[Funland] VF nhà mình mà có công nghệ này thì hay quá

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
372
Động cơ
246,462 Mã lực
Công nghệ pin mới giúp xe điện chạy được 2.000 km/lần sạc

Mới đây, công ty Talent New Energy của Trung Quốc đã tuyên bố phát triển thành công mẫu pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô . Mẫu pin này có dung lượng mỗi cell là 120Ah và mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.
Đây là kỷ lục mới về cả dung lượng pin mỗi cell và mật độ năng lượng pin lithium cao nhất. Đáng chú ý, mật độ năng lượng 720 Wh/kg là con số nhiều gấp đôi so với thông số của pin bán rắn do nhà sản xuất WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.
Như vậy, pin của Talent New Energy dự kiến sẽ cho phép các mẫu xe điện di chuyển quãng đường gấp đôi là 2.000 km với một lần sạc. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, loại pin thể rắn này chắc chắn sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô điện .
Ngoài ra, Talent cho biết họ cũng đã đạt được thêm những bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi của pin lithium thể rắn. Bao gồm chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao cũng như quy trình đúc pin thể rắn.
Điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Trong khi đó, điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp độ ổn định chu kỳ cao và hiệu suất cao.
Talent cũng tuyên bố cải thiện sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử hiệu quả. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại sự cải thiện về hiệu suất toàn diện của pin, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,927
Động cơ
484,961 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cái này nghiên cứu và áp dụng lâu rồi, cứ cắt cmn công suất cái lốc điều hòa đi là chạy xa hơn thôi ! KK
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
372
Động cơ
246,462 Mã lực
Cái này nghiên cứu và áp dụng lâu rồi, cứ cắt cmn công suất cái lốc điều hòa đi là chạy xa hơn thôi ! KK
Đi xe hơi là để hưởng thụ và an toàn mà cụ lại mang bài cắt option thì ko ổn, mà nhất là cái cơ bản chứ. Ko có đh thì đi mịa xe máy cho nhanh
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,927
Động cơ
484,961 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đi xe hơi là để hưởng thụ và an toàn mà cụ lại mang bài cắt option thì ko ổn, mà nhất là cái cơ bản chứ. Ko có đh thì đi mịa xe máy cho nhanh
KK ! vậy thì bao giờ có cái xe chạy 2000 km/lần xạc, mí xem giá bán nữa rồi hẵng tính ! kệ cmn bọn báo câu kéo nói linh tinh !
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,551
Động cơ
236,667 Mã lực
Cái mà VF cần nhất, là lòng tin của các khách hàng đã mua sp của họ. Chứ ko phải nỗi thất vọng chán chê…
 

thanh.nhan90

Xe máy
Biển số
OF-827592
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
80
Động cơ
282 Mã lực
Đi xe hơi là để hưởng thụ và an toàn mà cụ lại mang bài cắt option thì ko ổn, mà nhất là cái cơ bản chứ. Ko có đh thì đi mịa xe máy cho nhanh
Không có điều hòa ngồi trong oto bí bách còn khổ hơn là đi xe máy
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
372
Động cơ
246,462 Mã lực
KK ! vậy thì bao giờ có cái xe chạy 2000 km/lần xạc, mí xem giá bán nữa rồi hẵng tính ! kệ cmn bọn báo câu kéo nói linh tinh !
Thế giới nó đánh nhau cũng vì vấn đề năng lượng, nếu công nghệ pin mà pt lên tầm cao mới thì cũng góp phần mang lại hoà bình mà cụ.
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
372
Động cơ
246,462 Mã lực
Cái mà VF cần nhất, là lòng tin của các khách hàng đã mua sp của họ. Chứ ko phải nỗi thất vọng chán chê…
Em thiết nghĩ VF nó cũng muốn sp hoàn thiện nhất, nhưng với tiềm lực tự làm a to z thì còn nhiều khó khăn. Dân mình thì thực dụng phải ngon bổ rẻ mới là chân ái
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,538
Động cơ
502,622 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cần gì 1 lần sạc chạy 2k km.
Chỉ cần 1 lần sạc chạy 500km, mỗi lần sạc 5 phút.
Có mà đắt hơn tôm tươi.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
857
Động cơ
131,333 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Công nghệ pin mới giúp xe điện chạy được 2.000 km/lần sạc

Mới đây, công ty Talent New Energy của Trung Quốc đã tuyên bố phát triển thành công mẫu pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô . Mẫu pin này có dung lượng mỗi cell là 120Ah và mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.
Đây là kỷ lục mới về cả dung lượng pin mỗi cell và mật độ năng lượng pin lithium cao nhất. Đáng chú ý, mật độ năng lượng 720 Wh/kg là con số nhiều gấp đôi so với thông số của pin bán rắn do nhà sản xuất WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.
Như vậy, pin của Talent New Energy dự kiến sẽ cho phép các mẫu xe điện di chuyển quãng đường gấp đôi là 2.000 km với một lần sạc. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, loại pin thể rắn này chắc chắn sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô điện .
Ngoài ra, Talent cho biết họ cũng đã đạt được thêm những bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi của pin lithium thể rắn. Bao gồm chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao cũng như quy trình đúc pin thể rắn.
Điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Trong khi đó, điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp độ ổn định chu kỳ cao và hiệu suất cao.
Talent cũng tuyên bố cải thiện sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử hiệu quả. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại sự cải thiện về hiệu suất toàn diện của pin, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.
Vẫn đang nghiên cứu, để đưa vào sản phẩm thương mại vẫn còn lâu cụ, đến lúc đó chưa biết đc có công nghệ khác hơn rồi :-"
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,861
Động cơ
596,628 Mã lực
Cần gì 1 lần sạc chạy 2k km.
Chỉ cần 1 lần sạc chạy 500km, mỗi lần sạc 5 phút.
Có mà đắt hơn tôm tươi.
Với pin này thì có thể tính đến cắt giảm kích thước pin cho nhỏ lại còn 1/4 để chạy 500 km thì có thể thay pin trong 5 phút.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,757
Động cơ
243,579 Mã lực
Tuổi
47
Công nghệ pin mới giúp xe điện chạy được 2.000 km/lần sạc

Mới đây, công ty Talent New Energy của Trung Quốc đã tuyên bố phát triển thành công mẫu pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô . Mẫu pin này có dung lượng mỗi cell là 120Ah và mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.
Đây là kỷ lục mới về cả dung lượng pin mỗi cell và mật độ năng lượng pin lithium cao nhất. Đáng chú ý, mật độ năng lượng 720 Wh/kg là con số nhiều gấp đôi so với thông số của pin bán rắn do nhà sản xuất WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.
Như vậy, pin của Talent New Energy dự kiến sẽ cho phép các mẫu xe điện di chuyển quãng đường gấp đôi là 2.000 km với một lần sạc. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, loại pin thể rắn này chắc chắn sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô điện .
Ngoài ra, Talent cho biết họ cũng đã đạt được thêm những bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi của pin lithium thể rắn. Bao gồm chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao cũng như quy trình đúc pin thể rắn.
Điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Trong khi đó, điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp độ ổn định chu kỳ cao và hiệu suất cao.
Talent cũng tuyên bố cải thiện sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử hiệu quả. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại sự cải thiện về hiệu suất toàn diện của pin, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.
Ồi dào, cái này thì nhằm nhò gì, nó còn đang nghiên cứu và sắp ra mắt cả pin hạt nhân dùng 50 năm mới phải sạc kia kìa :)

 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,655
Động cơ
516,513 Mã lực
Ồi dào, cái này thì nhằm nhò gì, nó còn đang nghiên cứu và sắp ra mắt cả pin hạt nhân dùng 50 năm mới phải sạc kia kìa :)

Em đang định comment cái này. Quá độ thẳng lên pin hạt nhân, và pin này sẽ có quản lý chặt chẽ thu hồi, thay thế tại các trạm như trạm đổ xăng.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

66771508

Xe máy
Biển số
OF-599007
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
99
Động cơ
-25,800 Mã lực
Riêng về pin thì Tàu nó đứng top TG rồi, từ hồi Nokia cục gạch đã minh chứng rồi :))
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,335
Động cơ
187,725 Mã lực
Công nghệ pin mới giúp xe điện chạy được 2.000 km/lần sạc

Mới đây, công ty Talent New Energy của Trung Quốc đã tuyên bố phát triển thành công mẫu pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô . Mẫu pin này có dung lượng mỗi cell là 120Ah và mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.
Đây là kỷ lục mới về cả dung lượng pin mỗi cell và mật độ năng lượng pin lithium cao nhất. Đáng chú ý, mật độ năng lượng 720 Wh/kg là con số nhiều gấp đôi so với thông số của pin bán rắn do nhà sản xuất WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.
Như vậy, pin của Talent New Energy dự kiến sẽ cho phép các mẫu xe điện di chuyển quãng đường gấp đôi là 2.000 km với một lần sạc. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, loại pin thể rắn này chắc chắn sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô điện .
Ngoài ra, Talent cho biết họ cũng đã đạt được thêm những bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi của pin lithium thể rắn. Bao gồm chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao cũng như quy trình đúc pin thể rắn.
Điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Trong khi đó, điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp độ ổn định chu kỳ cao và hiệu suất cao.
Talent cũng tuyên bố cải thiện sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử hiệu quả. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại sự cải thiện về hiệu suất toàn diện của pin, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.
Cái này kiểu công nghệ chỉ lắp trên "xe đua F1" thôi, lắp trên xe thương mại được chắc cả chục năm nữa chứ không thì khai tử bọn Hybrid ngay và luôn rồi. Thực tế Hybrid mới được quan tâm nhiều nhất trong giai đoạn này.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sản phẩm của mấy ông "khởi nghiệp" đi huy động vốn thì chỉ tin được vài phần thôi.

Bao giờ mấy hãng lớn về pin, về xe điện đưa ra sản phẩm thì em mới tin.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,387
Động cơ
873,123 Mã lực
Ồi dào, cái này thì nhằm nhò gì, nó còn đang nghiên cứu và sắp ra mắt cả pin hạt nhân dùng 50 năm mới phải sạc kia kìa :)

Dạng pin này đã có cách đây cả nửa thế kỷ,
Nhưng không thể cho công suất lớn để chỉ chạy 1 cái xe máy được.
Đây cũng là pin 50 năm... Chế tạo pin nguyên tử siêu bền từ kền - VnExpress
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
372
Động cơ
246,462 Mã lực
Ồi dào, cái này thì nhằm nhò gì, nó còn đang nghiên cứu và sắp ra mắt cả pin hạt nhân dùng 50 năm mới phải sạc kia kìa :)

Nghe tới phóng xạ ko ai dám dùng đâu :):
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,511
Động cơ
230,091 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ồi dào, cái này thì nhằm nhò gì, nó còn đang nghiên cứu và sắp ra mắt cả pin hạt nhân dùng 50 năm mới phải sạc kia kìa :)

Máy xung nhịp tim.
Ra đời từ những năm 70. Đến nay nó vẫn còn hoạt động. Nhưng bị loại bỏ do lo ngại phóng xạ sau thảm họa hạt nhân Chernobyl 1986.
Screenshot_20230528_130300.jpg
1574356306806.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top