.Nhà máy sx oto điện sẽ tính đến phương án này.
Pin ô tô rất khác Pin xe máy.
Pin vf8 nặng 7 tạ, vf9 là 9 tạ. Tách đôi ra cũng không ông nào có thể nhấc được.
Pin còn có hệ thống làm mát nên không dễ tháo lắp.
Điện áp là 400v nên cắm rút là không thể phải bắt bu lông chắc chắn
9 tạ mà để dưới nắp capo thì lò xo giảm sóc trước phải to như cổ tay. Và 2 bánh trước phải lắp bánh xe tải.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,240
Động cơ
838,743 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Cụ nên email cho a Vượng
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,799
Động cơ
585,071 Mã lực
Em chào các cụ! Hiện giờ xe oto điện ngày càng phát triển.Khách hàng lo lắng đi xe điện không tiện bằng xe xăng.Thời gian chờ đợi để xe nạp năng lượng là rất lâu.
EM ĐƯA RA PHƯƠNG AN NHƯ SAU:
Ví dụ đối với dòng xe Vinfat.

1.Tất cả xe dùng chung 1 kích thước Pin
2.VF5,6,7 sử dụng 1 Pin
3.VF8,9 sử dụng 2 Pin
Thiết kế dưới lắp capo.Tháo lắp dễ Pin dời ( kiểu như thay Pin điện thoại)
4.Mỗi trụ sạc luôn có 5 cục Pin đủ 100%
Xe nào hết Pin,chỉ cần tháo Pin cũ thay bằng Pin đã được sạc.Thời gian thay Pin tính là 5 phút.Pin tháo ra lại cắm vào sạc.
* Ưu điểm: Rất nhanh và tiện lợi cho khách hàng.
*Nhược điểm: Số lượng sx Pin dự trữ lớn.( Nhà sx tính 1 xe bán ra, sx 2 Pin)
Trước mắt chưa làm được.Nhưng mình dự đoán trong tương lai gần.Nhà máy sx oto điện sẽ tính đến phương án này.
Cụ phát minh lại cái bánh xe rồi. Bọn tàu nó làm xe thay pin lâu rồi
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,652
Động cơ
720,922 Mã lực
Pin nó nặng nên nó phải dàn ra toàn bộ gầm cho cân xe chứ lắp như cụ thì lệch, đi sao nổi?
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,181
Động cơ
358,065 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Kính cụ :). Trước mắt làm được như TQ, lắp trạm sạc sử dụng năng lượng mặt trời có lưu trữ để giảm tiền sạc pin là đã happy lắm rồi.
Mình copy đổi mới thì được chứ sáng tạo đón đầu thì chưa đủ trình độ cũng như ngân sách R&D đâu.
Nhiều bộ óc kinh khủng cực kì của Tesla, BYD họ tính chán rồi :) chưa đến lượt anh em mình sáng tạo
 

Changtct

Xe máy
Biển số
OF-801511
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
55
Động cơ
13,746 Mã lực
Tuổi
34
Em chào các cụ! Hiện giờ xe oto điện ngày càng phát triển.Khách hàng lo lắng đi xe điện không tiện bằng xe xăng.Thời gian chờ đợi để xe nạp năng lượng là rất lâu.
EM ĐƯA RA PHƯƠNG AN NHƯ SAU:
Ví dụ đối với dòng xe Vinfat.

1.Tất cả xe dùng chung 1 kích thước Pin
2.VF5,6,7 sử dụng 1 Pin
3.VF8,9 sử dụng 2 Pin
Thiết kế dưới lắp capo.Tháo lắp dễ Pin dời ( kiểu như thay Pin điện thoại)
4.Mỗi trụ sạc luôn có 5 cục Pin đủ 100%
Xe nào hết Pin,chỉ cần tháo Pin cũ thay bằng Pin đã được sạc.Thời gian thay Pin tính là 5 phút.Pin tháo ra lại cắm vào sạc.
* Ưu điểm: Rất nhanh và tiện lợi cho khách hàng.
*Nhược điểm: Số lượng sx Pin dự trữ lớn.( Nhà sx tính 1 xe bán ra, sx 2 Pin)
Trước mắt chưa làm được.Nhưng mình dự đoán trong tương lai gần.Nhà máy sx oto điện sẽ tính đến phương án này.
Ý tưởng của cụ rất xuất sắc.
Như các cụ ở trên đã nói thì pin rất nặng, đặt đằng trước gây mất cân bằng.
Và một điều nữa là phía trước là nơi hấp thụ va chạm ở hầu hết các vụ tai nạn. Đặt pin ở đằng trước sẽ là một cách giúp giảm bớt dân số trong các vụ tai nạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top