[CCCĐ] Vespa Hưu trí- Hành trình Asean Vietnam-Laos-ThaiLand-Malaysia-Singapore 2012

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 về là anh em vespa lại lên đường. Năm nay, nhận lời mời của tham dự ngày hội của Vespa Mã lai vào ngày 21/4, tổ Hưu trí sẽ lên đường vào ngày 14/4. Chuyến đi dự kiến kéo dài trong 2 tuần, từ 14/4 đến 30/4.










(nguồn VVF)
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Buổi sáng thứ 7, ngày 14.4.2012, trời trong và mát rười rượi, những ánh mây vàng gợn lên từ phía trời đông hứa hẹn một ngày đầy nắng tưng bừng. Vẫn như mỗi khi có đoàn lên đường chinh phục đường xa thì họ lại tập trung nhau ở Vườn Hồng, một địa điểm quen thuộc và thiêng liêng trước Lăng cụ Chủ tịch để tiễn nhau lên đường và làm một thủ tục hết sức quan trọng là chào cờ, hát bài quốc ca, đem Tổ quốc trong trái tim mình trong những chuyến đi xa. Thường thì đội tiễn bao giờ cũng đông hơn đội đi. Hôm nay cũng vậy, và còn hơn thế nữa, hôm nay chuyến đi của bọn em là chuyến đi dài nhất trong lịch sử "phượt" bằng vespa. Chuyến chinh phục xuyên qua 5 nước Asean: Việt Nam - Lào - Thái Lan - Malaysia - Singapore


5 giờ sáng, đội tiễn đã đến đông lắm rồi






Các bạn còn tranh thủ chụp hình với nhau rất chi là tình tứ vì có mấy dịp mà được chụp hình đâu
)












Ngoài ra còn có một số phóng viên báo đài rất quan tâm đến sự kiện này nên cũng không bỏ lỡ dịp



Ngài Lâm bếu, trưởng đoàn cũng kịp giả nhời một vài phỏng vấn






Khung cảnh quảng trường Ba Đình trước giờ xuất phát



Chúng tôi chào cờ và hát quốc ca



Đúng 6h 15' đoàn lên đường, tiến về phía Xuân Mai, điểm đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh. Chúng tôi xiết chặt tay nhau, ôm nhau trong vòng tay nồng ấm, chúc nhau lên đường bình an. Một số các bác vì bận công việc nên chia tay nhau ai về nhà lấy, còn lại một số đông các bác khác lại tiếp tục đưa chúng tôi đến Xuân Mai.


(Nguồn Ngocvu-VVF)
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Ngã 3 Xuân Mai, nơi đây có một quán ăn quen thuộc tong mỗi lần "Phượt" qua. Chủ quán và khách đã quá quen nhau nên khi cái đàn ong vỡ tổ ào vào quán, thì chủ quán đã hiểu rằng phải bưng phở ngon và rượu ra đã khách.


Lùa vịt về chuồng thôi, giết vịt đãi khách








Tưng bừng như đi ọp chiều thứ 7 hàng tuần












Trước giờ ly biệt
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Ăn uống xong thì tất cả lại về, mặc dù còn lưu luyến nhưng giờ chia tay đã đến. Bọn tôi chia tay các bạn tiễn để lên đường cho kịp giờ.




* Lộ trình: Hà Nội - Xuân Mai - Phố Châu
* Lý trình: 420km


Chúng tôi dự kiến ăn trưa tại Thanh Hóa và các bạn Thanh Hóa sẽ đón đoàn. Tiễn đoàn đến Thanh Hóa số lượng vẫn ngang ngửa với Đội đi


Lên đường, xe chạy băng băng, chẳng có dấu hiệu gì của sự pan cả. Đoàn dừng nghỉ ở Cúc Phương














Ngài Lâm



Ngài DŨng



Ngài Vinh Inox



 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,127
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Đội hưu trí mà ngon thế Bác, rịu về em mời (b)
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Trưa lòi thì đến Lam Sơn, các bạn Thanh Hóa đã cơm rượu chờ sẵn


Tặng quà phát









Sau đó thì giao lưu phối kết hợp









Bữa trưa khá ngon và vui vẻ, có tý bia cho mát, có tý rượu cho má đỏ hồng



Có Nem chua và bia Thanh Hoa cho đúng điệu









Anh hùng giải cứu trái đất
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Ăn trưa xong, nghỉ ngơi một lát thì cũng đã 2 giờ chiều. Bọn em lại lục tục lên đường, những ngày đầu hè, nắng gay gắt, rát cả mặt nên phải khăn khố trùm kín người. Một số bác tiến đến đây thì xin phép quay ngược trở lại Hà Nội. Đoàn tiễn giờ chỉ còn mấy anh tỷ phú thời gian và lòng nhiệt huyết: Anh Hoàng Anh 9x, anh Lợi gò và anh Tuấn Lốp. Đoàn tiễn nhập với đoàn Tiễn Thanh Hóa gồm 4 xe, 7 người cùng tiễn đến Phố Châu. Đội Nghệ An do Robinxon làm trường đoàn đã đi đang đợi đón đoàn ở Phố Châu, rượu thịt sẵn sàng. Nghe đến nhậu là hào hứng lắm rồi. Cả hội thúc dày đinh vào cốp xe, phi nước đại.




Dừng chân ở cột mốc số 0 trên đường trường sơn






Các bạn Thanh Hóa






Ngài này thích chụp hình



Trời đã về chiều



Đổ xăng phát









Còn gần 100km nữa thì đến Phố Châu, trời đã bắt đầu ngả về chiều, nắng sụp xuống và bóng tối bao phủ. Đoàn mất gần nửa tiếng đồng hồ đi trong tối trời, 7 giờ thì đến Phố Châu. Robinxon và đồng bọn đã chờ sẵn ở Bách Đại Dũng hotel. Tối ấy, sau màn nhậu, chúng tôi ngủ trong cái nóng nực của miền núi vì khách sạn mất điện. Ực, ngày đầu tiên đã kết thúc trong tiếng vo ve của muỗi...


Mời các bác theo dõi tiếp ngày hai với niềm vui nối tiếp niềm vui...
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Ngày thứ 2 bắt đầu bằng tiếng nổ bằng bằng của mấy con ong. Tôi nhấc mông khỏi giường nhìn ra ngoài thấy nắng đã đu đưa nơi triền dốc xa xa. Các ngài cũng đã thức dậy cả. Ngài Vinh Inox cùng phòng đêm qua kéo bễ cả đêm ra chiều khoái trá lắm, nhẩy tót vào phòng tắm xả nước bì bọp. Tiếng xe gào lên dồn dã, khói mù mịt giục dã chúng tôi nhanh check out để còn lên đường. Thì ra là xe của mấy bác Nghệ An, chú Lambretta Spesial màu vàng chắc chưa quen chinh chiến nên sáng ra phải làm công tác chọc ngoáy tý chút.


ẤY quên chưa nói về tình trạng xe của ngày hôm trước. Ngài Lâm - Trưởng đoàn, người cầm cờ dẫn đường cho cả đoàn vừa ra khỏi Vườn hồng được tý chút thì đứt ngay công tơ mét, ăck, thế thì dẫn đoàn sao được khi mà không biết tốc độ - Niềm vui có vẻ sớm nở đây. Tôi phải đổi Bạch mã cho ngài để ngài dẫn đường. Xe của ngài Lâm đi cũng oách chả kém ai, phi cứ ầm ầm. Ấy vậy mà vừa vào đến cưả khách sạn Bách Đại DŨng thì chả còn tý tẹo hơi nào. Hì hục tháo bánh ra mới biết ngài đã ăn quả đinh dài gần 5cm ở ngay cửa khách sạn. Thế là trong khi mọi người nhận phòng, tắm rửa, nhúng nước sôi, bôi nước hoa thì Bác Kiên và mấy thằng còn phải hì hục tháo lắp thay bánh.


Lại nói về việc xuất phát. Cả bọn thống nhất là chạy lên cửa khẩu Cầu treo rồi ăn sáng. Bọn chúng tôi còn phài làm thủ tục qua cửa khẩu nên quyết định chạy trước, để các bạn tiễn Thanh - Nghệ chạy sau do còn phải sửa em Lam. Đường từ Phố Châu đến cửa khẩu cũng chả xa mấy, có 50km đường núi, nên đi cũng thanh thản và có tý canh cua cho nó lụa tay lái.


Buổi sáng ở Bách Đại Dũng hotel






Đã sẵng sàng



lại cho anh xin pô



Các bạn Nghệ An



 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Chỉ có gần 30km đường núi thôi nhưng cũng oằn tà là vằn ra phết. Có lúc cũng phải về số, máy gào lên, cua lên cua xuống. Những đoạn dốc làm tôi nhớ Tây bắc, hay nhớ những khúc cua bên thượng Lào. Đường không có xe nhiều nhưng rất dễ out nếu tay lái không tốt
). Và niềm vui đã đến với ngài Thức Phập. Một cú lến dốc quá đường pit đã dẫn ngài đo đường, chấm lưng, ngửa bụng. Chiếc xe PX màu xanh coban 2011 rất thời trang đã để lại một vệt dài trên đường nhựa, đề can dán xe cũng xây xước nhẹ... Do không có bộ đồ giải cứu trái đất nên tay ngài có chút xước xác nhẹ kiểu hoàng tử dẫm phải gai mùng tơi. (Xem ảnh chị Tấm cám đừng có vội động lòng nhé)
)








Xe của ngài đây ạ.



Tuy nhiên ngài vẫn cười tươi






















Có tý phốt ngài chạy ngoan hiền hằn. Nhưng đường cũng chẳng còn xa nên nhoằng phát đã đến cửa khẩu. Đồng hồ vừa kịp điểm 7h30


Trước tiên là phải kiếm cái gì bỏ vào bụng đã









Sau đó là màn đợi làm thủ tục. Bên ta, thủ tục hành chính vẫn còn lộng hành nên cũng mất hơn tiếng đồng hồ mới xong








Các bác hải quan bên ta cũng vui vẻ, sởi lởi khi thấy đoàn xe lạ mắt của chúng tôi.
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Nắng lào với nắng ta thì cũng là nắng cả thôi, nhưng mà nắng kinh. Đợi mất hơn tiếng đồng hồ thì thủ tục mới xong. Thôi chặng đầu tiên thế coi như là xuôn xẻ, anh em háo hức lắm


Tranh thủ làm pô trước cửa khẩu cái nào






Anh xin pô



Xong xuôi thì cả đám đi và đám tiễn cùng nhau chụp choạc trước kia khẩu, rồi ai đi đường đấy.
Bọn chúng tôi tiếp tục qua bên Hải quan Lào làm thủ tục, còn lại các bạn tiễn thì quay trờ lại, đi đâu thì chẳng rõ





Qua đến bên kia, chúng tôi lại tiếp tục đợi. Cái nắng đã lên cao, cái bụng cũng đã réo ào ào, nhìn đồng hồ cũng đã qua giờ ngọ mà tin tức thì chả thấy đâu, chả thấy Nguyên béo với Lâm cũng béo í ới gì. Hôm nay là ngày tết của đồng bào Lào nên có vẻ cũng hơi khó khăc. Đang ngồi đợi thì được con Đao thần Linh fly chạy ra chém phần phật bảo: Hôm nay là ngày lễ nên họ nghỉ làm việc, phải chờ đến hết tết, có nghĩa là đến ngày thứ 3 mới làm việc thì mới qua được. Hoặc có cách khác: chạy ngược về Na mèo (thanh hóa: khoảng 200km, chỗ người quen của bạn Lâm) rồi đi đường Na Mèo sang Sầm Nưa, qua Mương Ngòi,đến Vang Vien rồi đến Vientiane, ăck, gần 1000 cây đường núi. Còn từ đây đi Vientine vẻn vẹn chỉ có 250km. Ăck, nghe có vẻ cũng đáng tin lắm chứ, vì biết đâu họ nghỉ tết thật thì ăn vạ họ à. Tuy nhiên con đao thần không qua được mắt cú vọ, chỉ một điệu cười là biết ngay là chém gió thành bão. kkaka


Lúc sau thì Lâm béo quay ra, nở nụ cười: "Mời các ngài qua cho". Thế là lên đường, lòng vui như trẩy hội













































 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Thế là lên đường giữa cái nắng gay gắt lúc 1h trưa.


Chạy thêm khoảng 40km nữa thì dừng nghỉ, tìm quán ăn trưa. May thay thế quái nào lại vào đúng quán ăn của một chị người Việt. Chị xinh đẹp dân Hà Tĩnh sang đây lập nghiệp. Thế là ngôn ngữ cũng thuận, gọi món thoải mái








 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Món ngon














Có cô cháu gái xinh xinh, e thẹn






Đao thần đang chém



Cô chủ



Cô chủ nhớn và cô chủ nhỏ



 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Ăn uống no say tất cả lại lên đường. Hôm nay là ngày tết nên chúng tôi gặp rất nhiều người ra đường, họ đem nước theo và té vào người qua đường, chúng tôi cũng bị dính chường. Đang nắng gặp nước lại thấy mát
). Có nhiều nơi tổ chức rất linh đình. Gặp một đám đông, tôi dừng xe, chạy vào tác nghiệp









Mọi người đều rất vui vẻ khi tôi bấm máy









Chúng tôi còn cách Vientian khoảng 150km, dự định sẽ chạy đến khoảng 8h tối thì đến nơi



Trời đã ngả sang chiều












 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Trước tiên xin dành tặng bác phượt Việt - Lào - Thái - Mã - Sing bài hát đáng yêu mà đoàn đã chọn làm "Asean ca"


Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Chọn những bông hoa và những nụ cười
Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy
Để mắt em cười tựa lá bay

Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi
Đường đến anh em đường đến bạn bè
Tôi đợi em về bàn chân quen quá
Thảm lá me vàng lại bước qua

Và như thế tôi sống vui từng ngày
Và như thế tôi đến trong cuộc đời
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Cùng với anh em tìm đến mọi người
Tôi chọn nơi này cùng nhau ca hát
Để thấy tiếng cười rộn rã bay

Mỗi ngày tôi chọn một lần thôi
Chọn tiếng ru con nhẹ bước vào đời
Tôi chọn nắng đầy, chọn cơn mưa tới
Để lúa reo mừng tựa vẫy tay

Và như thế tôi sống vui từng ngày
Và như thế tôi đến trong cuộc đời
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi

Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
Nhìn rõ quê hương, ngồi nghĩ lại mình
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
Vì đất nước cần một trái tim !


Em xin tiếp tục cuộc hành trình của ngày thứ 2


Chúng tôi đã chạy trên đất Lào với cảm giác vừa nóng vừa lạnh. Nóng vì nhiệt độ ngoài đường lên đến 40, 41 độ C, hầm hập, hầm hập...Lạnh vì chúng tôi đi trên đường và thường xuyên được các bạn Lào đổ ào nước vào người. Rất may mắn chúng tôi được sống trong không khí tết của người Lào


Cuối cùng thì trời cũng đổ về chiều, cuối cùng thì cũng phải đổ xăng với giá khá cao, khoảng 28k vnd/l. Chúng tôi cùng vui với mấy bạn lào mến khách ở cây xăng, cùng uống bia, cùng nhảy nhót và đổ nước vào người. Chúng tôi tưởng được những phút giây thăng hoa ấy là một niềm vui và càng hăng say hơn trên con đường tiến về thủ đô. Vientiane còn cách chúng tôi 150km nữa thôi. Nhưng mà chẳng học được chữ ngờ, niềm vui này lại nối tiếp niềm vui khác khiến cho người đi cảm thấy nản lòng. Đầu tiên là chiếc xe GT 125ie sau khi đổ xăng thì lăn đùng ra chết ngóm, chẳng hiểu ra làm sao? Nó là chiếc xe hiện đại bậc nhất và oách xà lách nhất đoàn. Anh Kiên và cộng sự đã phải hì hục tháo lắp, xem xét nhưng xe chẳng nổ được mà xăng cũng chả lên. Tất nhiên anh là bác sỹ sửa xe cổ, giờ phải mó vào cái xe hiện đại âu cũng là cái khó. Nhưng không nổ là không nổ, không cần biết....
). Hì hục, hý hoáy đến hàng tiếng mà không xong, k nổ, giờ chỉ còn mỗi cách là đưa lên xe tải để chở về Vientiane mà thôi. Chúng tôi đã liên lạc và nhờ vả được một anh người Lào tìm giúp xe tải...Đúng cái lúc mà dường như mọi sự đã phải như vậy rồi thì đột nhiên, với sự kỳ lạ của mình, em GT yêu quý lại nổ máy trong sự ngỡ ngàng và hân hoan của tất cả mọi người.


Thế là lại lên đường.


Thế là lại băng băng trên con đường thiên lý, dù có chậm mất hơn tiếng đồng hồ nhưng chúng tôi vẫn quyết phải đến thủ đô để ăn tết.


Xe cứ thế bon bon trên đường khoảng 30km thì niềm vui mới lại đến...
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Tôi lại tiếp tục ngày thứ 2 đầy niềm vui.


Khi cú ngã của Dũng Tuệ Khanh chưa kịp hoàn hồn thì lại một việc nữa xảy ra khi trời chập choạng tối. Các xe vẫn nối đuôi nhau mà chạy, tốc độ có vẻ tăng thêm vì đường còn xa mà trời dần dần tối. Xe ngài Lâm đi dẫn đoàn, xe Nguyên đờ vờ đi thứ hai, xe Anh Thức thứ 3, xe tôi thứ 4...tốc độ giữa các xe vẫn được duy trì khá tốt. Đang đi tự nhiên xe Nguyên béo thấy đi kiểu xoắn quẩy, nhoằng sang bên trái rồi lại nhoằng sang bên phải, tưởng rằng anh Nguyên đờ vờ sẽ ... nhưng anh là một tay lái cừ khôi, ở đằng sau tôi thấy xe loằng ngoằng đánh lái rồi giảm tốc và dừng hẳn. Anh Nguyên DV đã bị xịt lốp, ăck, thật là họa vô đơn chí.


Để tháo và lắp bánh xơ cua đối với anh Nguyên như một trò chơi, thật dễ hơn cả ăn phở, chỉ loáng cái anh đã thay xong bánh và lại có thể tiếp tục lên đường. Trời bắt đầu tối hẳn rồi, nhiều người dân hiếu kỳ đổ ra đường xem đoàn xe của chúng tôi và xem anh Nguyên Dờ vờ lắp bánh. Tinh thần của anh em bắt đầu xuống khi cả ngày vật vã với những niềm vui... Khi chúng tôi bắt đầu nổ máy để lên đường thì hỡi ôi, cái xe GT lại nằm vật ra, im lìm, không thèm động tĩnh gì... Chúng tôi quyết định đẩy xe về Pakading và quyết định ngủ lại thị trấn nhỏ này thay cho việc phi thẳng về Vientian. Trong ngày đầu tiên xa Tổ quốc, chúng tôi đã đón nhận biết bao nhiêu là sự kiện, nên quyết định nghỉ lại đây để tránh cho những niềm vui mới xảy đến. Mọi người bảo nhau: Chẳng hiểu hôm nay là ngày gì nữa.


Thế là lên đường, một xe chở thêm người, một xe phải đẩy em GT, đường tối lắm rồi, thiêu thân cứ lao rầm rầm vào mặt nên cũng chả đi được nhanh, nhưng đi được hơn chục cây số nữa thì phát hiện ra xe Anh Nguyên lại có khả năng nổ lốp nữa vì bánh cọ xoèn xoẹt. Chỉ có mỗi các dừng lại và xem xét vấn đề: hóa ra là bánh cọ vào giảm xóc, hóa ra là sau cú nhẩy trên đường theo kiểu xoắn quẩy, xe anh đã bị cong ti giảm xóc, và nó cọ vào bánh. Thôi thì kiểu gì cũng phải mở ra để xứ lý rồi, nếu không thì chẳng thể đi tiếp được mặc dù Pakading chỉ còn cách vài cây số.


Mổ xe Nguyên béo nắn lại ti


















Motel ở Pakading, một nơi nghỉ thât oách giữa thị trấn xa xôi trên đất Lào



Đây là cái gì chắc các bác nhìn vào là biết



Tv



Phòng



Một thị trấn cũng không nghèo lắm, nhưng cũng chẳng kiếm ra chỗ ăn, bọn tôi ăn qua loa gói mỳ tôm và xôi. Tối ấy chúng tôi bay cũng các bạn Lào ở ven đường, cùng tắm, cùng té nước và cùng hò hét rất vui... Đây là kỷ niệm đẹp về một ngày phượt trên đất Lào
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Em xin tổng kết lại các niềm vui sau 2 ngày của cuộc hành trình.
1: Niềm vui bó máy của Thanh hói
2: Niềm vui ôm cua, đo đường của anh Thức.
3: Niềm vui không nổ được máy, đẩy xe Gt dọc đường.
4: Niềm vui tránh người, đo đường của Dũng Tk.
5: Niềm vui nổ lốp Continento của Nguyên béo
6: Niềm vui cong ti giảm xóc của Nguyên béo.
Ngày thứ 3 chuẩn bị đến. Niềm vui lớn nhất chuẩn bị đến.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,365
Động cơ
505,177 Mã lực
Chuyến hành trình quá hấp dẫn,nhà cháu hóng tiếp.
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Ăn cắp giờ của nhà nước kể chuyện nào.


Chuyện rằng, ngày thứ 3 của cuộc hành trình.


Lại nói về đám người ngựa ngựa người sau khi được tung bay, vui sướng thoải thích, được tắm trong thứ nước gì chả rõ của các bạn Lào, được uống bia lào và hò hét kiểu tiếng Lào ra tiếng í thì lăn quay ra cái gọi là giường trong cái hộp gọi là khách sạn. Sáng ngày ra mới bảnh mắt đã í ới gọi nhau dậy lên đường, í ới nói cười, í ới hút thuốc lào vã, chằng buộc đồ đạc, bắn chim, bắn cò... Mắt vẫn còn cay xè vì thiếu ngủ...


Vientine chỉ còn cách gần 200km. Ngài Sơn cốm, hôm nay phụ trách con GT 125ie vì hôm qua ngồi sau ngài khó chịu lắm, ngài chê Tùng béo e chã chạy chậm như rùa, và xử lý tay lái còn hơn cả mấy thằng mới tập đi, ấy vậy mà ở cái xóm nhà Kiên láng bác sỹ, Em Chã là thần tượng của các em trong xóm, mấy em mới lớn đi qua, mấy bà già đi lại thấy chàng Tùng béo đẹp giai đờ ríp xe chỗ nghĩa địa là lác cả mắt bên trái, bồ câu cụp mắt bên phải, trầm trồ khen ngợi, "ước gì mình được như anh ấy". Mấy chú thợ nhà ngài Kiên là thèm được như vậy lắm. Kết anh Tùng rồi đó!. Ngài Sơn cốm hí hửng chạy đi đổ xăng vì cả bình xăng hôm qua đã dồn vào can vì nghi xăng lào là xăng đểu (lại chỉ béo ngài inox). Chằng buộc xong cả bọn lại lên đường khi trời bắt đầu sáng tỏ. Dự định sẽ dừng chân ở Paksan, cách pakading khoảng 40km để ăn sáng. Trước khi đi còn kịp hỏi chú em phụ trách motel quán ăn trên Paksan, nghe nói có quán của người Việt, nghe nói còn có cả Lolotica nữa...Nghe đến mấy từ này tinh thần anh em phấn chấn lắm, xa đất nước đã 2 ngày rồi. Cái món kia như là quốc hồn quốc tuý, ngấm vào người hai tiếng "Quê hương" đầy thân thương, yêu dấu...


Nhoáng cái đã đến Paksan, thành phố nhỏ và bụi bặm giống như một thị trấn ở Việt Nam
Anh Dũng lao vào hàng bên đường để hỏi quán ăn, và ngài không quên mượn tạm quả súng để posse








Biển hiệu cũng chơi quả song ngữ cho nó mang tính quốc tế



Ghé tý



E cũng phải làm tý Giải cứu trái đất






Loằng ngoằng lúc cuối cùng cũng tìm ra chỗ ăn. Hoa béo, chính hiệu con nhợn vàng



 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Biết bọn tôi đến, chủ quán còn sai gia nhân đem băng rôn ra treo trước cửa chào đón nồng nhiệt



Ngó quanh thì thấy quanh đây còn khối quán ăn tương tự như Hoa béo. Thế mới biết người Việt mình đi đâu cũng đông vui cả









Cũng phải có tý tửu cho nó nóng người lên xem nóng trong người có bằng cái nóng của Lào không






Ngài Sơn cốm rất chu đáo, mang cả cafe từ Việt nam sang để cho anh em uống nữa, đúng là nhà trồng được có khác






Có lẽ là không có gì bằng quê hương thật, hương vị đậm đà của cafe quê nhà, làm cho chúng tôi cảm giác đang ngồi ở một quán ven đường nơi quê nhà chứ chẳng phải đất Lào xa xôi
). Khung cảnh ở đây cũng chẳng khác gì VN là mấy









 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top