[VHGT] Vì một cao tốc an toàn

anhquoc0203

Xe hơi
Biển số
OF-136619
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
142
Động cơ
370,120 Mã lực
Các cụ các mợ mến thương, lâu rồi cũng bận việc nên không vào đây tham gia và lắng nghe các cụ mợ nên không biết mô tê chi chi, hôm nay em đã đọc trọn cái topic này http://www.otofun.net/threads/384042-oi-chua-oi-co-dua-tren-dai-lo-thang-long/page7 và em xin có một số ý voi như sau:
1. Chuyên mục tham gia là "CHUNG TAY XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG'', vì vậy phương châm của chúng ta là gì ? là làm sao giảm thiểu được tai nạn giao thông, đi đường bớt nguy hiểm, bớt căng thẳng...
2. Các Ofers tham gia diễn đàn này chắc cũng mông muốn rằng, giao thông của chúng ta sẽ văn minh hơn và có một văn hóa giao thông đúng với nghĩa của nó, vì vậy lên diễn đàn là để trao đổi học hỏi lẫn nhau, không nên hiểu một cách tiêu cực rằng " nó đang dạy khôn tao", hoặc “tao dạy khôn chúng mày” nếu vậy không nên vào chuyên mục này.
3. Việt Nam chúng ta là một nước còn rất nghèo, đó là thực tế, xe ô tô chỉ dành cho những người thu nhập khá trở lên mà ở các nước phát triển gọi là giới thượng lưu, đường cao tốc thì trên toàn quốc cho tới nay (khoảng 2 năm nay) ở 2 đô thị lớn là HN và TPHCM mới có đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Các Opfers không biết đã bao giờ được thầy cho chạy xe trên đường cao tốc lúc học lái chưa ? em xin chắc là rất rất ít và thậm chí nhiều thầy dạy lái còn chưa biết cách đi trên đường cao tốc ( vì lấy đâu ra đường để đi ?). Luật giao thông của chúng ta hiện nay cũng chưa đáp ứng được hay nói cách khác là chưa tiếp cận được thực tế, dạy và học lái còn rất bất cập thiếu tính thực tiễn xảy ra trên đường, một số thấy và trò chỉ học để thi lấy bằng. Hệ thống luật pháp, chế tài và thực thi công vụ còn rất nhiều bất cập, tiêu cực, đó là nguyên nhân chính làm cho GT của chúng ta mất trật tự và quá NGUY HIỂM, luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Với kinh nghiệm lái xe ô tô chạy đường cao tốc ở những nước phát triển hơn 10 năm, và là một người làm việc trong lĩnh vực giao thông , em xin mạn phép được bình luận như sau:
Một số cụ nhận định chủ thớt và chủ nhân vụ “xì căng đan” này không hiểu luật, chủ thớt còn dẫn chứng điều 13 và 14 trong luật GTĐB và phần lớn các cụ cho rằng trên đường cao tốc làn nào cũng vượt được miễn là đi đúng tốc độ là 1 sai lầm QUÁ NGUY HIỂM. Luật giao thông đã quy định rõ ràng rằng không được vượt trái, cái này rất chung chung vì luật ra đời trong bối cảnh VN ta chưa có đường cao tốc, do đó CSGT chỉ cần đúng luật là làm, tuy nhiên khi đưa việc này ra bàn luận với mấy ĐC CSGT thì cũng đồng ý rằng đường đô thị có nhiều làn xe thì vượt trái là không phạm luật chứ không thể áp dụng trên ĐL Thăng Long, vì đây là đường cao tốc, có biển hiệu rõ ràng. Do đó các cụ lưu ý, trong TP khi đi trên đường không phải là đường cao tốc, các cụ có thể chuyển làn trái để vượt hoặc vượt ở làn phải là No vấn đề, còn nếu các cụ ỏ làn phải để vượt sẽ bị xử phạt, nếu sang Anh Quốc vượt phải thì không sao nếu vượt trái thì vô tù như chơi. Trên cao tốc có 3 làn đường mặc định các xe chạy với tốc độ chậm như xe tải chạy luồng trong cùng bên phải khi cần vượt thì quan sát kỹ rồi ra tín hiệu chuyển làn rồi vượt khi vượt qua rồi lập tức phải ra tín hiệu rồi nhập vào làn trong cùng bên phải. Làn giữa chủ yếu cho xe chạy tốc độ cao và làn ngoài cùng bên trái là làn dành cho các xe tốc độ cao vượt. Tuyệt đối không vượt phải trên đường cao tốc các cụ ạ quá nguy hiểm. Em là người cầu thị, thích giao lưu và được học hỏi, nếu các cụ thiện chí chỉ bảo để cùng nhau tiến bộ em xin chân thành cảm ơn và thậm chí có thể Vodka các cụ mợ nếu có điều kiện ạ, nếu cụ mợ nào không thích em ra đường gặp em thì em cũng cứ đúng luật đã rồi hạ hồi phân xử, các cụ cũng sẽ có một số thắc mắc hay nghi ngờ, em xin mạn hồi phân giải ạ.
Hầu các cụ cái clip nó chạy như này ạ http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/05/bmw-dua-voi-porsche-tren-duong-autobahn/
Chúc các cụ mợ lái xe an toàn và luôn tìm thấy niềm vui khi vào otofun.net
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,100
Động cơ
620,904 Mã lực
Cụ viết dài thế ;;)
Nói chung nếu vượt trong thì là nguy hiểm tuy nhiên trong trường hợp trên thì cũng đành chứ bít làm sao
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
372,810 Mã lực
cụ sửa lại phần vượt trái, vượt phải cho nó nhất quán đi cụ :|
nc mình đi đc như trên clip thì đã giàu. từ xa nhìn thấy đã chủ động tạt vào để cho vượt :D
 

tungfrance

Xe hơi
Biển số
OF-146949
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
119
Động cơ
361,390 Mã lực
cứ đúng làn mà đi thôi , cụ đừng dùng từ vượt ở làn trên đường xe mà xe lại được đi mấy lần ( ít nhất là 2 ) cứ có đủ điều kiện là chuyển làn : xi nhan + tầm nhìn tốt + xe đằg sau rất xa + đi đúng tốc độ + đi đúng làn được đi = chuyển làn
 

minh0942461234

Xe tải
Biển số
OF-92310
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
258
Động cơ
405,970 Mã lực
Website
baohiempro.vn
đường đẹp quá chạy bon bon mà không thấy rung lắc
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Theo em : Ở VN mình còn lâu mới có được đường không hạn chế tốc độ. Nên chúng ta không được phép vượt phải khi trên đường không phân làn hay đường chỉ có 2 làn đường cho 2 chiều xe. Còn lại khi đường đã phân từ 2 làn cho cùng 1 chiều xe chạy trở lên thì chúng ta cứ tuân thủ là chạy trên 1 làn đường cho phép với đúng " Biên độ" tốc độ cho phép. Nếu muốn chuyển làn thì phải có đủ điều kiện an toàn . Còn xe ở các làn khác nó chạy chậm thì nó lùi lại...nó chạy nhanh thì nó vượt lên. Và em bảo đảm rằng mình đi như thế là đúng luật nên Léo sợ thằng nào(xxx). Hạy quan tâm đến việc đúng sai của mình trước khi quan tâm đến người khác.
Đã có nhiều làn rồi...Dù đường cao tốc hay đường cấp 1 đồng bằng thì chỉ cần biết làn đường mình đi có đúng với phương tiện của mình không??? Tốc độ Tối đa; Tốc độ tối thiểu thế nào??? Nếu không sai thì cứ vậy mà chạy./.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huonglq2009

Xe tải
Biển số
OF-130254
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
359
Động cơ
377,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em : Ở VN mình còn lâu mới có được đường không hạn chế tốc độ. Nên chúng ta không được phép vượt phải khi trên đường không phân làn hay đường chỉ có 2 làn đường cho 2 chiều xe. Còn lại khi đường đã phân từ 2 làn cho cùng 1 chiều xe chạy trở lên thì chúng ta cứ tuân thủ là chạy trên 1 làn đường cho phép với đúng " Biên độ" tốc độ cho phép. Nếu muốn chuyển làn thì phải có đủ điều kiện an toàn . Còn xe ở các làn khác nó chạy chậm thì nó lùi lại...nó chạy nhanh thì nó vượt lên. Và em bảo đảm rằng mình đi như thế là đúng luật nên Léo sợ thằng nào(xxx). Hạy quan tâm đến việc đúng sai của mình trước khi quan tâm đến người khác.
Đã có nhiều làn rồi...Dù đường cao tốc hay đường cấp 1 đồng bằng thì chỉ cần biết làn đường mình đi có đúng với phương tiện của mình không??? Tốc độ Tối đa; Tốc độ tối thiểu thế nào??? Nếu không sai thì cứ vậy mà chạy./.
E rất đồng ý với ý kiến của cụ minck. Đi trên đường cao tốc, đúng tốc độ, đúng làn đường thì ko gọi là vượt trái hay vượt phải.
 

Mercedes-0o0

Xe tải
Biển số
OF-60322
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
334
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ, Hà nội
Em đã từng chạy xe ở Châu âu mà cụ thể là ở Nga..đường cao tốc của họ chia làn rõ dàng và khi lên đó thì cứ ai tốc độ chậm hơn là chuyển vào làn trong bên phải..và ý thức về tốc độ và làn đường là rất cao,,và em cũng gặp một số trường hợp như ở ta..có một số xe chạy chậm nhưng lại cố bám bên làn sát trái vốn dành cho các xe chạy tốc độ cao..thông thường thì các xe chậm hơn sẽ nhường đường và chuyển sang làn tốc độ chậm hơn..nhưng cũng có khi ko nhường và gần như mọi xe lại phải chuyển sang làn thứ 2 bên phải xe đó và chạy..Vấn đề ở đây là văn hóa tham gia giao thông chứ ko thể tranh luận về vượt trái hay phải ở đây..dễ gây nhầm lẫn..đôi lời góp ý..:)
 

hongfam

Xe buýt
Biển số
OF-58446
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
651
Động cơ
450,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội hoặc alo em 0977.51.51.68
Đường cao tốc có 2 làn, thì cứ đúng làn đúng tốc mà đi cụ nhé. Làm gì có vượt phải đâu chứ ạ.
Cụ chủ cứ lo vượt trái vượt phải làm gì ạ. Miễn là chuyển làn có xin nhan. Đi đúng làn mà chạy.
Cụ lấy cái video ấy là của bên Đức, con người nó văn minh quá nên nó coi tính mạng là trên hết.
Cháu lấy cái vi déo cảu thằng Mẽo nó chạy ở Lốt an giơ nét ấy. Thằng nó có làn thằng ấy chạy. Làm gì có vượt phải đâu cụ chủ nhỉ.
[video=youtube;qcOOIbdbRxI]http://www.youtube.com/watch?v=qcOOIbdbRxI[/video]
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,164
Động cơ
-27,278 Mã lực
Các cụ các mợ mến thương, lâu rồi cũng bận việc nên không vào đây tham gia và lắng nghe các cụ mợ nên không biết mô tê chi chi, hôm nay em đã đọc trọn cái topic này http://www.otofun.net/threads/384042-oi-chua-oi-co-dua-tren-dai-lo-thang-long/page7 và em xin có một số ý voi như sau:
1. Chuyên mục tham gia là "CHUNG TAY XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG'', vì vậy phương châm của chúng ta là gì ? là làm sao giảm thiểu được tai nạn giao thông, đi đường bớt nguy hiểm, bớt căng thẳng...
2. Các Ofers tham gia diễn đàn này chắc cũng mông muốn rằng, giao thông của chúng ta sẽ văn minh hơn và có một văn hóa giao thông đúng với nghĩa của nó, vì vậy lên diễn đàn là để trao đổi học hỏi lẫn nhau, không nên hiểu một cách tiêu cực rằng " nó đang dạy khôn tao", hoặc “tao dạy khôn chúng mày” nếu vậy không nên vào chuyên mục này.
3. Việt Nam chúng ta là một nước còn rất nghèo, đó là thực tế, xe ô tô chỉ dành cho những người thu nhập khá trở lên mà ở các nước phát triển gọi là giới thượng lưu, đường cao tốc thì trên toàn quốc cho tới nay (khoảng 2 năm nay) ở 2 đô thị lớn là HN và TPHCM mới có đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Các Opfers không biết đã bao giờ được thầy cho chạy xe trên đường cao tốc lúc học lái chưa ? em xin chắc là rất rất ít và thậm chí nhiều thầy dạy lái còn chưa biết cách đi trên đường cao tốc ( vì lấy đâu ra đường để đi ?). Luật giao thông của chúng ta hiện nay cũng chưa đáp ứng được hay nói cách khác là chưa tiếp cận được thực tế, dạy và học lái còn rất bất cập thiếu tính thực tiễn xảy ra trên đường, một số thấy và trò chỉ học để thi lấy bằng. Hệ thống luật pháp, chế tài và thực thi công vụ còn rất nhiều bất cập, tiêu cực, đó là nguyên nhân chính làm cho GT của chúng ta mất trật tự và quá NGUY HIỂM, luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Với kinh nghiệm lái xe ô tô chạy đường cao tốc ở những nước phát triển hơn 10 năm, và là một người làm việc trong lĩnh vực giao thông , em xin mạn phép được bình luận như sau:
Một số cụ nhận định chủ thớt và chủ nhân vụ “xì căng đan” này không hiểu luật, chủ thớt còn dẫn chứng điều 13 và 14 trong luật GTĐB và phần lớn các cụ cho rằng trên đường cao tốc làn nào cũng vượt được miễn là đi đúng tốc độ là 1 sai lầm QUÁ NGUY HIỂM. Luật giao thông đã quy định rõ ràng rằng không được vượt trái, cái này rất chung chung vì luật ra đời trong bối cảnh VN ta chưa có đường cao tốc, do đó CSGT chỉ cần đúng luật là làm, tuy nhiên khi đưa việc này ra bàn luận với mấy ĐC CSGT thì cũng đồng ý rằng đường đô thị có nhiều làn xe thì vượt trái là không phạm luật chứ không thể áp dụng trên ĐL Thăng Long, vì đây là đường cao tốc, có biển hiệu rõ ràng. Do đó các cụ lưu ý, trong TP khi đi trên đường không phải là đường cao tốc, các cụ có thể chuyển làn trái để vượt hoặc vượt ở làn phải là No vấn đề, còn nếu các cụ ỏ làn phải để vượt sẽ bị xử phạt, nếu sang Anh Quốc vượt phải thì không sao nếu vượt trái thì vô tù như chơi. Trên cao tốc có 3 làn đường mặc định các xe chạy với tốc độ chậm như xe tải chạy luồng trong cùng bên phải khi cần vượt thì quan sát kỹ rồi ra tín hiệu chuyển làn rồi vượt khi vượt qua rồi lập tức phải ra tín hiệu rồi nhập vào làn trong cùng bên phải. Làn giữa chủ yếu cho xe chạy tốc độ cao và làn ngoài cùng bên trái là làn dành cho các xe tốc độ cao vượt. Tuyệt đối không vượt phải trên đường cao tốc các cụ ạ quá nguy hiểm. Em là người cầu thị, thích giao lưu và được học hỏi, nếu các cụ thiện chí chỉ bảo để cùng nhau tiến bộ em xin chân thành cảm ơn và thậm chí có thể Vodka các cụ mợ nếu có điều kiện ạ, nếu cụ mợ nào không thích em ra đường gặp em thì em cũng cứ đúng luật đã rồi hạ hồi phân xử, các cụ cũng sẽ có một số thắc mắc hay nghi ngờ, em xin mạn hồi phân giải ạ.
Hầu các cụ cái clip nó chạy như này ạ http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/05/bmw-dua-voi-porsche-tren-duong-autobahn/
Chúc các cụ mợ lái xe an toàn và luôn tìm thấy niềm vui khi vào otofun.net

Em đọc bài viết của cụ thấy vượt trái vượt phải lung tung cả, mất an toàn quá cơ!

Cụ nghiên cứu kỹ thêm một tý, cân nhắc câu từ và đọc lại cẩn thận những gì mình định chia sẻ rồi hãy post lên. Thể hiện tôn trọng cộng đồng cũng là một nét văn hoá đấy cụ ạ.
 

anhquoc0203

Xe hơi
Biển số
OF-136619
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
142
Động cơ
370,120 Mã lực
Đường cao tốc có 2 làn, thì cứ đúng làn đúng tốc mà đi cụ nhé. Làm gì có vượt phải đâu chứ ạ.
Cụ chủ cứ lo vượt trái vượt phải làm gì ạ. Miễn là chuyển làn có xin nhan. Đi đúng làn mà chạy.
Cụ lấy cái video ấy là của bên Đức, con người nó văn minh quá nên nó coi tính mạng là trên hết.
Cháu lấy cái vi déo cảu thằng Mẽo nó chạy ở Lốt an giơ nét ấy. Thằng nó có làn thằng ấy chạy. Làm gì có vượt phải đâu cụ chủ nhỉ.
[video=youtube;qcOOIbdbRxI]http://www.youtube.com/watch?v=qcOOIbdbRxI[/video]
Đây không phải đường cao tốc đâu cụ, nếu cụ không tin em cá với cụ nếu ai thua trả tiền vé cho người kia sang LA này là được
 

anhquoc0203

Xe hơi
Biển số
OF-136619
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
142
Động cơ
370,120 Mã lực
Em đọc bài viết của cụ thấy vượt trái vượt phải lung tung cả, mất an toàn quá cơ!

Cụ nghiên cứu kỹ thêm một tý, cân nhắc câu từ và đọc lại cẩn thận những gì mình định chia sẻ rồi hãy post lên. Thể hiện tôn trọng cộng đồng cũng là một nét văn hoá đấy cụ ạ.
Cảm ơn cụ đã góp ý, em không phải dân văn nên văn ngữ và văn phạm có phần kém, mong cụ thông cảm, lần sau em sẽ cố gắng ngắn gọn hơn để các cụ đở mỏi mắt
 

hongfam

Xe buýt
Biển số
OF-58446
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
651
Động cơ
450,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội hoặc alo em 0977.51.51.68
Đây không phải đường cao tốc đâu cụ, nếu cụ không tin em cá với cụ nếu ai thua trả tiền vé cho người kia sang LA này là được
Thội em vái cụ cả nón, em ạ cụ em đi đây ạ.
Ở đây càng ngày càng "nguy hiểm"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top