[Funland] Vì sao các BOT cao tốc không xả trạm dù tắc đường kéo dài?

Biển số
OF-761601
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
131
Động cơ
2,723 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Hqua em bị tắc ở trạm Tiên Cựu, Hải Phòng hơn 1 tiếng dài cũng cả km nhg ko hề xả trạm
Ở đấy có 2 làn dành riêng cho ETC nhg cũng dồn hết vào thành làn hỗ hợp để các xe ko dán cũng mua vé.
=> tạo ra 1 kỷ lục mới: 8h cho hành trình từ Hải Phòng - Thanh Hóa
Đặc biệt, ngày hôm qua lại được 1 ngày trời quang mây tạnh ko 1 bóng mây, xung quanh 4 phía là xe to xe bé cũng ko 1 bóng cây => nhiệt độ ngoài xe 38 độ :(
Lưu lượng phương tiện tăng gấp 3 lần trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình ngày 30/4, song một số trạm BOT vẫn thu phí vì "không ùn ứ nghiêm trọng".

Ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ, người dân từ Hà Nội đổ về quê, đi chơi khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình ùn tắc kéo dài từ sáng sớm.
Chị Minh Thùy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay cùng gia đình rời nhà từ 8h sáng, nhưng phải mất 7 tiếng cho quãng đường 130 km để về quê Hà Trung (Thanh Hóa). "Đường tắc từ cao tốc Pháp Vân đến quốc lộ 1, tôi ngồi trên ôtô vừa mệt mỏi vừa đói. Tôi cứ nghĩ đi cao tốc sẽ nhanh hóa ra lại chậm", chị Thùy nói.
Tuyến đường bị ùn tắc song theo phản ánh của nhiều chủ xe, các trạm thu phí không xả trạm, khiến dòng xe ì ạch nối đuôi nhau. Trong khi đó, theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, phương tiện ùn tắc trước trạm thu phí 700 m là các trạm phải xả.
Ùn tắc tại đầu ra trạm thu phí Cao Bồ (Ninh Bình) trên đường nối với quốc lộ 1, ngày 30/4. Ảnh: Anh Duy.

Ùn tắc tại đầu ra trạm thu phí Cao Bồ (Ninh Bình) trên đường nối với quốc lộ 1, ngày 30/4. Ảnh: Anh Duy.
Ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, giải thích lưu lượng xe tăng cao khiến vành đai 3 Hà Nội bị ùn tắc. Khi vào cao tốc, đến gần trạm thu phí Pháp Vân thì các xe đi lại bình thường vì đoạn này có 6 làn xe và thu phí mỗi chiều, các xe chỉ dừng lại lấy thẻ nên không ùn tắc trước trạm. Sau đó, xe đi vào cao tốc với 3 làn mỗi chiều thì lại ùn ứ vì số phương tiện cao.
"Cần xả tại trạm đầu ra cao tốc như Cao Bồ, Vực Vòng, Liêm Tuyền để lưu lượng xe thoát nhanh ra khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ", ông Oánh nói.
Kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chủ đầu tư. Theo đại diện VEC, đoạn cuối tuyến là trạm thu phí Cao Bồ đến Ninh Bình "có lưu lượng xe bình thường, không bị ùn ứ nghiêm trọng nên các đơn vị chức năng quyết định không xả trạm ngày 30/4".

Còn với trạm Liêm Tuyền, lúc 11h55 ngày 30/4, nhận thấy dòng xe bị tắc cứng trong cao tốc vì nhiều lý do, VEC đã "xả trạm này để phương tiện thoát ra khỏi cao tốc trong khoảng 10 phút".
Đại diện VEC cho hay, lưu lượng phương tiện đi lại trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình ngày 30/4 khoảng 100.000 lượt, tăng 3 lần so với ngày thường, "dẫn đến ùn tắc chứ không phải do điều hành tại các trạm thu phí kém". "Tại trạm thu phí đều có giám sát của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cảnh sát giao thông, các bên liên quan quyết định xả trạm thu phí hay không", đại diện VEC nói thêm.
Ngoài ra, đại diện VEC cho rằng, lực lượng chức năng tại địa phương dọc tuyến cao tốc chưa có sự phối hợp tốt trong phân luồng, không hướng dẫn cho phương tiện đi trên các tuyến đường khác, khiến lái xe đổ dồn vào cao tốc, càng gây ùn tắc. Cùng với đó, các tuyến đường nối cao tốc và quốc lộ 1 cũng bị tắc khiến xe ùn trên cao tốc.
"Chúng tôi hy vọng người dân trở về thành phố Hà Nội rải rác từ ngày 1 đến 3/5, thay vì dồn vào ngày cuối thì tình trạng ùn tắc trên cao tốc không tránh khỏi", đại diện VEC nói.
Xe ùn ứ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ngày 30/4. Ảnh: Anh Duy

Xe ùn ứ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ngày 30/4. Ảnh: Anh Duy
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam, cho hay ngày 29 và 30/4 chỉ xảy ra ùn ứ kéo dài tại các trạm thu phí. Nguyên nhân là lưu lượng phương tiện năm nay vượt so với năm ngoái khoảng 15%. Đơn cử, tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ vượt 2.000 xe mỗi ngày đêm trên mặt cắt lưu lượng.
"Nếu chỉ là ùn ứ phương tiện vẫn di chuyển thì không phải xả trạm. Chỉ khi nào tắc không lưu thông được mới phải xả. Trong các ngày người dân trở lại thành phố tới đây, nếu xảy ra ùn tắc kéo dài quá quy định, Tổng cục sẽ chỉ đạo nhà đầu tư xả trạm", ông Huyện nói.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình gồm 6 làn xe, là tuyến huyết mạch phía nam thủ đô Hà Nội, lưu lượng ôtô trung bình 30.000-40.000 xe mỗi ngày đêm.
 

huyshisha

Xe buýt
Biển số
OF-179180
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
522
Động cơ
331 Mã lực
Nơi ở
1
Rõ ràng là đi cao tốc để dc dính lưng mà cuối cùng phải đi tốc độ chậm =))
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
600
Động cơ
1,246 Mã lực
Cao tốc giờ giống như cái rọ vậy. Vào dễ ra thì khó
 

ldt_tx

Xe tăng
Biển số
OF-29045
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,366
Động cơ
3,022,313 Mã lực
Thà bị phạt 40 củ mà thu đc vé vẫn ngon hơn xả trạm
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
3,419
Động cơ
928,181 Mã lực
Hqua em bị tắc ở trạm Tiên Cựu, Hải Phòng hơn 1 tiếng dài cũng cả km nhg ko hề xả trạm
Ở đấy có 2 làn dành riêng cho ETC nhg cũng dồn hết vào thành làn hỗ hợp để các xe ko dán cũng mua vé.
=> tạo ra 1 kỷ lục mới: 8h cho hành trình từ Hải Phòng - Thanh Hóa
Đặc biệt, ngày hôm qua lại được 1 ngày trời quang mây tạnh ko 1 bóng mây, xung quanh 4 phía là xe to xe bé cũng ko 1 bóng cây => nhiệt độ ngoài xe 38 độ :(
Phạt 40 triệu ăn nhằm gì với việc mất tiền đo xả trạm cụ ơi...
 

vnledigmann

Xe container
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,527
Động cơ
196,620 Mã lực
Ai dám phạt? Người đc quyền ký giấy phạt có khi lại có cổ phần lớn trong cái BOT ấy chứ. Hoặc là vừa định ký giấy phạt ngầng lên thấy đt reo alo tái hết cả mặt thì ký vào xong. Đã là cừu thì cứ yên tâm là bị vặt lông đều.
 
Biển số
OF-761601
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
131
Động cơ
2,723 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Ai dám phạt? Người đc quyền ký giấy phạt có khi lại có cổ phần lớn trong cái BOT ấy chứ. Hoặc là vừa định ký giấy phạt ngầng lên thấy đt reo alo tái hết cả mặt thì ký vào xong. Đã là cừu thì cứ yên tâm là bị vặt lông đều.
E nghĩ là vẫn sẽ phạt đấy cụ nhưng chỉ 40tr thôi =))
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,152
Động cơ
-939,376 Mã lực
Ai dám phạt? Người đc quyền ký giấy phạt có khi lại có cổ phần lớn trong cái BOT ấy chứ. Hoặc là vừa định ký giấy phạt ngầng lên thấy đt reo alo tái hết cả mặt thì ký vào xong. Đã là cừu thì cứ yên tâm là bị vặt lông đều.
40tr bằng 1 sợi lông trên 9 con cừu, ký phát có khi lại vỗ về đc đàn cừu.
 

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
7,747
Động cơ
3,015,310 Mã lực
Thứ nhất, các đường cao tốc ko làm ra để miễn phí, đấy là bất di bất dịch trên thế giới, nếu tuyến đường đấy thu hồi đủ vốn nhà nước có thể bán quyền thu phí để hỗ trợ đầu tư cho các đoạn tuyến khác lưu lượng ít hơn.
Thứ hai. Đường cao tốc luôn có đường song song để di chuyển, nhà đầu tư cao tốc có thể đặt biển điện tử khuyến cáo ở đầu đường cao tốc đại ý tuyến đường đang đông vui, nếu bạn cố tình đi vào vẫn phải trả phí như bình thường....
Thứ ba. Bộ GT chỉ nên áp dụng việc xả trạm với các tuyến đường QL độc đạo mà trước đây trót nhỡ BOT thôi, còn chúng ta nên tận thu để trong vòng 10 năm tới hình thành cơ bản hạ tầng đường xá quy hoạch, và đến 2045 thì các tuyến đường được đầu tư thu đủ phí, lãi để tiến tới miễn phí. Đưa đất nước tiến đến một diện mạo hoàn toàn mới.
 

trinhpcl

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
835
Động cơ
15,334 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Tắc đường ở một trạm BOT ở Bắc Kinh trong dịp lễ tết. Thật khủng khiếp.
1619854633214.png
 

ninhbinhnew

Xe hơi
Biển số
OF-295013
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
149
Động cơ
635 Mã lực
xả 1 tiếng mất hàng trăm triệu ko các bác
 

TieuFu

Xe điện
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
3,200
Động cơ
33,476 Mã lực
Nơi ở
rừng
Phạt có 40tr thì làm gì có trạm thu phí nào chịu xả =))
Nó sai thì phạt ! Luôn có lưa chon, và nó chọn cái có lợi hơn cho nó ! Không ai cấm ! Cũng như cụ phi vào cái rọ ý, không ai cấm cụ đi sớm hơn, hoặc muộn hơn ! Cụ bắt nó xả trạm vì cụ bị tắc tận mấy tiếng chứ tắc 30 phút thì nhẽ chả buồn kêu ! Em thì cứ ngủ luôn nửa ngày rồi đi, hoặc xin nghỉ trước nửa ngày !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top